Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Bài viết đáng chú ý: Đỉnh cao đạo đức của ông Nguyễn Phú Trọng

Âu Dương Thệ - Đỉnh cao đạo đức của ông Nguyễn Phú Trọng?

Nguyễn Phú Trọng
Nguyễn Phú Trọng: Ca tụng Tập Cận Bình và im lặng trước việc Bắc kinh bắn ngư dân

Đài Bắc kinh ngày 27.3 cho biết, sáng 20.3 hải quân Trung quốc đã truy đuổi 4 tầu đánh cá của ngư dân VN và bắn một tầu của ngư dân VN đang đánh cá trên biển Đông gần quần đảo Hoàng sa do Trung quốc chiếm đóng của VN từ 1974. Trong nhiều ngày những người cầm đầu CSVN–từ Tổng bí thư kiêm Bí thư quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng,  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã im lặng, một sự im lặng lạ lùng! Mãi tới ngày 24.3 tờ Tiền phong mới đưa tin, nhưng chỉ vài giờ sau đã phải gỡ xuống. Mãi tới ngày 25.3 bộ Ngoại giao VN mới lên tiếng phản đối và xác nhận tầu đánh cá của ngư dân VN đã bị „tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin“ (1)! Ngay sau đó Bắc kinh đã nói trắng là: ”Tàu chiến của Hải quân Trung quốc xua đuổi tàu thuyền đi vào lãnh hải Trung quốc phi pháp, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ và quyền lợi biển quốc gia là hoàn toàn chính đáng.” (2)

Nhưng giữa khi ấy, một ngày (21.3) sau khi hải quân Trung quốc bắn vào ngư dân VN thì Nguyễn Phú Trọng lại vẫn điện đàm thân mật trực tiếp chúc mừng tân Chủ tịch nước và Tổng bí thư Tập Cận Bình nhân dịp ông này được bầu làm Chủ tịch nước Trung quốc. Sau những lời ca ngợi ĐCS Trung quốc và chúc Tập Cận Bình ”đưa Trung quốc tới thắng lợi“,  ông Trọng đã đã thề với Tập Cận Bình là,“Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng cao tình hữu nghị truyền thống Việt – Trung”. Tuyệt đối không có một lời nào Nguyễn Phú Trọng phê bình hành động sai trái và tàn bạo của Bắc kinh. Trong cuộc điện đàm Tập Cận Bình đã đáp lại rất kịch cỡm là “quan hệ Trung – Việt phát triển lành mạnh và ổn định”, chủ trương “giữ gìn hòa bình của khu vực” và “thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung – Việt phát triển ổn định và lành mạnh.“ (3)

Đối với các quan sát viên chính trị thì những sự kiện quan trọng trên đây cần phải nhận định và giải thích như thế  nào về tình hình nội bộ trung ương ĐCSVN, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng và mối quan hệ Việt-Trung hiện nay?

Có một số trường hợp phải được đặt ra để tìm hiểu:

1. Nguyễn Phú Trọng đã không được thông tin kịp thời và đầy đủ việc sáng ngày 20.3 các tầu hải quân Trung quốc đã truy đuổi và bắn cháy tầu của ngư dân VN. Trong trường hợp này thì Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và các cơ quan an ninh đối ngoại đã không thông tin cho ông Trọng, mặc dầu ông là Bí thư Quân ủy Trung ương, tức là Tổng tư lệnh quân đội VN. Như vậy phải hiểu là uy tín của ông Trọng đã mất trong nhóm lãnh đạo. Trong điều kiện hiện nay giả thuyết này khó có thể xẩy ra.

2. Nguyễn Phú Trọng đã được thông tin đầy đủ biến cố sáng ngày 20.3 nhưng ông vẫn giữ kín, đồng thời còn ra lệnh không cho phép các báo và đài tường thuật kịp thời và đầy đủ cho nhân dân VN và dư luận quốc tế về hành động cực kì ngang ngược và tàn ác với ngư dân VN của nhà cầm quyền Bắc kinh. Ông Trọng làm như vậy chỉ vì muốn giữ cuộc điện đàm ngày hôm sau (21.3) với Tập Cận Bình. Như đã trình bày ở phần trên, trong cuộc điện đàm này, mặc dù vẫn nói là trong tinh thần „đồng chí“ và „anh em“ nhưng Nguyễn Phú Trọng đã không dám phê bình những hành động vô cùng sai trái và tàn bạo của hải quân Trung quốc. Không nhưng thế, ông Trọng lại chỉ thề là, “Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng cao tình hữu nghị truyền thống Việt – Trung”. Trong trường hợp này, ông Trọng đã chứng tỏ thái độ cúi đầu quị lụy với Bắc kinh. Không những thế Nguyễn Phú Trọng đã lạm dụng quyền lực để cấm đoán các cơ quan của Đảng và Nhà nước thông tin nhanh chóng và trung thực, như vậy là cố tình đánh lừa nhân dân VN và dư luận thế giới trước hành động cực kì sai trái và bạo ngược của Bắc kinh. Như vậy Nguyễn Phú Trọng đã không thực hiện đúng trách nhiệm của Tổng bí thư và Bí thư Quân ủy Trung ương!

Hãy hình dung một biến cố: Người hàng xóm đã đánh đập tàn nhẫn con cái mình, nhưng người cha vẫn mở miệng ca tụng ông hàng xóm là „làng giềng thân thiện“. Khi đó phải đặt lại tư cách và trách nhiệm của người cha!

***

Tuy mới chỉ hơn hai năm làm Tổng bí thư ông Trọng đã để lại nhiều dấu ấn rất đặc biệt:
Đối với Bắc kinh: Sau chuyến thăm Trung quốc với tư cách Tổng bí thư (10.2011) Nguyễn Phú Trọng đã nhượng bộ Bắc kinh thỏa thuận giải quyết tranh chấp giữa hai nước trên nguyên tắc song phương giữa hai bên. Chính nhượng bộ sai lầm này của Nguyễn Phú Trọng đã mở đường cho chế độ Bắc kinh ngang ngược theo sách lược được đằng chân lân đằng đầu. Họ đã thiết lập quận huyện hành chánh trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của VN, tăng cường hải quân và mở các cuộc tập trận, đồng thời còn tàn bạo săn đuổi và bắn vào các tầu đánh cá của ngư dân VN. Từ khi nắm quyền Tập Cận Bình đã giương cao khẩu hiệu „Thực hiện giấc mơ vĩ đại của Trung quốc“, nghĩa là làm sống dậy chủ nghĩa bá quyền theo kiểu Thiên triều đối với các thuộc quốc lân bang như vài thế kỉ trước đây! (4)

Nguyễn Phú Trọng đã thất bại trong việc chống tham nhũng, một tệ trạng rất nhức nhối trong toàn bộ xã hội VN, khi bất lực không đẩy được Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi chức Thủ tướng tại Hội nghị Trung ương 6 (10.2012). Trong Đảng và ngoài xã hội đều biết rất rõ, suốt hơn 6 năm làm Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng đã sai lầm và thất bại nghiêm trọng trong kinh tế tài chánh, nhất là lãnh vực Kinh tế Nhà nước, làm thua lỗ và thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng tiền thuế của nhân dân. Trong khi ấy Nguyễn Tấn Dũng vẫn chỉ lo thu vén cho gia đình và vây cánh theo tiêu chí „lợi ích nhóm“ đặt trên quyền lợi chung từ trong trung ương tới các địa phương. Hiện nay phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng đã lấn lướt và qua mặt cả trong Bộ chính trị lẫn Trung ương đảng. (5)

Hiện nay Nguyễn Phú Trọng còn đang hồ hởi tung ra chiêu bài sửa đổi Hiến pháp xuyên qua Dự thảo Hiến pháp 1992 và giả bộ kêu gọi nhân dân đóng góp ý kiến với tiêu đề „không cấm kị“ cả những ý kiến trái chiều. Nhiều trí thức, nhân sĩ, nhà báo, thanh niên, các tôn giáo và cả những đảng viên tiến bộ đã nhiệt tâm đóng góp ý kiến với mục tiêu xây dựng một đất nước dân chủ, văn minh và phú cường. Họ đã tố cáo ý đồ giả dối tìm cách đánh lừa nhân dân trong việc sửa đổi Hiến pháp. Vì nội dung Dự thảo Hiến pháp sửa đổi hầu như giống hệt Hiến pháp phản dân chủ 1992. Như Điều 4 trong Dự thảo Hiến pháp hầu như vẫn giữ nguyên tiếp tục để ĐCS độc quyền trong mọi lãnh vực của xã hội, quân đội vẫn phải trung thành với Đảng thay vì trung thành với tổ quốc và nhân dân và đất đai vẫn là quyền sở hữu của Nhà nước…Chỉ trong vòng ít tuần lễ đã có hàng chục ngàn người kí tên ủng hộ các „Tuyên bố“ và „Kiến nghị“. Nguyễn Phú Trọng đã không cám ơn những sự đóng góp chân thành này, ngược lại đã lo sợ, lúng túng và bộc lộ tư cách rất phản động, cao ngạo kết án và phê phán rất ngang ngược là „suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống“ và ra lệnh cho cấp dưới phải ra tay „xử lí“ (6), nghĩa là mở phong trào bôi nhọ, đe dọa và cưỡng ép viết bài hay trả lời trong các báo đài tỏ ý ăn năn.

***

Ông Trọng cần phải nhận thức sớm một sự thực không ai có thể phủ nhận được là, trong thời đại toàn cầu hóa và thông tin điện tử thì chủ trương một vài người suy nghĩ cho tất cả mọi người đã vĩnh viễn đi qua rồi. Ngày nay mọi hành động sai lầm và đàn áp nhân dân bất cứ ở đâu chỉ trong vài giây sẽ được truyền đi khắp thế giới và tạo ra phản ứng và thái độ đồng loạt, không có cách nào có thể bưng bít được và tạo ra sức mạnh của quần chúng khó liệu được!

Nhiều trí thức, nhân sĩ, nhà báo, thanh niên và cả những đảng viên tiến bộ biết quí lòng tự trọng đang thấy rất rõ thái độ rất ngạo mạn quyền lực của Ông đối với nhân dân, nhưng lại rất quị lụy hèn nhát với kẻ thù của dân tộc. Chính những việc làm của Ông đang tự phơi bày sự sa đọa của quyền lực, sự suy thoái đạo đức của người có quyền lực! Chính Ông đã bộc lộ tư cách cực kì phản động khi kết án những đóng góp chân thành của các giới là „suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống“, trong khi đó Ông lại coi sự cúi đầu quị lụy Bắc kinh là chính đáng, là „đỉnh cao đạo đức“!

Ông Trọng nên biết rằng, khi các tầng lớp nhân dân ý thức được quyền chính đáng của mình và biết rõ được tâm địa tồi tệ của người cầm quyền thì khi đó tương lai của bạo quyền chắc chắn không còn xa!

Âu Dương Thệ
---------------
Ghi chú:
1.Cộng sản điện tử 25.3
2. Đài Bắc kinh 27.3
3. Đài Bắc kinh 22.3, Cộng sản 21.3
4. và 5. Xem cùng tác giả „Hai năm làm Tổng bí thư  (1.2011 – 1.2013) Nguyễn Phú Trọng đang đưa chế độ và đất nước đi về đâu?“,  http://dcpt.org/thoisu/baithoisu2013/adt1.htm
6. BBC 26.2

Lương Khấu Lão - Ai là người nhẩy cẫng lên khi Ala Phan có lời khuyên

Tiến sĩ Alan Phan
Tiến sĩ Alan Phan
Báo Xây dựng vừa đăng bài viết phản ánh một cách nhìn khác về Tiến sĩ, nhà kinh doanh và môi giới Ala Phan, trong đó tố cáo lí lịch kinh doanh chẳng mấy gì trong sạch của ông ở …Mỹ. Bài báo như đơn đặt hàng của giới kinh doanh bất động sản Việt Nam sau khi Ala Phan phân tích,trả lời phỏng vấn hãy để cho thị trường tự quyết định. Chính phủ đừng ra tay cứu các nhóm lợi ích …
Là một người đã có nhà ở, không có tiền để kinh doanh bất động sản, tôi đã từng đi qua nhiều khu đô thị bỏ trống hơ trống hoác ở Hà Nội cũng như ở các tỉnh nên có thể có cái nhìn khá khách quan, nay muốn hầu quý vị đã , đang có ý định mua nhà cũng như muốn tranh luận cùng các vị đang kinh doanh bất động sản đang há miệng chờ những đồng bạc do thuế của người dân đóng góp mà chính phủ đang xem xét rót cho họ để cứu cáí bè “chúng mình” đang chờ chìm.
Ai cũng biết trong những năm qua , dưới chiêu bài “đất đai là công thổ quốc gia” , chính quyền từ tất cả các tỉnh, thành phố đến Trung ương đã cấp cho các nhà đầu tư hàng triệu mét vuông đất với giá đền bù rẻ mạt như cho không để họ xây biệt thự, xây chung cư để bán , đẩy giá mỗi mét vuông đất lên hàng trăm thậm chí hàng ngàn lần và họ đã bỏ túi hàng ngàn tỉ đồng. Đến khi bão hòa không ai mua nữa , tiền nợ ngân hàng không trả được biến thành nợ xấu thì lại kêu cứu ầm ĩ tới chính phủ. Thơì bộ trưởng Quân, đã có lúc đề nghị ngân hàng giải cứu, bây giờ thời ông bộ trưởng Dũng lại tiếp tục ý đồ cứu các nhà kinh doanh bất động sản. Ai cũng biết cưú các nhà kinh doanh bất động sản cũng chính là cứu “họ” bởi đó chính là “nhóm lợi ích” như Tổng bí thư Trọng từng nói một cách chung chung.
Nhưng chúng ta thử làm một cuộc điều tra mini xem thực sự các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản có chết không, có khả năng trả nợ ngân hàng hay không ? Biết bao công trình cao tầng và nhà liền kề xây dở dang đang nằm đắp chiếu, biết bao biệt thự bỏ hoang cỏ mọc um tùm nhưng xin thưa hầu hết đều có chủ cả rồi đó. Chủ là ai ? Là cán bộ công chức nhà nước, là thị dân, là quan chức ở các tỉnh vơ vét được một mớ tiền đem về Hà Nội mua nhà cho con, để nó có cơ hội chuyển về Hà Nội làm ăn sịnh sống sau khi học xong đại học … thấy cơn sốt nhà đất là cơ hội kiếm bạc tỉ nên bán hết gia tài, vay mượn, bỏ tiền ra “đầu tư” . Thắng vài cuộc và bây giờ chết thẳng cẳng khi lòng tham không đáy đâu có tính đến chữ ngờ.
Cho nên nếu để thị trường bất động sản rơi tự do thì người chết đâu phải là các các con cá lớn- chủ đầu tư hết khu đô thị nọ đến khu sinh thái kia mà là các con cá bé kể trên . Nhưng vin vào cớ ngân hàng không cho vay tiền nên họ để kệ công trình dang dở. Họ có mất gì đâu. Chết là chết anh đã góp vốn để mua nhà nếu vốn đó là vốn vay ngân hàng.
Vậy nên nếu chúng ta bỏ hàng trăm triệu đô la để cứu thị trường bất động sản là chúng ta dùng tiền thuế của dân để “cứu” các con cá mập đã ăn đủ , ăn đẫy trên mồ hôi nước mắt của bao người “nhẹ dạ”, là tiếp tay cho bọn tham nhũng chiếm đoạt tiền thuế của dân.
Trước khi “ra Ba Đình”, làm Trưởng ban Nội chính, ông Nguyễn Bá Thanh đã có bài phát biểu làm khối thằng toát mồ hôi, ăn không ngon ngủ không yên rằng “hốt liền-không nói nhiều” . Đối tượng phải hốt liền được ông Thanh vạch mặt chỉ tên là đám ngân hàng cấu kết với đám chủ đầu tư khai khống giá đất để vay và chiếm đoạt tiền của nhà nước.
Cái đám này nay có cả ngàn tỉ đồng, cả trăm triệu đô la bấy lâu nay nằm im, hễ thấy chỗ nào xây tượng, xây chùa là bỏ vàng ra “công đức” hòng “đoái công chuộc tội” để thánh thần phù hộ độ trì cho tai qua nạn khỏi . Cho con cái đi du học nước ngoài hết rồi . Bây giờ nếu có một ông Bao Công thoát khỏi vòng kim cô kìm kẹp của nhóm lợi ích ra tay chém ( tử hình)một vài thằng cộm cán hoặc chí ít cho chúng tù rũ xương ,mùa hè nóng không có quạt , mùa rét thì thiếu chăn, ăn không đủ no, cho muỗi cắn xưng người thì xin thưa gia đình chúng nó chôn vàng ở đâu , dấu tiền ở đâu gửi ngân hàng trong nước ngoài nước nào sẽ “nôn” ra hết, nợ xấu sẽ được thanh toán ngay tức thì.
Đó chính là điều Ala Phan đã thấy nhưng ông không nói ra . Vâng ! Hãy để thị trường bất động sản rơi tự do. Một số đối tượng chạm nọc rất khó chịu với Ala Phan bởi vì họ biết rằng ông là nhà kinh doanh tầm cỡ quốc tế , các bài viết của ông rất có giá trị không chỉ với những nhà nghiên cứu và ngay cả với các chính khách. Nếu những người hoạch định chính sách của Việt Nam đọc kĩ ý kiến của Ala Phan sẽ dừng ta khi có ý định đầu tư cứu các con bạc đang khát nước . Đấy là nói khi họ còn lương tâm và trách nhiệm đối với đất nước này .
Lương Khấu Lão
(Blog Lương Khấu Lão)

TS Alan Phan: ‘Gặp thời thế thế thời phải thế’

15 câu hỏi của các chuyên gia ngành bất động sản đặt cho TS Alan Phan tựu trung cũng chỉ xoáy quanh chủ đề: Họ chết thì người dân khó sống! Nhưng như TS Alan Phan nói, “quý vị đã tự đặt cho mình một vị trí quá quan trọng trong nền kinh tế chung”. Hậu quả của việc tự đứng trên đôi chân của chính mình có thể khiến “hơn 50% các DN kinh doanh BĐS và vật liệu xây dựng cũng như 50% các ngân hàng nhỏ yếu sẽ chết vì nợ xấu… nhưng tôi chắc chắn là “không có Mợ thì chợ vẫn đông”.
80 tỷ trong dân là gói giải cứu tốt nhất
Khi bất cứ một DN nào phá sản, thất nghiệp xảy ra là đương nhiên. Nhưng “nếu nền kinh tế chúng ta phát triển bền vững và bài bản, sự tạo ra việc làm cho các công nhân này chỉ là chuyện nhỏ”. Vẫn còn nhiều ngành nghề thiếu nhân lực. Khi không phải cứu bất động sản, ngân sách có thể được phân bổ để hỗ trợ các ngành sản xuất, giúp người nông dân nuôi cá, trồng lúa, chăm gà, ngư dân ra Biển Đông vừa khai thác, vừa bảo vệ ngư trường, lãnh hải Việt Nam. Đặc biệt, khi bong bóng BĐS nổ tung về giá trị thực, “số lượng vài trăm ngàn gia đình lần đầu sở hữu một căn nhà vừa túi tiền, hiện tượng tâm lý “an cư lạc nghiệp” tạo cú kích cầu tiêu dùng, gây lại niềm tin cho kinh tế, loại bỏ các thành phần phi sản xuất yếu kém, tăng thu ngân sách và thu hút đầu tư nội ngoại”. Thị trường lao động qua đó cũng được tác động. Chứ nếu lo người lao động khó có việc mới, một là tự đánh tụt khả năng của họ, hai là bàn tay làm kinh tế quá èo uột, triệt tiêu cơ hội của người khác.
Thực chất không cần một biện pháp giải cứu khoa trương nào cả. Theo TS Alan Phan, vốn trong dân tại Việt Nam ước tính vào khoảng 60 tỷ USD; vốn từ Việt kiều và các nhà đầu tư ngoại có thể lên thêm khoảng 20 tỷ USD. Đây chính là nguồn lực “thừa đủ để giải quyết mọi hàng BĐS tồn kho”. Nhưng nguồn cứu cánh này không nằm trong ngân sách, chịu sự quản lý của một ban bệ vài chục, vài trăm người dễ thỏa hiệp hơn nhiều so với khoảng gần 70 triệu người (giả sử khoảng 24% dân số dưới tuổi lao động chưa nắm giữ tài sản hay tiền gửi ngân hàng nào) không có công cụ hành chính nào để ra quyết định chi tiêu số tiền thuộc về người khác. Thay vì dành thời gian dùng miệng đi kêu cứu, DN BĐS đau đáu suy nghĩ làm sao cung gặp cầu, người bán và người mua gặp nhau tại một điểm thì giao dịch xảy ra, ấy là lời giải cho bài toán tồn kho và nợ xấu của DN. Lại chẳng phải mang nợ bên trên, bên dưới nào. Không những không chết mà còn sống rất thảnh thơi luôn được ấy chứ!
Cứ muốn “có qua” nhưng không chịu “có lại”
Nhưng không, các DN BĐS vẫn coi gần 70 triệu người tiêu dùng là bồ hứng những lời “biện bạch là giá BĐS cao ngất trời vì giá đất, giá nguyên vật liệu, chi phí hành chánh và bôi trơn… quá cao”. Điều này chỉ càng vạch ra “tính chất làm ăn thiếu hiệu quả vì không biết những tính toán căn bản về đầu tư cho dự án; cũng như cho thấy yếu kém của các quyết định bầy đàn và chụp giựt”. Quy luật đào thải của thiên nhiên là loại bỏ những cá thể yếu kém, tạo nên cái gọi là tiến hóa. Thị trường cũng vậy. “Vừa mua thuận bán thôi”.
Có người đưa ra cái vế sau của mô hình kinh tế Việt Nam “định hướng xã hội” đưa ra để bao biện. Nhưng sự thật thì vẫn sờ sờ ra đấy: “khi giá nhà đất lên cao cả mấy trăm phần trăm mỗi năm vào thập kỷ 1995-2006, không ai kiến nghị chánh phủ phải can thiệp để cứu người tiêu dùng bằng cách ngăn chận mọi sự tăng giá (nhiều khi phi pháp). Các nhà sản xuất BĐS quên mất “định hướng xã hội” của Việt Nam và ủng hộ triệt để nguyên lý thị trường”, nhưng không rõ thị trường theo kiểu nào mà “tạo được một bong bóng khiến giá trị BĐS lên đến 25 lần thu nhập trung bình của người dân”. Nay, “vào nửa hiệp sau của trận bóng” thì lại lôi “định hướng” ra để chỉ trích những ý kiến ủng hộ luận điểm các DN phải biết tự bơi lấy. Thiết nghĩ kinh doanh kiểu gì dễ hơn được nữa…
  
DN BĐS lo ngại, họ chết thì dân cũng chết theo. Đó chính là lập luận mơ hồ mà DN BĐS thường bám lấy. Giả sử cứ đúng như DN BĐS nói, giá đã kịch, bán giá thấp nữa thì lỗ, rồi bị thương. Nhưng bị thương không không đồng nghĩa với cái chết. Đâu cứ bán giá to đùng ăn chênh giữa chi phí và doanh thu thì lãi lớn. Cũng có lúc phải chịu thiệt một tí, cho người khác “ăn một quả” thì mới có “cục vàng” trả lại chứ.
DN BĐS sẽ chấp nhận bán ở mức giá - họ cho là thua lỗ song thị trường có thể coi là hợp lý - hay sẽ chọn cách tự sạt nghiệp luôn? Tất cả chung quy họ chọn con đường nào, chứ không nằm ở thứ được gọi là “gói giải cứu”. DN BĐS không muốn chết, dĩ nhiên, song cũng không dám chịu đau. Họ đem cái chết trong tương lai của mình san qua người dân để nói họ chết thì cũng khối người lao theo. Cứ cho là đúng, vậy DN BĐS sẽ là người chết trước. Ai mới phải là người lo hơn đây? Rốt cuộc, họ lo cho cái chết của người khác hơn hay của chính bản thân mình hơn?! Hay còn tồn tại một lý do “bóng đêm” nào khiến họ khăng khăng ôm bất động sản ế mốc ế meo?
Nói như TS Alan Phan có thể khiến nhiều người dân lo cho cái túi cơm của mình. Nhưng thực ra, luận điểm của ông cũng chỉ là một dạng khác của kế mà nhà binh hay nhắc đến”: “lên gác rút thang” hay “đặt mình vào tử địa” - đặt quân của mình vào thế chỉ có đường tiến, không có đường lui, buộc các tướng sĩ phải quyết một trận sống mái liều chết với kẻ địch. Đưa qua kinh tế thị trường là đặt DN vào thế chỉ tiến không thoái, buộc họ phải vận dụng mọi “suy nghĩ”, “trí tuệ”, “sáng tạo” đi cùng “tinh thần “kẻ sĩ” mãi cháy sáng trong cuộc đời” để tìm ra lối thoát.
Gặp thời thế thế thời phải thế!
   Lục Dương
Theo Đất Việt 

CLB Bất động sản HN đòi TS Alan Phan "ba mặt một lời"

Sau khi có thư trả lời CLB Bất động sản (BĐS) HN, TS Alan Phan đề nghị dừng cuộc tranh luận tại đây. Song do chưa thoả mãn, Chủ tịch CLB BĐS HN đã tiếp tục đưa lời mời TS Phan đối thoại trực tiếp.
Theo ông Cường - Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội - những nội dung họ mong đợi nhất không được TS Alan Phan trả lời cụ thể. “Tôi mong muốn TS Alan Phan hãy nhận lời mời của cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Hà Nội trò chuyện trực tiếp"- ông Cường bày tỏ.
Trưa ngày 31.3.2013, TS Alan Phan - nguyên Chủ tịch Quỹ Đầu Tư Viasa - đã chính thức có bài viết phản hồi đến hơn 1.000 thành viên CLB BĐS Hà Nội về 15 câu hỏi chất vấn ông xoay quanh những quan điểm, phân tích về thị trường BĐS Việt Nam.

TS Alan Phan muốn dừng, CLB Bất động sản HN đòi
Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB BĐS HN - chưa hài lòng về bài viết trả lời của TS Alan Phan.
Ngay sau khi nhận được câu trả lời của TS Alan Phan, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Cường – Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội - cho biết: “Tôi đã nhận được bài viết trả lời của TS Alan Phan. Bài viết gửi vào ngày cuối tuần nên nhiều thành viên của câu lạc bộ chưa nhận được. Chúng tôi sẽ xem xét và có phản hồi lại TS Alan Phan sớm nhất”.
Theo ông Cường, 15 câu hỏi của CLB là đại diện cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có những người làm chính sách, độc giả, người làm chủ đầu tư, sản xuất vật liệu xây dựng… nên khi TS Alan Phan hứa sẽ trả lời từng câu hỏi một, các thành viên của CLB BĐS đã rất mong chờ. Do đó, trả lời của TS Alan Phan hôm 31.3 phần nào khiến nhiều người không hài lòng vì nội dung đã được nhắc rải rác trong các bài viết trước đó.
“Chúng tôi đã rất hồi hộp mong chờ một câu trả lời chứ không phải một bài viết chung chung như thế. Đại diện cho cộng động các doanh nghiệp ngoài Hà Nội cần một bài trả lời với cụ thể từng câu hỏi một, những câu hỏi chứa đựng nhiều vấn đề liên quan đến các bài phát biểu của TS Alan Phan. Góc độ gợi mở, cầu thị... chúng tôi rất muốn nghe rõ hơn những kinh nghiệm của TS đã kinh qua ở các nước Mỹ, Trung Quốc”- ông Cường nói.
Ông Cường cho rằng: “TS Alan Phan đã hứa sẽ trả lời từng câu hỏi một nên chúng tôi hi vọng ông ấy giữ lời hứa của mình. Tôi nhớ, tiến sĩ đã từng nói “Tiền có thể mua được tất cả, nhưng không mua được lòng kính trọng”. Tôi mong những điều TS từng nói là đúng".
Theo ông Cường, sau bài viết của TS Alan Phan, CLB BĐS Hà Nội sẽ có lời mời chính thức TS Alan Phan ra Hà Nội dự một buổi hội thảo đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp thành viên của CLḄ để mọi người được nghe TS Alan Phan chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm của mình.
“TS đã trải qua 43 năm làm kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc với rất nhiều cuốn sách được viết lại, nên chúng tôi hi vọng TS có thể đối thoại trực tiếp. Chúng tôi luôn trên tinh thần tôn trọng và cầu thị”- ông Cường nhấn mạnh.
15 câu hỏi của CLḄ BĐS gửi TS Alan Phan với nhiều nội dung, trong đó nhấn mạnh: Chính phủ phải làm gì để khi doanh nghiệp ''chết'', nhà băng ''chết'', chứng khoán tụt giảm mà người dân vẫn không mất tiền. Doanh nghiệp bất động sản phá sản khi người dân đã góp vốn triển khai dự án thì ai sẽ là người bị mất tiền. CLB cũng đề nghị tiến sĩ Alan Phan đưa ra cơ sở khoa học để khẳng định không cần giải cứu, địa ốc sẽ đi lên sau 4-5 năm.
Nhưng theo ông Cường, những nội dung họ mong đợi nhất không được TS Alan Phan trả lời cụ thể. Ông Cường bày tỏ: “Tôi mong muốn TS Alan Phan hãy nhận lời mời của cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Hà Nội trò chuyện trực tiếp. Tôi được biết TS Alan Phan chưa có buổi nói chuyện trực tiếp với một tổ chức của Chính phủ, nên tôi muốn gửi lời mời đến TS Alan Phan”.
(GDVN) 

TS Alan Phan nhận lời đối thoại cùng CLB BĐS Hà Nội

TS. Alan Phan thông tin đến Báo Đất Việt rằng: ông chính thức nhận lời đối thoại với CLB BĐS Hà Nội trong cuối tháng 4, đầu tháng 5/2013.
TS Alan Phan cho biết, sau khi nhận được lời mời đối thoại từ phía CLB BĐS Hà Nội cùng với lời khuyên của các bậc "trưởng thượng" như ông Phạm Đỗ Chí, cũng như nhận thấy rằng: đất nước đang cần những cuộc thảo luận rộng mở về các vấn đề này, nên việc ông "buông súng nước đầu hàng" sẽ làm ô nhiễm, xâm phạm đến danh dự của các vị “kẻ sĩ”.
Chính vì vậy, TS. Alan Phan đã chính thức nhận lời tham dự một cuộc “tranh luận trí thức” theo những quy luật sau:
-        Tổ chức: Sẽ do một Viện Đại Học và Hiệp Hội BĐS (ông Lê Hoàng Châu làm Chủ tịch)
-        Mục tiêu: Tạo nhiều góc nhìn đa chiều về vấn nạn BĐS với nhiều quan điểm độc lập và thực tiễn. Đề nghị những giải pháp khả thi và có cơ sở.
-        Địa điểm: Tại một hội trường của Viện Đại Học
-        Thời gian: Sau ngày 26/4 và trước ngày 12/5 (vì ông chỉ có mặt ở Việt Nam vào thời điểm này)
-        Điều phối viên: Một giáo sư do Viện Đại Học tuyển chọn
-        Đề tài: Do Ban Tổ Chức quyết định
-        Tham dự: Khoảng 8 nhân vật có uy tín trong các ngành nghề liên quan đến BĐS
TS. Alan Phan cũng đề xuất 8 nhân vật để Ban Tổ Chức mời tham dự. Bao gồm:
Chuyên viên: T/S Phạm Đỗ Chí, L/S Nguyễn Ngọc Bích, T/S Võ Trí Thành, G/S Đặng Hùng Võ, T/S Cao Sỹ Kiêm, T/S Trần Du Lịch…
Ngân Hàng và Quỹ: Ông Don Lâm (Vina Land), ông Trương Văn Phước (Exim Bank), ông Peter Ryder (Indochina Capital), ông Nguyễn Đăng Hưng (SSI), ông Trần Mộng Hùng (ACB)…
Chuyên nghiệp BĐS: Ông Đoàn Nguyên Đức (HAGL), ông Nguyễn Xuân Quang (Nam Long), ông Nguyễn Văn Đực (Đất Lành)…

Dự án Bất động sản
Giải cứu Bất động sản?
"Không có kẻ thắng người thua trong tranh luận dựa trên trí thức. Không ai độc quyền chân lý. Một cuộc tranh luận cởi mở trên một sân chơi bằng phẳng là đích đến mong đợi của mọi người dân sau những ồn ào hỗn loạn của PR và tâm lý bầy đàn" - TS. Alan Phan chia sẻ.
Trước đó, ông Cường - Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội cho biết, những nội dung họ mong đợi nhất đã không được TS Alan Phan trả lời cụ thể. “Tôi mong muốn TS Alan Phan hãy nhận lời mời của cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Hà Nội trò chuyện trực tiếp", ông Cường bày tỏ.
Theo đó, sau bài viết của TS Alan Phan,CLB BĐS Hà Nội có lời mời chính thức TS Alan Phan ra Hà Nội dự một buổi hội thảo đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp thành viên của Câu lạc bộ để mọi người được nghe TS Alan Phan chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm của mình.
(Đất Việt)

Hận đời Beo lôi chuyện cơ quan cũ ra để ... trút giận

Beo - Hồ Thu Hồng
Beo lock đám cơ quan cũ đã lâu, nay Dzũ gửi cho nguyên văn đoạn Cao Hải Hà chửi  Beo, mới biết cơ sự. Beo nói một lần và sẽ không  trả lời trả vốn bất cứ lần nào nữa, đừng cất công dẫn link hay mail miếc nghe Dzũ. Còn dẫn là Beo lock luôn Dzũ đó.
Nguyễn Ngọc Quốc: người từng ăn cắp số tiền hơn 29 triệu hồi bên báo Thể thao văn hóa. Beo đã móc tiền túi ra cho nó bồi hoàn cơ quan vì thương hoàn cảnh nó nghèo nên mới sinh ra thế. Khi về  báo Thể thao, Beo tiếp tục nhận lại với một chỉ thị bất thành văn: tuyệt đối không giao cho Quốc việc gì liên quan đến tiền.
Dư Hải: Người năn nỉ Beo xin kéo dài tuổi hưu để đủ thời gian đóng bảo hiểm nhận lương hưu. Cũng là người Beo móc tiền túi ra cho đi Seagames 2 lần.
Thằng làm phòng kĩ thuật Beo không nhớ tên, em họ cô Tuyến Chi: Phòng kĩ thuật gửi cả văn bản dứt khoát từ chối, Beo dùng quyền ép nhận nó vào làm, vì  nghĩ tình: nó nghèo quá.
Hà Huy Tường: khi  báo Thể thao VNam cho nghỉ không ăn lương, Tường năn nỉ xin về báo TThao  và cũng đến gần nửa năm sau Beo mới nhận. (Hồ sơ HT chỉ có tờ thông báo cho nghỉ không ăn lương chờ tìm việc mới chứ  không có tờ nào báo TTVNam đề nghị H Tường làm phó tổng BT kiêm trưởng đại diện thay Võ Danh Hải nhưng HT từ chối- Dzũ có thể xin chị Tuyết Nhung bản photo nếu tò mò). Sau đó, Beo cho Tường đi nước ngoài dự WCup, Sgames, Asiad, đề đạt bổ nhiệm phó tổng với Sở. Huy Tường nói nhiều lần và lần cuối là trong buổi “lễ” nhận quyết định bổ nhiệm trước khá đông “thính giả”: chị là người biến những giấc mơ của em thành hiện thực.
Và lời cuối cùng Beo nói với Tường khi rời cơ quan, nguyên văn thế này: chị xin lỗi vì đã để lại cho em gánh nặng quá. Tuy chị ko định đi làm đến khi nghỉ hưu, nhưng cũng muốn nhẹ bớt rồi giao cho em. Lực bất tòng tâm, cần bất cứ gì cứ gọi, làm được cho em chị làm ngay.
Cao Hải Hà: Beo cũng không mời về báo (để có thể cho rằng bị...lừa). Khi đến xin việc tại báo Thể thao, Cao Hải Hà nói rằng em chỉ cần vài triệu một tháng để sống. Chuyện đang yên đang lành, tự dưng Cao Hải Hà nhảy nhỏm lên chửi những người vốn yêu quý Hà không lí do, thì không chỉ xảy ra với Beo và, nói Dzũ đừng cười Beo ngu, với Beo lại không chỉ một lần. Hỏi Boo Boo để biết thêm chi tiết nghe.
Trên đây là những nhân vật nòng cốt tiên phong trong chiến dịch chửi Beo tắt bếp, ngay khi Beo vừa rời báo mấy hôm. Cũng chính vì những nhân vật cụ thể nêu trên dẫn Beo đến quyết định: thuê công ty Taiga đòi nợ.
Báo Thể thao hiện đang nợ Beo 4,3 tỷ.
Từ trước Tết, Beo email cho Huy Tường và lãnh đạo sở, muốn biết thiện chí của các vị trước món nợ này thế nào. Và cũng báo trước rằng, nếu thiếu thiện chí, Beo sẽ nhờ đến pháp luật. Beo nhắc lại, cái Beo cần là thiện chí, chứ Beo biết thừa, bán cả tòa soạn ấy đi cũng không trả nổi số lẻ cho Beo.

Chùa Cái Bàu nơi Beo dọa sẽ cúng 4,3 tỷ nếu kiện được ... cơ quan cũ
Tịnh không một ai trả lời. Dù email có cài chế độ reply đã nhận  tự động.
Beo đã viết bên facebook hôm 8/3 thế này: Hôm nay chính thức khởi động vụ đòi nợ hơn 4 tỷ. Nếu đòi được sẽ cúng hết cho chùa Cái Bàu (trong hình). Đã định coi như khoản tiền thí cô hồn vì biết mình đòi là chúng nó vào cửa tử, nhưng bọn choai choai hỗn láo quá, phải ác vậy thôi.

Hồ Thu Hồng
(Blog Beo) 

Đối tác đàn em ưa thích của Trung Quốc

Nhất Phương (dịch)
Vài lời của người dịch
Gần đây khá nhiều người Việt vô tư tin rằng nước Nga của ông Putin “hướng đông” là để kiềm chế sự trỗi dậy nguy hiểm của Trung Quốc. Việc Nga muốn hay được mời (?) quay lại Cam Ranh cũng được khá nhiều người mắc hội chứng “nước Nga nhân hậu” và giàu trí… tưởng bở diễn dịch như vậy.

Người Việt chớ quên khi Trung Quốc đánh chiếm Trường Sa của Việt Nam năm 1988, Nga Xô có nguyên cả căn cứ hải quân tại Cam Ranh. Có lẽ lúc đó họ đang chơi bài và nốc Vodka? Nga Xô thậm chí từ chối đề nghị của Việt Nam cùng lên tiếng phản đối, như chúng ta đã biết.
Nga và Trung Quốc đang muốn xây dựng và củng cố mặt trận bảo vệ hệ thống độc tài, ngăn chặn những quốc gia muốn thoát ra khỏi gọng kìm của hệ thống độc tài của họ thì đúng hơn. Nga quay lại Cam Ranh là để cùng Trung Quốc ngăn chặn thế lực “thù địch” muốn chống phá hệ thống độc tài tham nhũng, đúng như ngài đại tá tuyên giáo Thanh đã nói.
Kết luận của bài viết của nhà phân tích chính trị người Nga Georgy Bovt dưới đây đáng để cho ta suy nghĩ.
***
Bất cứ khi nào có đàm phán cấp cao giữa Nga và Trung Quốc, truyền thông Nga dường đồng thanh nói chính sách ngoại giao của Moscow đang hướng Đông. Suy diễn đó có cơ sở, nhưng thực tế ngày càng cho thấy Nga đang đóng vai một đối tác đàn em.
Moscow rõ ràng rất hài lòng khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (TCB) chọn Nga làm nước bắt đầu cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của mình. Cả hai bên dùng chuyến thăm này để đưa ra những tuyên bố về quan hệ đối tác thân thiện và chiến lược. Khác hẳn châu Âu và Hoa Kỳ, Trung Quốc không mắng mỏ Nga về việc vi phạm nhân quyền. Người Trung Quôc là bậc thầy về nghi lễ xã giao và từ lâu đã học được cách đạt mục đích bằng những mánh rất khéo lấy lòng đối tác và không bao giờ hạ nhục đối tác. Đáp lại những lời lẽ sướng tai về tình bạn, đối tác, quan hệ bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, Nga đã thừa nhận với Trung Quốc rằng Nga ít khi nhất trí với phương Tây.
Chủ yếu nhờ những chuyến tàu chở dầu sang Trung Quóc, khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Nga đã lên tới 88 tỉ đô-la Mĩ năm 2012. Thỏa thuận chính mà ông Tập đã ký trong chuyến thăm này chủ yếu tập trung vào việc bán dầu cho Trung Quốc. Người đứng đầu Gazprom là Alexei Miller nói rằng Trung Quốc sẽ cấp tín dụng cho việc xây dựng đường ống Siberia. Theo Miller, gas sẽ được chuyển tới Trung Quốc vào năm 2018. Hợp đồng dự định sẽ được ký vào tháng Bảy 2013 mặc dù chưa thỏa thuận được về giá cả. Trung Quốc muốn trả thấp hơn nhiều so với khách hàng châu Âu, nhưng dường như Nga đã mệt mỏi vì khách hàng châu Âu khó tính nên rất có thể sẽ nhượng bộ Trung Quốc. Sau hết, Moscow đã bán điện cho Trung Quốc với giá thấp hơn so với bán cho dân Nga trong nước.
Nga cũng có kế hoạch bán nhiều dầu hơn cho Trung Quốc. Với Rosneft cầm đầu, Nga sẽ tăng lượng dầu bán cho Trung Quốc từ 15 triệu tấn hiện nay lên 31 triệu tấn trong vòng 20 năm tới. Rosneft sẽ sử dụng tín dụng của Trung Quốc để tăng sản lượng đáp ứng nhu cầu của Trung Quốc. Trung Quốc dự định xây một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Thiên Tân có khả năng lọc 13 triệu tấn dầu thô một năm, trong đó Nga sẽ cung cấp 9 triệu tấn. Điều này dễ hiểu vì Nga không xây dựng thêm nhà máy lọc dầu do các nhà máy của Nga hiện chỉ sản xuất được sản phẩm chất lượng cực kỳ thấp.
Nga cũng sẽ bán than cho Trung Quốc, mặc dù Trung Quốc khai thác ngay trên đất Nga khá nhiều. Tương tự như ở châu Phi, Trung Quốc xây dựng đường sá và nhà máy điện trên đất Nga để hỗ trợ cho việc khai thác than.
Có một yếu tố quan trọng hơn nữa trong quan hệ Nga-Trung: dầu của Nga chỉ chiếm 8% trong lượng tiêu thụ của Trung Quốc, than thì còn ít hơn. Do vậy, vì Bắc Kinh có thể tìm những nguồn cung khác, Trung Quốc, ở mức ảnh hưởng thấp nhất, ở thế mạnh có quyền đặt ra luật chơi cho những thương thảo tương lai.
Trước đây không lâu, Nga còn là nhà cung cấp vũ khí chính cho Trung Quốc Ngày nay, tình hình đã thay đổi – tất nhiên bất lợi cho Nga. Chỉ 10 năm trước, hàng hóa và thiết bị công nghiệp chiếm 30% khối lượng mậu dịch của Nga đối với Trung Quốc. Nay chỉ còn 1,5%. Nga bây giờ mua máy móc kim khí của Trung Quốc, việc mà chỉ mấy năm trước đây được coi là chuyện vô lý. Chỉ một thời gian ngắn trước đây, Nga là nhà cung cấp vũ khí chính cho Trung Quốc. Nay Trung Quốc gần như không có nhu cầu mua vũ khí của Nga khi họ đã sao chép được những gì họ cần. Những vũ khí Trung Quốc mua của Nga không để sử dụng cho những chiến dịch chống Nga, nên chỉ có thể sử dụng trong cuộc chiến với Đài Loan. Ví dụ, Trung Quốc chỉ mua số lượng nhỏ máy bay chiến đấu SU-27 và một nửa số đó chỉ phục vụ huấn luyện. Số lượng nhỏ như vậy không thể đáp ứng được nhu cầu trang bị quân đội khổng lồ của Trung Quốc, nhưng đủ để huấn luyện không quân. Nhưng mới đây thôi, Trung Quốc khước từ đề xuất của Nga sản xuất Su-27 với giấy phép của Nga. Họ bắt đầu tự sản xuất máy bay J-11B theo mẫu Su-27 cũng như công nghệ của Mig và máy bay của Israel.
Thật đáng kinh ngạc khi thấy Nga không mảy may bận tâm đến quan hệ Trung-Nga một chiều này. Những người cầm đầu Kremlin giả vờ không biết và coi đây là quan hệ bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vì họ nghĩ rằng Trung Quốc đã sẵn sàng nhập phe với Nga trong một mặt trận thống nhất chống Mỹ. Nếu vậy, những người ở Kremlin đã tự lừa dối mình: Trung Quốc không bao giờ để kẻ khác sử dụng mình làm công cụ trong quan hệ đối ngoại – trừ khi chính Trung Quốc muốn vậy.
Nguồn:
* Georgy Bovt là nhà phân tích chính trị

Nguyễn Quang Lập - Hãy nói dối tốt hơn nữa!

NV Nguyễn Quang Lập
(Diễn văn của bọ Lập chào mừng Ngày nói dối toàn thế giới)
  • Thưa các đồng chí và các bạn!
Hôm nay, trong không khí phấn khởi tự hào chào mừng ngày nói dối toàn thế giới, tôi xin gửi tới các đồng chí và các bạn lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, thân thương nhất.
Thưa các đồng chí và các bạn.
Trải qua một chặng đường đấu tranh gian khổ với bè lũ nói thật chúng ta đã thu được nhiều thắng lợi  to lớn. Nhờ có nói dối mà vợ không làm gì được chồng, cấp trên không làm gì được cấp dưới, phụ huynh không làm gì được cô thầy, bố mẹ không làm gì đựơc con cái.
Nhờ có nói dối chúng ta có được hàng ngàn dự án bánh vẽ, giải thưởng ma, tiến sĩ giấy, công trình dổm. Nhờ có nói dối mà nhân dân tin tưởng, bạn  bè quốc tế nể trọng, cho vay ngày càng nhiều đòi nợ ngày càng khó. Thử hỏi cứ nói thật làm thật thì chúng ta có bao nhiêu thắng lợi rực rỡ, bao nhiêu thành công lớn lao, bao nhiêu công trình vì đại. Và lấy đâu ra sự đồng thuận hả các đồng chí, lấy đâu ra?
Có người nói muốn giàu có vững mạnh cần phải nói thật, sai, nếu nói thật thì làm sao có ổn định, không ổn định làm sao nói đến giàu có vững mạnh? Nói dối là để chứng minh chính sự thật là dối trá, là ác ý, là vô cùng nham hiểm. Chúng ta phải kiên quyết bài trừ sự thật bởi vì chỉ có sự thật mới cản trở con đường tiến lên thế giới đồ đồng. ( Không phải thế giới đại đồng, các đồng chí phiên dịch sai, đại đồng là cái đinh gì, nó chính là thế giới đồ đồng).
Gần đây có nhà thơ nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo hô hào cần có một ngày nói thật, sai. Đồng chí Tạo không nắm được thông tin, không hiểu được tình hình đất nước nên đã phát ngôn bừa bãi.
Nếu đồng chí Tạo không nói dối làm sao quần chúng say mê  nhạc đồng chí được. Đồng chí Tạo viết: quá nửa đời phiêu bạt, ta lại về úp mặt vào sông quê, sai, đồng chí Tạo lười tắm, úp mặt vào sông quê bao giờ. Nhưng nói dối thế mới hay, mới sáng tạo. Nếu đồng chí Tạo nói đồng chí úp mặt vào cái ấy  thì có hay nữa không, quần chúng còn say mê đồng chí nữa không.
Cho nên không nên nghe bè lũ nói thật lung lạc mà đề xuất linh tinh. Một phút nói thật cũng không, nói thật thì lợi hay hại… lợi hay hại hả các đồng chí.
Vì thế, tôi đánh giá rất cao lực lượng đánh máy nước nhà. Các đồng chí đã chịu thương chịu khó, đồng cam cộng khó, trên dưới một lòng, đứng mũi chịu sào đưa nói dối nước nhà đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ nay cậu đánh máy là biểu tượng hào hùng  đầy sức sáng taọ của nói dối nước nhà, đưa nói dối nước nhà lên một tầm cao mới.
Thưa các đồng chí và các bạn
Chúng ta không thể tồn tại nếu chúng ta không được nói dối, không biết nói dối. Nhân ngày lễ trọng đại này, tôi kêu gọi các đồng chí hãy phát huy tinh thần tiến công, chủ động sáng tạo, đánh bại mọi âm mưu thâm độc của bè lũ nói thật, đánh bại từng bước, đánh đổ từng bộ phận, tiến lên dành thắng lợi hoàn toàn.
Láu hơn nữa, trơ hơn nữa, lì lợm hơn nữa đó là khẩu hiệu nói dối của chúng ta.
Chúc các đồng chí sức khoẻ và an tâm sống chung với lũ.
Nguyễn Quang Lập
--------------
P/s: Bài này Bọ Lập viết từ 2009, hằng năm cứ đến ngày cá tháng Tư các trang mạng lại đăng bài này, Bọ Lập cũng đăng
(Quê Choa)
Triều Tiên bổ nhiệm nhân vật cải cách làm tân thủ tướng (LĐ)   —Nam Triều Tiên xem đe dọa từ miền Bắc là ‘hết sức nghiêm trọng’ (VOA)
Mỹ triển khai chiến đấu cơ tàng hình F-22 trên không phận Hàn Quốc (RFI)   —Tàu hải giám Trung Quốc lại xâm nhập vào quần đảo Senkaku/Điếu Ngư (RFI)
Bốn nhật báo tư nhân Miến Điện đầu tiên được phát hành(RFI)  —Báo tư nhân đầu tiên xuất bản ở Miến Điện (RFA)  —Miến Điện : Tự do báo chí có tiến bộ nhưng cản lực còn nhiều(RFI)
HRW tố cáo cảnh sát Miến Điện bất lực trước bạo động tôn giáo ở Meiklita(RFI)  —HRW thúc giục Miến Điện điều tra bạo động sắc tộc (VOA)
Miến Điện: Liên Tục Mở Cửa Khẩu Giao Dịch (VB)
Bang Arkansas lại bị ô nhiễm do tai nạn đường ống dẫn dầu(RFI)  —Chiến phí của Mỹ ở Iraq và Afghanistan là $6 ngàn tỉ (NV)  —Dự thảo cải tổ di trú: bất lợi cho người gốc Việt (NV)
Lượng du khách đến Ấn Độ giảm 35% sau các vụ cưỡng hiếp tập thể(RFI)  —-Nữ du khách tránh tới Ấn Độ vì nạn hiếp dâm (VOA)
Ấn Độ bác yêu cầu cấp bằng sáng chế của hãng dược phẩm Novartis(RFI)
Nga không hỗ trợ các doanh nghiệp gửi tiền tại Chypre (RFI)   — Tổng thống Chypre: Không ai được miễn trừ điều tra   (VOA) -Tổng Thống Chypre tuyên bố không một ai, kể cả các thành viên trong gia đình ông, được miễn trừ trong cuộc điều tra   —–Khách hàng của Ngân Hàng Síp có thể mất 60% tiền tiết kiệm (VOA)
Ai Cập thả người dẫn chương trình truyền hình châm biếm (VOA)  —-Nổ bom ở Iraq, ít nhất 8 người thiệt mạng (VOA)
Đất lở ở Trung Quốc chôn vùi gần 100 thợ mỏ (RFA)   —Thượng Hải gia tăng kiểm dịch đề phòng cúm gia cầm H7N9(RFI)
Số tử vong trong vụ sập nhà ở Tanzania tăng lên 34 người (VOA)
Một du khách bị cưỡng hiếp trên xe buýt tại Brazil  (TN)  —Philippines lên kế hoạch sơ tán 40.000 công dân ở Hàn Quốc(TN)    —Thái Lan chuẩn bị sơ tán dân khỏi Hàn Quốc -TTO      —-Dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vụ cảnh sát mua dâm trẻ em(TN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nếu tôi là Bộ trưởng Bộ Giáo dục? (VNN) -Bạn có trăn trở với nền GD của nước nhà? Nếu có, ý kiến của bạn thế nào? Nếu được hỏi: “Nếu là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong giai đoạn này bạn sẽ thực thi như thế nào và bạn sẽ trả lời ra sao?  Còn tôi, nếu được hỏi như vậy tôi sẽ trả lời: “Xây dựng một nền GD trung thực” -Bài của Phạm xuân Anh.
Nhạc sĩ Dương Thụ và góc nhìn về Nhạc Trẻ (RFA)    —Hội sách « Tiểu thuyết trinh thám » tại Lyon mở cửa cho các tác giả châu Á (RFI)
Học sinh ‘ngồi nhầm lớp’: Chuyện dài nhiều tập -Báo Giáo dục Việt Nam
Nhà văn Nguyên Ngọc: Điểm thi đại học chỉ nên là một tiêu chí -iOne.net
Phương án tuyển thẳng của Học viện Quân y, Học viện Bưu chính Viễn thông (Dân trí)


Ngô Hy Nhi tự tin tạo dáng trước những ánh mắt tò mò của các khán giả nam.Sốc với xường xám kiệm vải của người mẫu Trung Quốc (Dantri)
100 cảnh sát điều tra vụ giết hại 5 phu trầm (VNN)  —Dùng trẻ em dàn cảnh lừa tiền…trên phố Sài Gòn (VNN)
Ông trùm trường gà lớn nhất Sài Gòn bị bắt (VNN)  —-Loạn thuốc tẩy trăng da hại người (VNN)
Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa  -Pháp luật & Xã hội   —    Kinh sợ cua xay ngoài chợ, thà nấu canh suông! (ĐV)
Huy động 18 trai làng đánh chết người (ĐVO)-Đi chia tay bạn gái để nhập ngũ, chỉ vì mâu thuẫn giữa các trai làng, Toản đã huy động 18 trai làng mình đánh chết tại chỗ trai làng bạn
Công an vào cuộc vụ đồ vật trong nhà liên tiếp tự cháy (Dân trí) – Liên quan đến hiện tượng đồ vật trong gia đình ông Nguyễn Hoài Thanh (xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bỗng dưng bốc cháy, cơ quan công an huyện Tân Kỳ đã vào cuộc điều tra.  >>  Cả nhà hoang mang vì đồ vật trong nhà tự nhiên bốc cháy
Trụ sở UBND quận Hoàng Mai trị giá chục tỷ: Vừa sử dụng đã xuống cấp (Dantri)
Ngọc Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng giữa trưa nắng gắt 6“Ly kỳ” vụ trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch  (Dân trí) – Một sinh viên tham gia chơi game trên mạng và trúng trưởng điện Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận món quà được chuyển phát nhanh, sinh viên này mở ra và chỉ thấy… một cục gạch màu đỏ.

“Bỏng mắt” với ảnh hậu trường chụp bikini của Ngọc Trinh (TN) -====>>>
Giám đốc Điện lực “biến” cả gia đình thành nhân viên để đi du lịch?(Dân trí)   —-Hà Nội: Đóng đinh, đốt gốc để triệt hạ cây xanh(Dân trí)
Cứu mẹ bị bạo hành, cháu đích tôn bị bà nội xin án… tử hình!(Dân trí)  -Cứu mẹ khỏi bị cha đánh đập tàn ác ngay trong ngày Tết, chàng trai Lê Anh Tuấn (SN 1995) đã biến thành nghịch tử hại cha. Thế nhưng nỗi đau tột cùng mà Tuấn không ngờ tới lại chính là việc bà nội bênh cha, đến đồn công an yêu cầu tử hình cháu nội.
   Cô gái đôi co với cướp, tên cướp… chào thua (DV)   —Gia đình cô dâu đòi lại con sau… 20 ngày cưới(DV)
Ông cụ 81 tuổi làm mộ trên mái nhà để chôn hài cốt cha ruột  -Dân Việt – Mấy ngày qua, người dân ở Lý Sơn xôn xao trước việc cụ Nguyễn Đoàn (81 tuổi), ở thôn Tây, xã An Vĩnh, vì bức xúc với con cháu và chính quyền địa phương nên đã xây mộ trên mái nhà để chôn hài cốt cha ruột.
Trộm xe máy để trả tiền phòng trọ (Infonet)   —–Nhà cán bộ bảo vệ rừng bị rải thuốc trừ sâu (NLĐ)   —    —Nữ sinh viên 20 tuổi đuổi bắt 4 tên cướp (KT)
Chưa hết ghê sợ vì bị thầy giáo sàm sỡ ngay lần gặp thứ 2  -Giadinh.net - Khi thầy tiến lại gần đưa cho tôi, thầy nói “Tặng em” rồi đưa tay lên vuốt má tôi… Tôi nổi da gà, run hết chân tay. Tôi nói cảm ơn rồi đẩy thầy ra….  — Học sinh xem ảnh nóng của… cô giáo - iHay.vn
Xe tải lật, bốc cháy trên quốc lộ 20 (TN)    —Xe tải tông xe máy, cha gãy chân, con chết thảm (TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét