Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

HÔN NHÂN “CHIMERICA” LỦNG CỦNG – LŨ “CHÓ CON”

 

HÔN NHÂN “CHIMERICA” LỦNG CỦNG – LŨ “CHÓ CON” VGCS QUẨN CHÂN VÀ CHẾT CHẸT

Tháng Bảy 4, 2011
LS Đinh Thạch Bích
Tổng Hợp Tin Tức ngày 29-6-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
            Cuộc hôn nhân Mỹ/Tàu, không biết từ bao giờ, được đặt tên là “Chimerica”, và đánh giá là “hôn nhân do tính toán lợi hại” – marriage of convenience. Mụ “đàn bà mất nết” họ Mao, vì tính toán lợi hại, đã ngoại tình với “kẻ lạ” nhà giàu, phản chồng Nga, “đi đêm” với Mỹ, tụng niệm bùa chú “làm giàu là vinh quang”. Từ đó, lằn ranh Mỹ “be bờ” đế quốc Liên Xô không còn nằm ở Đông Nam Á với vĩ tuyến 17 của VN nữa, mà đưa lên phía Bắc nước Tàu, và VNCH bị “hy sinh”. Khi “Tổ quốc XHCN” của cộng sản, vì cái gọi là “đặc thù Trung Quốc” mà vỡ ra, thì lũ “chó con” chư hầu cộng sản bị khủng hoảng hàng ngũ “ta-bạn-thù”, nhưng đồng thời cũng có cơ hội “thoát thân” khỏi kiếp tôi đòi, nếu “không lú lẫn”, kịp nhận ra thân phận mình, tìm được đường về “độc lập tự chủ”. Nhiều nước cựu thuộc địa của Liên Xô ở Đông Âu và Trung Á đã “thoát thân” qua “cách mạng màu” hay “cách mạng hoa”, và phục hồi nhiều hay ít, mau hay chậm, tùy mức độ lệ thuộc trước đó, hoặc trình độ văn hoá của từng nước. Riêng Việt Nam, dưới “độc quyền cầm chịch” của đảng cộng sản, trước, trong và sau khi đế quốc cộng sản vỡ ra, vào lúc trật tự “ta-bạn-thù” bị rối loạn vì Tàu phản Nga theo Mỹ, đã có ít nhất hai lần “chạy quanh”, với hai “chọn lựa lú lẫn chết người”. Đọc tiếp »

GIÁC THƯ GỬI BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Tháng Bảy 4, 2011
Trần Nhu
Như các anh đã biết tình hình đất nước chưa bao giờ nghiêm trọng bằng lúc này, vận mệnh tổ quốc như “ngàn cân treo sợi tóc ”. Giặc phương Bắc đã áp sát các vùng biển, trên đất liền bằng nhiều hình thức giặc đã đóng chốt những địa thế chiến lược hiểm yếu nhất của nước ta. Trên rừng, dưới đồng bằng, đâu đâu cũng có giặc mai phục. Ở mạn Nam, chúng lại dung dưỡng bọn Hun Sen thay Pol Pot có thể thọc sau lưng ta bất cứ lúc nào, tình thế hết sức nguy khốn.
Đọc tiếp »

TRÒ BỊP “LIỀU CHẾT CHỐNG TÀU” BẠI LỘ – VGCS LẠI QUỲ GỐI “TỤNG” 16 CHỮ VÀNG

Tháng Bảy 1, 2011
LS Đinh Thạch Bích
Tổng Hợp Tin Tức ngày 26-6-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
            Suốt tháng 6-2011, thiên hạ xôn xao “chuyện khó tin nhưng có thật” : Hà Nội “chửi nhau” với Bắc Kinh. Khó tin, bởi những lẽ sau đây :
            1/ Hà Nội gọi đích danh “Trung Quốc”, mắng là “ngang ngược”, cắt giây cáp tàu thăm dò địa chấn Bình Minh 2 trong lãnh hải thuộc thềm lục địa VN. Khác hẳn trước, Hà Nội không còn gọi kẻ xâm phạm là “tàu lạ”, hay “nước lạ” gì nữa; “thẩm quyền mắng” là người phát ngôn bộ ngoại giao – cấp trung ương. Đọc tiếp »

CẤM VƯỜN NIN, VIN BA ĐÌNH

Tháng Bảy 1, 2011
Nguyễn Bá Chổi
Chào Bác,
Chúng cháu thật có lỗi lớn: lâu nay không ghé viếng Bác. Chúng cháu xin Bác lượng tình tha thứ cho sự lơ là này. Lý do cũng tại vì nghe thiên hạ kháo nhau ầm ỉ rằng, ổ bánh mi thịt được cấp như món quà “tổ quốc ghi công” mỗi lần viếng Lăng Bác dạo sau này ăn vào không được ổn cái dạ dày, do trứng và thịt ở trong bánh nhập cảng từ Trung Quốc. Có ông bác sĩ ở Hà Nội, sau khi ăn quà lăng Bác cả nhà lăn đùng ói mửa ra mật xanh mật vàng, đã đem bánh mì đi thử nghiệm thì thấy trứng gà là trứng gà giả làm bằng hóa chất, thịt thì ướp đầy formaldehyde tức thuốc ướp xác chết, nên chúng cháu rất ngại đến với Bác .
Đọc tiếp »

Video: Dân oan Phạm Thị Thành tâm sự đi Khiếu kiện bị Công an còng tay bắt giam

Tháng Bảy 1, 2011
Lê Thị Kim Thu thực hiện



MỤC TIÊU CHỐNG TẦUCỘNG XÂM LƯỢC CHỐNG VIỆTCỘNG BÁN NƯỚC TUY HAI MÀ LÀ MỘT

Tháng Bảy 1, 2011
LÝ ĐẠI NGUYÊN
Trước hành động hung hãn của Tầucộng, quyết dùng lực lượng hải thuyền của họ, lấn chiếm các vùng đặc quyền kinh tế của các nước láng giềng, có thềm lục địa tại Biển Đông để xác định chủ quyền ‘lưỡi bò’ chiếm 80% diện tích tại lãnh hải Đông Nam Á, đã vô tình, hoặc có thể là cố ý kéo Hoakỳ, một siêu cường đại dương vào đứng chung với các nước Đông Nam Á và Á châu. Ngoài những lời tuyên bố của giới ngoại giao Mỹ, về “Vai trò lãnh đạo của Mỹ tại Châu Á- Thái Bình Dương là thiết yếu cho lợi ích quốc gia lâu dài của Hoakỳ”. Hạm đội của Mỹ luôn luôn hiện diện tại vùng Tây Thái Bình Dương và trong Biển Đông. Tập trận chung với Philippines, kể cả với Việtnam là nước vốn nằm trong vòng tay của Bắckinh. Tuy nhiên lúc nào Hoakỳ cũng chủ trương tránh dùng vũ lực, mà chỉ dùng giải pháp đa phương để giải quyết những tranh chấp ở Biển Đông. Nhưng việc hiếu chiến của báo giới Tầucộng luôn luôn đe dọa tiến đánh Việtnam, và việc động binh của Tầucộng, Việtcộng, Philippines và cả của Hoakỳ nữa, đã làm cho dư luận thế giới quan ngại về một cuộc chiến tranh mang tầm quốc tế có thể xẩy ra.
Đọc tiếp »

Sơ lược về tín ngưỡng của người Việt

Tháng Bảy 1, 2011
Trần Văn Giang
Lời mở đầu:
Bàn luận về tín ngưỡng, tôn giáo luôn luôn là một vấn đề rất tế nhị (và nguy hiểm!) Cứ nhìn vào lịch sử thế giới qua các cuộc thánh chiến đẫm máu và lịch sử nước nhà qua việc cấm đạo (kết quả với trên 130 ngàn giáo dân bị giết) thì thấy ngay tầm mức quan trọng của vấn đề chấp nhận hay không chấp nhận một tín ngưỡng.
Tôi mạo muội (và liều lĩnh) viết bài biên khảo nhỏ này phần vì sự khuyến khích của một số thân hữu, phần vì chính cá nhân tôi đã ao ước muốn muốn hiểu rõ thêm về các tôn giáo mà tôi và gia đình tôi không thờ phụng, tức là chỉ nghe và nhìn thấy thôi.
Đọc tiếp »

NHỚ TƯỢNG LÊ NIN

Tháng Bảy 1, 2011
Nguyễn Bá Chổi
Nhà nước ta vừa ban lệnh cấm tụ tập nơi công viên Lê Nin Hà Nội vào mỗi ngày Chủ Nhật. Thế là từ rày bọn cháu không còn được quây quần dưới chân tượng ông nội nữa, vì những ngày khác trong tuần, chúng cháu không có điều kiện đến khu đất thánh tổ nhà Sản giữa đất Thăng Long. Nỗi buồn nào ví phỏng bằng được nỗi buồn này .
Đọc tiếp »

Video: Tang Lễ Cựu Tổng Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Cộng Hoà Vương Văn Bắc, tại Paris 28/6/2011

Tháng Bảy 1, 2011
Ký giả Nguyễn Văn Đông từ Paris
Hôm nay thứ ba ngày 28-6-2011 để tỏ lòng biết ơn cũng như phân ưu , chia buồn với tang quyền , Đông đảo Đồng hương , các Đoản thể Người Việt Quốc Gia Tự do tỵ nạn cộng sản đã đến dự Tang lễ của Cựu Tổng Trưởng Bộ Ngoại Gia VNCH, Ông Vương Văn Bắc tại Paris, từ trần ngày 20-6-2011, dịp này Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Âu Châu đã long trọng cử hành lễ Phủ cờ (Cờ vàng ba sọc đỏ) VNCH lên Linh Cửu Cựu Tổng Trưởng Vương Văn Bắc.
Đọc tiếp »

CHỐNG TÀU BỊP MỸ ĐƯỢC NỬA ĐƯỜNG – VGCS PHẢI LÀM GÌ NỮA ĐỂ “GỌI LÀ THOÁT THÂN” ?

Tháng Sáu 27, 2011
LS Đinh Thạch Bích
Tổng Hợp Tin Tức ngày 22-6-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
             Suốt tuần qua, những màn “diễu võ giương oai” của Tàu Cộng, phụ họa bởi trò “mãi võ Sơn Đông” của VGCS, tuy có “bắn đạn thật” và cãi vã qua lại, lời lẽ ngày một nặng nề gay cấn hơn, gây ồn ào, nhưng không đủ náo nhiệt để cho tuồng “kẻ cắp chợ Đồng Xuân” đạt kết quả như ý các đạo diễn ở Trung Nam Hải. Khán giả Mỹ và đồng minh đã quá quen thuộc với mánh “võ mồm” – lip service – của bọn cộng sản sống sót, nên từ Hoa Thịnh Đốn tới Bắc Kinh, Hà Nội, hay các diễn đàn quốc tế khác, hồi ứng – feed back – vẫn là : “nói nhiều rồi, làm đi !!!.   Đọc tiếp »

Video: Người Việt Tại Pháp Vận Động Thượng Viện Pháp

Tháng Sáu 27, 2011
Ký giả Nguyễn Văn Đông
Trước hiện tình đau thương của quê hương dân tộc, trước sự vùng lên chống Tầu Cộng xâm lăng và đòi quyền sống, quyền làm người, quyền hưởng tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc của đồng bào nơi quê nhà Việt Nam hiện nay, một phái đoàn người Việt quốc gia tỵ nạn Cộng Sản tại Pháp, gồm có: BS Nguyễn Quốc Nam (Liên Minh Dân Chủ), ông Trần Nghĩa Hiệp (Câu Lạc Bộ Văn Hóa Người Việt Tự Do Tại Pháp), ông Lê Minh Triết (Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Diện PT và CĐNVQGÂC tại Paris), ông Nguyễn Sơn Hà (Đảng Thăng Tiến), bà Nguyễn Thu Sương (nhân sỹ chống Cộng), ông Vũ Hữu Thành (cựu sỹ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), Ký giả Nguyễn Văn Đông (Nguyên Phóng Viên Đài truyền hình thời VNCH) và GS Lai Thế Hùng (Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Trung Ương Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Âu Châu (CĐNVQGÂC) – Tổng Thư Ký Ban Điều Hợp Trung Ương Phong Trào Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo Và Nhân Quyền Việt Nam (PT); dưới sự hướng dẫn của Hòa Thượng Thích Minh Tâm (Chủ Tịch Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu (GHPGVNTNÂC) – Phó Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn Trung Ương PT- Viện Chủ chùa Khánh Anh Bagneux và Evry), vào chiều ngày 21 tháng 6 năm 2011 vừa qua, đã đến trụ sở Thượng Viện Pháp ở Paris, để vận động chính phủ Pháp, chính giới Âu Châu và dư luận quốc tế, hỗ trợ cuộc đấu tranh “đòi quyền làm người, tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền và sự vẹn toàn lãnh thổ của dân tộc” cũng như làm áp lực bạo quyền Cộng Sản Hà Nội (CSHN) Xin theo dõi vidéo dưới đây.
Paris 21-6-2011
Nguyễn Văn Đông

Tuyên bố chung nhân các cuộc biểu tình Chống Trung Cộng của Đồng bào Việt Nam trong tháng 06-2011

Tháng Sáu 27, 2011
(Khối Tự do Dân chủ 8406 và Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền)
Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam
Trong tháng 6 năm nay, nhà cầm quyền Trung Cộng đột nhiên gia tăng gây hấn với Việt Nam trên Biển Đông, cụ thể và đặc biệt là đã đi vào lãnh hải đất nước để cắt cáp ngầm tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam ngày 26-05 rồi 09-06-2011. Hành động ngang ngược này lập tức khơi dậy lòng ái quốc của nhân dân. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra sôi nổi tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn cũng như đã bị cấm cản tại Hải Phòng, Vinh và Đà Nẵng vào các Chủ nhật 05, 12 rồi 19-06-2011. Thế nhưng, y như trong các cuộc xuống đường năm 2007-2008, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, thay vì tỏ lòng biết ơn và tạo điều kiện thuận lợi cho các hành động của nhân dân chống hiểm họa ngoại bang xâm lược, tương tự tại bao quốc gia khác, lại dùng vô số thủ đoạn, thậm chí đểu cáng và hung bạo để trấn áp lòng ái quốc.
Đọc tiếp »

Hội Luận SBTN: Đại Họa Mất Nước

Tháng Sáu 27, 2011
Chúng tôi kính mời quý vị theo dõi buổi hội luận do đài truyền hình SBTN tổ chức do diễn giả Tường Thắng điều phối. Đặt biệt kỳ này có sự họp mặt của thượng tọa Thích Viên Lý tổng thư ký GHPGVNTN văn phòng Viện Hóa Đạo II, Billy Le chủ tịch tổng hội sinh viên Nam Cali. Ngoài ra buổi hội luận lần này còn có sư tham gia của luật sư Đinh Thạch Bích của Vietnam Exodus Foundation và nhà báo Võ Thanh Nhân.

HỌA VÔ ĐƠN CHÍ CHO CSVNN hay CSVN TRÊN BÚA DƯỚI ĐE

Tháng Sáu 25, 2011
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 16.06.2011. Cập nhật ngày 23.06.2011
Web: http://VietTUDAN.net
Cập nhật ngày 23.06.2011
Trên Diễn Đàn, có nhiều Bài phân tích về vấn đề An Ninh Biển Đông. Nhưng đối với Việt Nam và Trung quốc, đó là vấn đề CHỦ QUYỀN HẢI ĐẢO VÀ BIỂN VÂY QUANH. Về An Ninh Biển Đông, thì Tầu và Mỹ nhân nhượng dàn xếp với nhau không khó khăn.
Đọc tiếp »

NHỮNG GIỚI HẠN QUAN HỆ MỸ-VIỆT

Tháng Sáu 25, 2011
Hiền Diệu
Phỏng dịch từ “The Limits to US-Vietnam Ties”của Richard Pierson Ngày 16/6/2011
Các quan hệ giữa hai nước đã chuyển biến trong những năm gần đây. Nhưng để được tốt đẹp hơn, Hà Nội sẽ phải bắt đầu chuyển động về nhân quyền và dân chủ.
Mùa hè này đánh dấu 36 năm kể từ khi Sài Gòn thất thủ, 16 năm kể từ khi Hoa Kỳ và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, và 14 năm kể từ khi Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội mở cửa. Ngày nay, hơn bao giờ hết, cả hai nước đều thấy mình đang chia xẻ nhiều quan điểm, trên một phạm vi rộng lớn hơn, về các vấn đề chưa giải quyết. Thật vậy, ngay chính các nhà ngoại giao cũng đã từng nói về một “đối tác chiến lược” đang triển khai giữa Hà Nội và Washington.
Đọc tiếp »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét