Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

‘Căng thẳng ở biển Đông sẽ ngày càng leo thang’

‘Căng thẳng ở biển Đông sẽ ngày càng leo thang’

Thưa quý vị, báo chí Việt Nam tiếp tục mạnh mẽ lên tiếng về vụ tàu hải giám của Trung Quốc quấy nhiễu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam’, trong khi Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Robert Willard lên tiếng bày tỏ quan ngại về những căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc với các nước láng giềng ở vùng biển Nam Trung Hoa (tức biển Đông). Trả lời VOA Việt Ngữ, ông Dương Danh Huy, nhà nghiên cứu thuộc Quỹ Nghiên cứu Biển Đông, một tổ chức trên mạng có đăng ký ở Hoa Kỳ, cho rằng Hà Nội không nên nhượng bộ trước những sự kiện như vậy. Mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn trong chuyên mục ‘Câu chuyện Việt Nam’ tuần này.
Quốc kỳ Trung Quốc và một đĩa vệ tinh tại một khu nhà do Trung Quốc xây dựng trên quần đảo Hoàng Sa.
Hình: Reuters
Nhà nghiên cứu Dương Danh Huy cho rằng hành động của Trung Quốc là một hành động phá đám.

Chia sẻ

Tin liên hệ

Ðường dẫn liên hệ

Ông Dương Danh Huy nhận định: 'Trong những năm qua, Trung Quốc có hai chính sách rất là lợi hại, đó là dùng tàu ngư chính và hải giám. Đó là những phương tiện có khả năng quân sự. Đó là những tàu rất to, chạy rất nhanh và trên tàu ngư chính có trang bị cả súng nữa. Đó là phương tiện quân sự, nhưng dùng nó với danh nghĩa dân sự'.
VOA: Ông đánh giá ra sao về sự kiện các tàu hải giám của Trung Quốc và Việt Nam va chạm tại khu vực mà báo chí trong nước cho là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam?
Ông Dương Danh Huy: Vùng này ở cách bờ biển đất liền Việt Nam 120 hải lý, tức là chắc chắn nó nằm bên trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam. Ngoài ra, vùng này nó cũng gần đất liền Việt Nam hơn là gần hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa đang bị tranh chấp. Thành ra vùng biển này không thuộc về tranh chấp Hoàng Sa – Trường Sa.

Hành động của Trung Quốc là một hành động phá đám. Họ muốn là các nước khác không dám hợp tác với Việt Nam để cho cuối cùng Việt Nam đành phải đi theo chủ trương của họ, là gác tranh chấp, cùng khai thác những vùng nước của Việt Nam.

Đây không phải là hành động đầu tiên và cũng không phải là hành động cuối cùng. Nó chỉ là một trong nhiều bước mà Trung Quốc đã làm và sẽ tiếp tục làm để lấn tất cả các vùng biển của Việt Nam.

VOA: Theo ông, việc Trung Quốc triển khai các tàu hải giám nhằm tăng cường chủ quyền ở biển Đông có dẫn tới thêm các vụ đụng độ như với tàu thăm dò địa chấn Bình Minh của Việt Nam không?

Ông Dương Danh Huy: Trong những năm qua, Trung Quốc có hai chính sách rất là lợi hại, đó là dùng tàu ngư chính và hải giám. Đó là những phương tiện có khả năng quân sự. Đó là những tàu rất to, chạy rất nhanh và trên tàu ngư chính có trang bị cả súng nữa. Đó là phương tiện quân sự, nhưng dùng nó với danh nghĩa dân sự.

Điều đó nó cho phép Trung Quốc có những hành động rất cứng rắn ở biển Đông, nhưng lại không mang tiếng là dùng quân sự. Với những phương tiện đó, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường những việc như đàn áp ngư dân Việt Nam cũng như phá hoại các hoạt động dầu khí của Việt Nam ở biển Đông.

VOA: Với việc Bộ Ngoại giao hai nước lên tiếng mạnh mẽ cùng sự góp sức của báo chí, ông có nghĩ rằng căng thẳng lần này sẽ dẫn tới cuộc leo thang xung đột ở khu vực biển Đông không, thưa ông?

Ông Dương Danh Huy: Tôi nghĩ, nói chung thì xung đột ở biển Đông thế nào cũng ngày càng leo thang, nếu Trung Quốc không bỏ đi yêu sách đường lưỡi bò của họ.

Và cụ thể lần này, lần đầu tiên Việt Nam tuyên bố rằng hải quân Việt Nam sẽ làm những gì cần thiết để bảo vệ chủ quyền. Từ trước tới giờ, trong tranh chấp trên biển, Việt Nam chưa bao giờ tuyên bố như vậy. Thành ra, nếu Trung Quốc tiếp tục làm như họ làm và Việt Nam làm đúng theo như mình đã nói, thì thế nào tranh chấp cũng leo thang.

VOA: Báo chí trong nước đã cho đăng tải một số giải pháp mà Quỹ nghiên cứu biển Đông hiến kế. Theo ông, điều Việt Nam nên làm nhất lúc này là gì?
Ông Dương Danh Huy: Điều Việt Nam cần làm nhất là không bao giờ nhượng bộ những sự kiện như vậy, vì nếu mình nhượng bộ, thì mấy công ty dầu khí nước ngoài không bao giờ dám hợp tác với Việt Nam trong các vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Mình sẽ không có khả năng khai thác các vùng đó thì từ từ các vùng đó sẽ rơi vào tay Trung Quốc hay là mình sẽ đành phải chấp nhận đề xuất gác tranh chấp cùng khai thác của Trung Quốc. Thành ra điều quan trọng nhất là Việt Nam không bao giờ nhượng bộ trong những sự kiện như thế này.

Bên cạnh sự đe dọa của Trung Quốc thì đó cũng là một cơ hội để cho Việt Nam làm cho thế giới thấy sự vô lý của Trung Quốc. Thành ra điều rất quan trọng là Việt Nam phải tận dụng cơ hội đó. Nếu Trung Quốc lấn lướt mình, mà mình không làm cho thế giới thấy sự vô lý thì coi như Trung Quốc không phải trả giá gì hết.

VOA: Tức là Việt Nam cần phải tận dụng cơ hội này và lôi kéo sự tham gia của các tổ chức quốc tế như ASEAN?

Ông Dương Danh Huy: Đúng vậy. Lôi kéo ASEAN thì có lẽ cũng hơi khó vì ASEAN rất là chia rẽ. Miến Điện hay Campuchia thì có thể hơi nghiêng về phía Trung Quốc, thành ra khó có thể lôi kéo cả ASEAN một cách có ý nghĩa. Việt Nam phải vận động từng nước một, xem nước nào có thể ủng hộ được mình, không chỉ trong khu vực mà còn cả các cường quốc như Mỹ hay Nhật.

VOA: Còn người dân Việt Nam thì sao, thưa ông?

Ông Dương Danh Huy: Tôi thấy người dân có vẻ rất là sôi sục về vấn đề này. Nhưng mà tôi không phải là nhà nghiên cứu về xã hội, chính trị, thành ra tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Mời quý vị đọc thêm các bài về chủ đề tranh chấp biển Đông từng được phát sóng trong chuyên mục 'Câu chuyện Việt Nam':
Trung Quốc không còn coi biển Đông là ‘lợi ích cốt lõi’?

‘Các bên đều mong muốn biển Đông ổn định’
Bắc Kinh 'đang ngày càng mạnh bạo' ở khu vực biển Đông
‘Việt Nam có thể thất bại khi quốc tế hóa tranh chấp biển Đông’
‘Bắc Kinh muốn chia rẽ ASEAN về biển Đông’
Hoa Kỳ 'không có ý định làm leo thang căng thẳng biển Đông'
Giới chức Mỹ: ‘An ninh biển là lĩnh vực ưu tiên trong quan hệ với VN’
Cám ơn ông Dương Danh Huy. Đến đây cũng đã kết thúc chuyên mục ‘Câu chuyện Việt Nam’ do Nguyễn Trung phụ trách, phát sóng vào lúc 10 giờ tối thứ Bảy hàng tuần. Quý vị có thể bình luận về bài tường thuật này cũng như đọc các tin tức mới nhất, xem các phóng sự video, bình luận, trao đổi với các độc giả khác trên trang web của chúng tôi ở địa chỉ www.voatiengviet.com cũng như trên các trang web xã hội Facebook, Twitter và Yahoo 360 plus. Nguyễn Trung xin chân thành cám ơn và hẹn gặp lại quý vị trong chương trình tuần sau.

Ý kiến (111)

Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Hay
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nhô (Hoa Kỳ) Đọc lịch sử Trung Quốc 5000 năm, luyện phim bộ Tàu Hongkong 5000 đêm đã cho thấy Trung Quốc chỉ có Mưu Lược, không hề có Chiến Lược. Mưu lược thì chỉ dựa trên và khai thác trên những khôn ngoan vặt vãnh. Một chiến lược để phát triển dài lâu thì Trung Quốc hoàn toàn không có. Sự thật, Trung Quốc đánh đâu thua đó. Trận chiến thử lửa biên giới với VN năm 1979 đã cho thấy điều đó. CSVN đã tiếp nối truyền thống cha ông, không những có một Chiến Lược mà còn có một Sách Lược bảo vệ Tổ Quốc.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Dân Việt quyết đánh TQ (USA) Kể cả Quân Sự có thể áp dụng là điều tất nhiên vì Trung Quốc quá ngạo mạn. Tôi sẽ là một trong hơn 80 triệu dân VN ủng hộ hết mình trong việc đóng góp khả năng hoặc tài chánh cho quân đội. TQ có nhiều tàu chiến, máy bay và lính ư? Vệ tinh và rada của đồng minh sẽ giúp VN bắn tan từng chiếc môt. VN nhất quyết phải làm lớn lên cho TQ nó biết ai lợi hơn ai. Dân ta 4000 năm chưa thua nó bao giờ mà!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Chắc chắn trung quốc sẽ ko thể dấn sâu vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam vì đây là vấn đề có tính nguyên tắc, Việt Nam không bao giờ chấp nhận. Đương nhiên nếu như vậy thì trung quốc không thể có đường lưỡi bò như họ muốn và như thế sẽ khó để trung quốc nhượng bộ, nhưng nếu trung quốc không nhượng bộ thì vấn đề sẽ leo thang. Việt Nam không bao giờ nhượng bộ trước một vấn đề có tính nguyên tắc như vậy.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Gian manh “Đó là phương tiện quân sự, nhưng dùng nó với danh nghĩa dân sự'. ”-- Qua chuyện này người ta lại càng thấy TQ làm gì cũng gian. Nếu nói về sự gian manh và láu cá thì không ai bằng TQ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Haiphong (USA) Moi nguoi Viet hay lam viec gi cu the de chung to tam long minh voi dat nuoc, bai tru hang trung quoc.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 nguyen hoai (Finland) Do la mot dieu chan chan .Tai sao /? Tham vong vo day tu ngan doi cua TAU ,cung voi su le thuoc va nhu nhuoc cua dam CONG SAN ha noi hien nay .
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tuồng hài Trung Hoa Bôi trát mặt mày, cười nói hò hét ngây dại kèm theo múa đao kiếm, TQ đang diễn vở tuồng hài Trung Hoa. Về sau lịch sử thế giới viết về giai đoạn hiện nay chắc sẽ nhắc đến cuồng vọng của TQ tại BĐ, trong đó có đường lưỡi bò, như một vở hài kịch của mọi thời đại, đặc biệt là nó được tự tác tự diễn bởi đất nước khổng lồ luôn cho mình là văn minh nhất và rốn của thiên hạ (như được nới bởi cái tên TQ).
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Ông Lão Câu Cá (Người Miền Tây Sông Nước) Đây là “Đài Tiếng Nói Gươm Thiêng Ái Quốc”, chúng tôi rất thành thật tha thiết kêu gọi ĐCSVN hãy trở về với “Chính Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc”, đừng thờ “Chủ Nghĩa Xã Hội Đen” của Marx-Lenin và “16 Chữ Vàng và 4 Tốt” của giặc Tàu nữa mà hãy dẹp giặc Tàu và bảo vệ bờ cõi của Ông Cha ta đã hy sinh bao xương máu mới có biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa và nước VN hình cong cong chữ “S” nầy…
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Sang Ý kiến của các học giả, của các nhà nghiên cứu khá đầy đủ và cần thiết để VN cương quyết thực hiện lần này. Nên mời Mỹ trở lại Cam Ranh là việc cần làm càng sớm càng tốt.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Cả Thộn (Hà Nội) Mỹ chưa tuyên bố dõng dạc song ngỏ ý là chỉ đóng vai khiêm nhường ở biển Đông ,trợ giúp thiên tai hoạn nạn và viện trợ nhân đạo. Một phần vì ngân khỏan bị quốc hội cắt giảm,một phần vì bận rộn với vùng Trung Đông+bắc Phi. Nhật Bản không có quân đội chính quy, chỉ có vệ binh đoàn cũng chẳng giúp được gì đâu. Việt Nam phải tự lo liệu một mình trên hai trận tuyến: Chống ngoại xâm TC và chống nội xâm tham nhũng.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nguoi dan Viet Dan Viet nam khong bao gio va muon doi khong bao gio chiu khuat phuc truoc su banh truong ba quyen cua ngoai bang nhat la banh truong bac kinh. Nuoc Viet nam cua nguoi Viet nam chu khong phai cua mot che do mot chu nghia nao neu khong co su trung cau dan y cong khai ro rang binh dang.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Con dan Viet Nam chung ta phai doan ket chong lai bon tau, chung cu y the ca lon nuot ca be mai sao. Chung ta phai bao ve chu quyen phai chung to cho bon tau thay Viet Nam chung ta khong de an hiep, nhin nhieu roi chung bat ngu dan cua ta, ban ngu dan cua ta. Tat ca nhung nguoi con dat Viet o khap noi tren the gioi hay doan ket giup dat nuoc hinh chu S cua chung ta chong lai ke thu phuong Bac.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 lời thật của dân Nước vn tuy nhỏ nhưng nói về lòng quả cảm thì lớn nhất thế giới ,sợ gì lũ giặc TQ??? ,mấy ông lớn chỉ sợ mất cái ghế hết tham ô được thôi, chứ mạnh dạn hợp tác cùng malaysia ,indonesia , Thai Lan ,Philipine ,đánh nó gục liền, thời khắc nầy hãy biểu lộ tình dân tôc với dân đừng nghĩ đến túi riêng nữa mấy ông lớn ạ...hãy tự hào dân tộc vn từ cha ông để lại giết tụi TQ cho nó sợ
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nong dan Luc nay la luc ma Dang CSVN minh chung cho dan Viet va The gioi biet ro su tai tinh va sang suot.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 South China Sea Tôi muốn lập lại lời kêu gọi cũa bà Clinton đê khuyên TQ: “Đồng Châu Cộng Tế”!, cùng đi trên con thuyền là phãi giúp nhau, và nhất là đừng rục rịt, cựa quậy! Tàu mà lật là “siêu cường”, “đại cường” đều chết cã đám!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nhô (Hoa Kỳ) Nhìn những mưu lược láo cá của Trung Cộng, sao mà giống các bạn dân chủ của Nhô quá ! Chỉ viết ăn vạ, nói vu là giỏi mà thôi.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Ho (USA) Chi 1 chu~ thoi: BA'N roi`! CSVN da~ ban' dung' dat nuoc roi!Tai sao khong co ai nhin thay!? Ba'n roi nen chi~ biet' cam hong,dung' nhin` ma` thoi. Coi chung` lai mac' muu CS nua~!!!!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Trần Đại việt (Việt Nam) Thằng giặc Tàu sẽ bị tiêu diệt, không chỉ thằng lính Tàu cầm súng xâm lược bị tiêu diệt mà bọn đầu sỏ Bắc kinh như Hồ Cẩm Đào cũng bị tiêu diệt. Cuộc chiến này cái gọi là nhà nước "Trung quốc"sẽ bị biến mất. Điều này giặc Hán chưa biết, nó đang say máu xâm lược ăn cứt láng giềng.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Vua Việt Nam (Việt Nam) Có lẽ ý Trời đã đến lúc cần phải dẹp bỏ bọn cộng sản,nên khiến xui huynh đẹ tương tàn đẻ thế giới không còn bóng ma CS tàn ác trên địa cầu.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tôi yêu tổ quốc tôi Việt Nam (Viet nam) Người dân Việt Nam đoàn kết nhất khi có chiến tranh. Do vậy Trung Quốc đừng có chọc tức người Việt chúng tôi. Người Việt yêu hòa bình nhưng sẽ không lùi bước.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Cả Thộn (Hà Nội) Hoa Kỳ đã bỏ rơi Việt Nam và Phi Luật Tân trong thế kỷ trước, nay chưa hề có dấu hiệu cụ thể muốn trở lại vùng này ngoại trừ vài lời hứa suông nhỏ nhẹ. Đó là lý do TC gia tăng áp lực bằng các hành động bá quyền hiếp đáp ra mặt vô cùng thô bạo. GS,Carl Thayer của Úc nghiên cứu kỹ ĐNA và biển Đông, hiểu rõ vấn đề này hơn ai hết. Rất tiếc 10 thành viên ASEAN đều mang bệnh THAM NHŨNG nặng nên không thể hợp quần chống lại Trung Quốc.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Sau su co, BINH MINH nay,mong nha nuoc cs,mo con mat ra ,ma lieng cai 16 chu vang vo thung rac,va quay ve ,voi dan toc,dua vao DAN BAO VE QUE HUONG....
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Cui` mia' (Vietnam) Trung Quoc no sung roi, tinh hinh nay the nao cung co dung do thoi. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/06/tau-quan-su-trung-quoc-no-sung-ban-duoi-tau-viet-nam/
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 My da nhieu lan moi Hai-Quan Viet-Cong thao-duot chung tai bien Dong, họ tu choi khong hop-tac. Thoi thi bay gio de 3 trieu Dang-vien CS ra quan chong tra tui Han. Sinh-vien,hoc-sinh cac nha hoat-dong dan-chu da tien-lieu truoc tinh-hinh & phan-doi bang nhung loi le on-hoa,chan that thi Viet-Cong bat nhot bang nhung phien toa gian-doi lau-ca hoac dan-ap da-man.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 BỐ THẰNG NHÔ ( NPCN ) BIỂN ĐÔNG dậy sóng,trước Tham vọng của HÁN CỘNG.Đừng đánh gía thấp bọn BT TQ nảy,họ biết tích lũy sức mạnh,khoa học kĩ thuật,canh tân QĐ,CT bang giao QT,và đang ở thế mạnh.Nhìn laị VN,dưới sự cai tri cuả ĐCSVN thì DT phân rẽ,QP yếu kém,QĐ đã lâu ko chinh chiến,KT nợ nần chồng chất,bang giao QT đu dây,Xã hội ổn định gỉa tạo.Tự hào DT đã và đang bị ĐCS lưà gạt,liệu dưới ngọn cờ của Đảng có còn tư cách đại diện Ko?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Dảng ta trong thế kẹt (HoànKiem) TQ khai thác triệt dể 2 diểm yếu của dảng CSVN dể chèn lấn thêm từ từ :1- Sự tùy thuộc vào dảng anh CSTQ dể nương tựa .2-Ngoài Lao, Kampuchia ( Khong dáng kể ) VN cô lập hơn vì không cùng một thể chế chính trị như các nước Á châu khác và trên thế giói. Chỉ hy vọng rằng Mỹ, Nga... vì chính quyền lợi của nước họ tại Á Chau mà quyết dịnh '' nhảy'' vào , chận bành trướng độc quyền của TQ tai dây.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 dân đần (quynhơn VN) Đúng như những gì đã xảy ra trước kia... và đang xảy ra...thằng Mỹ chỉ đứng ngoài nói vô... cho đúng theo đường lối của Mỹ là - quyền lợi đi trước đã...bây giờ 2 thằng cộng sản thắm thiết anh- em đánh nhau đi ...thằng lỗ đấu, thằng sứt tráng, tao vỗ tay hà hơi cho cả hai. Đố thằng tầu dám dùng bạo-lực với thằng Phillipin lâu..lâu chỉ quyệt thằng Phi chơi 1 chút thôi cho nó RÉ lên rồi thôi
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Khương-Thượng Nhô (Hoa Kỳ) đến giờ nầy vẩn chưa tỉnh ngộ, hảy nhìn về biển đông để thấy bọn bá quyền bành trướng mà Nhô từng tôn thờ đang cướp bóc và bắn giết ngư dân. Giờ nầy những người yêu nước nên có kế sách đối phó. Những đ/v cs núp dưới hầm trú ẩn bóc phét chẳng còn ra cái gì nửa cả.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Cái trò đu dây của csvn giữ thăng bằng đã kết thúc sau khi mấy ông tướng Bắc Kinh bắt tay với Mỹ ngày tàn của chế độ sắp đến 14 vị không có đất dung thân đâu.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Chống cộng đến khùng cho Lý Tống Tiền (California) Ông Lão Câu Cá (Người Miền Tây Sông Nước)! Cám ơn ông. Tôi cũng mong như ông nhưng biết khi nào Việt cộng họ mới chịu từ bỏ chế độ độc tài đảng trị của họ. Ông hãy xem Lý Tống Tiền (California) thì biết là Việt cộng không thể tự họ thay đổi: Họ lúc nào cũng lì lợm, lố bịch và lý luận cùn.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Lời của tôi (Hà nội) Sao không thấy hải quân Việt Nam đâu nhỉ?? Cứ để họ đánh mình như vậy mà không phan kháng sao?Chẳng nhẽ chúng ta lại để bọn Giặc Tàu ăn hiếp đến vậy......
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Le van Muoi (Cu Chi) Nho chinh sach 3 khong cua Vn ma TQ da chiem lay vung bien cua Vn ,cong lao cua dang CS that la vi dai.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Dân Cái đáng sợ là "thái độ của Mỹ không rỏ ràng và dứt khoát". Cái chết của VNCH và Ðài Loan bị ra khỏi LHQ là một kinh nghiệm lịch sử. Chính vì thế nhiều Ðồng MInh của Mỹ cũng sợ Mỹ luôn. Dù muốn theo Mỹ, CSVN cũng sợ nốt, như mất Ðảng, còn có thể bị bỏ rơi như VNCH. Khi mà Thị Trường Kinh Tế của Trung Cộng là mối lợi lớn cho Âu và Mỹ. Âu Mỹ xem Tàu là đối thủ về kinh tế, chứ không phải là địch thủ về chủ nghĩa. Ðây là cái bất hạnh của nước nhược tiểu như VN.Phải có "lòng dân" mới giử nước được.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nước mất thì nhà tan, đó là sự thật rành rành ai cũng thấy. Chắc chắn là chính quyền cs Vn cũng thấy cho dù họ có cố tình giả đui. Tài sản sẽ giữ nơi đâu khi mất nước hả mấy ông Việt cộng? Gởi ngân hàng Thụy Sĩ liệu có khả thi? Ngân hàng Trung Quốc thì càng không thể? Thôi thì mấy ông nên gởi cho nhân dân giữ hộ nhé? Muốn không tớ chỉ cách cho? -Thả hết tù nhân lương tâm, thả hết các nhà hoạt động dân chủ, và tiến tới đa nguyên đa đảng ngay tức khắc. Thời gian không còn chờ đợi các ngài đâu.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Ra tay đúng lúc (USA) Chẳng có nước nào ưa Trung Quốc cả(Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nam Hàn, Thái Lan, Nga, Miến Điện, Mông Cổ, Indonesia, Philippine, Malaysia, Brunie, Châu Âu Châu Mỹ). Còn cơ hội nào hơn lúc này, tại sao Việt Nam không cho TQ nó một bài học? Cứ đà này dần dà riết nó sẽ tràn xuống tới phú quốc lúc nào không hay.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 LÝ TỐNG BIỆT (GỞI NHÔ ,PHẢN PHÉ, SANG, TỐNG TIỀN ) (NGƯỜI MỶ GÓC TỰ DO( CALIFORNIA )) AI ĐÁNH VÀ ĐÁNH VỚI AI mây cha đại sứ thì buôn lâu, ngoại giao thì đưa gái đi bán thân , tiền gởi ngân hàng hồng kông cả tỉ đôla , nếu đánh thì bị trung cộng giử vì tiền hối lộ tham nhủng khi mỷ biết thì lấy lại tất cả và nhửng hồ sơ bại hoại của HCM thì cả đảng cộng sản viện nam sẻ mang nhục vì vậy chỉ nói qua loa , chứ thử ai biểu tình thì rỏ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Hải quân nhân dân Thực ra VN có lực lượng hải quân nhân dân không ta? Bạn nào cho mình biết với. Báo chí VN thì mình biết rồi, một là giàn âm thanh của đảng, hai là cậu đánh máy của đảng.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 QN Đảng đã ra lệnh rồi: những kẻ nào biểu tình chống TQ thì số phận sẽ bị như Điếu Cày đó thôi. Chủ trương của Đảng là từng bước từ từ dâng rừng, biển, đất và việc làm cho TQ. Cõng rắn cắn gà nhà là chủ trương của Đảng CSVN.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Cần kiện quốc tế mọt Trung quốc bạo ngược (VN) Chính TQ đã cố tình tỏ ra là kẻ cướp bạo ngược ,họ đã bất chấp công ước quốc tế về biển Đông,luật pháp quốc tế về chủ quyền vùng biển. Trước đây TQ hành sử côn đồ đối với ngư dân,nay lại dở thói côn đồ khiêu khích ,xâm hại chủ quyền quốc gia. Nhân dân VN quyết tâm ủng hộ nhà nước VN kiện TQ ra tòa án quốc tế để vạch mặt kẻ cướp.Thứ hai ủng hộ cuộc chiến tiêu diệt kẻ cướp .,bạo ngược.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 việt nam muôn năm Những nhà chức trách VN cần phải có chiến lược gì đi chứ. Không thể để bọn china hoành hành như thế được. Hết ngư dân bị bắn rùi đến cắt cáp of VN. đây chính là nỗi bức xúc của người dân VN.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Vaméri (US) Dân Việt Nam đừng có ngồi đó đọc lịch sử, hãy đứng lên làm lịch sử ! Tận diệt tham nhũng để có cơ may ngăn chận TQ xâm lược. Phải hủy diệt tham nhũng trong nỗ lực giành lại Việt Nam cho người Việt Nam.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 (Hay Pha tan bat cu chiec tua nao cua bon giac Tau xam pham hai phan cua Vietnam la hanh dong di duing theo cong uoc quoc te ve hai duong va hai phan cua moi quoc gia tren the gioi!) 1/ VN không thể nhượng bộ được nữa với bọn giặc cướp mất dậy xem thường mọi luật pháp và công ước quốc tế về hải phận và lãnh hải của các quốc gia nằm cạnh biển và đại dương! ViỆtnam phẢi xỬ dỤng hẢi quân và sẴn sàng đỂ cho hẢi quân hoa kỲ usa đẾn cam ranh đỂ xỬ dỤng và cùng tẠo kẾ hoẠch bẢo vỆ lãnh hẢi và hẢi phẬn và đi đúng vỚi công ưỚc quỐc tẾ vỀ chỦ quyỀn vỀ lãnh hẢi và biỂn cỦa luẬt pháp quỐc tẾ và đã đưỢc ..
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Gửi Nhô,Trần Nhật Quang,Vanphu,Đông Phong.... "Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi! Tổ quốc lâm nguy ,xương máu này ta nguyện hiến dâng" ! Việt Nam ! Việt Nam ! Việt Nam !(Trích truyền đơn tại Sài gòn ngày 30/5/2011.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Người Việt Thật buồn cho những người hạn hẹp, chỉ biết nhìn trước mắt mà không nhìn sâu thẳng vào vấn đề chính. _ Có người hỏi " Vì sao Việt Nam ko nhờ sự trợ giúp của Mỹ " ? Thử hỏi Mỹ đứng ra giúp thì lợi gì cho Mỹ ? Tình hình giữa Mỹ và Trung đã không căng thẳng rồi sao ? Mỹ giờ đang lún sâu vào chiến trường Lybia. Mỹ là 3 đầu 6 tay ?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 NHật ký yêu nước Nếu công an theo lệnh của Đảng đàn áp cuộc biễu tình chống Trung quốc vào lúc 8g sáng ngày 5/6/11 này tại 2 địa điểm 46 Phố Hoàng Diệu Hà nội(Tòa đại sứ Trung quốc) và 39 Nguyễn thị Minh Khai Saigon( Tòa lãnh sự Trung quốc) thì Việt Nam sẽ vĩnh viễn nô lệ Trung quốc không những 1000 năm mà là kiếp kiếp!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Muong USA (USA) Trong những lần trước người dân VN bảy tỏ thái dộ chống TQ thì bị nhà nước trấn áp. Nên lần này ai cũng sợ và dè dặt. Nên lần này chỉ có BCT , nhà nước VN và truyền thông Vn độc quyền phãn đối. Dân mạng thật sự hết dám bày tỏ mạnh. Bài học sơ TQ nầy của VN bây giờ ãnh hưỡng thấy rỏ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Đi chút xíu đã tới Ai mà bây giờ đi trốn chế độ độc tài csvn bằng ghe, thuyền như thời những năm 80, thì đi ra khỏi Vũng tàu chút xíu là tới Trung quốc rồi :(
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nguyễn Tâm (Việt Nam) Không phải là phá đám , họ đang dùng chiến lược xâm lược mới , xây dựng cứ địa trên biển cụ thể là xây sân bay trên đảo hoàng sa, dựng dàn khoan hiện đại cách đảo Bình Nguyên (Flat Island) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam khoảng 40 km (http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110601/Tham-vong-Trung-Quoc-tai-bien-Dong.aspx), Họ đã đủ mạnh để thực hiện ý đồ xâm lược mới trong khi lãnh đạo Việt nam đang còn chưa chịu hiểu về họ thì toàn thể giới đã biết họ muốn gì.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Bạn Cả Thộn (Hà Nội) nói sai rồi. Phài nói là chính sách VN không rỏ ràng nên Mỹ chưa muốn nhúng tay vào. Nếu không Mỹ chỉ cần bật đèn xanh cho những công ty dầu (không làm ăn với TQ để không bị áp lực) hợp tác với VN khai thac Biẻn đông Nếu TQ khuấy phá , Mỹ có cớ gửi tàu chiền bão vệ vùng nầy. .Đây lả điều TQ không muốn. Dỉ nhiên TQ không dám chọi thẳng Mỹ .Vn sẻ dược bảo vệ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nho oi! Sao Dan cac nuoc dan chu khong chay sang cac nuoc cs di TI NAN, ma nguoc lai, dien hinh la Nho,vay ma mo mieng ra noi cs la tot, khong biet xau ho. TT Thieu ra nguoi thien co, nhung loi Ong noi con linh nghiem lam.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Người dân VN Một chính quyền thực sự "do dân, của dân và vì dân" mới có thể đoàn kết toàn dân VN trên thế giới quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc trước sự xâm lấn của TQ. Chắc chắn TQ sẽ ra tay nhanh và mạnh để làm chủ biển Đông trước khi VN có vũ khí phòng vệ. Đối với TQ, VN bây giờ không còn là "thành trì bảo vệ thế giới XHCN" thời chiến tranh lạnh nữa nhưng chính là bức tường ngăn chặn TQ bành trướng xuống phía Nam. Đừng tiếp tục "ngây thơ" nữa các đồng chí !!!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 South China Sea "Điều Việt Nam cần làm nhất là không bao giờ nhượng bộ những sự kiện như vậy, vì nếu mình nhượng bộ, thì mấy công ty dầu khí nước ngoài không bao giờ dám hợp tác với Việt Nam trong các vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam."- Nếu TQ cũng không nhượng bộ nữa thì sao?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 aha (viet nam) Không bao gio nhuong bo!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Này Nhô ( Hoa Ky ) (HoànKiem) Chú nhỏ chớ nên nói về'' nói vạ, lật lẻo'' mà mắc quai. Nói một đường, làm một ngả thì ko ai bằng CS. Chính Gộc- ba -Chốp nói: người CS chỉ có gian trá và tuyên truyên láo !CSTQ dang lam y như CSVN: gian và láo lếu , ngay dù có ký giấy , hiệp dịnh chính thức ( ngưng bắn Mau Than, hiep dinh hoa bình BaLe, ký kết tôn trọng nhân quyền... vài thí dụ ! .)
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Cố Quốc (USA) Người Việt hải ngoại dẫu là công dân bản xứ đi nữa cũng không ai làm ngơ trước nạn ngoại xâm xảy ra trên quê hương ruột rà của mình. Máu VN tuôn vì quốc nạn thì nào ai phân biệt đâu là quốc gia đâu là máu cs như gs Cao huy Thuần từng nói. Nhưng họ chỉ sợ đảng csVN gian trá điêu ngoa và chỉ muốn "chọn mặt gửi vàng" những người lãnh đạo xứng đáng thì dẫu tính mạng họ cũng không từ. CSVN nên để cho dân VN tự quản.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 LÝ TỐNG BIỆT ( GỞI CON RÙA RÚT ĐẦU HANG PACPÓ ) (NGƯỜI MỶ GÓC TỰ DO( CALIFORNIA )) KHÔNG biết chánh phủ cộng hòa xả hội việt nam có dám đưa kiến nghị cho đại sư trung công hay không hay chờ đại sứ trung cộng kêu tới triều kiến ? Hảy nhìn và học cách ứng sử của PHI LUẬT TÂN chớ đừng như con bò.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 hoa binh. (chinh phu viet nam phai cuong quyet chong lai bon tau banh truong) Bon tau rat la tham lam va ngong cuong .chung da coi thuong dan toc viet nam .vi the chinh phu viet nam phai manh me chong lai chung .nhung vien chuc nao than tau .yeu cau cham dut cong tac . de cung nhan dan chung suc song chet voi tu tau ..chet vinh hon song nhuc . nhat quyet se danh chung toi hoi tho cuoi cung . de lay lai cong ly cho nhung ngư dân viet nam .
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 thi ca . Tong co het bon tau ra khoi nuoc viet . khong lam an va khong mua do cua tau . len an họ truoc lien hiep quoc .hop suc cung cac nuoc asean ,nhat , my .hop cung toan the nhan dan ,1 long danh duoi bon tau . choi voi họ luon mang lai thiet thoi . hai quan viet nam hay danh duoi het tau ngu chinh cua họ . the gioi se ung ho chung ta ,truoc bon tau ngang nguoc va tho bi.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Việt kiều thì to mồm lớn tiếng lắm, bây giờ là thời điểm của việt kiều đấy,về mà chống.? Ra biển đông mà đánh trung quốc.???.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Bienxanh (Sacramento .usa) Thoi di Ong NHO (hk) , Sach luoc voi Muu luoc Con Me gi . Noi Gi toi 5000 nam o qua khu chi cho Met , Giong y het nhu bon Trung Cong Vua an cuop Vua La Lang , O VN co cau :Giac Den Nha Dan ba Cung danh , .Bat cu nuoc Nao ,ke ca Ong co Noi cua Ong la Bon Trung Cong , ngay 31/5/11,Bon Trung Cong tiep tuc pha hoai va quay nhieu Tau Khao sat cua VN o Gan Mo Đại Hung (Vung tau ). Hanh dong Nay la Xam luoc cua bon Banh Banh Truong Truong Bac kinh.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Chúng Tôi Thấy Ông Này Nói Củng Hay Nhưng Chúng Tôi Muốn Chứng Kiến Một Lời Hiệu Triệu Truyền Hình TRực Tiếp Trên Sóng Truyền Hình. Với Sự Góp Mặt Của Mấy Ổng Đầu Xỏ 16 Chữ Vàng:Nông đức Mạnh,Nguyễn Phú TRọng,Nguyễn Tấn Dũng...V..V.Xem Thái Độ Và Lòng Yêu Nước Của Các Ổng Ra Sao!!!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 viet nam men yeu .canada Nguoi viet hai ngoai cung nguoi viet trong nuoc ,cung nhau dung len bao ve to quoc truoc nan xam lang cua bon tau phu . chung ta hay van dong nguoi viet va toan the gioi ,tay chay hang hoa tau . de giup cho the gioi co cong an viec lam . va giup cho nuoc viet khoi bi bon tau xam lang.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nam (Nam Việt) Tôi nghĩ vc không dám leo đâu.........
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 van minh . Chong lai giac tau, khong mua hang hoa tau ,khong cho tau lam an tai viet nam ,do la nghia vu va bon phan cua moi nguoi viet nam trong cung nhu ngoai nuoc .
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Ai làm tình hình biển đông căng thẳng? TQ,ai nói một đường làm một nẻo ?TQ,ai đi ăn hiếp các nước láng giềng của mình ?TQ, ai vẽ bản đồ có hình cái lưỡi con bò đực đi liếm biển đông ? TQ, ai ngang tàng láo xược nhất hành tinh này ?TQ,căng thẳng thì đi đến chiến tranh, kẻ nào xâm lược thì trước và sau cũng phải đành chấp nhận bại trận có phải không? quy luật chiến tranh không chính nghĩa là thế đó có phải không?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tu DO (Saigon) Du sao, ong DDHuy cung la dang vien cua dang CSVN; chung ta khong nen ban tam den ong Huy. Toan dan VN, mong rang 2 nuoc CS Viet va Tau cung co mot tran chien cuoi cung; 2 dang cung tan tanh nhu may khoi. Luc do nhan dan VN, moi co tu do , dan chu that su.!!!!!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Làm sao mà nhượng bộ được ?cái nào cái gì của mình là của mình có phải không ? anh bạn nào đó.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 South China Sea Kế sách TQ đang làm là : Cắt cỗ gà đễ dằn mặt khĩ! không biết Ông Dương Danh Huy có kế gì hay đễ đối kháng kế sách nầy!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Những người Việt Nam yêu nước họp tác với cộng sản việt nam để tìm cách để giải quyết bọn giặc tàu chiếm biển của mình, thì Mấy bác chống cộng làm ơn im dùm cái mồm lại dùm ,già rồi để dành thì giờ vui vẽ với con cháu của mấy bác vui hơn,chứ mấy bác tiếp tay với giặc tàu chưỡi cộng sản VN làm gì.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 (Vietnam da den luc xu dung Haio Quan va vu khi hiem\n dai nhat co the mua duoc de bao ve lanh hai hai phan va hai dao cua VN) Hải quân VN phải đến lúc xử dụng vũ khí để phá tan tầu bè của giặc Tầu xâm phạm hải phận VN! Không có cách nào khác để đối xử với bọn xâm lược luôn xem thường mọi luật lệ, công ước quốc tế về luật pháp về hải dương và hải phận quốc tế ! Thực tế chỉ cấn 1 hỏa tiễn đem đầu đạn hạng nặng là đánh chìm tầu bè của bọn xem thường luật pháp quốc tế giặc cướp Tầu ngay lập tức! Xin Da Ta.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nếu có chiến tranh ở biển đông và vùng lãnh hải chủ quyền của VN.Bùi Tín,Nguyễn Hưng Quốc và các bác "nguỵ mạng" có tham gia với chế độ cộng sản VN, đánh TQ không ?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 SC Gi ? Neu TC dam cong nhien xam lang bo coi to quoc than yeu VN. Toi ay trieu dan nhu 1 quyet O tha! Quyet huy dong chau, con quyet bang moi phuong,moi cach xa than 1 long giu gin dat nuoc cua Ong Cha.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nguyễn Hiền (France) VC đàn áp nhân dân VN và nay nhận cái tát tai rất nhục do Trung Quốc hiến tặng. Ông Dương Danh Huy là người yêu nước, nhưng yêu nước trong một xã hội toàn là kẻ bất tài, không yêu nước, làm sao cứu vãn tình thế. Tốt nhất để Tàu trị tội VC, vì mọi dân Việt muốn thấy điều ấy và không muốn thấy người VC tiếp tục làm khổ dân tộc.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Dân Tôi nghĩ Tàu Cộng không đánh Việt Cộng đâu, vì nếu đánh Tàu Cộng sẽ bị thiệt hại về kinh tế và thương mại. Chúng chỉ chơi đòn chính trị, quấy phá VN, để VN bị khó khăn về kinh tế, không thể ổn định phát triển mà thôi. Với đòn chính trị này, ít tổn phí mà cũng cướp được đất biển của VN mà. Chúng biết VN không dám khai chiến vì VC cố giử ghế ngồi. Tàu chơi kế"bẻ đủa từng cái"..bẻ được VN rồi, các nước khác chẳng có giá trị gì.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Kien (WA) Khốn nạn là lũ Ba Đình, chỉ biết đớp, rút hầu móc cổ dân đen nhưng lại cong gối khiếp nhược với bọn Phương Bắc. Một tài liệu nói rằng chính Lê Khả Phiêu đã đồng ý nhượng 50% vùng biển VN cho TQ hồi năm 2000, chỉ có Phan Văn Khải là ấm ức nhưng rồi cũng phải cúi đầu, thực hư ra sao chưa rõ, chỉ biết ngư dân bị ức hiếp mà bọn Hải quân CSVN chưa dám nổ 1 phát súng cảnh cáo, HÈN!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Dân Nếu chiến tranh xảy ra, tôi tin Người Việt Hải Ngoại vẫn đứng về phía Dân Tộc VN để chống Tàu. Mất Nước về tay Tàu là mất VN vỉnh viễn...đó là kẻ thù chung của cả dân tộc VN, bất kể ở trong hay ngoài. Còn đối CSVN, chống Cộng chỉ là chống Chủ Nghĩa CS đã hại đất nước lụm bại, đây chỉ là đối chọi ở quan điểm xây dựng đất nước, khiến dân tộc bị chia rẻ. Nhưng nước VN vẫn còn, chưa mất.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Kien (WA) Nếu chính quyền CSVN dám làm như Philipin hoặc Indonesia đưa máy bay tàu chiến đến bảo vệ biển đảo, chắc chắn bọn bá quyền TQ không dám láo xược, tiếc rằng lũ Bắc Bộ Phủ đã cúi đầu nhận sắc phong của Tàu rồi nên nhắm mắt làm ngơ, không những vậy dân chúng tỏ ý chống TQ là chúng đàn áp thẳng tay, CHÓ MÁ THẬT!!!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Quang (ĐHBK HN) 4 điểm yếu của CQ VN là điều kiện tốt nhất để TQ tấn công VN:| 1. CQ VN hầu như không còn được sự ủng hộ của người dân và nhất là giới trí thức| 2. Nền kinh tế đang ở bên bờ của sự phá sản| 3. Tình trạng vi phạm nhân quyền đã khiến cho CQ không còn nhận được sự ủng hộ của quốc tế. CQ VN bị rơi vào bẫy "ly gián" của TQ đã bỏ qua cơ hội có thể bắt tay với người Mỹ trong vấn đề biển đông| 4. TQ thừa biêt CQ VN "mạnh" về tham nhũng nhưng lại quá "yếu kém" về mặt lãnh đạo.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Quan su tua lua (VN) Day la don thu lua voi DCSVN .Mat Dang Hay mat Nuoc ,mot trong hai su lua chon cua Dcsvn ,Tq that su la mot dat nuoc tham hiem nhat TG.neu chon lua tha mat Dang .VN cung se co nhung Anh Hung ao vai LAM SON hoac Binh Dinh Vuong NGUYEN HUE, luc ay DAN TOC Vn moi thuc su Doc Lap vaTu Do ,phai ko anh NHO HK?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Quang (ĐHBK HN) CQ VN có 3 con đường để lựa chọn:| 1. Đi theo cách làm trước đây: tiếp tục dâng đất, biển cho TQ để mưu cầu sự bình an (đã "dâng" nhiều nhưng vẫn cứ "đòi" thêm)| 2. Đứng về phía nhân dân(?) để chống lại TQ| 3. Tam Thập Lục Kế Tẩu Vi Thượng Sách.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Hà(TP HCM) Người dân VN chỉ có một chọn lựa: phải "khai tử" chế độ CSVN thì mới huy động được người dân đồng lòng chống TQ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 (Bon con do Tau nay chi tin vao sung dan khi doi dien voi cac nuoc khac o a chau!) VN chi con co mot cach duy nhat la lay quan su de noi chuyen voi bon con do Tau khi chung chi tin vao sung dan de doi dap voi cac quoc gia o A Chau!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nguyễn (USA) Không có chuyện gì thì luôn mồm chửi Mỹ (thậm chí còn cho công an đánh nhân viên sứ quán Mỹ). Bây giờ có chuyện thì muốn nhờ Mỹ. Mỹ đâu có ngu. Mỹ chỉ bảo vê đồng minh của mình thôi. Các ngài trong bộ chính trị rồi cuối cùng cũng cúi đầu trước TQ như trẻ con trước người lớn thôi. Làm sao mà đánh nổi TQ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 @ South China Sea "Nếu TQ cũng không nhượng bộ nữa thì sao?"-- Một câu hỏi tự tin và trịch thượng. TQ cứ không nhượng bộ xem làm được gì nhau nào. Đánh nhau với TQ tất nhiên VN sẽ thiệt hại rất nhiều nhưng dân VN sẽ quyết chiến khi không còn đường lùi. Một cuộc chiến với VN sẽ chôn vùi vĩnh viễn cuồng vọng làm bá chủ khu vực và thế giới và làm tiêu tan giấc mơ chóng thành siêu cường của TQ. Những đập Tam Hiệp (tự nó sẽ diễn biến chứ chưa cần ai phá), Biển Đông sẽ là mồ chôn chủ nghĩa đại hán.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 CON RONG NUOC (VN) Chop bu csvn co ky cong ham moi giao BIEN cho CSTQ ? Neu CSVN bat tai khong giu BIEN va TO QUOC thi hay tu chuc ,Ve que nuoi GA,VIT .De nhung nha dan chu yeu nuoc nhu o HA VU lanh dao dat nuoc.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tin mới nhận, bắt đầu từ đêm Thứ Bảy 4/06/2011, CA CSVN được lệnh phong toả toàn bộ các ngả đường dẫn đến Toà Đại Sứ và Toà lãnh Sự TQ ở Hanoi và Saigon, không những thế các cơ sở buôn bán, những công ty của TQ tại các tỉnh thành cũng được CA CSVN bảo vệ nghiêm ngặt. Ai có hành động chống đối TQ sẽ bị bắt thẳng tay. Chính quyền CSVN đang rất sợ diễn biến chống TQ sẽ trở thành chống CS....
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Gửi' Dân' Lời bạn nói không sai. Chúng ta diều biết là mọi nước đều hành dộng cho quyền lợi của họ trước . Nhưng tôi hy vọng là các các cường quốc như Mỹ ,Nga Pháp .... cảm thấy bất lợi cho ngay quyền lợi của họ nếu dể TQ dộc quyền biển Dông Nam Á nên khiến các nước ấy phải phải can thiệp vào.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tui già rồi nhưng bay (CSVN) đưa A-37 của tau lại xem tau chơi bọn Tàu khựa không đẹp không ăn tiền,dám không!
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 LG - NG (usa) Tinh hinh nhu the, ma van cu tiep diễn thi nguoi dan viet nam se không co ca ma an nua . Khg biet chinh phu vn mua tau chien va may bay su 30 cua [ nga ] de lam gi vay ta .Không lẽ de lam kieng chay vong vong lay le voi the gioi la vn chung toi cung co tau chien nhung ma chi de lam kieng. Mua tau chien va may bay chien dau de bao ve [ ngu dan ] va bao ve lanh tho dat nuoc .vn can phai cung ran voi TQ .neu khg vn se mat bien dao vao tay TQ .
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Lý K Gia Bè lũ bất tài 14 tên đội giả lớp CS không thể "xây dựng liên minh, kêu gọi ủng hộ của các nước trên thế giới" khi mà thế giới quá rỏ bản chất của chế đô: dối trá, bội phản, đu giây giữa các cường quốc.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Vietnammenyeu (Canada) Hẵn thế! TQ đang tìm cách ly gián VN với ASEAN vì TQ chỉ đánh VN mà không đá động gì các xứ khác. Nếu VN trả đủa thì đó là sự tranh chấp song phương mấy xứ khác không thiết tha tham dự vào. Vì thế VN cần kêu gọi họp khẩn cấp các thành viên ASEAN vì một thành viên bị tấn công mấy xứ kia phải bênh vực.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Bạn của dân (xì hết chỗ né) Tôi ủng hộ Đảng Cộng Sản VN nên nhượng bộ Đảng CS Trung Cộng để tránh xảy ra chiến tranh huynh đệ tương tàn, đồng chí giết hại nhau, bôi mặt chọi nhau. Thằng VN nào trong nước biểu tình đòi Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, Công An của Đảng CSVN sẽ bỏ tù rục xương. Nhường thêm biển cho Trung Cộng là chiến lược bảo vệ chính quyền nhân dân của những đỉnh cao trí tuệ đã quyết đề ra.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Taco Bell (Nuoc Leo ( not Laos)) Quy vi nen nho: neu khg co quyen loi cho My thi My se khg bao gio can thiep vao nhung viec xay ra tren the gioi.... Voi My : quyen loi cho quoc gia cua ho la tren het.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 @Nhô (Hoa Kỳ) Ông Nhô (Hoa Kỳ) nói hay vậy sao ông không "dạy" cho lãnh đạo của ông biết mà lại để cho LĐ các ông hết "nhường" đất đến biển rồi Boxit...Bây giờ mới "ngã ngữa" với thằng bạn tốt. Thôi nếu ông thực sự là đang ở Mỹ thì chui vào cái xó nào đó mà "trốn" đi đừng để ai phát hiện Nhô (Hoa Kỳ) thì không hay đâu nhé
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 lan nhung Chinh sach ba quyen cua trung quoc ,khien bien dong se gap bat on . neu khong co the gioi can thiep .chien tranh se bung no .vi nhung tham vong ngong cuong , vo trach nhiem cua trung quoc . chinh phu viet nam hay san sang chong tra bon banh truong .cang nhin ,chung cang hung hang .neu thay chung xam pham ,cu viec no sung.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tom (usa) Tàu ngư chính nầy đã đung độ với Nhật Bổn thấy không khá rồi, bởi vậy xuống phía Nam thử với Philippine và Viet Nam xem có gì khá không ,và đối với Hoa kỳ thì nói rằng chúng tôi không dám thách thức.Tay ba tàu nầy không chơi dược vậy mà VN tiếp tục bù nhìn cho đến bao giờ?
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Lý K Gia "Nếu có chiến tranh ở biển đông và vùng lãnh hải chủ quyền của VN , các bác nguỵ mạng có tham gia với chế độ cộng sản VN đánh TQ không ? Không, sẽ biến ngọn lửa nầy thành cuộc cách mạng "Bông Lúa", và sau đó sẽ tính nợ với TQ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Dân tộc VN là một khối duy nhất nên không thể chấp nhận bất cứ khối nào được tay sai tôn thờ để bán đứng VN thì không thể đứng chung với dân VN được .Vậy muốn cùng đồng bào VN bảo vệ tổ quốc ,hãy trở về với chính nghĩa dân tộc,hãy thả tất cả những người chống Tàu đang bị bọn tay sai của Tàu nhốt, hãy thành khẩn tạ lỗi họ,cũng như phải đội ơn những chiến sĩ đã hi sinh vì can đảm chống Tàu để bảo vệ đất tổ VN.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tèo Leo (Mỹ) Có kẻ dùng lời lẽ xấc xược gọi những bậc tiền bối của mình là "ngụy mạng" và thách thức người VN ở nước ngoài về đánh TQ. Điều này khỏi cần bàn nếu như có còn đầu óc và tâm hồn người VN chính thống. Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh. Chỉ có bọn tham nhũng, lạm quyền, bè lũ nhút nhát CS mới sợ TQ. Nhưng tồi tệ hơn hết là đến giờ vẫn kỳ thị ngay chính dân tộc mình.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nguyen tien Lieu (Xu Yankee) Mong duoc nhin thay Dang CS va nhan Dan VN danh bai them mot de quoc xam luoc nua nhu ho da reu rao tu xua den nay. Oi thoi chuc may man va cho xem CsVn lam gi...."........ Bay gio ho (Vn) da biet ai la ke xam luoc, nhung qua muon roi.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nhô (Nhật Bổn) Nợ với Trung quốc thì cứ trả sòng phẳng , đảng CSVN muốn ăn bám Cộng sản quốc tế từ đời nọ đến đời kia , nên mới ra nông nổi nầy , con cái bị hành hạ thế nầy mà cha mẹ mãi đứng nhìn , hay là đã ký kết cho Trung quốc các khoản nào của biển đông thì cũng nói rỏ cho dân biết , hoặc qúa đi , thì nên từ chức , xóa bỏ chủ nghĩa CS , giao chính quyền lại cho nhân dân , may ra một thế hệ mới , có thể xóa đi các hiệp định với Trung quốc , hầu mở trang sử mới để đương đầu với họ.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Tom (usa) Bây giờ VN cần làm ,triệu tòa đại sứ về nước ,tất cả người TQ phãi về lai TQ trong 24 giờ ,cùng lúc nầy tìm Đồng Minh (chắc chắn Nhât Bổn sẻ giứp ), bên cạnh Nhật Bổn co Hoa kỳ. VN nên đi nước cờ nầy thì TQ sẽ rung lắm.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Người Viêt (USA) Đừng lấy lý do này để lên án hay phê phán bất kì cái gì. Tôi cũng là một trong những người con xa xứ, nhưng tôi hiểu cái gì là khách quan. TQ làm tới chỉ là vấn để thời gian. Cái gì mà Phi Luật Tân ? Tôi đọc tin tức, nghe nhạc tháy người người rất bất bình với chính sách nhà nước !!! Cũng phải thôi, ở đâu cũng chả có con sâu làm rầu nồi canh, Nhưng hãy làm ơn suy nghỉ " Chúng ta là người Việt, dù sống ở đâu cũng là Việt". Hãy cùng nhau hướng về quê hương.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Người Viêt (USA) Tôi theo dõi từ đầu thấy có rất nhiều người khá rãnh chuyện. Đã kích làm gì ? Hay xem những người đồng bào mình ở quê hương kìa... Kinh tế thì lạm phát, đồng tiền mất giá. Cuộc sống người dân biển sẽ ra sao nếu họ thất nghiệp ? Con cái họ ? Làm ơn suy nghỉ đến vấn đề đó. Ở đây mà hô hào ! Không bằng một đứa con nít biết dàm dụm từng đồng một để gởi về lo lắng cho đồng bào quê nhà. Xấu hổ cho cái gọi là hải ngoại.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 @Nhô (Hoa Kỳ) Lâu nay nghe Nhô (Hoa Kỳ) ca tụng TQ cứ tưởng Nhô là "tay sai" của TQ, nay mới biết là nhầm, xin lỗi nhé. Ngang đây có lẻ đảng sẽ chấm dứt "cao trào ngợi ca người anh em vĩ đại" mà chuyển qua "cao trào chửi tàu" giống như năm 1979 đã từng chửi.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nhớ Nước đau lòng con Quốc Quốc Nước VN có hèn, kém và mất là bởi chế độ CSVN phạm những lỗi lầm sau :1/ Kẻ có Công ít mà bỗng lộc, quyền lợi nhiều - 2/ Kẻ có Khả năng kém mà địa vị cao - 3/ Trí Óc nhỏ mà mưu, tham việc lớn. - 4/ Quyền lợi của Ðảng, Tham quan Ô Lại lại lớn hơn quyền sống của Nước và Dân tộc - Ðó nguyên nhân tan rả của lòng người... để đến cảnh Bại Dân Vong Quốc - Ai có thể hi sinh cho một Chế Ðộ như thế, cho dù vì đất nước đi nữa ???
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Opposition tặc cộng . Csvn tiến thoái lưỡng nan . Hãy đợi chín muồi .
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nhô (Nhật Bổn) Thông thường, khi tình hình căng thẳng như vậy , đích thân thủ tướng phải ra mặt họp báo , giải thích tình huống sử lý vụ việc , hoặc cho thấy lập trường bảo vệ lảnh thổ với người dân . Nhưng ôi , chả thấy ông nào cả , chỉ thấy mấy ngài tham gia lể nầy , dự buổi họp kia . ngoài bà Nga như một góa phụ , than thân trách phận trên truyền hình , sao mà thấy não nề , bi thương cho cái phận nô lệ của đảng cộng sản VN nầy.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Nhóm Nữ Sinh Việt Nam Đảng csvn đã không bảo vệ được đất nước. Quí vị hãy nên trao súng lại cho nhân dân.
Thứ Tư, 01 tháng 6 2011 Gởi Nhô và bọn CS nhí, CS a dua! Chống CS là chống chủ nghiã đê hèn, lỗi thời mị dân, cũng thế chống chính quyền CSVN là chống bọn bất tài, ngu dốt, tham lam ăn cắp và khiếp nhược... ngoài ra chúng tôi là người VN, cùng máu mủ ruột thịt với đồng bào VN. Đừng bắt chước bọn chính ủy CS cho là chống cộng là phản quốc, đây chỉ là luận điệu ngu xuẩn của bọn dã thú muốn chia rẽ dân tộc...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét