Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Tin ngày 20/5/2013

  • ‘Áo Đỏ’ biểu tình ở Bangkok (RFI) - Ngày 19/05/2013, hơn 20.000 thành viên phong trào Áo Đỏ đã tập trung về thủ đô Bangkok để kỷ niệm đợt biểu tình năm 2010.
  • Đan Mạch vui mừng trước chiến thắng ở Eurovision (RFI) - Cả nước Đan Mạch hôm nay 19/05/2013 hân hoan trước chiến thắng của nữ ca sĩ trẻ đại diện nước này tại cuộc thi Eurovision lần thứ 58. Như vậy là hai năm liên tiếp một nước Bắc Âu tiếp tục đăng quang tại cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu.
  • Mỹ, Ấn, Trung : Thiên đường đại học thế giới ? (RFI) - Du học hiện trở thành một trào lưu trên thế giới . Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển châu Âu, trong vòng 10 năm số du học sinh đã tăng gấp đôi, lên đến hơn 4 triệu người trên toàn thế giới.
  • Thein Sein, chuyến công du lịch sử đến Hoa Kỳ (RFI) - Vào ngày 20/05/2013 tổng thống Miến Điện Thein Sein sẽ hội kiến tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng. Lần đầu tiên từ gần 50 năm qua, nguyên thủ Miến Điện công du Hoa Kỳ. Washington đang ủng hộ tiến trình cải tổ đã được Naypyidaw tiến hành.
  • Tổng thống Assad kiên quyết không từ chức (RFI) - Trong cuộc phỏng vấn dành cho các nhà báo Achentina hôm qua 18/05/2013, Tổng thống Syria Bachar Al Assad đã tái khẳng định sẽ không từ bỏ quyền lực trước khi mãn nhiệm vào năm 2014. Ông Assad cũng chối bỏ việc sử dụng vũ khí hóa học, và tỏ ra nghi ngại trước cuộc gặp gỡ mà Nga và Mỹ tổ chức để tìm một giải pháp cho cuộc xung đột Syria.
  • Philippines ‘gồng’ mình chịu sức ép từ chính quyền Đài Loan và diều hâu Trung Quốc (RFI) - Philippines đang chờ đợi Đài Loan nguôi cơn giận trước khi giải quyết tranh chấp giữa hai bên, liên quan đến vụ một ngư dân Đài Loan bị tuần duyên Philippines bắn chết. Theo lời ông Amadeo Perez, lãnh đạo cơ quan Philippines đặc trách quan hệ với Đài Loan ngào 18/05/2013, chính sách một nước Trung Quốc duy nhất mà Manila đang theo đuổi, cũng như lời cáo buộc ‘cố ý sát nhân’ do một phái đoàn điều tra đến từ Đài Bắc đưa ra đã làm cho tình hình phức tạp thêm.
  • Hàng hóa phục vụ cho việc trấn áp của công an Trung Quốc : Thị trường béo bở (RFI) - Phóng sự ngày hôm nay 19/05/2013 của AFP về hội chợ thiết bị dành cho công an ở Bắc Kinh đã mô tả, các mặt hàng thuộc « công nghệ chống khủng bố » như các người mẫu trong sắc phục chống bạo động, xe hơi lắp kính chống đạn hay máy bay không người lái…đang nở rộ. Đây là thị trường béo bở, người bán được hưởng lợi từ ngân sách dành cho việc chống nổi dậy của Trung Quốc, mà năm nay đã vượt qua ngân sách quốc phòng.
  • Bắc Triều Tiên lại bắn thêm hỏa tiễn tầm ngắn (RFI) - Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, trưa nay 19/05/2013 Bắc Triều Tiên lại bắn thêm một tên lửa tầm ngắn về phía biển Nhật Bản. Như vậy đây là hỏa tiễn thứ tư mà Bình Nhưỡng đã bắn đi trong vòng hai ngày. Hôm qua, Bình Nhưỡng đã bắn ba hỏa tiễn tương tự, cũng về phía biển Nhật Bản. Seoul chỉ trích hành động này là một sự « khiêu khích trầm trọng ».
  • Thủ tướng Trung Quốc công du Ấn Độ (RFI) - Ngày 19/05/2013 thủ tướng Lý Khắc Cường đến New Delhi, bắt đầu chuyến viếng thăm Ấn Độ trong ba ngày. Đây là chặng đầu tiên vòng công du nước ngoài kể từ khi ông lên giữ chức vụ thủ tướng. Sau Ấn Độ, lãnh đạo Trung Quốc sẽ ghé lại Pakistan trước khi công du hai nước châu Âu là Đức và Thụy Sĩ.
  • 969 : Cơn ác mộng của người Hồi giáo Miến Điện (RFI) - Tháng Ba vừa qua, các nhóm Phật giáo cực đoan tại Miến Điện đã tấn công dữ dội vào người Hồi giáo ở các thành phố miền Trung và miền Đông nam, giết hại hàng chục người và phá hủy nhiều khu phố và đền thờ Hồi giáo. Như trong các cuộc đụng độ năm ngoái giữa người Rakkhine theo đạo Phật và người Rohingya theo đạo Hồi ở miền Tây Miến Điện, lực lượng an ninh đã không can thiệp, thậm chí còn giúp những kẻ tấn công.

TIN LÃNH THỔ


TIN XÃ HỘI


TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ


TIN THẾ GIỚI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét