Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Điểm tin 31/5/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=UhoV_4epfko

  • Người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh (Lê Anh) – Điều đáng nói là tình trạng người Trung Quốc “núp bóng” nuôi cá tại một vịnh có vị trí quan trọng này diễn ra từ lâu, nhưng chính quyền tỏ ra lúng túng.
  • Quân đội Mỹ bác bỏ tin biệt kích nhảy dù vào Bắc Hàn (AFP) – Quân đội Mỹ hôm Thứ Ba mạnh mẽ bác bỏ một nguồn tin từ giới truyền thông theo đó các đơn vị biệt kích Mỹ và Nam Hàn được thả dù vào Bắc Hàn để làm nhiệm vụ trinh sát, cho hay lời phát biểu của một sĩ quan cao cấp Mỹ đã bị diễn dịch sai lạc.
  • Mỹ thêm lệnh cấm vận lên ngân hàng Syria (AP) – Chính phủ Obama vừa áp đặt thêm những cấm vận mới đối với một ngân hàng của Syria hôm Thứ Tư, nhằm trừng phạt chính phủ này về hành động tàn sát ở thị trấn Houla hồi cuối tuần qua, làm 108 thường dân chết.
  • Cuộc đàn áp Thiên An Môn là một bi kịch  (DCV) - “Một ngày nào đó, nếu tôi có cơ hội, tôi sẽ hỏi Li Peng về điều này,” Chen nói. “Tôi không biết gì về vai trò tôi bị cáo buộc đã làm. Tôi không biết mục đích [về tuyên bố ] của ông [Lý Bằng].
  • Vài người mẫu bị bắt, tảng băng ngầm chưa tan (Viết Từ Sài Gòn) – Ai là người có tiền mua dâm các chân dài? Không chỉ ra thì đủ rõ: đó là người giàu, hoặc có chức có quyền. Mà những đối tượng này trước pháp luật thường có quan hệ hoặc đặc quyền đặc lợi riêng, tên tuổi họ bị giấu nhẹm trước báo chí.
  • Những lối mòn nghiệt ngã (Sỹ Nhàn) – Hắn đã cố quan sát các xếp phát biểu trên ti vi, rõ ràng là nhiều vị rất tự tin khi nói những lời lảng xẹt, đích thị là rất thật lòng, thể hiện rõ nét u mê trong lối mòn tư duy bị nhồi nhét. Mà sao các quan CM có vẻ ghê tởm chủ nghĩa cá nhân thế nhỉ, trong khi vẫn đua nhau vơ vét trơ trẽn.
  • Nếu đúng quy trình thì sai ở đâu? (Hà Hiển) – Với lời khẳng định rõ ràng như vậy thì khâu thực hiện bổ nhiệm hẳn là không có gì sai. Nếu thực hiện không sai quy trình như thế mà lại đưa đến một kết quả rất sai là bổ nhiệm ra một thằng ăn hại thì nhất định phải có cái gì sai chứ?
  • Xúi trí thức Việt Nam ăn cứt gà (Dương Danh Huy) – Giả sử như 66 trí thức đó đã làm theo như ông Trương Nhân Tuấn xúi, đã đưa vào trong bức thư điều kiện, hay yêu cầu, Philippines ủng hộ Việt Nam về Hoàng Sa, thì sẽ ra sao?
  • VỪA PHẢI THÔI! – Bình luận (Trần Kỳ Trung) – “Cô ấy có đi bán dâm, tôi nghĩ, cũng còn đạo đức chán vạn hơn bao người. Hãy nhìn xem những kẻ có chức, có quyền đang thừa tiền nếu không xây nhà, xây cửa, sắm sửa ô tô, đi nước ngoài thì dùng tiền này chơi gái. Có kẻ chơi gái mà bị thân tàn danh liệt”.
  • QUAN THAM NÊN HỌC TẬP NGƯỜI MẪU HỒNG HÀ (Sơn Thi Thư) – Các quan tham khi bị bắt rất nên học tập người mẫu này mà khai rằng:” Tham nhũng là cách làm giàu nhanh nhất và thu về số tiền siêu lớn, vì thế tôi định chỉ làm vài “cú”, khi nào trả hết tiền mua chức, xây được tư dinh và nhà thờ họ, có tài sản cỡ  nghìn tỉ thì tôi sẽ dừng lại…”.
  • ĐƠN TỐ CÁO CỦA NÔNG THỊ BÍCH LIÊN CON GÁI NÔNG ĐỨC MẠNH ĐỐI VỚI BÀ ĐỖ THỊ HUYỀN TÂM (Lê Quốc Quân) – “Hơn 1 năm nay mình  nghe bạn bè nói bạn buồn khổ khi phát hiện được tư tình giữa Bà Tâm với Bố bạn ngay cả khi Mẹ bạn đang nằm trên giường bệnh. Bạn bè còn nói biết bao điều xung quanh gia đình Liên nữa. Mình tự hỏi là tại sao bạn không bạch hóa thông tin, không chiến đấu để chống lại cái xấu. Hôm nay, mình vui mừng vì thấy bạn vẫn yêu mến sự thật và tin vào công lý để nói ra”. 
  • Chả biết đúng, sai thế nào? (Bà Đầm Xòe) – Nhưng BĐX còn có lăn tăn. Đó là, ông Nông Đức Mạnh nhà ta là người chính thức khơi lại, kêu gọi và ra nghị quyết cho toàn quân, toàn dân học tập tư tương, đạo đức Hồ Chí Minh mà ông là người đầu tầu
  • TKV sắp vay 3.000 tỉ đồng qua trái phiếu trong nước (Tuoi tre) – Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản VN (TKV) đã tổ chức hội nghị các nhà đầu tư trái phiếu trong nước 2012 quảng bá nhằm bán trái phiếu, vay 3.000 tỉ đồng phục vụ nhu cầu đầu tư, phát triển.
  • Phản pháo (!?) (Bùi Văn Bồng) – Cho nên, tốt hơn hết là “án binh bất động”, nó sai hơn mình nhiều lắm, nhưng đụng đến nó, nó phản pháo, làm sao mà hạ cánh an toàn được!
  • Về ” nội dung” không sai (Người Buôn Gió) – Thế mới biết bọn luật sư học hành đến nơi, đến chốn rút cục là vậy. Đang điều tra, hết sức bí mật, cách ly….nhưng mà lại trốn được mất tăm đúng giờ G.
  • Stop Vinalines (Trần Nhương) – Hết Vinashin lại đến Vinalines/ Tiền bạc của dân mặc sức xài/ Tài khoản riêng tư dày thêm mãi/ Ngân khố nước nhà cứ thế vơi
  • Im lặng khó hiểu (NLĐ)Rất nhiều thắc mắc, nghi ngại  mà dư luận và người dân đặt ra song vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
  • Tổng thống Pháp không loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào Syria (RFI) – Tổng thống Pháp không loại trừ can thiệp quân sự vào Syria với điều kiện Liên Hiệp Quốc cho phép. Trước sự phẫn nộ của quốc tế trước vụ thảm sát thường dân tại Houla, tổng thống Francois Hollande đã tỏ rõ lập trường của Pháp “không loại trừ khả năng can thiệp quân sự với điều kiện được sự nhất trí của Liên Hiệp Quốc”.
  • Doanh nghiệp Âu Mỹ bắt đầu vỡ mộng vì Trung Quốc (RFI) – Chủ đề chính báo chí Pháp hôm nay, 30/05/2012 rất tản mạn, đi từ thời sự trong nước với nội dung cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên của tân Tổng thống Pháp hôm qua, đến khủng hoảng tài chính châu Âu, đề tài lúc nào cũng ăn khách. Riêng về châu Á, tâm trạng « vỡ mộng » của các doanh nghiệp Châu Âu làm ăn tại Trung Quốc rất được chú ý.
  • Tân Tổng thống Pháp phát huy hình ảnh một nguyên thủ quốc gia “bình dị” (RFI) – Trong buổi phỏng vấn truyền hình đầu tiên trong tư cách Tổng thống, ông François Hollande vào hôm qua 29/05/2012, đã cố gắng chứng tỏ tính cách “bình dị” của mình so với người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy. Là khách mời của bản tin “20 giờ” của đài truyền hình Nhà nước France 2, tân tổng thống Pháp cũng nhân dịp này khẳng định thành công bước đầu của ông trong địa hạt ngoại giao, cũng như trấn an mọi người về đường hướng kinh tế xã hội sắp tới đây của nước Pháp.
  • Ủy ban châu Âu cảnh báo nước Pháp về thâm hụt ngân sách (RFI) – Hôm nay 30/05/2012, Ủy ban châu Âu lên tiếng cảnh báo, mục tiêu giảm bớt thâm thủng ngân sách ở mức 3% tổng sản phẩm nội địa từ nay đến năm 2013, là một trong những thử thách lớn của nước Pháp, và Paris cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.
  • Ý lại động đất : 17 người chết, hàng trăm người bị thương (RFI) – Chín ngày sau vụ động đất làm sáu người chết, hôm qua 29/05/2012, vùng đông bắc nước Ý lại rung chuyển bởi một trận động đất khác với thiệt hại lớn hơn. Theo thống kê của cơ quan bảo vệ dân sự Ý, đã có ít nhất 17 người chết và 350 người bị thương.
  • Ông chủ Wikileaks sẽ bị dẫn độ sang Thụy Điển (RFI) – Hôm nay 30/05/2012, các luật sư của nguyên đơn trong vụ kiện Julian Assange khẳng định, nhà sáng lập Wikileaks sớm muộn gì cũng sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển và có thể sẽ được đưa ra xét xử trong mùa hè này.
  • Aung San Suu Kyi hứa giúp đỡ đồng bào Miến Điện ở Thái (RFI) – Đến Thái Lan từ hôm qua, vào hôm nay, 30/05/2012, lãnh tụ đối lập Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi đã đọc bài diễn văn đầu tiên của mình ở ngoài nước từ 24 năm nay. Trước hàng ngàn người tập hợp về thành phố Mahachai, tỉnh Samut Sakon (phía nam Bangkok), để chào đón bà.
  • Án treo cho chủ trang web vì đăng tải lời bình phỉ báng Hoàng gia Thái (RFI) – Chủ trang web người Thái Lan cuối cùng chỉ phải nhận án tù treo, kết thúc một hồ sơ gây tranh cãi kéo dài về bộ luật khi quân. Bản án được cho là nhẹ so với khung hình phạt cho tội này có thể lên tới 20 năm tù giam. Theo phát ngôn viên của Google, bản án này là một tiền lệ xấu cho các công ty Thái và người sử dụng internet.
  • Bắc Kinh viện trợ quân sự 20 triệu đô la cho Cam Bốt (RFI) – Được mời thăm chính thức Cam Bốt 4 ngày và tham dự hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN để trình bày lập trường về vấn đề Biển Đông, hôm 28/05/2012, tại Phnom Penh, bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã ký thỏa thuận với bộ trưởng Quốc phòng Cam Bốt Tea Banh viện trợ quân sự cho Cam Bốt 20 triệu đô la.
  • Úc : Cá nhập khẩu từ châu Á có chất kháng sinh bị cấm sử dụng (RFI) – Hôm nay 30/05/2012, một tờ báo Úc cho biết giới chức nước này ghi nhận ngày càng có nhiều cá nhập khẩu từ châu Á có chứa các chất kháng sinh bị cấm sử dụng. Năm lô hàng cá từ Việt Nam đã bị chận lại trong năm nay vì có chứa enrofloxacin, một loại kháng sinh bị cấm tại Úc. Trước đó cũng đã có ba chuyến hàng từ Việt Nam bị cấm nhập vì cùng một lý do.
  • Mỹ “đề cao cảnh giác” trước đà vươn lên về quân sự của Trung Quốc (RFI) – Một hôm trước khi lên đường công du ba nước Singapore, Việt Nam và Ấn Độ, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự hiện diện hải quân hùng hậu của Mỹ tại châu Á. Hôm qua 29/05/2012 tại Học viện Hải quân Mỹ, ông nhắc lại quyết tâm của Hoa Kỳ là duy trì tiềm lực hùng mạnh ở  Thái Bình Dương và “đề cao cảnh giác” trước sự trỗi dậy của Trung Quốc.
  • Mỹ muốn hiện diện mạnh ở Á châu (BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta nói Mỹ sẽ hiện diện mạnh ở Thái Bình Dương và xây dựng quan hệ với các nước, trong có Việt Nam.
  • Vươn ra toàn cầu (BBC) – Viv Marsh ghi nhận một số hình ảnh phụ nữ Việt Nam đang buôn bán và lao động từ Bắc chí Nam.
  • Hy Vọng Của TĐ Romney (VietBao)…con đường của TĐ Romney khó khăn hơn con đường của TT Obama, nhưng không phải là không hy vọng…
  • Trung Quốc yêu cầu Philippines ngừng khiêu khích (VnMedia) – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt mới đây đã gửi một thông điệp quan trọng về vấn đề Biển Đông đến nước láng giềng Philippines. Manila và Bắc Kinh đang có cuộc…
  • Vinacomin lại hoãn chạy dự án bauxite (Boxit) – Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hoãn chạy thử nhà máy tinh chế bauxite ở Lâm Đồng lần thứ hai trong bối cảnh dường như tập đoàn đang đói vốn cho cả kinh doanh và sản xuất.
  • Đường vận chuyển bauxite Lâm Đồng: Bao giờ cho đến… tháng 6? (Khắc Dũng) – Dự kiến, đến tháng 6 này, nhà máy alumin thuộc Dự án tổ hợp bauxite nhôm Tân Rai (Lâm Đồng) chính thức đi vào hoạt động. Công trình nâng cấp tỉnh lộ 725 phục vụ nhà máy cũng đã được khởi công và theo tính toán cũng sẽ cơ bản hoàn thành vào tháng 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét