Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Lượm tin ngày 25/5/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=FtPCu88zMW0
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=x6HnIiL-Bg8

Chính trị – Xã hội

Tàu hải quân ghi dấu sự hiện diện của Ấn Độ ở Biển Đông(VOA)  –TQ đổ lỗi cho Philippines về số tàu gia tăng ở vùng biển tranh chấp (VOA)  –Trung Quốc: Philippines không có thiện chí giải quyết căng thẳng  (RFA)    —Mỹ chỉ trích VN hạn chế tự do ngôn luận  (BBC)   —-’Ngừng đưa tin’ vụ đánh nhà báo  (BBC) -Có tin cho biết báo chí trong nước được lệnh tạm ngừng đưa tin bài về hai nhà báo VOV bị đánh trước khi có kết luận điều tra.   —-Mỹ tố Trung Quốc đòi hỏi quá mức ở biển Đông (TN)

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc trả lại ngay tàu cá(NLĐO)- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã phản đối việc Trung Quốc bắt giữ 2 tàu cá cùng 14 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động nghề cá tại vùng biển Hoàng Sa và yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng trả lại tàu cá.

Trung Quốc và Philippines lại “căng như dây đàn”- VnMedia  —-Trung Quốc vừa ‘động tay’ vừa ‘động miệng’ - Báo Đất Việt  Cần giúp ngư dân tự tin giữ biển - Đại Đoàn Kết  —Phạt tù nhóm chống phá Nhà nước (NLĐ)

Gửi thư ủng hộ Philippines: nên hay không? (Dương danh Huy-Boxitvn)-……Vì vậy, việc gửi bức thư đó là một hành động độc đáo góp phần vào những viên gạch tạo điều kiện cho việc xây dựng một sự hợp tác giữa Việt Nam và Philippines nhằm chống đường chữ U mà không gây phương hại gì cho Việt Nam. Hiện nay còn quá sớm để biết có thể xây dựng được sự hợp tác đó hay không. Nhưng góp phần đặt những viên gạch tạo điều kiện như thế vẫn là hay hơn hẳn không làm gì. Câu hỏi kế tiếp là người dân và chính phủ Việt Nam và Philippines có thể làm gì để xây lên trên những viên gạch đó.

Điện hạt nhân và phát triển bền vững – Nguồn nguyên liệu Urani (TS. Phạm hải Hồ-Boxitvn)-

Chay Mala: Nguyên do quần chúng Chăm vô tư với điện hạt nhân (INRASARA)
“4 TỐ CHẤT” CỦA XÃ HỘI VIỆT NAM TRỞ THÀNH “4 CƠ HỘI” ĐỂ TRUNG QUỐC THÔN TÍNH…(Ngô văn Lang -Phamvietdao)
GS. NGUYỄN MINH THUYẾT: KHÔNG NÊN ĐẶT CƯỢC TÍNH MẠNG DÂN TỘC (Nguyenxuandien)

ĐƠN CỦA NHÓM “THƯƠNG BINH NẶNG” YÊU CẦU XỬ LÝ NGUYỄN XUÂN DIỆN (Nguyenxuandien)- Kể công “xưa” rồi nay lại tính công đem quả bom “nguyên tử cố dịnh” về đặt ở Ninh thuận- Thôi thì cứ đặt đi,đã chết bao nhiêu triệu trong 20 năm về trước, thêm 5 mười triệu có là bao!!!?

CÁCH MẠNG CÂY SƯA (Thùy Linh – Buudoanblog)
Nông dân Văn giang và Dương nội tiếp tục khiếu kiện đất đai. (Lê hiền Đức)
“Cậu đéo lào mà lịnh thối thế” (Nguyễn Thông)
Chết sau những bồn hoa (Phan Ba) -Cuộc tấn công của Việt Cộng vào Đại sứ quán Hoa Kỳ trong Sài Gòn -Phan Ba dịch từ Der Spiegel số 07 năm 1968
Ai làm cho Hà Nội trở thành thế này? (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Ở Việt Nam, có hai nơi người ta thường tự hào về địa phương mình nhất, đó Hà Nội và Huế. Rất dễ hiểu: đó là hai kinh đô của Việt Nam
Bao La Tình Bác(Tưởng năng Tiến -RFA)-  …….Đôi lúc, tôi trộm nghĩ: nếu ông Hồ Chí Minh đừng đi (linh tinh) tìm đường cứu nước thì chưa chắc toàn dân đã được “hưởng” Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc, và đất nước (chắc chắn) sẽ  thiếu mất một lãnh tụ anh minh; tuy nhiên, bù lại, trẻ thơ Việt Nam sẽ có được một chiếc xe lăn hoặc đôi nạng để làm chân đi học – khi cần. Và cũng sẽ không có đứa bé nào của xứ sở này phải trôi dạt đến những nơi xa xôi – có tên gọi là “Mecca for paedophiles” (Thánh  địa ấu dâm) – để làm đồ chơi, cho thiên hạ mua vui.-         Đ.. mẹ, sao mà mày … bao la quá vậy Hồ!
Lửa thử vàng (Kami-RFA) -….Người xưa nói “Phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất” ai theo được như vậy thì gọi là đại trượng phu. Cũng như TS. Nguyễn Xuân Diện đã nói ông luôn “sẵn sàng” nếu trường hợp “xấu nhất” xảy ra. Tôi luôn luôn tin TS. Nguyễn Xuân Diện là người đã nói sẽ dám làm. Thời gian ngắn ngủi gần một năm vừa qua khi ông xuất hiện trên cộng đồng blog, những việc làm của ông phần nào cũng khẳng định được điều đó.
Cảnh sát TQ bắt 39 người Việt nhập cư trái phép  (RFA)  –VN có thể phải nhập khẩu nhiên liệu(RFA)  –Vườn rau sạch Trà Quế(RFA)  –Bắc bộ mưa lớn trong 2 ngày nữa (TN)
Chị Hai Bình – gia đình, bạn bè và đất nước (TN) -Một người có một cuộc đời như chị Hai (tôi xin gọi chị Nguyễn Thị Bình một cách thân mật như thế) quả là hiếm có trên thế giới này chứ đừng nói chi ở Việt Nam mình.
Dân Trí -Tái cơ cấu kinh tế: “Tiền của dân, phải để Quốc hội quyết!”   —-Vinashin, Vinalines “nóng” nghị trường - VnEconomy  —Hết Vinashin đến Vinalines, khó ăn nói với dân - Tuổi Trẻ  —’Khó kiểm soát sai phạm kiểu Vinalines, Vinashin’ -VnExpress
Ông Dương Chí Dũng đã bỏ trốn sang nước ngoài? (GDVN) – Nhiều ý kiến cho rằng, có thể ông Dương Chí Dũng đã trốn sang Canada. Tuy nhiên, một cán bộ điều tra Bộ Công an nhận định, rất…   –”Đề nghị Bộ trưởng Thăng giải trình về sự thật quá phũ phàng, đau xót” (GDVN)
Chỉ đạo “bất thường” (TN) -Vụ việc Nhà máy xử lý nước thải tập trung thuộc Công ty CP Sonadezi Long Thành xả trực tiếp nước thải chưa qua xử lý ra sông rạch, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đất đai và đời sống của hàng trăm hộ dân trên địa bàn Long Thành (Đồng Nai) xảy ra đã gần 1 năm, đã có kết luận chính thức của cơ quan bảo vệ môi trường, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý rốt ráo.
Thanh tra 6 doanh nghiệp xăng dầu (NLĐ)   —-Xăng “dỏm” vẫn đạt chuẩn (TN) -Thí nghiệm mới đây của các nhà khoa học tại TP.HCM đã chứng minh một thực tế báo động, là bọn bất lương hoàn toàn có thể sử dụng methanol với một tỷ lệ phần trăm nhất định để biến xăng A83 thành xăng A92, A95 “dỏm” mà vẫn lọt qua cửa kiểm tra chất lượng.   —-Tuyên dương điển hình học tập Bác Hồ(NLĐO)  –“Vinalines như chuyện đùa”(NLĐO)
Trúng đậm vú nàng ở Hoàng Sa (NLĐO)    —Mỗi năm có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em(NLĐO)    —Một bé gái bị xâm hại tình dục tại nhà giữ trẻ?  (NLĐO) – Gần 1 tháng nay, bà Lê Thị Ph. ở ấp Quang Ninh, xã Quơn Long (Chợ Gạo, Tiền Giang) rất đau xót trước việc cháu gái 5 tuổi của bà bị xâm hại tình dục.
Vụ sản phụ chết tại bệnh viện: Kết luận bất ngờ của Sở Y tế Quảng Nam (GDVN)   –Bảo tồn phố cổ Chợ Lớn: 440.000 dân ra sao? - Tuổi Trẻ

Kinh tế

Châu Âu cần hội nhập kinh tế nhanh chóng để cứu vãn đồng euro(VOA)  —Ngày 25-5: Tiệm vàng vẫn mua bán vàng miếng bình thường!(NLĐO)
Cố gắng kiểm soát lạm phát ở mức khoảng 8%(NLĐ)  –Xuất khẩu rất khó khăn(NLĐ)  –HSBC: Việt Nam sẽ giảm lãi suất trong hai tuần tới(NLĐ)   —Mỹ áp thuế phá giá với ống thép cácbon Việt Nam - Vietnam Plus  —–Báo Tia sáng -Thủ tướng phê duyệt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN
Vàng xoay quanh mốc 41,3 triệu đồng - VnExpress  —-Phát hiện mỏ dầu trữ lượng 1,2 tỷ thùng tại Brazil - Vietnam Plus  —-Đọc nhanh sáng 24/5: Vàng miếng phi SJC bị ép giá (GDVN)  –Thị trường Hà Nội “sốt” địa ốc… bán rong -CafeF  —CATPHCM -Điêu đứng khi “ăn theo” dự án sân bay Long Thành

Văn hóa – Giáo dục

Tìm cơ hội trúng tuyển đại học (TN) -Qua số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu của từng ngành và điểm chuẩn những năm trước, các chuyên gia dự đoán được phần nào khả năng vào ĐH của thí sinh.   –Khối ngành xây dựng hút thí sinh (TN)

Gã si tình nặng nghiệp cầm ca: Út Trà Ôn và Tình anh bán chiếu  (NLĐ) -NSND Út Trà Ôn khi đã chơi thì ngông lắm nhưng hễ làm nghề là hết mình

Cô giáo Đắk Lắk viết thư gửi Ngọc Trinh: Đừng làm mất mặt phụ nữ Việt! (GDVN)  —PGS. Trần Xuân Nhĩ: “Không kì vọng nhiều vào dự luật Đại học” (GDVN)  —-Nguyên Phó Vụ trưởng vụ GDĐH: “Bộ Giáo dục vừa đá bóng vừa thổi còi”(GDVN)  –Dừng đề án 322: Niềm tin bị… đánh cắp (GDVN)
Các trường công lập tại Singapore (GDVN) – Các trường Công lập Singapore luôn là nơi học tập lý tưởng cho học sinh sinh viên Việt Nam có mong muốn đi du học, bởi lẽ Chính…  —-Phản đối thức ăn thiu cho trẻ, bảo mẫu nghỉ việc -Tuổi Trẻ   —-Bi hài xóm trọ sinh viên - Tiền Phong

Thế giới

Tình hình nhân quyền trên thế giới năm 2011 (RFA)  —Hội Ân xá Quốc tế công bố phúc trình thường niên về nhân quyền (VOA)   –Nhân quyền ở Trung Quốc ‘xấu đi’ (BBC)  —Viện Khổng tử không được dạy ở Mỹ? (BBC)-TQ phản ứng trước quy định visa mới có thể khiến các giáo viên giảng ở Viện Khổng tử bên Mỹ phải về nước.
Đàm phán hạt nhân Iran di chuyển sang Moscow (VOA)  –Ngoại trưởng Mỹ: 2011 là năm xôn xao về nhân quyền (VOA)  —Mỹ phá vỡ đường dây buôn lậu súng vào Trung Quốc (VOA)  –Hoa Kỳ phản công tuyên truyền của al-Qaida trên mạng(VOA)
Pakistan: Số phận người bác sĩ giúp tìm Bin Laden tùy tòa (VOA)  –Nhật trợ giúp lương thực cho Miến thông qua WFP(RFA)  –Lào cắm mốc biên giới với các nước lân bang(RFA)  –Cuộc bầu cử tổng thống ở Ai Cập đã kết thúc(RFA)
Dân London có vẻ lơ là với Olympic (VOA)  –Tỷ lệ người sa sút trí nhớ ở các nước giàu nghèo ngang ngửa nhau(VOA)  —Mỹ cắt viện trợ cho Pakistan(NLĐO)   —Bạc Qua Qua tốt nghiệp Harvard(NLĐO)

Bé 5 tuổi xoa đầu ông Obama(NLĐO) -Trong ảnh, ông Obama cúi người trước một cậu bé da đen ăn mặc chỉnh tề. Cậu bé đứng ngay trước chiếc bàn làm việc đặt trong phòng Bầu dục, cánh tay nhỏ bé giơ lên… xoa đầu ngài tổng thống. Rất nhiều trợ lý của Nhà Trắng lẫn quan khách yêu thích tấm ảnh này nên đã yêu cầu giữ nguyên nó trên tường.
Tấm ảnh được treo suốt 3 năm trong Nhà Trắng. Ảnh: Pete Souza/The White House============>>>
Nga nghi Mỹ phá hoại trong vụ máy bay Sukhoi -Tuổi Trẻ   —Cấy bom bên trong cơ thể - Tuổi Trẻ  —-Cựu cố vấn Nhà Trắng: Mỹ cũng có thể sụp đổ như Liên Xô (GDVN)   —”Nữ Bao Thanh Thiên” Trung Quốc điều tra vụ Bạc Hy Lai là ai? (GDVN)
Vì sao báo Trung Quốc đánh giá rất cao máy bay EA-18G Growler của Mỹ?(GDVN)    —Tàu ngầm hạt nhân 094 Trung Quốc đã có trận địa ở Tam Á, Hải Nam(GDVN)

Nhân “Đêm hội chân dài”: Thử luận về… chân dài -ANTG   —Đề nghị bác kháng cáo của Công ty Bình An - Zing  —Đà Nẵng: Khu công nghiệp Liên Chiểu ô nhiễm nặng - Stox.vn  —Dân Việt  Bí thư tỉnh ủy Hải Dương nói gì về “siêu” vườn gỗ quý 4.000m2

Người mẫu Hồng Hà bán dâm ngàn USD cho đại gia(NLĐO)- Người mẫu kiêm diễn viên Hồng Hà bị bắt quả tang đang bán dâm cho đại gia. Người mẫu cao ráo, xinh đẹp này nằm trong đường dây người mẫu, diễn viên, sinh viên chỉ phục vụ đại gia với giá 700 USD-1.000 USD/lượt “tàu nhanh”.

Người mẫu Hồng Hà tường trình vụ việc tại cơ quan công an=============>>>

Ăn bánh mì có dòi, 11 người vào viện (NLĐ) -Sau khi ăn bánh mì có chứa dòi, các nhân viên tạp vụ của Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics có triệu chứng ói, đau bụng, tím tái

 <<<===Can Lộ Lộ hở hang gây náo loạn ở Thượng Hải: Cha khinh, mẹ xúi! - (GDVN)

Hoa hậu Hồng Kông với trang phục áo tắm theo thời gian (GDVN)    —Phương Trinh hở hang quá đà, Ngọc Trinh lại bị ‘ném đá’ (GDVN)     –Độc đáo và lạ mắt với hàng trăm xe sang trong lễ hội xe ‘tắc kè (GDVN)   —Cận cảnh: 4 thế hệ mỹ nữ làm “chao đảo” xã hội Trung Quốc (GDVN)    –Những bức ảnh dành cho người cực tinh mắt (P2) (GDVN)
Phát hiện cơ sở sản xuất bia Heineken giả(TN)  –Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải trộm(TN)  –Sự thật về thông tin một học sinh lớp 5 mang bầu (NLĐ)  —Sập đất chết người, sét đánh cháy nhà(NLĐ)  –Hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng(NLĐ)   —-Sao không đóng được mỏ sắt? (NLĐ)—–Trại chăn nuôi triệt nguồn nước (NLĐ)—-Lý Tống mặc váy, tô son hầu tòa! (NLĐ)
Toàn cảnh vụ cháy ở Nino Maxx, cả cửa hàng bị cháy thành tro  (GDVN) – Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng nay (25/5) tại shop quần áo Nino Max (số 19 phố Chùa Bộ, Hà Nội). Đám cháy đã thiêu rụi cửa…
“Chợ tình” online của gái bán hoa (GDVN)     —Éo le thiếu nữ tự nguyện làm…gái gọi (GDVN)   —Đang điều trị HIV giai đoạn cuối vẫn đi “bay” (GDVN)   –Cận cảnh loài hoa kì lạ “3000 năm mới nở một lần” (GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét