Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

- AI QUY KẾT NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC LÀ PHẢN ĐỘNG? – (Nguyễn Xuân Diện). Đã có những ý kiến thắc mắc về nội dung buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Hà Nội và 4 vị tham gia ký bản kiến nghị về bản Thông báo cấm biểu tình, sao không được công bố. Còn theo BS, ngay cả việc 4 người này cần thông báo nội dung cho 21 trong số 25 người cùng ký tên cũng là rất cần thiết.
- Từ “Quân chủ lập hiến” nay nghĩ đến  ĐẢNG CHỦ LẬP HIẾN (R*) – (Huỳnh Ngọc Chênh). Hic! Cái tựa tếu. Nhưng sẽ phải … mếu, nếu như lại khai triển từ “Quân chủ chuyên chế” thành “Đảng chủ Chuyên chế”.

- Tô Văn Trường: Đường sắt cao tốc Trung Quốc và dấu ấn Quốc hội Việt Nam (TVN). “Mặc dù Quốc hội khóa 12 đã sáng suốt bác dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam nhưng lãnh đạo ngành giao thông vẫn bám víu vào khoản tài trợ của cơ quan hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JICA) để nghiên cứu khả thi 2 đoạn Hà Nội – Vinh và Nha Trang – TP Hồ Chí Minh…”
- TQ hành xử đúng như lời nói, chọn lựa nào tốt nhất? (VNN). “Với minh chứng trong quan hệ ngày càng xích lại gần hơn giữa một số nước Đông Nam Á với Mỹ có thể thấy, sự quả quyết của Trung Quốc có xu hướng khiến những quốc gia khác đoàn kết lại để phản đối nước này.”

- VỀ BÀI : “ĐOÀN KẾT THÌ THÀNH CÔNG, CHIA RẼ THÌ THẤT BẠI” CỦA TÁC GIẢ THANH KIM TÙNG (BÁO QĐND – (Phạm Viết Đào). “Bài viết của Thanh Kim Tùng sao giống ý kiến đe dọa của Cựu Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường từng nói một câu gần như thế về quan hệ Việt-Trung: chia rẽ thì thất bại…Tại sao Thanh Kim Tùng lại viết bài “sặc mùi” Tôn Quốc Tường làm vậy ???
- Vẫn cần có… chế tài (Đại Đoàn Kết).

- Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 (VOV). Không biết có chịu đọc bài của Huy Đức?




- iPhone5 chuẩn bị ra đời cuối tháng tới: Best Buy để lộ kế hoạch bán iPhone 5 vào tháng 10 (VNE). – Điểm nóng tuần qua: iPhone 5 mẫu lại bị lộ (VNEconomy).



- “Chưa bao giờ tôi thấy phụ nữ VN xấu như bây giờ !” (Vina Corp). Coi chừng chạy không kịp!



Sứ mệnh của giáo dục (Hữu Nguyên). “…trên thực tế, giáo dục Việt Nam sau rất nhiều cuộc cải cách rầm rộ vẫn đang bị tụt hậu quá xa so với các lĩnh vực khác, đặc biệt là so với sự đòi hỏi phát triển của đất nước. Trong khi, bất cứ một nhà hoạch định chính sách quốc gia nào cũng thừa biết nguyên tắc “giáo dục phải luôn đi trước một bước so với sự phát triển của xã hội”, thì giáo dục Việt Nam đáng buồn thay, lại đang đi sau sự phát triển của xã hội đến hàng vài chục năm.”









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét