Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Tin ngày 28/8/2012

http://www.youtube.com/watch?v=PIqdlXBCqpA&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

Việt Nam giữa ba tầng tranh chấp Biển Đông (TVN) -Vấn đề tranh chấp Biển Đông hiện nay đang là thách thức lớn nhất về mặt an ninh – quốc phòng cũng như đối ngoại của Việt Nam, có ảnh hưởng to lớn đến tương lai hòa bình và phát triển của đất nước.

‘Hoa Kỳ không nên đổi chác nhân quyền tại Việt Nam’ (VOA) -Giáo sư Allen Weiner của Trường Luật đại học Stanford kêu gọi Mỹ nên nỗ lực cụ thể hơn nữa ngoài những lời lẽ bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam  —-Châu Á khó xử trước kế hoạch mở rộng lá chắn chống tên lửa của Mỹ (RFI)  —Bà Clinton muốn chạy nước rút và trấn an đồng minh (RFA)  —Trung Quốc xây các sơ sở xử lý chất thải trên Biển Đông (VOA)     —-TQ xây cơ sở hạ tầng Tam Sa (BBC)   —-Trung Quốc xây dựng nhà máy xử lý nước và rác thải tại Hoàng Sa  (RFI)-Tân Hoa Xã lập văn phòng tại đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (GDVN)

Biển Đông và chiến lược hai mặt của Trung Quốc (Jamestown Foundation/ NCBĐ) -Tiến sĩ Ian Storey là thành viên tại Viện nghiên cứu Đông Nam Á (ISAES), Singapore.   —Phân tích các điểm yếu lớn của hải quân Trung Quốc (TTXVN)
Tình hình biển Đông: Trung Quốc lấn tới, Nhật Bản tham gia (PNTD)
Quân Trung Quốc tiếp tục tập trận đổ bộ chiếm đảo (PNTD)
Biển Đông : Không nên rơi vào bẫy tạm gác tranh chấp chủ quyền (RFI) -  Trong tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc tại vùng Hoàng Sa và Trường Sa, có ý kiến cho rằng nên tạm gác tranh chấp. Chuyên gia Ngô Vĩnh Long thuộc Đại học Maine (Hoa Kỳ) nêu bật tính chất nguy hiểm của điều này. Trả lời RFI, giáo sư Long nêu ba lý do : (1) Sẽ gây nguy hại lâu dài cho Việt Nam; (2) Sẽ làm « hỏng cẳng » các nước đang cố giữ gìn an ninh cho khu vực; (3) Có thể tạo ra tiền đề để Mỹ sau này thỏa hiệp với Trung Quốc.
Chủ tịch HĐQT Eximbank: Trung Quốc muốn gây rối lĩnh vực ngân hàng Việt Nam (RFI)  — Bộ trưởng Quốc phòng Australia thăm Việt Nam (VOA)
Khi các đại gia lần lượt bị bắt(RFA)   —Liệu dân có còn tin vào ngân hàng?(RFA)  —Việt Nam: Người dân trong vòng xoáy một vụ xì-căng-đan ngân hàng (RFI)  —-Vụ “bầu” Kiên: Lúng túng toàn hệ thống(RFA)   —Bác tin đồn vụ ‘Bầu Kiên’ (BBC)   —-Vụ án bầu Kiên: “Không bỏ lọt, không làm oan” (GDVN)   —-Họ đã “nói hai lời” về bầu Kiên  (GDVN)
BẦU KIÊN, NHÀ ĐẦU TƯ TRONG BÓNG TỐI (Phamvietdao)

Đảng viên Vì Dân ra tù (BBC)   —-Võ sư Trương Văn Kim trả lời RFA sau khi ra tù (RFA)====>>>>


  <<<===Quốc tế tiếp tục kêu gọi điều tra vụ luật sư Lê Quốc Quân bị hành hung (VOA)

Gia đình 17 thanh niên công giáo bị bắt về Hà Nội đòi tự do cho con em (RFI)   —-Gia đình các thanh niên Công giáo bị bắt kéo đến Văn phòng Chính Phủ(RFA)

Phỏng vấn thân nhân 17 Thanh Niên Công Giáo tụ tập trước trụ sở tiếp dân tại Hà Nội nộp đơn khiếu nại sáng 27.8.2012 (phần 1) (RCTM)
Indonesia: cảnh sát bắt 21 người Việt đốn gỗ trái phép(RFA)   —-VN – Singapore hợp tác chống tội phạm(RFA)   ——Tính chính trị của ngôn ngữ (4) (Nguyễn hưng Quốc-VOA)

Cuộc đấu đá giữa các nhóm quyền lực (Bùi Tín -VOA) – ….Cả xã hội giật mình lo lắng đến hốt hoảng vì giá cả hàng hóa sẽ lên cao, lạm phát sẽ nặng hơn, đồng tiền mất giá thêm, chứng khoán rơi tự do – chỉ 2 ngày VN index từ 450 rơi xuống 393 – người gửi tiền xếp hàng rồng rắn trước các ngân hàng để rút riền….

Mua bán doanh nghiệp – sao gọi là ‘thôn tính’? (phần 1) (Trần vinh Dự-VOA) – ….Trong khi ở nhiều nơi M&As được coi là một hoạt động bình thường của kinh tế thị trường và được mô tả bởi những cụm từ trung dung như “buyout” (mua kiểm soát) hay “takeover” (nắm quyền chi phối)… thì ở Việt Nam hoạt động này lại thường được mô tả bằng những cụm từ rất không mấy thân thiện như “thôn tính” hay “thâu tóm”….

Ðêm nguyện cầu (Trịnh Hội -VOA)-   Cũng lâu. Lâu lắm rồi tôi mới đi cầu nguyện. Chắc cũng phải mười mấy năm rồi. Từ năm 1999 khi tôi cùng nhóm bạn luật sư ở Hồng Kông tham dự đêm thắp nến tưởng niệm lần thứ mười ngày đẫm máu 4 tháng 6 ở Thiên An Môn.

1226. Tiến trình xung đột trên Biển Đông -National Interest -Tác giả: Vikram Nehru (basamnews)

Đoàn kết, hòa hợp dân tộc trước những mâu thuẫn xã hội  (BÙI CÔNG TỰ /Nguyễn Thông blog)

Quan làm báo và báo bung Quan làm báo?! (Badamxoe)
Khởi công tuyến tàu điện ngầm 2 tỷ USD (VnEx)
Ngoại giao Việt Nam vươn tới những tầm cao mới  (TTXVN) -Việt Nam hiện có quan hệ ngoại giao với 180 trong 193 quốc gia thành viên LHQ; là thành viên tích cực của trên 70 tổ chức khu vực và quốc tế.
Dân thức đêm trả lại hàng Tàu (PNTD)
Dân còn ‘đói’ thông tin đất đai (VNN) - “Dân thiếu thông tin về chính sách liên quan đến đất đai… Thậm chí giá cả đền bù cũng chưa được công khai cho dân biết”, ông Nguyễn Kiến Quốc (GĐ Trung tâm tư vấn pháp lý Bình Thuận) chia sẻ tại hội thảo về trao quyền pháp lý.
Bài 2: Xin làm rõ: “Ở khâu nào làm khổ dân”? (VNN)
Xây dựng thiết chế kiểm soát quyền lực nhà nước (VNN)
Công trình đình hoãn, thất nghiệp triền miên (BĐS)

Kinh tế

Đại hạ giá căn hộ (VnEx)
Từ bỏ đa ngành: DN lo giữ người, giữ tiền (VEF)
Đặc sản len vào chợ cóc: Tiền nào của ấy  (VEF.VN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Chùa Trăm Gian khóc cho người “tiêu tâm”  (Phunutoday)-Giờ thì chùa Trăm Gian như một người đẹp trong truyện cổ bị đem ra nhuộm tóc, uốn xoăn máy, make up theo tông màu Hàn Quốc và diện quần jeans bó chẽn
Khẩu hiệu có… cần không?  (TVN) -Đến giờ vẫn có “học giả” lo lắng và loay hoay “tìm khẩu hiệu phù hợp cho trường học”. Nếu chỉ tìm ra khẩu hiệu mà thay đổi được chất lượng giáo dục thì loài người đã chẳng tốn bao công nghiên cứu không ngưng nghỉ…
Giao bài về nhà, Bộ không cấm hoàn toàn (VNN)
Phát hiện ‘hóa thạch ngón tay người’ trên sao Hỏa (VNN) -Một số bức ảnh mà tàu Curiosity gửi về Trái đất khiến các nhà khoa học tin vào khả năng tồn tại vật thể bay không xác định (UFO) trên hành tinh đỏ.

Thế giới

Nhật Bản – Bắc Hàn tái thảo luận tại TQ(RFA)   —–Một phái đoàn Nhật đến Bình Nhưỡng tìm kiếm người Nhật mất tích từ thế chiến thứ 2(RFA) —–Xe chở đại sứ Nhật bị xé cờ ở Bắc Kinh(RFA)
Đại diện Đài Loan sẽ gặp Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào tại Nga đầu tháng tới(RFA)  —-Người Trung Quốc thích đi Thái Lan (BBC)   —Các nhà báo Đức làm việc tại Trung Quốc gặp khó khăn  (RFI)
2 tàu cá Trung Quốc chìm trong vùng biển Hàn Quốc, 31 người mất tích (GDVN)
Đặc nhiệm Trung Quốc tích cực sao chép mô hình của Mỹ (GDVN)
Ảnh “cực độc” về sinh viên chỉ có tại láng giềng Trung Quốc (P18)  (GDVN)
Trung Quốc luyện quân như Độc Cô Cầu Bại luyện kiếm (PNTD)
TQ phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (VNN)
ASEAN cần giải quyết sự cách biệt giàu nghèo(RFA)  —ASEAN, nguy cơ khó khăn kinh tế và xã hội (RFI)   —-Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 44(RFA)
AEA: Sự cố Fukushima tại Nhật là bài học cho tất cả các nước(RFA)   — Nhật dùng kế sách kiểu ngụ binh ư nông của Việt Nam (GDVN)   —-Vì sao Nhật Bản dư sức đả bại Trung Quốc trên biển? (GDVN) —Đại sứ Philippines tại Bắc Kinh sẽ về nước để chữa bệnh(RFA)
Diễn đàn các đảo quốc Thái Bình Dương bàn về vấn đề khí hậu biến đổi (VOA)   —Tác động của hiện tượng El Nino (RFA)
Trực thăng của quân đội Syria bị rơi ở thủ đô Damascus (VOA)   –Phe nổi dậy Syria bắn hạ trực thăng của quân đội  (RFI)   —-Bão Isaac làm đảo lộn chương trình Ðại hội của Ðảng Cộng Hòa ở Florida (VOA)
Siêu sao bóng rổ Mỹ Jeremy Lin giúp cải thiện trình độ thể thao tại quê hương cũ (VOA)n    —-Gần 70 ngàn người Miến Điện sơ tán sau lũ lụt  (RFI)
St Petersburg qua mặt Moscow để trở thành địa điểm du lịch hàng đầu nước Nga (VOA)    —-Hai thành viên ban nhạc Pussy Riot trốn khỏi nước Nga  (RFI)
Luật sư của ban nhạc nữ Pussy Riot chống án (Nguoiviet)
Tàu khai thác dầu ở Bắc Cực của Nga bị tấn công (VN+))
“Iran tăng quan hệ với Triều Tiên trên mọi lĩnh vực” (VnEx)
Taliban chặt đầu 17 thường dân chỉ vì đã khiêu vũ (VN+)

Cựu nữ hoàng quần vợt khoe vẻ sexy (VNN)====>>>

Rùng mình với “vũ khí” thanh trừng nhau của tù nhân trong trại giam  (GDVN) – “Chăn kiến” để phạt phạm nhân vi phạm kỉ luật “buồng giam”, chăm gián để “thưởng” cho những tù nhân – đó chính là những điều đang diễn…
Phát hiện chai bia Hà Nội lạ: Thiếu 1/2, kết tủa, vẩn đục  (GDVN) – Mua một két bia chai Hà Nội khi đang sử dụng, khách hàng phát hiện đáy một chai bia trong két chưa bật nắp có hiện tượng vấn…
Đáng sợ ướp hóa chất biến mực thối thành tươi ngon ở TP.HCM (GDVN)
Bắt quả tang nhân viên nhà hàng bán dâm tiền triệu trong khách sạn(GDVN)
Một nam thanh niên bị cướp, đánh dã man tại bến xe buýt Long Biên(GDVN)
Thuốc chữa xuất tinh sớm cháy hàng dù giá cao  (Phunutoday)- Tại Việt Nam, chỉ từ đầu năm 2012 trở lại đây, tính năng này của tảo đỏ mới được biết đến trong Rocket 1h. Sản phẩm này cháy hàng sau 5 tháng ra mắt thị trường Việt Nam.
Ôm con khóc tiễn vợ lấy chồng Đài Loan (VNN)  “Úi, con bé này ngộ quá, lớn chút nữa lấy chồng Đài Loan được à nghen!” – Đây là câu khen cửa miệng của người dân miền Tây ở các vùng nông thôn. Gần đây, câu cửa miệng này được “update” thêm: “Lấy Hàn Quốc được à nha”. >> Bài 1: ‘Gái miền Tây’ qua chuyện của nhà văn nổi tiếng >> Bài 2: Những chuyện ám ảnh từ buồng massage >> Bài 3: Gái miền Tây và những chàng Jang Dong Gun >> Bài 4: Bí mật ‘gái miền Tây’ ở bia ôm không tên >> Bài 5: Chuyện gái miền Tây “cắt lúa nằm”
Phụ nữ nước nào hay lừa dối chồng nhất? (VNN)

 

Đến với nhau trên con đường cho Công lý và Hòa Bình

Dân Làm Báo – Sáng ngày 26/08/2012, bạn bè bloggers Sài Gòn đến dự thánh lễ hôn phối chúc phúc cho hai bạn trẻ dấn thân vì công lý và hòa bình là Paulo Thành NguyễnMonica Trịnh Kim Tiến tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Bùi Minh Quốc – “Sẽ yêu trọn những gì em chưa kịp yêu” 

“Tôi, người may mắn sống sót sau những hy sinh của Dương Thị Xuân Quý, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Giá, Chu Cẩm Phong cùng hàng triệu đồng bào đồng chí của tôi, từ 1975 trở đi càng ngày càng thấy nhân dân tôi đã lâm vào một bi kịch thê thảm nhất, cay đắng nhất, quái gở nhất: vì độc lập tự do mà cuồng nhiệt tự nguyện dốc cả sông máu núi xương để rồi “tự do” tự nguyện choàng lên cổ mình một cái ách nô lệ “vàng son” mang tên là sự lãnh đạo của Đảng, mà thực chất chỉ là sự cai trị độc đoán của hơn một trăm Ủy viên Trung ương, thậm chí chủ yếu là mười mấy Ủy viên Bộ Chính trị…” – Bùi Minh Quốc

Lộ diện một bầy sâu

Nguyễn Dư (Danlambao) – Ai cũng biết rồi: Sâu đây là sâu dân, mọt nước; cái đám tham nhũng, tham quyền, ham ăn, phá hại quốc gia nhưng không có khả năng điều hành, vô tích sự; tầm nhìn cùng sự hiểu biết không vượt qua cao hơn cái ngọn cỏ. Một ông cựu chủ tịch đã… về trời vui thú điền viên là một thí dụ; bây giờ kế tục sự nghiệp, ông đương kim chủ tịch ù ù cạc cạc, sự hiểu biết cũng tương đương. Rồi lại thêm lời phát biểu nhại đi nhại lại xưa như trái đất, thuộc bài như con…  rất kẹt của mụ Thị Doan – phó chủ tịch nước- thì người ta có thể nhận ra đất nước này sẽ đi về đâu rồi! Qua ý tưởng bài viết cho ngày 02/09 của ông Trương Tấn Sang đăng trên báo, đọc qua thì chắc mọi người cũng đã nhận ra điều đó. Bài viết dài lê thê nhưng ý tưởng chỉ gói ghém bằng một cái… lá đa cũng vừa đủ.

Lễ cầu nguyện cho CL&HB: Giá trị của đức tin thật

VRNs (27.08.2012) – Sài Gòn – Đức tin phải mang lại giá trị chữa lành, sức mạnh và liên kết cộng động kitô hữu với cộng đồng dân tộc, là điều cha Giuse Nguyễn Thể Hiện nhấn mạnh nhiều lần trong bài chia sẻ của thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình, diễn ra lúc 20:00, ngày hôm qua, 26.08.2012, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3.

Tạ Phong Tần: “Cây cứng đứng đầu gió”

David Thiên Ngọc (Danlambao)Trước khi viết bài này tôi xin thắp ba nén nhang cầu nguyện cho vong linh bà mẹ VN Đặng Thị Kim Liêng được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng. Thứ nữa tôi xin tri ơn Bà đã dũng cảm vùng lên làm ngọn đuốc đốt cháy rác rưởi hôi tanh và sáng soi con đường Tự Do – Công Lý.

Ai hổ thẹn với tiền nhân?

Nhân bài: “Phải biết hổ thẹn với tiền nhân” của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đăng trên Báo tuổi trẻ ngày 22/8/2012.
Thằng Đần (Danlambao) - Mặc dù trong nhà ngày nào cũng có báo “lề đảng”, nhưng lâu nay tôi rất ít đọc, trừ khi nào cần so mấy cái vé số hoặc có tin ông nào đó sắp ra Mai Dịch mới nghía qua một chút cho vui. Tuy nhiên, vừa qua sau khi lướt qua trang mạng tình cờ tôi đọc được bài: “Ai, những ai đang cõng rắn cắn gà nhà?” của nhà phê bình Trần Mạnh Hảo và bài: “Rắn là ai?” của tác giả Việt Nam của tôi, thấy quá chí lí. Sau đó tôi tìm ngay Báo Tuổi trẻ ngày 22/8/2012 và đọc đi đọc lại vài lần bài: “Phải biết hổ thẹn với tiền nhân” của ngài Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, suy nghĩ mãi, tôi cứ cảm thấy có một cái gì đó nhạt nhạt, không thật, thậm chí đôi chỗ ngài Chủ tịch quá dè dặt đến mức thật khó hiểu!

Trả lời thư bạn đọc về bài viết “Như đảng đã từng”

Le Nguyen (Danlambao) - Sau khi bài viết “Như đảng đã từng” đăng tải trên diễn đàn Danlambao, có một độc giả tên Trần Phong email đến hộp thơ Danlambao nhờ chuyển đến một số thắc mắc muốn tìm lời giải từ tác giả. Nhận thấy nội dung bức thư có nhiều điểm tích cực, hợp lý khá lý thú nên tác giả xin mượn diễn đàn Danlambao, công khai hóa nội dung trao đổi giữa tác giả với bạn đọc Trần Phong để rộng đường dư luận.

Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình “chưởi” DÂN “ngu” “chê” ĐẢNG “dở”!?

Trần Phong (Danlambao) - Nếu có cuộc bình chọn thì có lẽ những quan chức cộng sản từ cao xuống thấp & thêm vài đồng chí nghị gật ở xứ “thiên đường” của đảng ta thế nào cũng được nằm trong hàng Top ten thế giới vì những lời phát biểu vừa ngu xuẩn vừa láo xược lại vừa như giả ngô giả ngọng… Thử điểm qua vài trong những “lời vàng ngọc” đó như sau:

Thông đốc Nguyễn Văn Bình: Dân trí VN ‘chưa cao’ nên không cho phá sản những Ngân Hàng yếu kém (!?)

T-Rang (Danlambao) – Phát biểu trên báo Thanh Niên hôm 25/05, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình khẳng định: Do dân trí VN chưa cao, nên người dân không biết ngân hàng nào tốt hay xấu. Ông Bình còn tuyên bố thêm: khi nào ‘dân trí cao hơn’ thì Nhà nước sẽ cho phá sản những ngân hàng yếu kém.

Gx. Thái Hà: thân nhân 17 thanh niên công giáo thắp nến cầu nguyện

Dominic Tú - VRNs (26.08.2012) – Hà Nội – Lúc 20h00 ngày 26.08.2012 Giáo xứ Thái Hà dâng Thánh Lễ và thắp nến cầu nguyện cho những anh chị em sinh viên, thanh niên Công giáo và Tin Lành đã bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ hồi tháng 8 năm ngoái.

Hoạt cảnh Biển Đông

Khải Minh (Blog Như Cây Tre Việt Nam) - Giấc mộng Trung Hoa muốn tóm thâu thiên hạ của nòi Hán một lần nữa lại vùng lên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Lộ đồ bành trướng của Trung Quốc lần này có qui mô trải dài khắp năm châu bốn biển, với chiến lược chính là lũng đoạn kinh tế. Và Biển Đông là một mắt xích quan trọng trong kế hoạch bành trướng của họ. Riêng tại khu vực Biển Đông thì do nhu yếu sinh tử về năng lượng và có vị trí địa dư quan trọng của khu vực đối với an ninh của Trung Quốc nên bằng mọi cách và bằng mọi giá họ phải chiếm lấy, và như ai nấy đã rõ, Trung Quốc sẽ không e ngại sử dụng vũ lực.

Đồng hành với người em bị bắt oan sai

Đồng Hương - VRNs (24.08.2012) – Sài Gòn – Cách đây gần một năm, 27.08.2011, Paul Trần Minh Nhật bị bắt không một lý do tại trường Đại học Ngoại ngữ Tin học Tp. HCM. Kể từ đó, Nhật chưa một lần được đưa ra xét xử theo đúng pháp luật.

Cứ 10 công nhân thì có 3 người suy dinh dưỡng

Ngộ độc thực phẩm “treo trên đầu” người lao động khi suất ăn chỉ có giá 8.000-12.000 đồng.
Đây là số liệu vừa được Trung tâm dinh dưỡng TPHCM công bố sau kết quả khảo sát về sức khỏe của công nhân lao động tại xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TPHCM.

Như đảng đã từng

Le Nguyen (Danlambao) - Việc sử dụng trò mèo rình rập bắt giữ bầu Kiên với lý do mập mờ thiếu chính danh lẫn minh bạch, không phù hợp với luật pháp quy định của một nhà nước xưng là pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gây chấn động, hoảng loạn không những trong dư luận Việt Nam mà thông tin còn tràn lan trên các phương tiện truyền thông quốc tế, ảnh hưởng không nhỏ đến giới đầu tư nước ngoài.

Miệng nhà quan

Biếm họa Babui (Danlambao)

Động tác giả của 3 Dũng

Biếm họa Babui (Danlambao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét