Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
-  Căng thẳng ở Hưng Yên: chính quyền tuyên bố cưỡng chế, dân quyết chống lại (RFA).   - Hàng ngàn công an, bộ đội được huy động đến cưỡng chế đất ở Hưng Yên(RFA).  -   Vietnam police break up land protest: witnesses (AFP/MYSinchew)

- Người phát ngôn Lương Thanh Nghị: “Quy hoạch của Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN” (TTXVN). Nó thì cứ liên tiếp lấn lướt đủ trò, còn mình thì vừa hú hí với nó tối ngày, vừa lải nhải mãi điệp khúc “khẳng định chủ quyền không tranh cãi”. Thật là chán như con gián!  - Trung Quốc phải hủy ngay bản “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc” (DT).  - Công bố của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam (Mofa/GDVN).
- Ngư dân bị bắt ở Hoàng Sa: Sau niềm vui là… nợ nần (SGTT).
Tàu huấn luyện hải quân Trung Quốc thăm TP.HCM (TTXVN).  - Tàu Hải quân Trung Quốc thăm TP. Hồ Chí Minh (QĐND). “Tàu Zheng He là loại tàu huấn luyện, có chiều dài 132m, rộng 16m. Tàu được trang bị hệ thống ra-đa và một số vũ khí hiện đại”.
KINH TẾ
Điều chỉnh lãi suất và sự ảnh hưởng đến lạm phát (Petrotimes).  - Ngân hàng Nhà nước: Xem xét giảm lãi suất cho “nợ cũ”  (VnEconomy).
Bộ trưởng vẫn nhớ? (TP). “Hy vọng quan điểm điều hành của Bộ Tài chính “không thể vì 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối mà phải vì hơn 80 triệu dân” vẫn đang tiếp tục được thực thi, vẫn luôn được Bộ trưởng Vương Đình Huệ và các cộng sự của ông ghi nhớ”.
VĂN HÓA-THỂ THAO
‘Phải có thói quen đọc mới có tình yêu sách’ (eVan). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
– Hà Văn Thịnh:  Trao đổi với ông “Tái Mù” và vài người nữa… (VHNA). Bài này trả lời cho bài hồi sáng:  Ông Hà Văn Thịnh đại ngôn rồi!

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Quảng Ngãi: Vận động học sinh không nghỉ học vì bệnh lạ (VOV). QUỐC TẾ
Iran làm UAE nóng mặt (Alarabiya/VOV).  - Iran: Trừng phạt sẽ ảnh hưởng tới đàm phán hạt nhân (TTXVN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét