Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Lượm tin ngày 22/5/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4S1_QQMmMiE

  • Washington sát cánh với ASEAN (Tuổi Trẻ) – Washington không ép buộc ASEAN phải lựa chọn giữa Mỹ và Trung Quốc, thậm chí ngay cả lúc hai cường quốc này đang tìm cách giành ảnh hưởng trong khu vực.
  • Kịch bản nào cho vụ đánh người (Việt Nguyễn)  – “…Giám đốc công an tỉnh Hưng Yên, ông Ngạn nói việc đánh người xảy ra ngoài ý muốn, mong nhà đài và hai phóng viên thông cảm…”
  • Thời của côn đồ? (Huỳnh Ngọc Chênh) – Ngày mai, nếu có một vị dân biểu nào phản đối nhà máy điện hạt nhân thì không lý gì họ không xông vào tận Quốc hội truy bức vị dân biểu đó phải rút lại lời phản đối. Rồi mai kia, bọn người ấy lại sợ gì mà không xông vào cả mọi nơi… Sao mà giống cái thời mạt Lê, tàn Trịnh quá như thế này!
  • Dạy cho học sinh cái gì về Hoàng Sa và Trường Sa? (Xích Tử ) – Tuy nhiên, khi các tác giả cố gắng khai thác đề tài, xem như phô diễn tính mới của thông tin, thể hiện lòng yêu nước và tiện thể kiếm nhuận bút, họ không hiểu rằng những cố gắng đó, trong sự không hợp lý của các yếu tố liên quan của cảnh huống giáo dục, làm cho sự hiểu biết của họ thấp đi.
  • Campuchia: Trả lại một chương sử đau thương (Tia Sáng) – Việc chính thức xét xử tội ác của chính quyền Khmer Đỏ sẽ không giúp trả lại cho người Campuchia những người thân là nạn nhân đã bị Khmer Đỏ giết hại, nhưng có thể giúp trả lại cho họ một chương lịch sử quan trọng.
  • “Kỳ quan sinh thái” của Bí thư tỉnh Hải Dương (SGTT) – Khu nhà vườn trên diện tích đất hơn 5.000 m2 được người dân xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương hết sức ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp. Đó là cơ ngơi của gia đình ông Bùi Thanh Quyến, bí thư tỉnh Hải Dương.
  • Quan tỉnh vui thú thanh cao, Ngọc Trinh cay tỷ phú Facebook (PhunuToday) – Trong lúc Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương có dịp thể hiện ước mơ vui thú điền viên giữa thôn quê với cơ ngơi giản dị nghe đâu có trăm tỷ, thì ông chủ Facebook – “cậu bé vàng” với tài sản 19 tỷ USD – làm mất mặt nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh…
  • HỌC TẬP & LÀM THEO BÍ THƯ HẢI DƯƠNG (Sơn Thi Thư) – “Học bác Bùi Thanh Quyến – Bí thư/ Nhà to đất rộng, bạc tiền dư/ Bí kíp làm giàu xin bác dạy/ Cho kiếp dân đen khỏi mịt mù !”
  • Lạ mà quen (Quê Choa)Lạ quá!  Lạ mà quen, ‘khi nền công vụ thiếu vắng đội ngũ có lương tâm và chức nghiệp’ (Diệp Văn Sơn), thì cái sự lạ ấy sẽ chẳng lạ gì ở xứ ta. Mà hình như ta đã quen lắm, quen từ lâu lắm rồi!
  • Những nỗi lo ngoài cơm áo (Đào Tuấn) – “Dường như sự lặp đi lặp lại, nhắc đi nhắc lại cũng phần nào nói lên chất lượng việc giải tỏa bất an cho dân chúng”.
  • HỘ CHIẾU CỦA CÔNG LÝ (Thùy Linh) -  Thế thì bao giờ Công lý được nhận hộ chiếu nhập cảnh vào Việt Nam? Hay như dân gian nói vui: ‘Công Lý là tên của diễn viên hài’….
  • Việt Nam cần áp dụng tam quyền phân lập để tránh một nhà nước toàn trị (RFI) – Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 5 vừa bế mạc ngày 15/05/2012 đã khẳng định một số vấn đề rất được dư luận chú ý trong thời gian gần đây. Trước hết là tái công nhận đất đai là sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Kế đến là quyết định lập Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng bí thư đứng đầu, và bỏ các ban chỉ đạo cấp tỉnh.
  • Thêm một doanh nhân người Pháp dính vào vụ Bạc Hy Lai (RFI) – Trong vụ án chấn động Trung Quốc của gia đình cựu lãnh đạo Trùng Khánh Bạc Hy Lai, lại có thêm một doanh nhân người Pháp bị cuốn vào vòng xoáy. Le Figaro có bài « Những cuộc phiêu lưu ma quái ở Trung Quốc của Patrick Devillers ». Còn Le Monde chạy tựa « Patrick Devillers, một người Pháp cuốn vào cơn lốc của vụ bê bối Bạc Hy Lai ».
  • Ba phim châu Á trên các màn ảnh lớn Liên hoan Cannes (RFI) – Liên hoan Điện ảnh Cannes bước sang tuần lễ thứ nhì. « In Another Country – Đất lạ xứ người », « Like Someone in Love- Như một người đang yêu » và « Ai to Makoto- Vì quyền lợi của tình yêu » là ba bộ phim châu Á ra mắt khán giả liên hoan Cannes hôm nay 21/05/2012.
  • Robin Gibb, giọng ca hớp hồn của nhóm Bee Gees vừa chợt tắt (RFI) – Trong ban tam ca Bee Gees, Robin Gibb là người có âm vực sâu rộng nhất : chất giọng thánh thót, cao vút, làn hơi khỏe khoắn đầy đặn, rõ trong từng nốt nhạc, bén trong mỗi âm sắc. Giọng ca thần sầu của nhóm Bee Gees vừa từ trần tại Luân Đôn hôm qua 20/05/2012 ở tuổi 62, vì bệnh ung thư ruột.
  • Loài sao la chết vì quán nhậu? (BBC) – Loài sao la ở Việt Nam ‘sắp bị tuyệt chủng’ vì môi trường hẹp lại bởi nạn săn bắt thú hoang để ăn và làm thuốc.
  • Giáo Dục Trẻ Em Bảo Vệ Biển (VietBao)Khoảng hai tuần nữa sẽ là Ngày Trẻ Em Đại Dương (Kids Ocean Day) tổ chức tại bờ biển Dockweiler Beach tại California.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét