Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Cập nhật Tin thứ Hai, 10-09-2012

 – Vụ Sông Tranh 2: Ông Lê Trí Tập – nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Nam: Tôi không tin số liệu chủ đầu tư công bố (TP). Độc giả cho là bài này rất  đáng quan tâm.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nhà văn Chu Lai: ‘Lòng yêu nước không là độc quyền cho thế hệ nào…’ (Petrotimes).
- Lê Ngọc Thống: TỐI HẬU THƯ CHO VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG? (viet-studies). “Sách lược ‘Không đánh mà thắng’ của Trung Quốc trên biển Đông là tạo ra một thế trận với một áp lực cực lớn, buộc đối phương triệt tiêu ý chí phản kháng, nếu phản kháng là sẽ đối đầu quân sự, mà đối đầu quân sự là thảm bại. Kẻ nào dám?” - Cuộc chiến không tên – No Name Battle (Hiệu Minh).
- Nguyễn Thanh Hải: Thử giải mã vụ án nhà báo Hoàng Khương bằng cơ chế xã hội pháp quyền   –    Hoàng Khương – mảnh vỡ của bức tượng đài người chiến sĩ cộng sản(Chumonglong). “… chính nó lại tạo ra hiệu ứng ngược, tư cách người cộng sản đích thực sẽ được phục sinh, nhiều Hoàng Khương khác sẽ lớn lên một cách mạnh mẽ từ sự bất khuất, kiên cường và lạc quan của Hoàng Khương!
Nước mắt dân oan (DLB). “Có ai trong chúng ta bình thản khi biết chắc chắn rằng ‘thay vì có công’ và con mình hoàn toàn ‘không có tội’ nhưng lại phải ra trước Pháp Đình nhận án?”. - Thời của những Nghịch lý (DLB). “Nếu ai hỏi tôi rằng ‘Điều gì nghịch lý nhất trên cõi đời?’, thì tôi sẽ trả lời rằng: ‘Chủ nghĩa Cộng Sản!’. Nó hệt như câu chuyện xây nhà từ nóc mà loài người vẫn thường ví von để diễu cợt vậy”.
Ranh giới công và tội (Petrotimes).
Khi những con lợn làm quản lý (PV Tự do). “Lại vẽ và xây thêm bảo tàng hơn ngàn tỷ khi cái mới xây đang để mốc, mấy con lợn có chứng nhận thứ trưởng, kiến trúc sư đểu hùa nhau vẽ vời để cùng đánh chén. Còn giả đò thăm dò dư luận lấy í kiến í cò ra vẻ dân chủ. Thằng vẽ, thằng duyệt thằng í kiến cùng mâm cả, cỗ càng cao thì đánh chén càng vui vẻ chứ sao?
- Bán đất trái phép ở xã Bình Dương (Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc): Ngang ngược chưa từng thấy  (NNVN). - Xóa dự án “treo”, sức sống hồi sinh (TT). - 3 trường hợp có thể bị thu hồi giấy phép xây dựng (Infonet).
- Bá Tân: Ao ước được như nông dân Thái (Nguyễn Thông).
Giải Khổng Tử  công bố danh sách đề cử (BBC).  - Bill Gates: Một trong những người được đề cử giải Hòa bình Khổng Tử (VOA). “Cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, và tỷ phú Bill Gates của Mỹ nằm trong số những được được đề cử nhận giải Hòa bình Khổng Tử”. BTV: Trường hợp được giải, không biết có ai trong số này tới TQ nhận giải? Rõ là trò hề!
KINH TẾ
- Tái cấu trúc và xử lý nợ xấu: Không có chuyện cầu cứu IMF (ĐTSG). VĂN HÓA-THỂ THAO
Tờ khải của Hoàng giáp Nguyễn Duy Thì (Bee).
TẠ TỴ VÀ NHỮNG KHUÔN MẶT VĂN NGHỆ   – Huỳnh Hữu Ủy: TẠ TỴ LẬP THỂ(Nguyễn Trọng Tạo).
- Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Bám nghề, nên phải “hồi tha hương”: Kỳ 2: Cái nghề này khổ đến cuối đời  (SGTT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Những cơ hội cuối (TP). - Chàng trai người Dao cụt hai tay vào đại học (TP). - Mánh lới lừa tiền, tình rình rập tân sinh viên (DT). - Đưa con lên phố nhập học, phụ huynh nửa mừng nửa lo (VNN).
Mối lo rớt chuẩn (GD&TĐ).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Sự thật những bệnh viện gắn “sao” (TP). - Người dân đang “oằn mình” cõng giá thuốc!(Petrotimes). QUỐC TẾ
‘Syria đã phân tán kho vũ khí hóa học’ (TP). - Syria chỉ trích mạnh Pháp hỗ trợ lực lượng nổi dậy (TTXVN). - Thủ lĩnh phiến quân Jordan dọa “tấn công đẫm máu” Syria (NLĐ). - Đặc phái viên chung LHQ và AL về Syria tới Ai Cập (TTXVN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét