Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

LƯỢM TIN TỨC

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=UMvKoWTw8Gc

  • Nữ bác sỹ tự quay cảnh ái ân để tố giác sếp (Tiền Phong) – Nhân vật chính trong những đoạn clip sex là 2 bác sỹ công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Một là nữ nhân viên dưới quyền, người còn lại là giám đốc trung tâm.
  • Đua nhau bán ôtô chạy phí (VnExpress) - Lo ngại việc đóng tiền phí ôtô hàng chục triệu đồng mỗi năm theo dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải, nhiều người quyết định rao bán xe riêng để tránh gánh nặng phí…
  • Tàu chiến vây quanh Trung Quốc (Đất Việt) - Mỹ, Philippines tập trận ở biển Đông. Đài Loan diễn tập ngay gần eo biển với Trung Quốc. Nga tập trận ở phía Đông Bắc Đại lục… khiến vùng biển quanh Trung Quốc “nổi sóng”.
  • Bạc Hy Lai ra lệnh đầu độc Heywood? (Cu lang cat) – Báo chí Anh đồng loạt đưa tin về tin đồn Bạc Hy Lai đã ra lệnh giết chết doanh nhân Neil Heywood do người này có quan hệ tình cảm với bà Cốc Khai Lai.
  • Đối mặt với nguy cơ bị đồng hóa văn hóa! (Tô Phán) – Một nghìn năm, rồi 80 năm chúng đều thất bại, dân tộc ta vẫn đứng vững vì ta đã chiến thắng trong cái chiến trường văn hóa rất dai dẳng này. Nhưng hiện nay, trước cục diện kinh tế và kỹ thuật hòa nhập vào thế giới, dân tộc Việt Nam lại đang đứng trước thử thách sự tồn vong đến từ văn hóa, mà số đông vẫn cứ nhở nhơ, thậm chí số quần chúng càng bị nhiễm độc lại càng thấy sung sướng, muốn nhảy cẫng lên vì khoái cảm.
  • Hồi ức tháng tư (Trần đức Thạch) – Những cơn gió mùa đông bắc đang yếu dần.  Nền nhiệt không gian ngày một ấm lên. Những cây gạo vào mùa rộ hoa đỏ rực, báo hiệu tiết hè đang đến. Nhìn bầy chim chóc mào ríu rít với những bữa tiệc hoa, tôi lại nhớ về tháng tư năm 2008.
  • Đại vệ chí dị – Phát huy nội lực (Người Buôn Gió) – “…Bản tấu của Đương Leo Thang chuyền tay cho triều đình đọc, ai cũng tấm tắc khen kế sách chu toàn, nghĩ trước sau chặt chẽ. Các quan lại đứng đầu các bộ như tìm ra được hướng đi, hân hoan bàn tán râm ran…”
  • Tổng Thống Obama: Xui xẻo từng chuyến công du (Nguoi viet) – Tổng Thống Barack Obama nay có thể nhận ra một điều là các chuyến công du ngoại quốc của ông luôn có trục trặc. Cho dù đó là các cáo giác về việc nhân viên Mật Vụ Mỹ liên hệ với gái mại dâm trong lúc đi công tác, các phát biểu thẳng thắn có tính cách riêng tư bị phát ra trên microphone hay vụ thả bom Libya, các chuyến công du ngoại quốc của ông hầu như đều bị vướng những trục trặc xảy ra ngoài lề.
  • Ba bloggers Việt Nam có thể bị án 20 năm tù (DCV) – Ba nhà báo mạng Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần bị kết tội tuyên truyền chống nhà nước và âm mưu lật đổ chính quyền qua 421 bài viết đăng trên blogs của họ.
  • Viết cho tháng Tư đen: Giải phóng gì? (Dan chim viet) – Hãy trả lại đất nước Việt Nam cho dân tộc Việt Nam, bởi đó không phải là tài sản riêng tư của Hồ Chí Minh hay của đảng cộng sản….
  • Từ gà Đức tới rau Việt Nam (Nguyễn Sỹ Phương) – Khi được sở Vệ sinh mời tới trao lệnh cấm nhập khẩu, công ty nhập khẩu trần tình, nước tôi không thuốc trừ sâu, rau không thể xanh tươi thơm ngon được. Viên giám đốc bức xúc hỏi lại: “Nhưng nước các ngài ăn để sướng hay để chết?”
  • CÀ PHÊ CÀ PHÁO (Mai Xuân Dũng) -  “Thằng Luck nói thêm: Nước mày các ông lãnh đạo không nói được tiếng Anh. Nhiều ông có bằng Tiến sỹ không nói được tiếng Anh là chuyện rất lạ. Lạ hơn cả là các ông ấy nói trân trọng trí thức nhưng trong thâm tâm rất ghét trí thức”.
  • Ô hô, tăng lương à?  (NLĐ) -  “Một cán bộ từng làm ở cơ quan thống kê nói vui: ‘Mức lương ấy (1.050.000 đồng) thì chỉ đủ để tồn tại, để sống ngáp ngáp thôi chớ làm sao mà đủ và còn tích lũy để tái tạo sức lao động mở rộng’?”
  • Lươn Rắn (Sơn Thi Thư) – “Cậu cứ thật thà nhận tội nhưng đừng khai thêm ai cả. Tớ ở ngoài sẽ tác động, nào là cậu thành khẩn khai báo, nào là phạm tội lần đầu… là sẽ được khoan hồng…sau đó cứ mỗi lần đặc xá thì cũng chả mấy chốc đâu!”
  • Cần đéo gì tốn tiền ! (Người Buôn Gió) – “… mày viết đơn xin đối thoại về vấn đề nhạy cảm nào đó. Thì người ta không muốn gặp, từ chối thì phải có lý do. Trong khi tìm lý do thì trước tiên mày cứ phải là loại không ra gì cái đã, mày đã không ra gì thì vấn đề mày đòi đối thoại chắc cũng không tốt đẹp gì”.
  • Dỏng dạc anh hùng Trần Văn Phương  (Cu Làng Cát) – Có nhiều khi vắt tay lên trán suy nghĩ, huyện Quảng Trạch mình gan lì trong bom đạn, nay cũng gan lì với quan liêu tận cùng ư? Lẽ nào quê hương anh hùng trên cát này lại nhẫn tâm với anh Phương như thế?
  • Lặng gió Gạc Ma (Mai Thanh Hải) – Mâm cúng của mình với 64 Liệt sĩ – anh hùng – hương hồn đồng đội đang nằm dưới lòng biển Cô Lin – Gạc Ma hôm nay, có đủ mọi thứ mà các anh vẫn thường dùng, khi còn sống. Gió Gạc Ma hôm nay rất lặng và lòng chúng mình, cũng lặng gió trước các anh…
  • Tăng sĩ ra đảo: Những cột mốc sống(DV) – Chuyến tàu ra Trường Sa ngày 13.4 có 6 vị tăng sĩ đi nhận nhiệm vụ trụ trì các chùa trên đảo Trường Sa Lớn, đảo Sinh Tồn và đảo Song Tử Tây.
  • Cẩn thận với đông dược Trung Hoa (RFI) – Phân tích các bài thuốc y học cổ truyền Trung Hoa bằng kỹ thuật hiện đại cho thấy, trong thành phần của các loại đông dược có chứa nhiều chất …
  • Úc giảm nhẹ trừng phạt Miến Điện (RFI) – Ngày hôm nay 16/04/2012, trả lời kênh truyền hình ABC, ngoại trưởng Úc thông báo sẽ bãi bỏ trừng phạt đối với tổng thống Miến Điện Thein Sein …
  • Mỹ và Philippines bắt đầu tập trận (BBC) – Quân đội Hoa Kỳ và Philippines bắt đầu cuộc tập trận 12 ngày ở Biển Đông, trong khi Manila và Bắc Kinh vẫn còn đối đầu ở một bãi cạn.
  • Xăng dầu nhập khẩu giảm (RFA) – Lượng xăng dầu nhập khẩu trong quý 1 giảm mạnh, đặc biệt là dầu diesel. Đây là thông tin mới được Bộ Công thương công bố ngày hôm qua.
  • 20% doanh nghiệp thủy sản bị phá sản? (RFA) – Sẽ có khoảng 20% doanh nghiệp thuỷ sản đình đốn, phá sản trong năm nay. Đây là thông tin được ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản VN cho biết, tại một cuộc hội thảo mới tổ chức sáng nay.
  • Huyện đảo Lý Sơn sắp có điện (RFA) – Huyện đảo Lý Sơn sắp có điện thông qua phương án kéo cáp ngầm dưới biển. Thông tin này được chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cung cấp và cho biết thêm rằng đã được Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý.
  • NT Hoa Kỳ Kurt Campbell công du Châu Á (RFA) – Theo tin từ AFP trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell đã bắt đầu chuyến công du các nước Châu Á trong tình hình căng thẳng với Bắc Triều Tiên vẫn đang đè nặng trên nhiều nước.
  • Philippines: đối thoại về Biển Đông với TQ vẫn bế tắc (RFA) – Sáng hôm nay người phát ngôn của Bộ ngoại giao Philippines ông Raul Hernandez cho biết các nỗ lực đối thoại của nước này với Trung Quốc về vấn đề tám chiếc tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Phi vẫn tiếp tục bế tắc.
  • CSVN Đánh 1 LM, Bao Vây PGHH (VietBao)Công an đã mạnh tay với một linh mục ở giáo phận Hà Nội, và gây rối một đạo tràng niệm Phật của tín đồ PGHH ở Miền Tây.
  • Đường dây gái gọi từ web sex (Tuổi Trẻ) – Từ một trang web sex, alauxanh… trở thành đường dây cung cấp gái gọi quy mô lớn. Hàng trăm chân dài xinh đẹp dưới sự chỉ đạo của alauxanh sẵn sàng phục vụ quý ông khắp các miền Bắc – Trung – Nam.
  • Vì sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nổi giận? (Quê choa) – Bài ” Nhóm phóng viên láo xược” của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ( tại đây), vị tướng già, 96 tuổi đời, 73 tuổi đảng đã nổi giận trước phát ngôn của Nhóm phóng viên nội chính báo An ninh Thủ đô: “...cái “tít” trên báo gọi chúng tôi – những người đã ký tên đề nghị với đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị đối thoại với chúng tôi về nhiều vấn đề, là “những kẻ cơ hội”

 

Vì sao công ty của Cường “đô la” thua lỗ nặng?


Yến Nhi
Theo bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ của Cường “đô la”), việc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, bị thua lỗ trong năm 2011 là do việc ảnh hưởng chung của tình hình khủng hoảng tài chính, nên chênh lệch trong doanh thu hàng bán bị hạn chế.
Theo báo cáo tài chính quý 4 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã đưa ra nguyên nhân giảm các hoạt động kinh doanh trong năm 2011 so với năm 2010 là do ảnh hưởng tình hình khủng hoảng kinh tế dẫn đến không tiêu thụ được hàng hóa bất động sản, trong khi đó vẫn phải trả lãi cho vay ngân hàng, nên dẫn đến doanh thu thấp còn chi phí tài chính lại cao.
Minh chứng cho những khó khăn này, báo cáo tài chính cũng đưa ra rằng hàng tồn kho của Công ty chủ yếu là bất động sản được mua hoặc đang được xây dựng để bán trong điều kiện kinh doanh bình thương, hơn là nắm giữ nhằm mục đích cho thuê hoặc chờ tăng giá. Cùng với đó, khoản tiền vay ngân hàng trong năm của Công ty cũng khá lớn.
Khẳng định một lần nữa về mức thua lỗ này, trong một báo cáo gửi Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM hồi đầu năm, bà Nguyễn Thị Như Loan cũng cho biết, nguyên nhân chính là do việc ảnh hưởng chung của tình hình khủng hoảng tài chính, nên chênh lệch trong doanh thu hàng bán không cao. Ngược lại chi phí tài chính tăng, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận trong kỳ.
Theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2011 âm 39,83 tỷ đồng. Chính vì việc thua lỗ này, vừa qua Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM đã chính thức đưa Công ty này vào danh sách bị kiểm soát. Theo đó, kể từ ngày 13/4 Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã CK: QCG) sẽ bị đưa vào diện cảnh báo.
Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai được nổi tiếng và nhiều người biết đến bởi Hội đồng quản trị là một phụ nữ tài ba Nguyễn Thị Như Loan, đang đứng vị trí thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán 2011. Đặc biệt hơn, ủy viên Hội đồng quản trị lại chính là con trai Nguyễn Quốc Cường (Cường “đô la”), nổi tiếng với bộ siêu xe và người tình của Hồ Ngọc Hà.
Cùng với Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, hàng loạt công ty tên tuổi khác như Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, Công ty Viễn thông Thăng Long … cũng bị đưa vào diện cảnh báo.
Như vậy có thể thấy, trước những khó khăn chung của nền kinh tế thì việc các công ty giải thể dường như là một điều dễ hiểu. Đặc biệt, những doanh nghiệp thua lỗ cũng là thực tế khó tránh.

Cường “đô la” nổi tiếng với bộ siêu xe
Năm 2011 có thể được xem là một năm đầy khó khăn và thách thức, của các doanh nghiệp Việt Nam khi mà lãi xuất cho vay được đẩy lên khá cao đến trên 20%, cùng với đó khả năng tiếp cận nguồn vốn cũng rất khó… đã khiến nhiều công ty rơi vào tình cảnh “bi đát”.
Sự khó khăn này đã được các tổ chức và giới chuyên gia cũng đã đưa ra nhận định rằng, năm 2011 là năm nhiều thách thức nhất đối doanh nghiệp Việt Nam.
Bằng chứng là trong báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2011 đã chỉ ra những khó khăn, mà các doanh nghiệp Việt Nam đã đương đầu trong năm 2011.
Cụ thể, năm 2011 trong nước phải đón nhận nhiều tác động xấu từ bên ngoài, điển hình là cuộc khủng hoảng nợ công ở Châu Âu và Hòa Kỳ, động đất và sóng thần ở Nhật Bản. Môi trường kinh doanh trong nước năm 2011 đã kém đi so với năm 2010, thể hiện qua các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và đặc biệt là tình trạng lạm phát cao.
Cùng quan điểm này, trong một cuộc trao đổi với PV VnMedia về những vướng mắc của doanh nghiệp, ông Bùi Kiến Thành – chuyên gia kinh tế cao cấp cũng nhận định rằng, năm 2011 là một năm khá khó khăn đối với tình hình kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng.
Sự khó khăn này đã thể hiện ngay qua số liệu thống kê của Bộ Kế hoạch & Đầu tư rằng, chỉ tính đến tháng 9, có tới gần 49.000 doanh nghiệp đã dừng hoạt động, dừng nộp thuế, hoặc đã giải thể, phá sản, đóng cửa trong đó, phá sản, giải thể là 5.800 doanh nghiệp. So với năm ngoái, số doanh nghiệp khó khăn, phải “đắp chiếu” này đã tăng lên 11.000 doanh nghiệp.
Con số trên là một minh chứng xác thực nhất cho những khó khăn chung của doanh nghiệp Việt Nam.
Chia sẻ về những giải pháp giảm bớt những khó khăn cho doanh nghiệp trong năm 2012, ông Bùi Kiến Thành cho rằng, để doanh nghiệp có thể vực dậy và phát triển được thì lãi suất cho vay phải dưới 10%. Để làm được điều đó, Nhà nước phải cung ứng đầy đủ lưu lượng tiền tệ cho nền kinh tế phát triển.
Tuy nhiên cần có tính toán, đồng thời cũng phải điều tiết lưu lượng tiền tệ, cung ứng đầy đủ tín dụng cho nền kinh tế hoạt động ổn định, không nhiều quá để gây ra lạm phát, mà cũng không ít quá để gây ra thiểu phát, ông Bùi Kiến Thành nói.
Theo: VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét