Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Cập nhật Tin thứ Sáu, 28-09-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Chập chờn khởi tố, chập chờn đưa tin (Nguyễn Thông).  – Bảo bối của bác Trần Xuân Giá liệu có đắc dụng không? (Quê Choa). “Đây là cuộc cờ quân ta đánh quân mình chứ đâu chỉ là  chuyện làm ăn, vậy thì cái luật doanh nghiệp của bác liệu có ích gì không? Vả chăng xưa nay dân Việt mình ra tòa có tội hay không có tội là tùy vào ý muốn của quan trên, lý lẽ để bảo vệ mình chỉ để cho mình nghe thôi, nào có ai nghe đâu? Ở đâu không biết chứ ở xứ ta quan tòa mà nghe bào chữa của luật sư và bị cáo thì trời sập cái đoàng”.
- Ðàn áp internet tiếp diễn tại Việt Nam (VOA). “Bỏ tù dân chúng chỉ vì thực thi quyền tự do phát biểu là đi ngược lại với Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và chính trị cũng như không phù hợp với Bản Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền, cả hai đều đã được chính phủ Việt Nam chấp thuận. Các bản án này một lần nữa là một sự vi phạm quyền tự do đó”.
- HỌC TRÒ ĐỜI XƯA VỚI QUỐC SỰ (Trí Nhân Media).  – Phạm Ngọc Cương: Sợ (Trương Duy Nhất). “Đáng sợ nhất là những người không dám sống thật với ngay cả chính bản thân họ. Sống mà còn không thật thì cũng như xài tiền giả, đồ dởm mà thôi. Rầu nhất là loại này hay là các quan phụ mẫu trong xã hội”.
- Vậy là theo sau báo PetroTimes, báo Cựu Chiến Binh, bây giờ đến lượt báo Người Cao Tuổi cùng “tố” Đặng Thành Tâm: “Bố già” Đặng Thành Tâm và các chiêu trục lợi tại Ngân hàng Phương Tây.
- Còn đây là báo QĐND, Đã sai còn lên “giọng” dạy dỗ (FB Trương Nam Quang/ Người Ba Đồn).
KINH TẾ
Cách nào chặn CPI “phi mã”?(VIR). – Kiềm chế lạm phát (Petrotimes). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Chuyện tình anh Tịt – chị Tép (Hiệu Minh).
- Lê Huy Mậu: NHẶT LÊN MÔT TRĨU NẶNG… (Văn Công Hùng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục: Xây dựng nền giáo dục nhân văn – công nghệ (TN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- ẤM NHỮNG MÙA TRĂNG (Mai Thanh Hải).
- Vụ “Đổ xăng xong, hàng trăm xe chết máy”: Niêm phong cây xăng Lan Anh (TT). – Phát hiện 3 cây xăng gắn chip điện tử (TT).
QUỐC TẾ
LHQ cảnh báo khủng hoảng nhân đạo ở Syria (TT). – Putin: Phương Tây gây đổ máu ở các nước Arab và Syria (GDVN). – Syria: Quân nổi dậy mở trận quyết chiến tại Aleppo (NLĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét