Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

cập nhật tin ngày 10/8/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Bám biển: Ngư dân miền Tây vươn khơi bảo vệ chủ quyền (NNVN). - Một đêm kiếm được gần 1 tỉ đồng (NLĐ). - Hậu cần và dịch vụ nghề cá: Cần đi trước một bước (VEN).
- Cuộc sống trên công trường bôxít Tân Rai, Lâm Đồng: Bài 1: Khi khách tính đếm hơn chủ (SGTT).
Lòng dân ý đảng   –   (DLB).
Thờ ơ và tắc trách (Quê Choa). “Chưa nói đến mưu sâu cài cắm người Hoa và những con ngựa thành Troy đang có khắp đất nước, chỉ riêng việc một người Hoa sống trên đất Việt đã lặng lẽ đem bản đồ có lợi cho đất nước của anh ta tuyên truyền cho người việt Nam đã cho ta bài học đắt giá về sự thơ ơ tắc trách của quan chức nước nhà, thật đáng xấu hổ biết nhường nào”. - Dân đã thức sao Đảng vẫn ngủ? –   (DLB).
MÁNH MỚI CỦA CÔNG AN   –   (Bùi Hằng).  - Nói cùng anh…  –   (DLB).
- Nguyễn Hưng Quốc: Không phải cái gì cũng mua được bằng tiền (VOA’s blog).
- Triều Tiên ca ngợi cải cách của Việt Nam và Trung Quốc: N.Korea Praises Vietnamese, Chinese Reforms (The Chosun Ilbo).
KINH TẾ
ADB cam kết cho Việt Nam vay gần 4 tỷ USD (VNE). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Thừa Thiên – Huế: Phát hiện di sản mốc giới quyền đánh cá thời vua Minh Mạng (DT).
Lấp lửng  (NNVN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Thứ bậc trí tuệ của VN: Đừng tự ái! (Khampha).
- Thông tin tiếp về “Không phải giảng viên vẫn được chấm thi tốt nghiệp cao đẳng”: Quy định giáo viên chấm thi có thể mềm dẻo(NNVN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Đột nhập đường dây buôn trâu, bò lậu: Về đến Đô Lương đi đâu cũng được (NNVN).
- Một hãng hàng không tại Việt Nam bị phạt do tổ chức cuộc thi sắc đẹp trên không trung với những vũ công thiếu vải: Vietnamese passenger airliner fined for hosting mid-air beauty pageant with scantily clad Hawaiian dancers (Daily News).
‘Hiệp sĩ’ bơi sông bắt cướp (thế CA ở mô nhỉ - sống bằng thuế của dân mà ....) (TP).
MẮC KẸT Ở XUÂN TRƯỜNG (Mai Thanh Hải).
QUỐC TẾ
Syria: Quân nổi dậy mất quận chiến lược ở Aleppo (NLĐ). - Pháp gửi quân tới biên giới Syria (GDVN). - Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận tin F-4 Phantom bị bắn rơi tại Syria (GDVN).

 Danlambao 10/8/2012

  http://www.youtube.com/watch?v=eiHaPVilsAU&feature=player_embedded
Nhạc và lời: Mặc Thiên 
Danlambao vừa nhận được sáng tác mới của nhạc sĩ Mặc Thiên, bài hát “Ngọn Lửa Thiêng Liêng”. Ca khúc viết tặng hương hồn bà mẹ Đặng Thị Kim Liêng, người tự thiêu để cứu con gái mình là chị Tạ Phong Tần đang bị giam giữ trong ngục tù Cộng sản.
Mặc Thiên – người nhạc sĩ bí ẩn từng có những ca khúc gây rung động biết bao nhiêu trái tim người Việt khắp năm châu là tác giả của các ca khúc: Khóc Mẹ Dân Oan, Phận Người Ngư Phủ…

Diễn văn bế mạc Đại hội Thành Đô lần thứ II – 2012

Kính thưa các đồng chí đại biểu chọn lọc 
Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương trong không khí dân chủ và đoàn kết cao độ chúng ta đã đi đến một quyết định cực kỳ quan trọng, mang ý nghĩa chiến lược và ảnh hưởng to lớn đến sự tồn vong của toàn Đảng ta.
Thưa các đồng chí, 
Cách đây gần đúng 22 năm, Đảng ta đã đứng trước một nguy cơ vô cùng to lớn. Những hỗ trợ đắc lực từ nguồn viện trợ dồi dào và toàn diện của Liên Xô dành cho Đảng ta đã bị cắt đứt bởi sự sụp đổ của thành trì cách mạng xã hội chủ nghĩa tại Liên bang Xô Viết và các nước Đông Âu.

Bắt quả tang kiểu Ba Đình

Biếm họa BI (Danlambao)

Dân đã thức sao Đảng vẫn ngủ?

Phạm Trần - Tổ tiên người Việt có câu ”cháy nhà ra mặt chuột” cho nên khi chuyện nhà, việc nước gặp chuyện không hay ta mới biết ai là kẻ trung, người hiếu hoặc người nào dễ dàng chấp nhận số phận để được an thân, dù trong tay kẻ thù hay những kẻ phản bội.

Hoà Bình nào cho Việt Nam?

Trần Việt Trình (Danlambao)Khi tôi viết bài này, có lẽ Nick Út vẫn còn đang có mặt tại Việt Nam, mới vừa rời Việt Nam không bao lâu hay lại sắp quay trở lại Việt Nam. Ông hiện đang định cư ở Mỹ. Ông đi về Việt Nam nhiều lần.
Nói đến Nick Út, một phóng viên chiến trường của hãng thông tấn Associated Press (AP) của Mỹ, người ta không thể không nhắc tới bức ảnh cô bé Phan Thị Kim Phúc bị phỏng nặng vì bom napal ở Trảng Bàng, Tây Ninh, năm 1972.

Luật sư bị tạt acid nghi bị trả thù

Luật sư đã phanh phui vụ Trung tá Khúc Văn Toản, nguyên điều tra viên Công an quận Kiến An, có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ.
Sáng 7-8, luật sư Trần Hồng Lĩnh (Đoàn Luật sư Hải Phòng), Trưởng Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng, vừa tới văn phòng tại 352 Trường Chinh (quận Kiến An, TP Hải Phòng) thì bị tạt acid, bỏng nặng.

Hoa Kỳ đồng minh Việt Nam

Nguyễn Quang Duy (Danlambao) – Ảo tưởng của nhà cầm quyền Hà Nội là xây dựng một Khối ASEAN vững mạnh và thống nhất để Hà Nội lấy đó làm “trục xoay” cho ba nước Mỹ Nga và Tàu. Giữa tháng 7-2012 cũng chỉ vì xung đột quyền lợi Hội Nghị của Khối ASEAN kết thúc bằng những lời công kích lẫn nhau. Từ đó cho thấy các quốc gia Đông Nam Á còn quá nhiều khác biệt để có thể dung hòa các tranh chấp và có thể thấy Hà Nội không mấy ảnh hưởng đến chiến lược của Hoa Kỳ.
 http://www.youtube.com/watch?v=t0ksj9vhda4&feature=player_embedded
 
Phóng viên Hà Giang (Báo Người Việt) phỏng vấn nhà văn Đặng Chí Bình, tác giả Hồi ký “Thép Đen”. Ông Đặng Chí Bình (sinh năm 1933) tên thật Trần Quốc Định, là một điệp viên Việt Nam Cộng Hòa dưới thời Tổng thống Ngô Đình Diệm.

Nói cùng anh…

Anh ơi, đừng đánh dân lành
Vì yêu đất nước không đành lặng câm
Gào tên, điểm mặt ngoại xâm
Dừng ngay tội ác ngàn năm trở về…

Lòng dân ý đảng

Giặc đến nhà ta nhốt dân yêu nước
Lập bàn thờ hương án rước bắc phương
Rượu mao đài thay thế súng gươm
Tình hữu nghị xóa biên cương hải đảo

Cuộc sống trên công trường bôxít Tân Rai, Lâm Đồng

Vĩnh Hòa (SGTT.VN) – LTS: Theo kế hoạch, vào tháng 10 năm nay, nhà máy Tân Rai sẽ ra mẻ alumin đầu tiên sau mấy lần lỡ hẹn. Trong khi đó, mới đây UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành thêm một quyết định thu hồi đất phục vụ khai thác mỏ với diện tích gần 231ha. Tính đến tháng 7.2012, tổng diện tích đất đã có quyết định thu hồi qua bốn đợt tại khu vực 5 (khai thác) cho năm đầu là khoảng 383ha trên tổng số gần 615ha (đạt khoảng 62%). Trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua, phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị có dịp trở lại địa danh này và sau đây là những ghi chép về chuyện đời, chuyện người, chuyện cuộc sống xã hội đang có những thay đổi từ bên trong cũng như bên ngoài công trường này.
Bài 1: Khi khách tính đếm hơn chủ

Thấy gì qua vụ kết án nhà giáo Đinh Đăng Định?

Nguyên Lão (Quanlambao) – Một cảm giác buồn vô vọng và bất lực… Tại sao một điều vô lý đến như vậy vẫn có thể xảy ra? Người ta đã đúc kết rằng “Cái gì cũng có thể xảy ra ở Việt Nam” quả không ngoa chút nào. Những điều sáng rõ như ban ngày, chỉ vì những bài viết kiến nghị gởi đến những lãnh đạo Đảng và Nhà nước mà bị tống vào tù, bị quy kết “chống phá chính quyền…”? Vậy những ông Đảng viên cộng sản, các ông vẫn ra rả suốt ngày rằng các ông là đầy tớ trung thành của nhân dân, vậy tại sao các ông không nghe người dân nói?

Nhà đất của dân, xã thích là lấy?

Sáu Nghệ-Tuấn Anh (TP) – Nhiều người dân ở tỉnh Sóc Trăng bị mất nhà, mất đất vì cán bộ chính quyền tùy tiện lấy bán hoặc cấp cho người khác.

Tình thế hiểm nghèo như thời Tự Đức

Huỳnh Ngọc Chênh – Triều đình nhà Nguyễn bị nhồi sọ vào đầu tư tưởng luôn cho Trung Hoa là trung tâm vũ trụ, là số một thế giới nên tòng phục và ỷ lại, không thèm giao tiếp với thế giới bên ngoài, thực hiện triệt để chủ trương bế quan tỏa cảng. Do vậy mà họ đã ngu lại thêm ngu hơn, không biết một chút thông tin gì về sự phát triển như vũ bão của Tây phương. Đến khi giặc Pháp đến tận nhà gõ cửa bằng vài phát súng thì cuống cả lên, cả triều đình bạt nhược, từ tâm lý bài Tây chuyển qua tâm lý sợ Tây đến u mê.

Ở mức cho phép!

Trần Trường Sa (Danlambao) - Cách đây mấy tháng, khi đập thủy diện Sông Tranh 2 rò nước, ta đã nghe một vài quan chức có trách nhiệm bảo là “rò rỉ ở mức cho phép”. Nay hầm Thủ Thiêm thấm, lại nghe “thấm ở mức cho phép”. Ngược thời gian thêm chút nữa ta sẽ tìm thấy hàng chục (thậm chí hằng trăm cái “…ở mức cho phép”) tương tự như thế.

Chiến dịch Biên Giới

Ngày kiếm cơm đêm kiếm chuyện (Danlambao) - Trong kháng chiến chống Pháp, Hồ Chí Minh quyết định mở chiến dịch Biên giới năm 1950 được cho là sáng suốt. Chiến dịch thắng lợi, khu vực biên giới giữa ta và Trung Quốc được giải phóng, quân cách mạng còn non trẻ của ta thời đó tranh thủ được sự giúp đỡ của phe XHCN trên thế giới. Nhờ sự giúp đỡ đó mà kháng chiến ngày càng lớn mạnh, đến năm 1954 khi mở chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ quân cách mạng đã có các vũ khí hiện đại như pháo binh, pháo phòng không… làm nên đại thắng.
 
Tập đoàn Điện lực hứa chấn chỉnh việc 400 sếp xuất ngoại (DDDN)   —-EVN hứa ‘tuýt còi’ nếu 400 sếp xuất ngoại dùng ngân sách công (TP)
Sữa thiếu iốt của Nhật đang bán tại Việt Nam (DDDN)  -Wakodo và Morinaga – 2 loại sữa Nhật dành cho trẻ em vừa bị Hong Kong thu hồi vì thiếu iốt nghiêm trọng. Tuy nhiên, 2 nhãn hiệu này đang bán bình thường tại Việt Nam.   —Giá mà gà lậu biết nói tiếng Trung Quốc!  )NNVN)
Có lọc dầu Dung Quất, sao giá xăng Việt Nam vẫn ‘chát’? (DĐDN) Không ít người đã nghĩ rằng, lẽ thường khi có nhà máy lọc dầu, giá xăng dầu ở Việt Nam sẽ rẻ đi. Tuy nhiên, sự đời không đơn giản thế!  —Giá cơ sở xăng dầu phải tính bình quân 30 ngày (VnEc)  –Giá xăng dầu rục rịch tăng, Bộ nhắc doanh nghiệp bình tĩnh (VnEx)
Chôn nỗi đau quá khứ, hướng tới tương lai – TP – Hôm qua, Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) khởi công dự án tẩy rửa dioxin ở sân bay Đà Nẵng.

Nông dân Kiên Giang cho mướn đất  (NNVN)  —-Cúm gia cầm tung hoành đất Hà Tĩnh  (NNVN)

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét