Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Danlambao 27/12/2012

Nhắm mắt ăn mày dĩ vãng 

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – Sự đời có chuyện tréo ngoe. Một cái đảng vỗ ngực xưng tên là anh hùng, là tầm cao trí tuệ lãnh đạo toàn dân nhưng lại tạo điều kiện lấy lãnh thổ quốc gia mình làm nơi “thí nghiệm” vũ khí cho “thiên hạ”. Trên đầu thì pháp đài bay B52 của Mỹ, dưới đất thì phi đạn địa không Sam của Nga. Ở giữa thì nhân dân Việt Nam “lãnh đủ tang tóc.

Quê hương Việt Nam và nỗi buồn vong quốc 

Jeffrey Thai (Danlambao) - Viết về quê hương mình, theo lẽ thường, là điều dễ dàng để viết nhất đối với mọi công dân trên trái đất này, vì quê hương vốn là một khái niệm gắn liền với mọi kiếp nhân sinh: Có ai được sinh ra trên cõi đời này mà lại không có một quê hương, có ai được sinh ra trên cõi đời này mà lại không yêu quê hương như yêu chính bản thân mình. Và cũng chính vì lẽ đó, một trong những tội lỗi được coi là to lớn nhất của con người chính là tội quên đi quê hương, quên đi cội nguồn, tổ tiên, nòi giống.

Giáng Sinh buồn với Hội Thánh Chuồng Bò

Hải Huỳnh (Danlambao) - Giáng Sinh năm 2012 là một Giáng Sinh buồn đối với Hội Thánh Chuồng Bò. Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng quản nhiệm Hội Thánh thì bị quản lý rất chặt chẽ. Mục sư Thân Văn Trường là cố vấn của Hội Thánh Chuồng Bò thì bị giam lỏng trong nhà từ trước Giáng Sinh đến nay. Luôn luôn có 4 an ninh đứng ngay cổng ra vào để kiểm tra từng người ra vào nhà riêng của mục sư Trường.

Thủ tướng VN kêu gọi ‘cảnh giác’

BBC - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói cần cảnh giác với những người chỉ trích chế độ sử dụng công nghệ hiện đại để công kích chính quyền.

Đấu tranh trong thời đại Dân Chủ

Le Nguyen (Danlambao) - Lịch sử nhân loại đã chứng minh sức mạnh nhân dân là sức mạnh vô địch không có chế độ độc tài tàn hung cực ác nào có thể địch nổi và sự huy động sức mạnh nhân dân nhằm thay đổi hoặc đánh đổ chế độ bạo tàn mỗi thời đại mỗi khác, thời quân chủ khác với thời đại dân chủ, thời văn minh hiện đại khác với thời lạc hậu xa xưa.

Diễn văn của trưởng thôn

Phan An - Kính thưa làng!
Như vậy là một năm nữa đã trôi qua. Năm vừa rồi là (rút lịch từ túi quần ra xem) vâng năm rồi là hai nghìn mười hai. Thế nên chúng ta đang bước vào năm (rút bàn tính ra gẩy) à năm hai nghìn mười ba. Nhìn vào mắt làng tôi cũng thấy, tất thảy chúng ta đều rất là một sự ngạc nhiên đúng không ạ? Tại vì, nhờ vào cái phép mầu nào mà chúng ta còn sống sót đến giờ này, có phải không ạ? Thế thì (bỗng dưng cao giọng) anh nào ở gốc cây kia, trưởng thôn đang phát biểu trên này mà anh ngồi chơi tò he thế à, thật vô lễ! Muốn cắt sổ hưu không?

Điếu Cày và Hội thảo – Dieu Cay and Conference

(Bilingual)
Phạm Hồng Sơn - Hơn một ngày nữa, Điếu Cày cùng hai đồng sự sẽ ra tòa trở lại để nhận án có hiệu lực.

Nói với tướng Vịnh: Còn CNXH là còn mất chủ quyền

Hoàng Việt (Danlambao) - “…Thật nực cười, TQ chiếm các đảo ở Trường Sa trong hoàn cảnh nào? Lúc đó là lúc Việt Nam ở dưới cái chế độ XHCN đó. Như vậy chúng ta cần nhắc cho tướng Vịnh rằng “Độc lập dân tộc đã mất với CNXH” và “Bảo vệ CNXH là bảo vệ chế độ đã đánh mất chủ quyền…”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét