Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Lượm lạt tin

- Báo TQ cảnh báo “âm thanh của đại bác” trong tranh chấp biển (Reuters) (Vibay). – Dịch từ bài này: China paper warns of “sound of cannons” in sea disputes (Reuters). Nói về bài đã điểm sáng nay trên Hoàn Cầu Thời báo: Don’t take peaceful approach for granted (Global Times).
- Luật gia Trần Đình Thu: TRAO ĐỔI VỚI NHÀ BÁO HUY ĐỨC VỀ “QUYỀN CHƠI GOLF” (Trần Nhương). “Thế nhưng trong khi nước Mỹ vẫn kiên quyết không tham gia Công ước Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em thì ở Việt Nam, chúng ta vẫn khăng khăng bảo vệ cho ‘Quyền chơi golf’ của một số cán bộ.  Vậy phải chăng Việt Nam chúng ta ‘thượng tôn pháp luật’ hơn nước Mỹ?”. So sánh quá khập khiễng!  – Phỏng vấn Phó Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Văn Pha: Nên cấm công chức chơi golf (TP).  – Luật, chơi Golf và cuộc sống (Tầm nhìn).
- Tiếu lâm : Ngà voi, sừng tê giác bằng …xương  —  (Lê Dũng). Thời buổi của khôn người khó, voi và tê giác tiệt chủng cả rồi mà vẫn có cả …tấn sừng thì nghe có lý không?”.

- Trịnh Vĩnh Niên, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Á, ĐHQG Singapore: Thất bại tại Biển Đông nhưng Trung Quốc vẫn chìm đắm trong giấc mộng (NCBĐ/LHBS).
- Tranh chấp giữa Malaisie và Singapour về chủ quyền các đảo Pedra Branca… (1) Kinh nghiệm nào cho tranh chấp Việt-Trung về quần đảo Hoàng Sa ? —  (Trương Nhân Tuấn).
- Phép màu cho giao thông Hà Nội? (TP). “Một vấn đề liên quan đến hàng triệu dân Thủ đô cần phải được kiểm tra, khảo sát, tính toán cơ sở khoa học, thực tiễn ấy vậy mà lại chỉ được “gói gọn” trong hai ngày liệu có quá thần tốc. Đây không biết có phải là chỉ dấu cho thấy phép màu cho giao thông Hà Nội đã đến rồi chăng?” Thưa không! Mà nó có vẻ là chỉ dấu của lối… thích thể hiện vai trò cá nhân, được che đậy dưới cái vỏ “quyết đoán”, “dám nghĩ dám làm”, mà thiếu hẳn phương pháp lãnh đạo, làm việc khoa học.  – Sở, ngành Hà Nội “tranh cãi” về khung giờ học, giờ làm (Bee).  – Tranh luận “nóng” về phương án đổi giờ học, giờ làm (DT). – Hà Nội chưa thống nhất phương án đổi giờ làm (VNE).  – Đổi giờ học, làm việc: Cần có nghiên cứu thấu đáo (TTXVN).
- Một lời khuyên khôn ngoan, cũng để ông bộ trưởng tự đặt dấu hỏi cho mình – “Có phải ta đang ‘chơi trội’ không?”: “Thật ra, Bộ trưởng GTVT không cần quy định tới mức triệt để như thế với lãnh đạo các ngành trực thuộc. Chỉ cần ông ra văn bản không khuyến khích chơi golf do mất thời gian, tiền bạc và cấm tuyệt đối bỏ bê công việc đi chơi (golf) là đã đủ một thông điệp cần thiết. Chứ không đến nỗi bị Cục Kiểm tra Văn bản (Bộ Tư pháp) “thổi còi”. Gậy golf và Bộ trưởng Giao thông (Landtoday).  – Đừng nên coi là “lệ làng” (TTVH).




- Phỏng vấn Chuyên gia kinh tế cao cấp Bùi Kiến Thành về đầu tư công: Không ai chịu trách nhiệm? (Tầm nhìn).





- ĐỌC CHẬM THƠ TRỌNG KHÁNH (Nguyễn Trọng Tạo).
- Ronald Haeberle trở lại Sơn Mỹ (Trương Duy Nhất). “cựu binh Mỹ Ronald Haeberle, tác giả của những bức ảnh Mỹ Lai bi thương chấn động địa cầu cùng với Trần Văn Đức, “cậu bé” nhân chứng sống sót trong bức ảnh gây nhiều tranh cãi về vụ thảm sát Mỹ Lai đã trở lại Sơn Mỹ”.

- Vung 2.800 tỉ, chưa đủ ngao ngán cái Bảo tàng Hà Nội xấu điên, trống hoác, vừa xong đã hỏng, lại thêm quyết định Thành lập Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam (VOV).
- Phan Cẩm Thượng: PHỦ QUỐC  —  (Nguyễn Xuân Diện).
- Lê Huy Quang: THƠ BẤT CHỢT NHỮNG VUI BUỒN (Trần Nhương).





- Cuốn hồi ký miêu tả ông Steve Jobs là một thiên tài nhiều tật – (VOA). Và cái tật của ông không phải như tật của những người nổi tiếng thường mắc phải, mà: “Steve Jobs, là người cầu toàn, thường hay khắt khe với người khác, và bướng bỉnh, như thoạt đầu đã từ chối việc chữa trị chứng bệnh ung thư tuyến tụy có khả năng cứu mạng ông, cũng như từ bỏ niềm tin tôn giáo vì ông cảm thấy phiền muộn bởi hình ảnh những trẻ em bị đói”.

- Bí thư tỉnh ủy Nam Định xin tiếp thu ý kiến của công dân (GDVN). “…công dân nên có đơn trình bày rõ vấn đề gửi đến các cơ quan nhà nước để giải quyết”.  – Chính thầy mới làm xói mòn kiến thức tại chức? (VNN).



- Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói về dịch tay chân miệng: Tổ chức y tế thế giới đã lên tiếng gì đâu! (SGTT).
21h50′ – Độc giả méc, làm BS muốn chào thua VietnamNet bằng cả tay lẫn miệng: Bắt ổ mại dâm bằng tay và miệng tại Hà Nội. Hay là Biên tập viên đang quá lo lây bịnh chân tay miệng?
 
 
 
 

 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét