Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Lượm lặt tin

- Sáng qua BS điểm bài – Số phận độc tài! (TVN) và có thêm:Bổ sung, hồi 14h50′, blogger Da Vàng cho biết bài đã bị yêu cầu dỡ xuống. Hu hu! Nếu không phải độc tài thì mần chi phải sợ vậy ta? Mời bà con đọc ở nơi khác, vẫn còn lưu. Sáng nay có độc giả méc lại bài này, và một độc giả khác gửi lời bình rất công phu, hồi 10h48′: “Cám ơn “Khách” đã đưa một đường link hay . Xưa nay bản thân tôi vốn có định kiến cực xấu về “báo đảng” các loại. Nhưng sau khi đọc bài này, cứ phải xem đi xem lại mình có lầm nó có đúng là “báo lề phải” không ? Sau đó, thật tình muốn hoan hô tác giả Kỳ Duyên và ngài Tổng Biên Tập (?) một tiếng: “ Hoan hô các bạn ! Trong đống rác dối trá xú uế kinh niên của báo “lề phải”, bài này như một “bông hoa Sự thật”, tuy nhỏ bé nhưng đã vững vàng nhô lên, khoe sắt thắm như chào đón “mùa Xuân” đang sắp đến ! Hay thay Kỳ Duyên ! Giỏi thay Kỳ Duyên…! Không làm xấu hổ vai trò một nhà báo !”  Kỳ Duyên dám nghĩ, dám viết, TBT dám duyệt dám đăng, người đọc nhỏ bé hèn kém như tôi lẽ nào còn đắn đo vì sợ hệ lụy đến cho quý vị, mà không dám cả một tiếng khen ? Nếu không dám viết ra điều tôi khâm phục, có khác nào tôi đã tỏ ra coi thường, đánh giá quá thấp “nhân cách” người khác ?“  Riêng BS xin “bật mí” thêm: chị Kỳ Duyên từng là phóng viên tờ báo đảng bự nhứt xứ nầy đó. Cảm ơn đảng đã đào luyện nên những nhà báo như chị. Hì hì!

- Nguyễn Trung, cựu đại sứ VN ở Thái Lan: Suy nghĩ về sự nghiệp duy tân đất nước – Hay là ảo tưởng?  – (viet-studies). “…điểm khởi động là người dân phải đứng lên tự giải phóng. Nên thông qua thực hiện dân chủ và công khai minh bạch để khuyến khích người dân tự đứng lên giải phóng. Cả nước, ngoài Đảng cũng như trong Đảng, xin cùng nhau vắt óc tìm cách thực hiện sự khởi động này”.
- Báo Trung Quốc – Những lời bình luận của ông Leon Panetta, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, làm tăng thêm căng thẳng:  Comments add to tensions (China Daily).
- Đặng Đình Cung, Kỹ sư tư vấn: Khai thác bauxit ở Tây Nguyên – Hai năm sau  —  (Diễn đàn).
- Khai dân trí (Phía trước).
- Phỏng vấn ông Hồ Trí Hùng – phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ VH-TT&DL: Sẽ tổ chức quốc tang khi có thảm họa liên quan đến dân (TT). – Chết chóc và tưởng niệm (Pleinforme). “Trên đất nước này, mỗi ngày có 30-40 người chết vì tai nạn giao thông. Chết hàng loạt nhưng rải rác. Nếu so sánh theo số người chết, cứ mỗi tuần là vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, và cứ liên tục, liên tục như vậy hơn một thập kỷ nay”.
- Ngô Nhân Dụng: Người Trung Quốc tự vấn – (NV).
- Nhìn từ Việt Nam về cái chết của một thể chế độc tài  – (NV). “Thế giới tuy không còn ở trong thời kỳ hoang dã hay trung cổ, nhưng chính những thể chế độc tài toàn trị còn sót lại đã tạo ra cách hành xử bất chấp luật pháp, thế nên ở các quốc gia đó, cơn phẫn nộ của nhân dân vượt mọi khung luật pháp là điều khó tránh khỏi”.
1- Phát triển quan hệ Việt Nam- Philippines lên tầm cao mới (CP). Đang điểm tin thì nghe Thời sự VTV1-19h có đưa hình ảnh ở Manila về chuyến thăm của CT Trương Tấn Sang. Một điều không thể không nói, đó là khi đọc diễn văn, TT Philippines Benigno S. Aquino III đã rất khéo léo khi nhắc tới Biển Đông, ông nói cả hai tên theo cách gọi của hai nước (“Biển Tây Philippines”, “Biển Đông”). Còn CT Trương Tấn Sang thì chỉ gọi “Biển Đông” thôi.  Không hiểu những người ở Bộ Ngoại giao và Văn phòng CT nước nghĩ gì về chuyện này?

- Quốc bảo ‘Châu bản triều Nguyễn’ (TP). “Chúng đang im lìm trong cái kho thuộc loại hiện đại nhất Việt Nam, để giữ cho quốc gia những bằng chứng về chủ quyền”.
- Đỗ Huỳnh Cung: Dân tộc và Hiến pháp (Quê choa).
- Thơ Trần Mạnh Hảo: TÔI MANG HỒ GƯƠM ĐI   —   (Nguyễn Xuân Diện).
- Mừng hay lo? (Phan Vĩnh Trị). “Tất nhiên tôi hết lòng mong ông Thăng thành công để không phải chen chúc, căng thẳng mỗi khi ra đường. Cũng như tôi đã từng mong anh Bình thành công để được về hưu một cách bình thường như bao người khác!”.





- Tỷ giá liên ngân hàng tăng lần thứ 12 từ đầu tháng (VNE).  – Giá USD ngân hàng tiến sát 21.000 đồng/USD (TT).  – Phỏng vấn ông Lê Xuân Nghĩa, phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia: Có cơ sở để ổn định tỉ giá (TT).

- TS. Đặng Đức Đạm, cựu Phó trưởng Ban nghiên cứu của Thủ tướng: Cái khó của cải cách (VNN).





- PGS-TS Phạm Văn Tình, Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam: Về cuốn sách “Sát thủ đầu mưng mủ”: Nên lắng nghe giới trẻ (TTVH).

- ‘… nhưng không nhiều lắm những chữ nghĩa thành thơ’ – Giới thiệu thi tập Joseph Huỳnh Văn —  (Da màu).



- Bữa kia BS có điểm bài  Thầy Vũ “top 50 thế giới” và viết thêm “Bổ sung, hồi 6h: rất nhiều phản hồi của độc giả cười nhạo Tuổi trẻ, mời đọc cuối mục tin”. Sau đó tiếp tục nhiều nữa, trong đó nhiều người cho biết mình là sinh viên, giáo viên của Đại học Sư phạm TPHCM, cả một độc giả tự xưng là “Thầy Vũ”. Đáng chú ý, 9h32′ sáng nay, độc giả “GV về hưu SP” (cô giáo?) đã có một phản hồi dài, nhiều chi tiết thú vị có liên quan. “… Chuyện anh Vũ (được) vinh danh “top 50 thế giới” mà báo Tuổi Trẻ đã nêu, theo ý kiến của tôi, có phần cường điệu quá mức, cho nên sau khi báo TT đăng tải đã gặp phải 1 làn sóng công kích anh Vũ khá manh mẻ (đến mức có người so sánh anh Vũ giống như “Lý Nhã Kỳ” trong chuyện chọn Đại sứ du lịch VN). Lỗi ở đây là của phóng viên báo TT, viết 1 bài báo với nhiếu chi tiết khiển cưỡng và ngô nghê.  Khuyết điểm lớn ở đây là ở anh Vũ, vì anh Vũ là người cung cấp thông tin cho PV viết bài, anh Vũ phải có trách nhiệm đọc kỹ trước khi đăng báo …” Kính mời bà con đọc cuối mục điểm tin này.

- Steve Jobs (1)  —  (Nguyễn Vạn Phú). “…phải thừa nhận một cuốn tiểu sử được chính Steve Jobs tham gia mà tác giả vẫn giữ quyền quyết định đưa hay không đưa chi tiết nào vào, kể cả chuyện Steve Jobs có một thời gian dài hút cần sa và LSD, đã là chuyện hiếm thấy”.  – Tiểu sử Steve Jobs bản tiếng Việt ra mắt tuần tới (VNE).














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét