Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Lượm tin

- “Tàu em vừa đuổi tàu nó chạy như chó” (Rồng đất). “Tụi em đuổi nó từ sáng đến chiều ở khu vực Trường Sa, phải thúc vào sườn rồi ép nó ra khỏi vùng biển của mình”.
- Lời yêu cầu của Việt Nam đặt Bộ Ngoại giao Ấn Độ trong tình trạng khó xử: Vietnam’s plea puts South Block in a predicament (The Hindu). “Vietnam President Troun Tan Sang made the request in four fields — submarine training, conversion training for its pilots to fly Sukhoi-30, modernisation of a strategic port and transfer of medium-sized warships.” Tạm dịch: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã yêu cầu giúp đỡ trong 4 lĩnh vực: huấn luyện tàu ngầm, huấn luyện chuyển đổi phi công máy bay Sukhoi-30, hiện đại hóa một cảng chiến lược và chuyển giao các tàu chiến cỡ trung bình.
- Giáo xứ Thái Hà tin ngày 9-11-2011  —   (Người buôn gió). “Hai giáo dân nhiệt huyết của giáo xứ Thái Hà đi lễ ở nhà thơ về đến nhà. Công an đã trực sẵn tại cổng tư gia, đưa giấy triệu tập lên CATP với lý do- Đến Nơi Thông Báo Sau”. – Giáo xứ Thái Hà lại lâm nạn  – (RFA).
- Thư gửi chị Doan – (DLB). “Thưa chị, trước đây đi học, ở VN tôi cũng tưởng bên tư bản đang giẫy chết, nhưng thực tế không phải vậy, điều này tôi tin chị cũng biết, và chúng ta không nên nói dối nữa, thời mị dân đã qua rồi…”
- Song Chi: Láng giềng giống nhau! (RFA’s blog). BTV: Chẳng những láng giềng, mà còn là “bạn 16 chữ vàng” với “4 tốt” nên mới giống nhau đến vậy.
- Những người thuộc Pháp Luân Công ngồi thiền phản đối, bị cảnh sát đánh đập và bị bắt giữ: Falun Gong Protesters in Vietnam Beaten, Arrested by Police (The Epoch Times). – Tìm cách giúp đỡ người Trung Quốc, những người Việt Nam đối mặt với phiên tòa: Seeking to Help the Chinese People, Vietnam Broadcasters Face Trial (The Epoch Times).
- Làm theo gương Bác Hồ- một tiêu chuẩn bình xét công chức (VNN). “Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị”.
- Vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị trung tá Nguyễn Văn Ninh và dân phòng phường Thịnh Liệt đánh gãy cổ chết: Việc tham dự phiên tòa: xử kín hay công khai? (Nguyễn Tường Thụy).

- Phỏng vấn Đại tá Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Hải Quân Vùng 4: Đuổi tàu hải giám Trung Quốc là ‘Cảnh Sát Biển’  —  (NV).
- Hậu quả khó lường (TBKTSG). Việc phân cấp một cách vội vàng và sâu rộng, nhưng lại không đi kèm với biện pháp quản lý đồng bộ và hiệu quả, đã dẫn đến tình trạng các địa phương mạnh ai nấy làm”.



- Thu hồi dự án công viên phần mềm lớn nhất Việt Nam: TP.HCM đã tạo điều kiện, nhưng nhà đầu tư “được voi đòi tiên” (SGTT).

- PGS-TS. TRẦN ĐÌNH THIÊN: Tư duy về phát triển thị trường: Có vấn đề (DNSG).
















- Bên trong ‘siêu phòng’ ở Đồi Capitol (VNN/Reuters, The New York Times).






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét