Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

– Độc giả vừa méc bài báo, thấy tức-cười, phải đưa lên ngay: Thanh Hóa: Tụ tập đông người gây cản trở giao thông hàng giờ đồng hồ (NNVN). Tại sao tức-cười (vừa tức vừa buồn cười)? 1- “Tụ tập” ở đây hàng ngàn người mà … “vô tư”. Còn “tụ tập đông người” nhưng là biểu tình yêu nước, mới có cỡ trăm người, vậy mà hàng tháng trời cả “hệ thống chính trị” hốt hoảng, bắt bớ loạn xị, báo đài ầm ĩ . 2- Bài viết không ít chữ, hình thì nhiều, mà không rõ lý do “tụ tập” (có phải không được chơi Trung Thu bữa kia vì “quốc tang”?), tại sao lại có thể lôi cuốn nhiều người vậy, thậm chí quyên góp được nhiều tiền? Có mặt tích cực nào đằng sau hoạt động này không, như nhu cầu vui chơi giải trí của dân, khát khao được tự làm chủ trong đời sống văn hóa, tinh thần, v.v.. ? Hay cứ thấy “tụ tập” không được “hệ thống chính trị” tổ chức là nổi máu … ghen, há? Đó có phải là căn bịnh trầm kha của cả một hệ thống đầy mặc cảm bị yếu thế, mất lòng tin cao độ?  Cả nhà kéo nhau đi “diễu hành” = >

- Bùi Chí Vinh: HUYẾT THƯ TƯ BIỂN ĐÔNG (Nguyễn Trọng Tạo). “Biển Đông không có chỗ cho Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống rạp mình hèn hạ/ Không có chỗ cho tàu Hải Giám, tàu Ngư Chính “giả nai” quen thói mơ hồ/ Càng không có dầu hỏa cho cường hào, không có ngư trường cho ác bá/ Chỉ có cọc nhọn Bạch Đằng và cánh tay ‘Sát Thát’ khát tự do!”
- Nói gì về Trường Sa chiều nay?  (Nguyễn Quang Lập).

- CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT LONG ĐUỔI VIỆC NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC   —  (Nguyễn Xuân Diện) “Ông Lực, TGĐ của công ty Việt Long, nơi Phương làm việc đã nhắn cho Phương Bích, bạn cũ của ông rằng: Sáng nay họp quyết liệt về việc của Phương. Tình hình của Phương cũng phức tạp lắm Phượng (tên thật của Phương Bích – NXD) ạ. Bên Công an từ Công an Phường, công an Quận, công an Thành phố suốt ngày làm việc với Ban Kiểm soát và tổ chức của Việt Long yêu cầu cung cấp mọi thông tin của Phương hàng ngày hàng giờ…”.
- Bảo vệ nhau trên biển (Bút lông).  – Vô tình ? (Lê Dũng).
- Dăk Lăk đã biết công ty Trung Quốc lấy tên “Buôn Ma Thuột” từ lâu (SGTT). “Nguyên nhân của sự chậm trễ này được lý giải là trước khi Hiệp hội càphê Buôn Ma Thuột ra đời vào cuối năm 2010, ở Dăk Lăk không có tổ chức nào đủ khả năng quản lý, sử dụng, phát triển chỉ dẫn địa lý càphê Buôn Ma Thuột”.  – Luật sư Lê Quang Vinh: Đề nghị phía Trung Quốc huỷ bỏ nhãn hiệu bằng con đường khiếu nại.
- Xuất khẩu cao su lại tắc ở mậu biên (SGTT) “Việc xuất khẩu cao su tại cửa khẩu đã gặp khó khăn từ đầu tháng 7.2011. Trong suốt tháng 7 và kéo dài đến tận cuối tháng 8, cứ cách vài ba ngày thương nhân Trung Quốc lại không mua hàng một ngày, nhưng đến hai tuần gần đây thì họ ngưng hẳn”.
- Độc giả méc GS Ngô Bảo Châu đã mở lại blog, địa chỉ khác trước GS Ngô Bảo Châu mở lại blog (ĐV). Mời bà con: http://ngobaochau.wordpress.com với “bài phỏng vấn do TT Thích Nhật Từ đề nghị cho báo Đạo Phật ngày nay. Không biết vì lý do gì mà cuối cùng hình như không được in”: Chuyện dang dở (Thích học toán). – GS Ngô Bảo Châu: “Tính vô thường giúp tôi cân bằng” (ĐV).
- Thư gửi ngài Lincoln (Hiệu Minh) “Chấp nhận thi trượt ư. Trời ơi, ông Nguyễn Thiện Nhân lên đến chức PTT, Bộ trưởng Bộ GD mà không làm gì nổi trò thi gian lận, bệnh thành tích thì làm sao chấp nhận trượt vỏ chuối. Hẳn ngài còn nhớ “Người đương thời ĐVK” thành…thất thời. Ý kiến riêng ư. Không thể. Ở cái nước tôi, mọi việc đã có nhà nước lo. Nói ngược là không được”.
- Nghĩ gì từ việc công dân thua kiện Cảnh sát giao thông?   —  (DLB) Trên thực tế, ông Đông không sai khi đi từ đường Phan Văn Trường ra đường Xuân Thủy. Ở đây, ông đã khởi kiện sai đối tượng. Bị đơn ở đây đúng ra phải là Sở Giao thông Công chính Hà Nội vì đã không đặt biển báo hiệu đường giao nhau, đường cấm theo đúng quy định của pháp luật”.
- Chuyển giao quyền lực ở Trung Quốc (Huy Minh/Đài Austrailia).
- Lời cảnh báo của Tsuboi (SGTT). “Từ góc nhìn của một giáo sư lịch sử, chính trị và xã hội Đông Nam Á, GS Yoshiharu Tsuboi (đại học Waseda, Tokyo – Nhật Bản), tác giả cuốn Nước Đại Nam đối diện với Pháp và Trung Hoa 1847 – 1885 (*) đưa ra cảnh báo: đừng lặp lại lịch sử hậu bán thế kỷ 19.



Giá của đồng vốn (Nguyễn Vạn Phú).


- Bánh Trung thu (Nguyễn Quang Lập).



- Giảm tải chương trình sách giáo khoa: Dục tốc bất đạt! (Petrotimes) “19/8 Bộ GD-ĐT có công văn gửi các cơ quan thông tấn báo chí đề nghị ủng hộ thực hiện việc giảm tải, thông qua việc đưa tin tuyên truyền và đăng tải các ý kiến đóng góp vào dự thảo. Và thời hạn cuối gửi đến Bộ các ý kiến đóng góp chỉ là ngày 24/8″. Tuy nhiên “hoạt động giảng dạy học tập của thầy cô và học sinh trên nhiều địa phương đã bắt đầu từ đầu tháng 8…“.   – Giảm tải chương trình năm học 2011 – 2012: Nơi thực hiện, nơi chưa (Tin tức).



- Tin cậy (SGTT) “Tin cậy là nền tảng của xã hội. Không có tin cậy thì không còn giao tiếp giữa người với người, do đó cũng không còn xã hội. Phải đợi đến Locke (1632 – 1704) tin cậy mới đi vào lý thuyết chính trị để cắt nghĩa nguồn gốc quyền lực. ” – Bị công an giữ xe, mất tiền để trong cốp? (PLVN).
- Băngrôn kiểu… đánh đố: “Toàn thể nhân dân Hà Đông tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào thu hồi VK, VLN, CCTH, đồ chơi nhuy hiểm bị cấm…”. (TT).





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét