Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Lượm tin

- DÂN HƯ (Faxuca). “…ta mời ông Bá Thanh về, nhờ ông ấy ‘thị phạm’, tức là làm mẫu cho một lần, ưu tiên đối thoại với ‘quan hư’ trước. Trong cuộc đối thoại ‘quan hư’ này ta cũng mời các quan đi tham quan Trại Ba, Trại Sáu, Trại tạm giam Nghi Kim để các vị ấy biết ‘nơi sẽ đến’ nếu cứ là quan hư…”.

- Ba cha con lưu trữ tài liệu chống phá Nhà nước (NLĐ). “…ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985) và Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989) lưu trữ 5 quyển vở có các bài viết chống phá Nhà nước. Các bài viết này là của Tuấn, Vy và Hiếu, có nội dung tương tự những bài mà họ đã tung lên internet”.  – CA khám nhà, khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn & bạn Huỳnh Thục Vy   —  (DLB).
- DÂN CHỦ THỤT LÙI? (Nguyễn Tường Thụy).  – Chọc tức dân (Quê choa). “Rất nhiều người, trong đó có mình, thoạt kì thủy rất yêu chế độ, nhưng rồi tình yêu ấy mất dần đi, teo dần đi, biến thành sự nổi giận, cũng chỉ vì những người bảo vệ chế độ kiểu bà Doan”.




- Căn hộ “đại hạ giá” ế nặng (VnEconomy).  – Vui trước lời… kêu cứu? (Bút lông). “…trước những lời “kêu cứu” (vỡ nợ, khủng hoảng, sập…) mà giới đầu cơ tung ra sau khi một số chủ đầu tư có biểu hiện cắt lỗ tháo chạy, 95% dân số có nhu cầu mua nhà lại thấy vui mừng!”.  – “Lo đổ vỡ bất động sản, hơi sớm” (TQ).




- Nguyễn Duy Xuân: VTV lại sắp công chiếu phim “Lý Công Uẩn – đường tới thành Thăng Long” (Quê choa). “…nếu bộ phim “LCU-ĐTTTL” hay đến thế, giá trị tầm vóc lịch sử-nghệ thuật to lớn đến thế thì tại sao mỗi lần định chiếu, gặp phản ứng của dư luận, VTV lại thụt ? Cây ngay mà lại sợ chết đứng ư?”.
- Thu hồi được không? (Nguyễn Vạn Phú). “Chuyện cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ” bị thu hồi thì ai cũng biết nhưng có lẽ ít người biết sách đang được chào bán qua Amazon”.




- Nhà Trắng trả lời về người ngoài hành tinh: vẫn chưa tiếp xúc, nhưng chúng tôi đang tìm: White House on aliens: No ccontact yet, but we’re looking (LA Times).






- FDA vs các hãng sản xuất thuốc lá: Hoa Kỳ chưa áp dụng lời cảnh báo mới về thuốc lá  – (VOA). FDA (Food and Drug Administration: Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ), thuộc chính phủ liên bang, muốn đưa các mẫu cảnh báo mới, với hình ảnh về ung thư phổi và xác người trên các bao thuốc lá, nhưng các công ty thuốc lá không đồng ý nên kiện ra tòa và tòa đã ra lệnh hoãn áp dụng mẫu cảnh báo mới. Mời xem thêm: Hút thuốc và các bệnh ung thư (vinacosh.gov.vn). – Phụ nữ hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn nam giới – (VOA). - Thuốc lá – Ngộ nhận và sự thật (clickkhonghutthuocla.vn).
- Mới 2 ngày trước, BTV điểm tin: Cựu vô địch quyền Anh Joe Frazier tử chiến với ung thư – (VOA), hôm nay ông đã ra đi rồi. Cựu vô địch quyền Anh hạng nặng, Joe Frazier ra đi ở tuổi 67: Former heavyweight champion Joe Frazier dies (USA Today). – Joe Frazier dies at 67; heavyweight champ had epic bouts with Muhammad Ali (LA Times).

- Hơn cả chuyện con voi chui lọt lỗ trôn kim (Tầm nhìn). “Trước đây nói: “Rừng che bộ đội, rừng vây quân thù”, còn nay “rừng che lâm tặc, rừng vây… “lâm kiềm”…”.




- Joseph Nye: TẦM NHÌN DÀI HẠN CỦA BÀ ANGELA MERKEL (BS Hồ Hải/Project Syndicate).





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét