Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Điểm tin ngày 29/5/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=PoRLV1gIu7w

  • Quyền tự chọn thuyền trưởng cho con tàu Hàng hải Việt Nam (Doãn Mạnh Dũng) -  Nguời thuyền trưởng phải là biểu tượng của trí tuệ và sức mạnh của cả thủy thủ đoàn. Khi con tàu gặp nạn, người thuyền trưởng phải là người rời tàu cuối cùng và hơn nữa phải chấp nhận hy sinh cho đồng nghiệp sống sót.
  • Nhà con bí thư tỉnh ủy Hải Dương: Làm 100 năm chưa chắc có (Tư Ngộ) – Khu “vườn thượng uyển” đang xây dựng dở dang mà con trai ông bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương nhận là của mình được ước tính trị giá nhiều tỉ đồng. Nếu đúng là vậy, ông ta phải vắt “trí tuệ” và nhịn ăn tiêu cả trăm năm mới có.
  • Tiếng chữ Việt, ngôn ngữ Hán tàu! (Vi Hồng) - “ … làm văn-hóa mà lầm thì hại muôn đời” 30 tháng tư năm 1975. Đổi đời. Dân tình miền Bắc như thế nào thì tôi không biết,…
  • Hành xử trong chế độ ta và chế độ Ngụy (Đông A) – Nhiều vệ sĩ được chủ đầu tư thuê đến kéo lê bà Lài ra khỏi khu vực đất đã có quyết định thu hồi giữa trời trưa nắng gắt. Người phụ nữ này cho biết, lột hết quần áo giữa thanh thiên bạch nhật là rất nhục nhưng không còn cách nào khác.
  • Luật chưa đáp ứng được mong mỏi của dân (TT) – Chất lượng làm luật chưa cao, làm luật còn quá thụ động… là điều được nhiều đại biểu Quốc hội đề cập khi thảo luận ở tổ chiều nay 28-5 về Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.
  • Soạn luật không nên giao hết cho Bộ chủ quản (Infonet) – Trong đó nhiều ý kiến cho rằng thời gian họp Quốc hội cần được rút ngắn và tăng cường tranh luận tại hội trường, thay vì thông tin theo kiểu một chiều như hiện nay.
  • ĐÚNG QUI TRÌNH (Thùy Linh) – Cuối cùng thì ai cũng đúng: Bổ nhiệm đúng qui trình từ Chính phủ tới Bộ GTVT. Tức là đã chọn đúng cán bộ có năng lực và phẩm hạnh để ngồi vào cái ghế lãnh đạo hẳn một ngành nghề lớn: hàng hải
  • Sự ngu dốt của cái đúng (Trương Duy Nhất) – “… cho dù rất đúng qui trình, đủ thủ tục, trúng thẩm quyền, ‘không ký gì sai’… nhưng lại đi cất nhắc đề bạt một đứa ăn hại, thậm chí là một thằng tội phạm thì cái việc ‘đúng’ ấy là cái đúng ngu dốt của người làm công tác tổ chức”.
  • Lời hay ý đẹp (8): Đúng quy trình (Nguyễn Thông) – “Nếu việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng đúng quy trình như ông bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định thì đảng và chính phủ nên kiểm điểm hai ông Vũ Mão, Lê Đăng Doanh, vì phát ngôn như vậy rất dễ bị thế lực thù địch lợi dụng. Còn nếu hai ông nói đúng sự thực thì cũng nên xem lại cái ghế của ngài bộ trưởng Đam”.
  • Huỳnh Văn Úc: Kẻ tàng hình (Trần Nhương) – Tại sao lại như thế? Có ai biết được tin cơ mật báo cho Dương Mạnh để hắn cao chạy xa bay hay sao? Không phải như vậy. Bao Công hành động kín kẽ làm sao có thể để rò rỉ tin tức khiến Dương Mạnh biết mà trốn thoát được.
  • Nguyễn Kiên Giang: Tôi đã thấy gì? (Trần Nhương) -“Tôi đã thấy gì?/ Ruộng vườn bị ép đổi rẻ như bèo/ rồi biến thành vàng bởi những ông chủ quyền phép/ Ông chủ đâu biết rằng:/ mâm cơm hôm qua gia đình ông ăn dù… ể oải/ là từ vụ mùa trên mảnh đất mà giờ ông đổ bê – tông xuống/ làm nấm mồ cho cây lúa, con cua, cái tép/ Con trâu cười đểu!”
  • “GIỜI” CHO EM ĐIỂM TỰA, EM VẪN KHÔNG THÈM… DỰA (Hồ Như Hiển) – “Và mừng hơn nữa, đất nước ta lên thiên đàng đến nơi rồi. Anh ấy là công bộc của dân mà giàu vậy thì các chủ nhân ông – nhân dân còn giàu đến đâu nữa. Thật là hồn thiêng sông núi đã hiện về để dẫn đường chỉ lối cho nhân dân ta, dân tộc ta, đất nước ta”
  • Giải pháp tối ưu (Trần Nhương) – Nếu tất cả các quan lại đều được như vua thì chắc rằng không có nạn tham nhũng. Một nước không thể có hai ông vua, mà quan lại thì có hàng triệu.
  • Đẹp trai ? Xin mời đóng thuế ! (RFI) – Nhà kinh tế Nhật Takuro Morinaga đã đưa ra đề nghị tăng thuế những người đàn ông độc thân đẹp trai, và giảm thuế cho những người có ngoại hình …
  • Liên Hiệp Quốc lên án vụ thảm sát Houla tại Syria (RFI) – Họp phiên khẩn cấp trong đêm 25 rạng sáng 26/05/2012 sau vụ thảm sát ở Houla, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong bản thông cáo công bố hôm qua đã đồng thanh lên án vụ giết hại này và nhấn mạnh đến trách nhiệm của chính quyền Syria.
  • Cành cọ vàng 2012 về tay đạo diễn Áo Haneke (RFI) – Tối hôm qua 27/05/2012, ban giám khảo liên hoan Cannes đã công bố danh sách các bộ phim có mặt trên bảng vàng năm nay. Cành cọ vàng 2012 đã được trao cho bộ phim Amour (Tình Yêu) của đạo diễn người Áo Michael Haneke quay bằng tiếng Pháp với toàn bộ diễn viên là người Pháp.
  • Dự án tàu điện ngầm Thành phố Hồ Chí Minh bị chậm 4 năm (RFI) – Theo báo chí trong nước, ngày 16/05/2012 vừa qua, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết với đối tác Nhật Bản hợp đồng xây dựng đoạn trên cao và nhà kho chứa tàu tuyến số 1 trong hệ thống đường sắt đô thị (métro) của thủ phủ kinh tế Việt Nam.
  • Ấn Độ và Miến Điện ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác song phương (RFI) – Hôm nay, 28/05/2012, tổng thống Miến Điện Thein Sein đã tiếp thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tại thủ đô Naypyidaw và hai nước đã ký hơn một chục thỏa thuận hợp tác song phương. Đây là lần đầu tiên, kể từ 25 năm qua, một thủ tướng Ấn Độ công du Miến Điện, nước láng giềng có đường biên giới chung trên bộ và trên biển.
  • Truy cứu trách nhiệm vụ Vinalines? (BBC) – Một bộ trưởng giải thích việc bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải, trong lúc có áp lực yêu cầu tăng quyền giám sát với chính phủ.
  • VN chủ trương xử lý nghiêm vụ Vinalines (RFA) – Vào chiều hôm qua, chủ nhiệm văn phòng chính phủ Việt Nam, ông Vũ Đức Đam cho báo giới biết là chính phủ Hà Nội chủ trương xử lý nghiêm vụ Vinalines theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam.
  • TT Obama đặt vòng hoa nhân ngày chiến sĩ trận vong (RFA) – Tại Hoa Kỳ hôm qua là ngày chiến sĩ trận vong. Tổng thống Barack Obama đã đến đặt vòng hoa tại mộ các chiến sĩ vô danh tại nghĩa trang quốc gia Arlington, và sau đó ông cũng tham dự kỷ niệm đánh dâu 50 năm cuộc chiến Việt Nam tại Đài tưởng niệm các cựu chiến binh Việt Nam.
  • Lhasa: hai người Tây Tạng tự thiêu (RFA) – Hai người Tây Tạng tự thiêu ngay tại thủ phủ Lhasa vào ngày hôm qua. Đây là vụ tự thiêu đầu tiên ở thành phố này của người Tây Tạng trong một loạt những vụ tự thiêu để chống chế độ cai trị của Bắc Kinh đối với người dân Tây Tạng tại Hoa lục.
  • Nhờ 1 Món Ăn, Bà Đầu Bếp Nga Có Giao Tình Với Obama (VietBao)MOSCOW – Con đường gây cảm tình với 1 người Hoa Kỳ có thể là bao tử – trong lúc các nhà ngoại giao Nga Mỹ ra sức tái lập các liên lạc thân thiết, 1 đầu bếp Nga thiết lập giao tiếp riêng với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.
  • Châm Cứu Trị Bệnh Khó Thở (VietBao)Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy châm cứu có thể làm giảm hội chứng bệnh hô hấp COPD, tức là hội chứng khó thở  kinh niên.
  • Hãng Mỹ Rủ Nhau Vào Miến (VietBao)Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF ước tính tổng sản lượng quốc dân GDP của Miến Điện, quốc gia có hơn 60 triệu dân, là hơn 50 tỷ đôla một chút. Trong khi đó, Thái Lan, nước láng giềng của Miến, với dân số 67 triệu dân, có GDP tới 348 tỷ đôla.
  • Tiền lương và tham nhũng (VNCA) – Trong bài phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khóa XI, để góp phần giải quyết những bất cập trong chính sách tiền lương của ta hiện…
  • Thủ tướng yêu cầu báo cáo lại vụ Văn Giang (Tuổi Trẻ) – Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hưng Yên giải trình, báo cáo lại cụ thể quá trình cưỡng chế đất tại Văn Giang (Hưng Yên), trong đó có việc lực lượng cưỡng chế gây thương tích cho người dân…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét