Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Lượm tin

- Đã cập nhật thêm thư của ông Tống Văn Công, cựu tổng biên tập báo Lao Động, trả lời ông Phạm Toàn: Với anh Phạm Toàn (TTXVH). Mời quý độc giả vào đọc và tham gia bình luận.

– Bức hình dưới đây (do BS chụp) – “Mẹ VN anh hùng thời chống Bành trướng”, tại Thủy Tạ lúc 11h5′:
Nhà bà ở Ngõ Chùa Liên Phái, Bạch Mai. Bà kể: Chủ nhật tuần trước bà bị bắt vào đồn, cũng liên quan chuyện biểu tình yêu nước. Đó là lúc 9h20’, khi bà đang tụ tập … một mình, trên ghế đá Bờ Hồ.  Nhiều ngày nay bà bị quây rất dữ, bị khóa, buộc ngoài cửa, 2 ông bà phải trèo tường vượt rào, nhưng vẫn bị mấy “đuôi” dính theo. Bà đang tính kiện.
Sáng nay bà tuyên bố đã quyết định không mặc bikini bên trong, để nếu bị bắt, bà sẽ … thoát y giữa Bờ Hồ, “xem chúng nó làm được gì bà?”   Còn “biểu tình viên” Bích Phượng kể: gọi điện thoại đến nhà bà, gặp phu quân, ông bảo “bà nhà tôi trốn đi từ tối qua, nhưng chả biết sáng nay có thoát không, hay là lại bị tóm … “

Trước đó, bà cùng các “biểu tình viên” tâm phúc ngồi quán cafe phố Bảo Khánh, nhưng bị lực lượng “chức năng” đuổi, phải chạy qua Thủy Tạ.


- Bao giờ nhổ hết cỏ nước Nam…? (Gocomay). “Nếu một ngày Hoàng Sa và những đảo chìm ở Trường Sa mà Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm trái phép vào năm 1974 và 1988 ở biển Đông không được trả lại cho Việt Nam. Một ngày cái lưỡi bò hôi thối của Trung Cộng vẫn thò ra. Một ngày ngư dân của ta vẫn bị ngược đãi trên chính ngư trường truyền thống của mình thì một ngày người dân Nam không thể có “láng giềng hữu nghị” thực sự với người phương Bắc!”.
- Bùi Chí Vinh: Chúng ta không làm nắm đấm trong tay người khác (Thông luận). “Tôi mơ thấy mình cắm cờ trên quần đảo Hoàng Sa / Thấy lũ thủy tộc tóc đuôi sam Mãn Thanh bám vào da như giòi bọ / Thấy đám hậu duệ Mã Viện lưu manh dựng trụ đồng / Thấy hàng loạt ấn phong “An Nam quốc vương” nằm xếp xó”.
- Ấn, Nhật muốn tập trận chung (TN). – Chính trị trong sự va chạm Trung – Ấn trên biển: Politics of China-India collision at sea (Sunday Times). – Quan sát về sự trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc: Observations on China’s ‘peaceful’ rise (Manila Bulletin). – Sự đồng thuận mới về luật biển: New consensus on the Law of the Sea‎ (The National).
- Cảnh giác Trung Quốc, các nước láng giềng phương Nam tranh thủ Ấn Độ: Wary of China, Its Southern Neighbors Court India (Epoch Times). – Sự quyết đoán của hải quân Ấn Độ: India’s naval assertions‎ (The Asian Age). Prussian king Fredrick the Great: “Diplomacy without military power is like music without instruments.” Vua Prussian, Frederick the Great đã nói: Ngoại giao mà không có sức mạnh quân sự, giống như âm nhạc mà không có nhạc cụ.
- Biểu tình chống tuần báo Việt Weekly – (NV). “…5 hành động này gồm có tiếp đón và phỏng vấn các nhân vật cộng sản như phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc VN, bộ trưởng Thông Tin Việt Cộng, đại sứ Việt Cộng, các tổng lãnh sự và cán bộ cao cấp của CSVN ngay trong lòng thủ đô của người Việt tị nạn tạo diễn đàn cho cộng sản tuyên truyền”.

16h45′30/10/2011 – TIN VUI VUI: Chiều nay, đội banh các “biểu tình viên” đã có buổi tập dợt đầu tiên trên sân cỏ nhân tạo Hải Đăng, (đường Lê Văn Lương nối dài):
Xin bật mí thêm, là đội banh nầy có kế hoạch mời đội Công an Hoàn Kiếm và đội Tòa án Đống Đa giao đấu hữu nghị, thậm chí có thể cả đội Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội). Nhưng BS cũng khuyên cơ quan chủ quản, ngoài việc chuẩn bị giò cẳng cho ngon, thỉnh thị cấp trên, còn rất nên điều nghiên cho kỹ, đề phòng “các thế lực thù địch” đứng sau tài trợ cho các buổi thi đấu thì sao? (Tiền thuê sân khoảng 400.000 mỗi trận). Khi đó phía “chức năng” thành ra mắc bẫy mất?
Cổ động viên đủ các thành phần, từ chíp hôi, xinh như mộng, tới … già khú đế
Nhưng … có lẽ nghe bình luận trên của BS, nên đã có ngay một “mạnh thường quân’ nghèo tới tài trợ 500.000 tiền thuê sân. Đó là Nhà văn Thái Bá Tân. Còn “biểu tình viên” Bùi Hằng thì góp 100 chiếc bánh tẻ.
17h35′: cuộc tập dượt vừa kết thúc, độ “Trẻ” thắng đội “Già” với tỉ số 3-2.

Lưu ý: áo NO-U phản đối “Đường lưỡi bò” mà các cầu thủ mặc được in thêm trong mấy ngày nay
(Ảnh do NXD, HH, HC thực hiện)




- Cải tổ ngành ngân hàng: “Thu dọn chiến trường” (TBKTSG).
- Ngô Nhân Dụng về Occupy Wall Street: Một phần trăm là những ai? – (NV).




- “Cặp đôi” bao giờ “hoàn hảo”? (HQ). Đúng là có tình trạng nhu cầu giải trí lặt vặt đang góp phần hạ thấp tính nghệ thuật, thẩm mỹ trong một số lĩnh vực như điện ảnh, sân khấu, ca nhạc, truyền hình…
- Cao Huy Thuần: Nước giếng trong (TVN).
- “SÁT THỦ ĐẦU MƯNG MỦ” – KHÔNG THỂ GIAM GIỮ MÃI TIẾNG CƯỜI (Nguyễn Trọng Tạo). “Tôi tin những người cấm “SÁT THỦ ĐẦU MƯNG MỦ” cũng thích cười. Nếu họ xem một cách cá nhân, chắc họ sẽ thich mà cười… một mình rồi cất tiếng hát vang… Nhưng tại sao họ lại cấm?”.

- Người đưa tin của Hà Nội (TT). “Người đưa tin cần mẫn, chăm chỉ trên website có lượng truy cập đông đảo về văn hóa Hà Nội lại là một nghệ sĩ đương đại người Canada – Brian Ring…”.
- Nhà văn Đoàn Minh Tuấn: Kỷ niệm với nhà văn Tô Hoài (CAND).
- Đỗ Trung Quân: Thư gửi cô Đại Sứ xinh đẹp (Quê choa). “Nếu được mời tham vấn một slogan kêu gọi, có lẽ người viết không ngại để tặng một slogan miễn phí vì tinh thần dân tộc của mình “ Em xinh đẹp ! Nhưng vịnh Hạ Long nước em còn đẹp xinh hơn gấp bội phần”.”








- Chuyện vụn xóm bụi (1) (Lão thầy bói già).
- Ngô Thế Vinh: Ngày mới trên sông Irrawaddy (Nguyễn Văn Tuấn).










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét