Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Bài không thể không đăng - Nỗi đau của đất nước

HAI BÀ TRƯNG TẾ MÃ VIỆN Ở ĐÔNG HƯNG!

(NÓ LÀM NHỤC TỔ TIÊN THẾ NÀY MÀ VẪN CÒN BẠN VÀNG BỐN TỐT NỮA SAO - ĐAU ĐỚN THAY!!!)
14.07.2010

Ngày 21.3.2010, khi cả nước nhộn nhịp tổ chức Lễ hội kỷ niệm 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng thì “nước lạ” kế bên cũng tổ chức “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” tại Đông Hưng (thành phố giáp giới với cửa khẩu Móng Cái của Việt Nam). Nhưng đặc biệt là trong vài năm nay, cụ thể là từ năm 2008 đến nay “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” có sự tham dự “âm thầm” của Đoàn Nghệ Thuật do chính phủ Việt Nam gửi sang.
Sự tham dự của Đoàn Nghệ Thuật Việt Nam được báo đài Trung Cộng ca ngợi là “hiện tượng văn hóa” thể hiện sự hợp tác giao hảo ngày càng đậm tình của Việt Nam.
Báo chí Trung Quốc đưa tin: “Kỷ Niệm Dân Tộc Anh Hùng, Quảng Dương Phục Ba Văn Hóa” (Nhật Báo Đông Hưng, 17.2.2008). Khung màu đỏ trong hình giới thiệu đoàn nghệ nhân Việt Nam.
<<<===Quảng Dương Phục Ba Tinh Thần, Hiển Vinh Phục Ba Văn Hóa!


Vệ Quốc Anh Hùng, Vạn Dân Kính Ngưỡng
“Phục Ba” là ai? Phục Ba hay Phục Ba Tướng Quân chính là Lộ Bác Đức tức Mã Viện (Mã Văn Uyên), tên lãnh tướng đời Hán Vũ Đế đã đàn áp cuộc tranh đấu giành độc lập của nước cổ Việt dưới sự lãnh đạo của Trưng Trắc-Trưng Nhị tại Giao Châu. Thành tích của Mã Viện còn lưu lại trong sử sách của hai phía Việt-Hoa là những chiếc cột đồng bí ẩn với lời nguyền : “Đồng Trụ Chiết Giao Chỉ Diệt ! ”
Lịch sử Việt Nam, trời đất núi sông Việt Nam đang quay cuồng hay sao ? Ải Nam Quan không còn, Thác Bản Giốc cũng mất, Vịnh Bắc Bộ thuộc về Quảng Tây, và những vòng hoa ghi ơn “liệt sĩ Trung Quốc” v.v. Thì nay những hậu duệ của Hai Bà Trưng thay vì tuẫn tiết lãng mạn ở sông Hát đất Giao Chỉ giờ lại sang chầu phục tế hồn Mã Viện ở Quảng Tây! Có người Việt Nam nào chấp nhận nhìn những hình ảnh này hay không ? Vẫn có đấy, những tên Việt gian cộng sản xưng tụng Mã Viện là “danh tướng trong lịch sử Việt Nam ” trên mạng hỏi đáp Yahoo. Hay những tên gian lận lịch sử mắng người Việt Nam dám chửi Mã Viện trên Wikipedia. Con cháu “Mã Lưu Nhân” của ngày xưa nào giờ lại nhan nhản xuất hiện. Tôi đã đọc và nay tôi lại nhìn thấy những hình ảnh đau đớn này. Có những lúc nhìn quê hương thật buồn và cười ra nước mắt…
Những hình ảnh sau đây biên tập từ các hình ảnh “Phục Ba Miếu Hội” tại Đông Hưng năm 2008 đến năm 2010.

“Phục Ba Miếu” tại cảng Thành Phòng, thành phố Đông Hưng

Đi vào bên trong, khoảng không gian tín ngưỡng

Cõi tăm tối linh thiêng

Nhìn ra bên ngoài, Việt-Trung hữu nghị. Đoàn văn công Việt nam kính viếng

Tượng Phục Ba Tướng Quân. Chắc “ngài” rất hài lòng!

Tướng quân xuất hiện! (Bà đồng Trung Cộng nhập vai Mã Viện)

Gọi hồn Mã Viện thì phải có Hai Bà Trưng! Hai Bà Trưng và Thi Sách của đoản nghệ nhân Việt Nam

Thuyết minh cho cuộc giao lưu

Văn tế Mã Viện phiên âm ra tiếng Việt. Có chỉnh sửa chính tả cho rõ ràng để người Việt Nam phát âm chuẩn. Không khéo “ngài” giận thì bay đầu!

Đọc văn tế Mã Viện. Hai Bà Trưng, Bà Lê Chân, Thi Sách

Vừa đọc vừa dò. Màn này chưa quen với văn công cộng sản


Hai Bà Trưng múa hát ngợi ca công đức Phục Ba Tướng Quân



Cùng những nữ tướng thuộc quyền của Hai Bà Trưng: Ngọc Phượng Công Chúa, Khâu Ni Công Chúa, Bà Chúa Bầu, Đệ Bát Vị Đông Cung, Ngọc Lâm Công Chúa, Thiều Hoa v.v…Tất cả được chính phủ CSVN gửi sang Quảng Tây thăm Mã Viện. Màn chập chén truyền thống Việt Nam!

Đến màn quy thuận Hán tộc, Hai Bà Trưng phục trang Kinh tộc thiểu số theo hầu rượu, dâng kiếm cho Mã Viện


Lễ nhập đồng. Gọi hồn Mã Viện chứng giám Hai Bà Trưng sang chuộc tội ở Quảng Tây


Lên đồng!



Đồng nhập! Dâng rượu cho “ngài”

Biểu diễn võ thuật! Những đường quyền chinh phục Giao Chỉ theo nhịp xướng họa của văn công Việt Nam.


Biểu diễn Lân Sư. “Hai Bà” ngồi nhìn. Một bà hớn hở, một bà đăm chiêu. Bà còn nhớ đất Giao Châu hay một chiều bên dòng sông Hát?

Thi Sách tươi cười trên “nước lạ”.


Tươi cười giao lưu. Ký tên lưu niệm.

Nhận thư pháp lưu niệm của “bạn bè”

Lẳng lặng một em Việt Nam cầm máy ảnh theo đoàn. Em người miền nào? Hà Nội? Hải Phòng hay Móng Cái? Hình như em muốn khóc!

Chân dung Mã Viện trên đường chinh Nam.
Lịch sử! Ôi lịch sử! Những trang hùng sử Việt Nam đang bị cộng sản dẫm đạp không thương tiếc! Có ai ngờ đâu những lời thơ của Nguyễn Du trong bài “Giáp Thành Mã Phục Ba Miếu” lại ứng vào thời đại ngày nay. Bi thảm!
“Tính danh hợp thướng Vân Đài họa
Do hướng Nam trung sách tuế thì”
(Mây tầng công cán không ghi
Nước Nam sao lại phải thờ khói hương)
Chân Mây
Để xem đầy đủ các hình ảnh xin theo các link dẫn sau:
hongdou.gxnews.com.cn/viewthread-3936482-3.html
Đông Hưng Phục Ba Miếu Hội
hongdou.gxnews.com.cn/viewthread-3177054.html
Trung Việt Biên Giới Phục Ba Miếu Hội 2008
http://hongdou.gxnews.com.cn/viewthread-4903276.html
Quảng Dương Phục Ba Tinh Thần,…2010 Đông Hưng
http://hongdou.gxnews.com.cn/viewthread-4902417.html
Kỷ niệm Vệ Quốc Anh Hùng: Phục ba Tướng Quân.
Hoặc chép từ 中越边境的伏波庙会 (Trung Việt Biên Giới Phục Ba Miếu Hội) vào mạng google Trung Văn để xem thêm.

 

Danlambao 4/2/2013

Và có lúc chúng ta nghĩ khác nhau…

Vũ Đông Hà (Danlambao) – Và quyền suy nghĩ khác nhau, để “đa nguyên”, để không phải hát một bài đồng ca gần 70 năm không gì khác, không phải cúi đầu đi theo một lối mòn gần 70 năm không gì mới… cũng là một trong những đích đến mà chúng ta đang cùng nhau tranh đấu. Để đạt được mục tiêu này chúng ta đã đồng thuận với nhau rất nhiều, nhưng cũng có lúc chúng ta suy nghĩ, hành xử khác nhau.
Khác nhau mới nhất là chuyện kiến nghị gửi đến quốc hội của đảng CSVN để góp ý sửa đổi bản Hiến Pháp vốn đã được dàn dựng, sản sinh, sửa đổi nhiều lần bởi một đảng độc tài với mục tiêu chỉ để phục vụ và củng cố quyền cai trị của họ.

Dương Nội kiên cường giữ đất

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=aWO5nRk7TAM
Nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn chị Cấn Thị Thêu, dân oan Dương Nội
Nhà báo Trần Quang Thành (Danlambao) – Càng gần đến Tết Quý Tỵ, tình hình dân oan khiếu kiện đất đai bị nhà cầm quyền cưỡng đoạt càng trở nên sôi động ở nhiều địa phương. Nổi bật hơn cả là cuộc đấu tranh của bà con phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội kéo dài suốt mấy tháng qua. Từ ngày 31/1 đên nay, Dương Nội là một điểm nóng được nêu nổi bật trên nhiều trang mạng trong nước và truyền thông nước ngoài.

Viếng Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa

Nguyễn Hoàng Vi (Danlambao) – Những ngày cuối năm, nhiều gia đình người Việt vẫn duy trì phong tục tảo mộ ngày xuân. Vào dịp này, họ thường thăm viếng nghĩa trang để dọn dẹp, sửa sang mộ phần người đã khuất với niềm tin rằng hương hồn của những người quá vãng về ăn tết cùng con cháu.
Tại Việt Nam, hiện vẫn còn hơn 16.000 ngôi mộ quanh năm cô quạnh. Gần tết, những ngôi mộ càng trở nên lạnh lẽo, đây là nơi yên nghỉ của các tử sĩ quân lực Việt Nam Cộng Hòa.

Ông Dương Trung Quốc nói về nhân vật Trần Dân Tiên

Danlambao – Nhà sử học Dương Trung Quốc, đại biểu quốc hội, đồng thời cũng là Tổng thư ký Hội khoa học lịch sử Việt Nam vừa có bài viết nói về quyển sách ‘Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch’ của nhân vật mang tên Trần Dân Tiên.

Ngày sinh của giả dối

Trần Quốc Việt (danlambao) Tám mươi hai năm ngày sinh của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta có thể không biết ngày sinh của cha mẹ mình, nhưng ngày sinh của đảng chúng ta không thể nào không nhớ khi hàng năm ngày sinh ấy được các phương tiện truyền thông loan báo rầm rộ với bao nhiêu hoạt động chào mừng cùng với biết bao nhiêu biểu ngữ giăng trên khắp đường phố trong cả nước.
Chỉ trừ khi chúng ta mù và điếc bẩm sinh hay mới chập chững bước đi những bước đầu tiên trong đời chúng ta mới không biết đến ngày sinh ấy.

Hai lúa sinh (ký) sự

Hai lúa tập làm báo (Danlambao) - Đời sống dân mình chưa bao giờ khổ như hiện nay. Đã khổ mà lại không có tự do nữa mới đau. Dân mình có câu ngày xưa có khổ người ta còn ca hát – ca hát ô khô hỏi khổ, ngày nay khổ người ta khờ - khờ ô khô hỏi khổ; hoặc Nam kỳ khởi nghĩa tiêu Công lý, Đồng khởi vùng lên mất Tự do…

Khi Hội nuôi ONG trao giải thưởng cho cuốn sách viết về Hội nuôi BƯỚM

Trần Mạnh Hảo (Danlambao)Năm ấy, chủ tịch Có Cầu hứng chí bèn tổ chức cuộc thi cho mọi hội viên “Hội nuôi ong” và bàn dân thiên hạ các hội khác, rằng ai tham gia viết một cuốn sách khảo cứu về ong hay nhất, sẽ được trọng thưởng giải nhất 20 ngàn quan tiền, giải nhì tặng thưởng 10 ngàn quan tiền và sẽ được gọi là nhà ong học hay tiến sĩ con ong. Có học giả hội viên “Hội nuôi bướm” tên là Phó Văn Chiến viết cuốn “Bướm luận” cực hay gửi qua Hội nuôi ong dự thi. Thế quái nào cuốn “Bướm luận” viết hay quá, khiến các quan chấm thi giải “Ong luận” mờ mắt không còn biết đấy là ong hay bướm nữa, bèn cho cuốn viết về Bướm trúng giải thưởng cuộc thi về ong, làm dư luận khắp nước bất bình phản đối về vụ lạc đề này…

Chẳng duy

Lạc Nam (Danlambao) – Tôi sinh ra trong buổi loạn lạc. Đất nước chiến tranh, lòng người chia cắt, cả dân tộc như đàn chim vỡ tổ. Chạy thật xa để tồn tại, để tự cứu mình, cứu gia đình mình thoát khỏi cái đói hàng ngày và cái nhà tù khổng lồ. Cả cuộc đời bận chữ mưu sinh nơi đất khách quê người. Tôi may thi đủ điểm đi học đại học nước ngoài. Không có khiếu buôn bán như những người khác, nên đành bám nghề kỹ thuật. Mặc dù lý lịch hai lần “phương đông”, nhưng cũng may được chấp nhận làm việc ở những công ty lớn của thế giới. Không giàu có, nhưng vẫn cố gửi chút tiền về cho gia đình nhân dịp Tết mỗi năm.

Sát thát và sát đất

Đi Tới (Danlambao) – Đọc sử đời Trần, khi quân Nguyên sang xâm lấn nước ta, tướng Trần Hưng Đạo đã viết “Binh thư yếu lược” để rèn luyện quân sĩ, “Hịch Tướng Sĩ” để khuyên tướng sĩ hết lòng đánh giặc, nên ai cũng thích lên cánh tay hai chữ “SÁT THÁT” – giết quân Mông Cổ. Quân ta đã phá tan 500.000 quân Mông Cổ tạo nên chiến thắng oai hùng hiếm có trong lịch sử nhân loại và giữ yên được bờ cõi. Thời nay, giặc phương bắc lại qua xâm lược, đảng CS đã dâng đất, biển, đảo cho giặc; lại còn kết thân với giặc, hành hung, bỏ tù người dân yêu nước chống giặc Trung Quốc. Đảng CS đã hành xử như những kẻ bán nước, “quỳ gối SÁT ĐẤT” làm theo những yêu sách ngang ngược của giặc. Thật đáng hổ thẹn với tiền nhân và cộng đồng thế giới!

Việt gian gạch bỏ ‘Lý do tuyên truyền’ bản đồ HS-TS

Nguyễn Hồng Kiên – Nhiều báo có môn bài rầm rộ đưa tin về việc: Khánh Hòa lắp đặt 4 tấm bản đồ thể hiện quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam. 

So sánh: Nghĩa trang liệt sỹ Trung Quốc và liệt sỹ Việt Nam trên đất Việt

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=VC4m29JkMF0
Nhật Ký Yêu Nước – Mặc dù đâu đây trên đất nước Việt Nam vẫn còn sót lại những chứng tích tội ác của quân Trung Quốc xâm lược, như tấm bảng cũ kỹ này:
Vụ thảm sát tại Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, quân Trung Quốc xâm lược dùng cọc tre, búa bổ củi, đập chết 43 phụ nữ và trẻ em, quăng xuống giếng nước.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đang tan rã (P.1)

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=gX02jFfnCW0

Người Việt Online

Luật ‘điên nặng’: Dùng điện ít cũng bị phạt

Q.Như (PL) – Bộ Công Thương vừa soạn thảo nghị định hướng dẫn Luật Điện lực (sửa đổi). Theo đó, bổ sung quy định bên mua điện sử dụng điện thấp hơn 50% công suất trong biểu đồ phụ tải được đăng ký trong hợp đồng mua bán điện cũng bị xem là vi phạm và sẽ bị phạt.

Sửa Hiến Pháp – Bịp có bằng chứng

Nguyễn Tường Tâm (Dân Luận) - Trong cuộc tọa đàm trực tuyến đó, ông Phúc đã tuyên bố, “…nếu chúng ta thông qua dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) vào kỳ họp tháng 5-2013 thì phải làm thế nào để quy định của dự thảo sửa đổi Hiến Pháp thông qua sau đó vào tháng 10-2013 không trái với quy định của Luật đất đai (sửa đổi)”. Lời tuyên bố đó cho thấy rõ ràng việc lấy ý kiến nhân dân trong việc sửa đổi Hiến pháp lần này chỉ là bịp bợm.

Ai là kẻ cướp?

Phương Bích – Hình ảnh từ các quán ăn, hàng cà phê, sửa xe chiếm lĩnh phần lớn vỉa hè của Hà Nội từ lâu đã quá quen thuộc với người dân. Thỉnh thoảng, xe công an có dân phòng đi kèm dạo một lượt. Quán nào phát hiện được từ xa thì kịp chạy đồ vào trong nhà, quán nào bị bất ngờ thì nháo nhào cất được cái nào hay cái đấy. Có chủ tiếc của, cố giành giật lại từng cái bàn, cái ghế với “lực lượng chức năng”. Hôm nọ tôi đi bộ qua chợ Nghĩa Tân, thấy giằng co dữ dội giữa công an, dân phòng với mấy bà bán hoa quả trên vỉa hè. Rốt cục công an lên xe máy bỏ đi, xe thùng có mấy anh dân phòng đứng trên cũng lăn bánh. Khi xe đang đi chầm chậm, mấy bà bán hoa quả tóc tai tơi bời chạy theo, thò tay vào thùng xe lấy lại mấy cái sảo và quang gánh. Đám dân phòng cũng chả buồn giành lại mấy món đồ chiến lợi phẩm giẻ rách ấy. Chiến trường còn lại là những quả táo lăn lông lốc khắp mặt đất, giữa dòng xe cộ như nước chảy, đè nát bét những quả lăn xuống đường.

Thông tin mới nhất về chị Tạ Phong Tần

Ký giả Trương Minh Đức (Danlambao) – Chiều ngày 02 /02/2013 có thông tin từ người nhà của anh chị em tù nhân chính trị thăm nuôi tại trại giam Z30A Xuân Lộc, thuộc phân trại 05 Long Khánh, cho biết rằng Chị Tạ Phong Tần đã bị chuyển trại giam cách đây 2 ngày từ trại Bố Lá đến K5 trại Z30A thuộc Thị xã Long Khánh – Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét