Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- “Trung Hoa dân quốc tối tân địa đồ”: Thêm một bằng chứng về bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa (CAND).
Lại xảy ra rung chấn gần thủy điện Sông Tranh 2 (VOV).  - Thủy điện Sông Tranh 2: Đang hoàn thiện khâu cuối việc xử lý thấm nước (PNTP).  - Những hình ảnh bên trong hầm đập thủy điện Sông Tranh 2 (NLĐ).  - Lại xuất hiện động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (TN).  - Chuyên gia động đất đến, Trà My liên tục rung chuyển (VNN).  - Gấp rút ‘vá’ đập thủy điện Sông Tranh 2 (VNE).  -  Thuỷ điện Sông Tranh và những đêm trắng (Khám phá).  - Nỗi buồn mang tên Thủy điện Sông Tranh 2 (ĐĐK).  - Động đất ở đập thủy điện Sông Tranh 2: Dân tình lo lắng! (NNVN).  - Ai nói an toàn, hãy dọn về gần Sông Tranh 2 mà sống! (NLĐ).  - Thử đi, cho biết đá, vàng (PLTP). Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My: “Tôi đề nghị những người nói đập vẫn an toàn, không có vấn đề gì hãy lên sống dưới chân đập một thời gian cùng người dân sẽ “biết đá biết vàng” ngay”.

Báo Nhân dân có phải là tiếng nói của nhân dân? -Hồ Quang Huy – Boxitvn

Lại thêm một người dân chết sau khi đến đồn công an  -  Ngay sau khi Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương kiểm điểm tự phê bình và phê bình về xây dựng Đảng nhóm họp một ngày, một công dân huyện Đông Anh (Hà Nội) chết sau khi đến và “ở lại” đồn công an trong hơn 2 giờ. Ba ngày sau khi Hội nghị thành công tốt đẹp, một công dân khác ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bị hôn mê sau khi đến và “ở lại” đồn công an trong 2 giờ, rồi chết 2 ngày sau đó. Tình cờ trùng hợp mà như các chiến sĩ công an ở các địa phương này lập chiến công chào mừng hội nghị khai mạc và bế mạc bằng sinh mạng người dân vậy!!! Hay vì hội nghị chỉ mới khai mạc rồi bế mạc, chứ chưa kịp “triển khai” nội dung hội nghị về các địa phương, nên các chiến sĩ công an này chưa biết để thay đổi “lề lối làm việc”? -Bauxite Việt Nam

Chính sách ngoại giao “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” » - (ĐCV) – Chỉ cần giả vờ tôn trọng nhân quyền, thả một số tù nhân chính trị và các nhà bất đồng chính kiến, nới lỏng các hoạt động dân chủ thì Việt Nam có…

Triết học của Nhân quyền » - (ĐCV) – Nghĩa vụ làm người và quyền làm người có tính bẩm sinh. Bất kể chủng tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, văn hoá, tôn giáo… đã là con người, mọi người…

Chưa xong 2012 đã bắt đầu lo chuyện 2016 » - (ĐCV) – Bên Dân Chủ hiện có những ai? Hai người được nói đến nhiều nhất là Phó Tổng Thống Joseph Biden và bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton….

Đòn dằn mặt sự thật và những ai có ý định công bố sự thật- » - (ĐCV) – Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại. Có lẽ nếu được chọn lại, tôi tin Hoàng…

Ba Lan: Phá vườn cần sa lớn do người Việt làm chủ » -(ĐCV) – Viện công tố thành phố Kraków đang điều tra một vụ trồng cần sa lớn liên quan tới người Việt. Những người này thuê ngôi nhà tại Zabierzów, gần Kraków và biến nó thành trang trại cần sa. 2 người Việt Nam đã bị bắt, một người chạy trốn và đang bị truy tìm bởi…

Vũ Quí Hạo Nhiên – Quan Hệ Hoàng Khương (Danluan)

KHÓC THƯƠNG CHO THÂN PHẬN BÈO BỌT DÂN ĐEN…    Quanlambao – Hôm nay Chí Phèo tỉnh rượu, lướt qua một vòng ‘quép’ mới thấy trên một số trang Blog tay sai của Nguyễn Văn Hưởng phát tán thông tin rằng việc bắt giữ ông Nguyễn Duy Hưng – Văn phòng đại diện của Công ty đầu tư Sài gòn và cô Nguyễn Thị Bích Trang nhân viên tiếp tân, hành chính của Tân Tạo bị cáo buộc là những người cung cấp tin cho Quan làm báo???

VÕ ‘CẨU ĐIÊN SỰC’ CỦA ANH Y TÁ!   QUANLAMBAO – Chính trường Việt Nam mấy ngày qua và có lẽ báo hiệu mấy ngày tới sẽ có những biến động khó lường.Ngay sau khi Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đi dự Hội nghị Apec thì phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng ở nhà bắt đầu dở nhưng sở trường, sở đoản họ.Đến nay đã có nhiều kiểu bắt cóc và chặn giữa đường xã hội đen của những người mặc thường phục xưng danh là an ninh mà tìm hiểu chung tôi biết được là quân của Tư Liêm – Em trai Thủ Tướng

  SỰ THẬT VỀ LỄ CÔNG BỐ BÁO CÁO TÍN NHIỆM 2012!  Nguyễn Hữu Lục ‘ẵm một căn hộ’ để chụp hình này và nói: “Tao có bị đuổi về cũng ngon rồi, ở cái VP CTN này đói nhăn răng ấy mà”!  – Quanlambao – Ngay sau khi bố già Kiên bị bắt, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang quyết định phải bỏ thật nhiều tiền để đánh bón cho bộ mặt nhám nhúa của mình. Một mặt tuồn tiền cho người thân quen tiếp tục thâu gom cổ phiếu để tạo nhu cầu giả tạo không cho giảm giá.

CAN THIỆP CỦA MÔT ÔNG ‘TRỜI’ ĐỂ HỒ HÙNG ANH TẠI NGOẠI ĐIỀU TRA! -Quanlambao – Chúng tôi xin cải chính lại thông tin về ông Hồ Hùng Anh như sau:

Chiều ngày 7/9/2012, Tại Trụ sở của Techcombank ông Hồ Hùng Anh đã phải cam kết hợp tác với cơ quan điều tra và sẽ được dẫn giải về trụ sở của Cơ quan điều tra để làm việc.  Song tại ngay thời điểm này thông tin về việc ông Hồ Hùng Anh đang bị cơ quan điều tra ‘mời đi’ không rõ bằng cách nào đã bay ra tận Hà Nội và trực tiếp ông 4 Liêm – em trai Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gọi điện can thiệp truyền đạt bằng một Lệnh từ ông rất to được nghi rằng trực tiếp từ ngài Thủ Tướng – Song chúng tôi chưa kiểm chứng được thông tin này – Yêu cầu cơ quan điều tra KHÔNG ĐƯƠC bắt ông Hồ Hùng Anh đi vì sẽ gây hỗn loạn ngành ngân hàng và lấy cớ ông Hồ Hùng Anh còn được nhận giải Ngân hàng uy tín!!! Do vậy, chỉ cho phép quản thúc, cho ông này tại ngoại hợp tác cùng cơ quan điều tra!

HOÀNG THUỶ CHUNG – PHÓ TBT VNECONOMY ĂN TIỀN CỦA NGUYỄN VĂN BÌNH ĐỂ MỞ CUỘC ‘ BẮN ĐẠN THẬT TRỰC DIỆN VÀO CTN & TBT’!    Quanlambao – Hiện nay thông tin về việc bắt giữ nhân viên của SGI và của Tân Tạo tràn ngập trên các báo. Dường như những kẻ đằng sau muốn la to lên rằng: “Chúng tao lắm tiền nhiều lực và không ai có thể làm gì được…”. Cuối cùng mục đích cũng để cô lập những người đang khởi xướng Chỉnh đốn Đảng là ngài TBT và CTN! Rõ ràng đòn này cũng đã có tác dụng khiến nhiều kẻ cơ hội cũng run sợ trước sức mạnh bạo tàn của chúng. Hỏi ai mà không sợ khi biết rõ mình vô tội nhưng vẫn bị giam cầm, vẫn bị khởi tố. Còn những kẻ phạm pháp thì vẫn nhởn nhơ, thậm chí còn lấy cả những hình ảnh cũ của mình để đánh bóng trên các phương tiện truyền thông đánh lừa dư luận!

Một cách nhìn về lịch sử xung đột Việt-Hoa. (Quanlambao)

Nhiều nước hối thúc giải quyết tranh chấp biển Đông (NLĐ)   —-Nhìn lại những điểm mốc chiếm hữu thực sự của Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa (Infonet)
Hàng ngàn hộ dân “khát” nước sạch(TNO) Hàng ngàn hộ dân từ thành thị đến nông thôn ở Khánh Hòa đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày.
Động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2: Các chuyên gia vào cuộc  (TN)

Ai nói an toàn, hãy dọn về gần Sông Tranh 2 mà sống!  (NLĐO) – Đó là đề nghị của rất nhiều bạn đọc khi chịu không nổi trước những tuyên bố có phần thờ ơ của những người có trách nhiệm trước những trận động đất mạnh xảy ra ngày càng dày đặc ở huyện Bắc Trà My – Quảng Nam.

Thử đi, cho biết đá, vàng  (PL)- Một trong những sự kiện hiếm hoi nổi bật trong tuần qua là hiện tượng động đất liên tục xảy ra tại vùng thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam).
Bên trong đường hầm thủy điện Sông Tranh 2 Video  -TTO – Sáng nay 9-9, lần đầu tiên đơn vị tổng thầu thi công công trình thủy điện Sông Tranh 2 (Quảng Nam) đã mở cửa cho giới truyền thông vào tận mắt chứng kiến hình ảnh bên trong đường hầm
Chuyên gia động đất đến, Trà My liên tục rung chuyển (VNN) -Trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ, từ 9h10p đến 11h32p trưa nay, mặt đất vùng rừng Bắc Trà My lại tiếp tục rung chuyển bởi 2 trận động đất liên tục… (Ngày 9/9)

Gấp rút ‘vá’ đập thủy điện Sông Tranh 2   (VnEx) -Tập đoàn Điện lực – chủ đầu tư thủy điện Sông Tranh 2 khẳng định, việc xử lý thấm ở đập thủy điện này đã hoàn tất, đảm bảo an toàn. Nhưng chiều 8/9, công tác xử lý thấm vẫn còn ngổn ngang trong đường hầm thân đập.
Đi tàu Việt nên mang theo đồ ăn uống và một cái chiếu (VnEx)   —Vị thế, hình ảnh Việt Nam được nâng cao tại APEC 20 (TTXVN)
LS Phan Trung Hoài: Bản án cho Hoàng Khương chưa thỏa đáng (Infonet)

KINH TẾ
Tiềm lực đáng nể các “đại gia” ngân hàng Việt (VnMedia).  - Sự thật việc Kinh Bắc sở hữu chéo ngân hàng (VnMedia).
Châu Âu đổ sang Trung Quốc buôn rượu (VNN) -Cơn khát rượu ngon của người Trung Quốc đang cứu giúp các nhà sản xuất châu Âu trong bối cảnh tiêu dùng nội địa ngày càng khô héo.
Hàng ngàn tấn bắp sú ế ẩm (TN)   —Lợi dụng trời mưa, neo giá thực phẩm đắt đỏ (VNN)   —-“Bẫy” căn hộ giảm giá (NLĐ)   —Xe ga cao cấp đua nhau giảm giá vì ế ẩm (Infonet)

VĂN HÓA-THỂ THAO
Xót xa chùa cổ rũ áo thời gian… (Petrotimes).  - Trần Lâm Biền:Tiền công đức đâu chỉ phá một chùa Trăm gian? (PN Today).
Phim Hàn Quốc giành giải Sư tử vàng tại Venice lần 69    -SGTT.VN -  Kết thúc 11 ngày tranh giải sôi động, Liên hoan phim (LHP) Venice 2012 đã chính thức khép lại với giải thưởng danh giá Sư tử vàng dành cho bộ phim truyền hình “Pieta” của đạo diễn người Hàn Quốc.
10 ngày chữa hết sạch bệnh chai chân (VnEx) -Vết chai chân chữa mọi cách không dứt khiến tôi rất đau, đi lại khó khăn. Một ông lão người dân tộc thiểu số bày cách lấy củ hành giã thật nhuyễn rịt vào vết chai, làm kiên trì 10 ngày sẽ khỏi.
Du học Đức miễn phí (PLTP) -Nền giáo dục Đức với chi phí thấp và chất lượng được đảm bảo qua hàng thế kỷ nhưng thường bị du học sinh các nước “bỏ quên”. 
Trà Ngọc Hằng xuất hiện với ca khúc "Ô la la" nhạc ngoại, lời Việt. Cô khoe đây là lần thứ hai biểu diễn ở Hà Nội và thích vì người Hà Nội rất nồng ấm.
Bi kịch gia đình, người cha hại chết ‘nghịch tử’ (VNN)  —Khó tin chồng bán nhà trả nợ cho con riêng của vợ (VNN)
Giận chồng, ‘chém thằng nhỏ’ (VNN) -Vì ghen tuông hay những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống hằng ngày, nhiều bà vợ đã tàn nhẫn dùng dao, dầu sôi để “đả thương” cơ thể người chồng, đặc biệt là nhắm thẳng vào “của quý” của người chồng.
Thuê người chăm chồng ốm, suýt mất chồng (VNN)    —-Bắ́t 2 nghi can đưa và nhận hối lộ (TN)   —Đề nghị cảnh cáo Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau (TN) ——Tốn tiền tỉ xây chợ để cho thuê 10 triệu đồng/năm (TN)   —Phát hiện xác chết bị trói 2 chân trên biển Xuân Hội (NLĐ)
Cháy kho siêu thị điện máy (TN)   —Nghệ An: “Bà hỏa” lại viếng siêu thị CK Plaza (NLĐO)  —Giết người, cướp của táo tợn(TN)   —-Ném mìn vào nhà, 2 người trọng thương(TN)   –Bị truy nã vẫn tổ chức đi cướp(TN)   —“Hiệp sĩ” tăng tốc bắt trộm cuối tuần (NLĐ)

Lộ diện toán cướp táo tợn tài sản của nữ giám đốc  (NLĐO) – Sau 5 ngày điều tra, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã làm rõ nhóm cướp táo tợn nhằm vào bà Phạm Thị Bảo Hoà (SN 1955), Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long, trên đường cao tốc Pháp Vân này 4-9 vừa qua.

Phòng giao dịch Vietinbank bị trộm (NLĐO)   —-Xe cẩu bốc cháy dữ dội trên đường (TT)  —Gái gọi sinh viên tiết lộ chuyện “động trời”   (VnM)
Giăng bẫy điện hại “tình địch”, hàng xóm chết oan (PL)    —Hàng loạt xe Mercedes mất ‘bộ não’ sau một đêm (Infonet)
 

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Online cùng con (TT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
Tại sao những giải pháp chính trị cho Syria đều thất bại? (VOV).  - Syria: Đánh bom xe bus làm 4 người chết tại Homs (TTXVN).   - Mỹ thúc bách Nga phối hợp giải quyết vấn đề Syria (TTXVN).  - Chính quyền Syria bác bỏ tin ống dẫn nước vào Aleppo bị cắt đứt (GDVN).  - Người dân Syria trong vòng xoáy bạo lực (TP). Quân đội Ai Cập bắn chết 32 người trong “Chiến dịch Sinai”(RFA)  —Chủ tịch TQ báo động tình trạng kinh tế toàn cầu sẽ ảnh hưởng Châu Á  (RFA)  —Trung Quốc lại cảnh báo Nhật về vấn đề tranh chấp biển đảo (VOA)  —Bắc Kinh tăng cường an ninh trước Đại hội Đảng (RFI)   —–Thủ tướng Trung Quốc đi thăm nạn nhân động đất(VOA)  —-Hong Kong bỏ bắt buộc giáo dục công dân (BBC)   —Học sinh phản đối “nhồi sọ” : Chính quyền lùi bước (RFI)  —-Người dân Trung Quốc nổi dậy chống các trại lao cải  (RFI)  —80 người chết do động đất : chất lượng xây dựng tại Trung Quốc bị chỉ trích (RFI)   —-Giữa TQ, Thủ tướng Singapore ca ngợi Mỹ (VNN)   —-Thế giới 24h: Nga – Trung cảnh báo thế giới (VNN)

Những ông chủ Trung Quốc ở châu Phi: Ván bài dầu khí Angola (NLĐ) -Năm 2010, Trung Quốc cho Angola vay hơn 25 tỉ USD, tức hơn 1/4 tổng số tín dụng của Trung Quốc dành cho hơn 20 nước châu Phi. Đổi lại, Trung Quốc được hoàn trả bằng dầu thô và khí đốt với giá dưới mức thị trường thế giới

Iran: Canada bị ảnh hưởng của “Chế độ Đại Do Thái” (VOA)   –Ấn Độ và Pakistan ký kết hiệp định về visa(VOA)  —6 người thiệt mạng trong vụ nổ ở Afghanistan(VOA)  —-Thảm sát Annecy : Pháp đề nghị Ý và Thụy Sĩ hợp tác (RFI)
Mỹ: “Triều Tiên có thể sẽ dùng vũ khí sinh học” (Infonet) -Theo báo cáo thường niên của chính phủ Mỹ, Hoa Kỳ tin rằng vào lúc nào đó trong tương lai, Triều Tiên có thể sẽ dùng tới vũ khí sinh học.
Trực thăng chiến đấu Nga đâm vào núi, 4 người chết (NLĐ)   —Nga cần APEC (NLĐ)   —-Trung Quốc ‘không lùi bước’ trong tranh chấp đảo với Nhật (VnEx)  —-Trung Quốc tiêu thụ 25% hàng xa xỉ thế giới (VnEx)   —-Lạm phát của Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 8 (VN+)
Thủ tướng Úc rời APEC về chịu tang cha (NLĐO)   —-Bão lốc hiếm thấy tấn công New York (TT)   —Núi lửa phun, Nicaragua sơ tán 3.000 dân  (TT)
Nhật: 100.000 người biểu tình phản đối máy bay Osprey  TTO – Khoảng 100.000 người dân tỉnh Okinawa ngày 9-9 xuống đường biểu tình phản đối kế hoạch triển khai máy bay vận tải MV-22 Osprey vì lo ngại tính an toàn của máy bay này.
Hàn Quốc chuẩn bị khả năng thống nhất 2 miền (Infonet) -Đài KBS dẫn lời Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Park Jae-hwan cho biết Seoul cần phải đối phó với sự thống nhất hai miền Triều Tiên trong tương lai gần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét