Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Lượm tin ngày 07/6/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=L1jR6PMFqJA

  • Cần bao nhiêu lần “rút kinh nghiệm” về công tác bổ nhiệm cán bộ nữa? (Tamnhin.net) -Vẫn với điệp khúc “Qua việc này ” sự kiện A, sự kiện B … gì gì nữa cần rút kinh nghiệm … cụ thể lần này đáng ra cần chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí và dư luận”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về trách nhiệm cá…
  • Cải cách doanh nghiệp Nhà nước theo hướng nào? (Thái Bình) – Hiện có nhiều điểm nóng tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra ở Thủ đô Hà Nội như tham nhũng, thất thoát tài sản của các doanh nghiệp Nhà nước mà điển hình và nóng bỏng nhất là Vinashin, Vinalines, Tập đoàn Dầu khí…
  • Cám ơn đời (Kim Nguyên) - … đời có quá nhiều điều kỳ diệu mà ít ai ngờ tới để chiêm nghiệm biết ơn đời. Đời đôi khi rất hững hờ cay nghiệt nhưng đôi khi…
  • CHỈ BẮT NGƯỜI ĐẸP, HỔNG BẮT NGƯỜI XẤU (Huỳnh Ngọc Chênh) -  “…các ảnh giỏi lắm! Bắt người đẹp thì giỏi lắm, còn người xấu thì dường như các ảnh chê thì phải…. Mấy thằng côn đồ phá nhà Đoàn Văn Vươn, đã sáu tháng trôi qua mà vẫn chưa điều tra ra. Mấy tay công an đánh hai nhà báo VOV, cũng hơn một tháng nay chưa tìm ra thủ phạm. Rồi thằng đại xấu xa Dương Chí Dũng gây thiệt hại hàng chục ngàn tỉ đồng của nhà nước sờ sờ ngay trước mắt vẫn không bắt được, để cho nó trốn thoát”.
  • Vũ Huy Hoàng – Sao lại im lặng thế ? (Lương Kháu Lão) – Không được đâu , ngài Vũ Huy Hoàng không thể “im lặng là vàng” trong vụ này được. Nếu ông rối trí không biết trả lời ra sao thì xin gợi ý cho ông một trong ba cách xử sự sau
  • Tầm nhìn đít trâu (Đào Tuấn) – “…trong khi QH bàn về chuyện đầu tư cho tam nông thì ở Đồng Tháp, giá gạo giằng co, nông dân lỗ nặng. Tôm chết hàng loạt ở ĐBSCL. Dâu tây Đà Lạt hết thời. Giá Heo giảm khiến nông dân ‘treo chuồng’. Điều ế. Hạt tiêu khó tăng. Còn Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp đang mải tranh luận xung quanh chính sách hỗ trợ tạm trữ đường”.
  • Bộ ơi, Bộ quá quan liêu? (Dân trảo nha) – “Phải khẳng định việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là đúng”- Nghe Bọ trưởng Đinh La Thăng trả lời Quốc hội, không yên tâm thêm chút nào. Bộ quá quan liêu, Bộ trưởng ơi?!
  • Càng lỗ lớn, càng lên chức, vì sao ? (Tầm nhìn) – Cứ như là chuyện đùa. Như lời ông Nguyến Bá Thanh đã phát biểu tại Quốc hội khi hay tin ông Dương Chí Dũng làm thất thoát một đống tiền mà vẫn được đề bạt, vẫn bỏ trốn giữa thanh thiên bạch nhật …
  • RÚT KINH NGHIỆM (Thùy Linh) – “Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ cần ‘rút kinh nghiệm’ về việc bổ nhiệm Dương Chí Dũng và các sai lầm của ông, thì Mỹ Xuân, Hồng Hà, Thiên Kim cũng chỉ cần nhẹ nhàng nói với thiên hạ rằng, hãy để các em được yên và cho các em rút kinh nghiệm…”.
  • Lạ chó gì (Đông Ngàn) – “Ngu một mình đủ rồi/ Làm sao cứ ngu dân mãi/ Nghe các anh rêu rao buồn vãi/ Lúc nào cũng địch địch ta ta/ Địch không rõ địch, ta thì như ma/ Có gi mà địch địch ta ta/ …suốt ngày”.
  • Người chó, chó người (Bà đầm xòe) – “Đài THVN, Đài ĐPTTHHN lấy gì để biện minh khi làm phóng sự bôi bẩn hình ảnh của một bà già, một chiến sĩ cách mạng lão thành, một người kiên trung, sáng danh trên mặt trận chống tham nhũng, bất công đang là “của hiếm” trong xã hội ta ngày nay?”.
  • Luống cày-Cõi đất đai (Bùi Văn Bồng) – “Mượn tay bộ đội công an/ Ủi nhà dân mặc kêu oan não lòng/ Lạ gì bỉ sắc tư phong/ Quan tham quen thói đem còng dọa dân/ Mặc cho trời đất xoay vần/ Có quyền ông chẳng phân vân chút nào/ Xua quân, hét lính ầm ào/ Như phường ‘nách thước tay dao’ kém gì…”
  • 4 người Trung Quốc ở Nha Trang biến mất(NLĐ) – Chiều 6-6, đại tá Hồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Trinh sát BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, cho biết 4 người Trung Quốc lao động trái phép tại Nha Trang đã biến mất, bất chấp lệnh kiểm tra của cơ quan chức năng.
  • Vẫn còn những kẻ bành trướng biết điều hơn(Trần Kinh Nghị) – “Thời báo hoàn cầu” ngày 11/5  có bài tổng hợp ý kiến đánh giá của các chuyên gia, cảnh báo về những sai lầm chiến lược mà Trung Quốc trỗi dậy cần phải nghiêm ngặt phòng tránh và những việc cần làm, trong đó có sai lầm tai hại là dựa vào vũ lực để giải quyết tranh chấp.
  • “Đại tiệc” giữa mưa dông(NLĐ) – Chúng tôi đến đảo chìm Đá Tây A của quần đảo Trường Sa vào một ngày mưa gió sụt sùi. Tại đây, chúng tôi đã biết thế nào là những cơn dông trên biển, là gió dập sóng vùi
  • Học lịch sử Việt Nam tại Philippines (Mẹ Nấm) -  Dù ít hay nhiều cũng phải dành riêng một vài trang trong lịch sử cận đại cho những “thuyền nhân” xưa – những người góp phần tạo nên cộng đồng hơn 4 triệu  người Việt tại hải ngoại
  • Đông Nam Á đua nhau mua sắm tàu ngầm (RFI) – Đông Nam Á đang trở thành điểm nóng của thế giới. Một cuộc chạy đua vũ trang đang rộ lên ở nhiều nước trong khu vực thời gian gần đây cùng với đà gia tăng sức mạnh hải quân của Trung Quốc. Nhật báo Le Monde hôm nay có bài viết đề cập đến « cuộc chạy đua trang bị tàu ngầm ở Đông Nam Á » nhân cuộc đối thoại quốc tế về an ninh vừa diễn ra tại Shangri-La, Singapore từ ngày 01-03/06/2012.
  • Standard & Poor’s nâng điểm Việt Nam về viễn cảnh kinh tế (RFI) – Hôm nay 06/06/2012, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s đã nâng điểm viễn cảnh kinh tế của Việt Nam từ « tiêu cực » lên « ổn định », vì theo họ, chính phủ Hà Nội đã thành công trong việc hạ thấp tỷ lệ lạm phát. Trong bản thông cáo, cơ quan này thẩm định là đã giảm bớt những nguy cơ về ổn định kinh tế vĩ mô và ổn định tài chính ở Việt Nam.
  • Dự đoán bóng đá : hết bạch tuộc, giờ đến voi (RFI) – Hôm nay  06/06/2012, tức hai ngày trước giờ khai mạc Cúp Bóng đá châu Âu Euro 2012, đội tuyển Ba Lan đã được dự báo chiến thắng bởi… một chị voi. Chị voi mang tên Citta được nuôi ở vườn thú Krakow miền nam Ba Lan. Năm nay, voi Citta đã 33 tuổi.
  • Trung Quốc cấm du khách nước ngoài đến Tây Tạng (RFI) – Hôm nay 06/06/2012, các công ty du lịch thông báo, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh không cho các du khách ngoại quốc đến Tây Tạng. Lệnh cấm này được đưa ra mười ngày sau khi xảy ra vụ hai người Tây Tạng tự thiêu. Kể từ tháng 3/2011 cho tới nay, đã có 37 người Tây Tạng tự thiêu tại các khu vực người Tây Tạng ở các tỉnh lân cận.
  • Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện khiếu nại việc bị thanh tra (RFI) – Hôm qua 05/06/2012, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, chủ trang blog xuandienhannom.blogspot.com đã gởi đơn khiếu nại lên Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc đoàn thanh tra của Sở này có những hành vi theo ông là « không đúng pháp luật ».
  • Máy bay Solar Impulse hạ cánh xuống Maroc (RFI) – Sau hành trình kéo dài hơn 18 tiếng đồng hồ, máy bay Solar Impulse đã hạ cánh xuống Rabat, Maroc, trong đêm ngày hôm qua, 05/06/2012, vào lúc 2 giờ 27, GMT.
  • Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tập trung cho kinh tế và an ninh (RFI) – Kể từ hôm qua, thứ Ba 05/06/2012 tại Bắc Kinh đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (OCS), một tổ chức quy tụ các nước Nga, Trung Quốc và bốn quốc gia Trung Á là Kazachstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan. Vấn đề an ninh khu vực cũng như hợp tác kinh tế là các chủ đề chính trong hội nghị.
  • Hàng ngàn người Ai Cập biểu tình đòi hoãn bầu cử tổng thống (RFI) – Hôm qua 05/06/2012 hàng ngàn người dân Ai Cập lại tràn ngập quảng trường Tahrir để biểu tình phản đối việc mà họ gọi là « tước đoạt » cuộc cách mạng đã lật đổ cựu Tổng thống Hosni Mubarak. Những người biểu tình đại diện cho đủ mọi khuynh hướng chính trị và tôn giáo.
  • EURO 2012 – CÚP BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU (RFI) – Theo thống kê của tổ chức xúc tiến đại học và tiếp nhận sinh viên nước ngoài Campus France, trong năm học 2010-2011, nước Pháp đã đón nhận gần 285 000 sinh viên nước ngoài, trong đó phần đông đến từ Trung Quốc. Con số chính xác là 284 659 người, trong đó có 77% đăng ký học đại học, tức tăng thêm 5% trong vòng 5 năm qua.
  • Thêm một nhà bất đồng chính kiến bị kết án tù ở Việt Nam (RFI) – Theo báo chí trong nước, trong phiên xử sơ thẩm hôm nay, 06/06/2012, Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa tuyên phạt 5 năm tù giam ông Phan Ngọc Tuấn, ngụ tại Phan Rang, với tội danh « truyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam », một tội danh vẫn thường được sử dụng để bỏ tù các nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam.
  • Hàn Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên noi gương cải cách của Miến Điện (RFI) – Hôm nay  06/06/2012, tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, đã kêu gọi Bắc Triều Tiên noi gương cải cách chính trị của Miến Điện để thoát khỏi thế cô lập. Ông Lee Myung-Bak cho rằng : « Làn sóng tự do và cải cách trên thế giới đã đi qua Bắc Phi và hiện đang tràn ngập Châu Á. Đó là một xu thế lịch sử không ai có thể ngăn cản được ».
  • Thêm một nhân vật số 2 Al-Qaida bị quân Mỹ triệt hạ (RFI) – Rạng sáng thứ hai ngày 04/06/2012, Al-Libi, người được xem là nhân vật số 2 của tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaida, đã bị không quân Mỹ hạ sát trên lãnh thổ Pakistan. Hôm qua, hãng tin AFP dẫn lời của phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết : « Chính phủ đã có thể xác nhận cái chết của Al-Libi ».
  • Tân Cương : 9 người Duy Ngô Nhĩ bị kết án tù (RFI) – Hãng tin AFP hôm nay, 06/06/2012 cho biết, tại Khu tự Trị Tân Cương miền Đông Bắc Trung Quốc, 9 người Duy Ngô Nhĩ đã bị kết án tù cuối tháng 5. Chín người này lãnh mức án từ 7 đến 10 năm tù giam về các tội « kích động chủ nghĩa ly khai » và « gây rối trật tự công cộng ».
  • Ấn Độ, cột trụ trong chính sách mới của Mỹ ở châu Á (RFI) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm nay kết thúc chuyến viếng thăm Ấn Độ trong khuôn khổ vòng công du châu Á, vào lúc mà Washington đang thực hiện một chiến lược mới về châu Á, trong đó New Delhi được coi là cột trụ. Hai hồ sơ nổi cộm trong chuyến đi Ấn Độ lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chính là Afghanistan và Trung Quốc.
  • Sao Kim đi ngang qua Mặt Trời (BBC) – Sao Kim di chuyển ngang qua Mặt Trời trong sự kiện thiên văn hiếm hoi hơn trăm năm mới xảy ra một lần.
  • Kinh Tế VN Gia Tăng: Thấp Kỷ Lục 10 Năm; VN: Công Ty Quốc Doanh Công Khai Thu Nhập (VietBao)HÀ NỘI (Tổng Hợp) — Tình hình kinh tế Việt Nam bi đác, mức gia tăng của kinh tế  trong năm nay thấp kỷ lục trong 10 năm, cộng với tình trạng quản lý yếu kém của các công ty quốc doanh khiến ngập nợ là động lực buộc Việt Nam phải tính tới chuyện công khai hóa thu nhập của công ty nhà nước,
  • “Kết hợp” môi giới với bán dâm (Tuổi Trẻ) – Ngày 5-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự bốn đối tượng liên quan vụ môi giới bán dâm…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét