Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Lượm lặt tin

-Lê Hoàng:  Thử lý giải  —  (Nguyễn Xuân Diện). “Trở lại với việc biểu tình, vốn là một sự rất tự nhiên và rất dễ hiểu trước hành động xâm lấn của một nước khác đối với chủ quyền của Việt Nam. Điều tôi không hiểu và rất lo sợ, chính xác tôi muốn dùng chữ “Lo sợ” là thái độ của chính quyền đối với việc này”.
- Đỗ Trung Quân: Chân trời biết có người bay… (Quê choa). “Ta chỉ nhớ bác Trần Dần nhà tiên tri dự báo. Một là “ chân trời [ sẽ ] không có người bay … “ như lâu nay. Chỉ toàn kẻ ngồi với nằm vạ. Hai là “ Lại [ phát ] khóc cho những người bay không có chân trời …” Anh Thăng – bay nhưng lại chẳng bay lên giời . Anh í bay về đâu thì ta không biết”.
- Quá lạc quan? (VNN). “Đại biểu Lê Minh Thông cũng cho rằng các chỉ tiêu cho 5 năm tới có vẻ quá lạc quan: ‘Những chỉ tiêu này phải được nhìn nhận đúng tình hình thực tế. Tôi cho rằng chỉ nên đưa ra các chỉ tiêu định hướng chứ không nên đưa ra con số cụ thể bởi nếu không sẽ lại phải điều chỉnh’”.






- Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Phùng Quốc Hiển: Cơ cấu nền kinh tế bị méo mó (TP).











- GĐ Sở Nội vụ Nam Định bị nhắc nhở vì “chê” ĐH dân lập




- Giải bài toán ùn tắc giao thông: Không đẩy cái khó cho dân(ĐĐK).  Một ví dụ minh họa cho một ý trong bài, đó là cái “tội” của các cơ quan quản lý quy hoạch, xây dựng. Họ để tình trạng phát triển bừa bãi các cao ốc trong nội đô, còn một số khu dân cư mới xây thì chạy theo lợi nhuận, xây san sát, không đầy đủ cơ sở hạ tầng, tiện ích, không giúp “kéo dãn” (thực sự) dân số ra ngoại ô. Đằng sau hiện tượng này chắc chắn tham nhũng đóng vai trò chính. Suy ngược lên, càng rõ với một hệ thống mà tham nhũng ngày càng khủng khiếp như hiện nay thì không có cách gì cứu vãn nổi, trong mọi lĩnh vực đời sống, đâu chỉ ba chuyện “ùn tắc”. Và “thủ phạm” chính, đích nhắm cuối cùng là đâu, chắc khỏi cần phải chỉ mặt.
Ngoài ra, một phản hồi rất đáng suy nghĩ của một độc giả: Cơ quan trung ương làm việc từ 9h00 đến 18h00.Cơ quan Hà Nội và tpHCM làm việc từ 8h00 đến 17h30.Vậy công chức hơn 60 tỉnh thành khác làm việc từ mấy giờ đến mấy giờ ??? Trước 9h00 công chức địa phương chỉ làm việc với nhau mà không làm việc được với cơ quan TW ???  Sau 17h30, công chức cơ quan TW chỉ còn làm việc với nhau, không làm việc được với cơ quan địa phương ??? Nếu vậy nhà nước không còn là một cơ thể thống nhất, mà bị chia cắt theo thời gian, hiệu quả hoạt động sẽ giảm sút nghiêm trọng.!!!
- “Khách lạ” trên đường phố (ĐĐK). “Lạ mà quen. Bởi trong lòng rất nhiều người Hà Nội chắc còn nhớ, cách đây ít lâu, những “vị khách” này từng đã đôi ba lần được mời đến, rồi lại biến mất do không “quy phục” được đám đông “gia chủ” mặc định với thói quen tốt có, xấu có. “Khách lạ” khiến nhiều người cảm thấy “nóng trong người” đó chính là những dải phân cách để phân đường thành hai làn riêng biệt: Ôtô bên này, xe máy bên kia”.
- Nếu không ùn tác, công an sẽ làm gì ? (Trà hâm lại). “Từ việc hạn chế phương tiện cá nhân nên người ta đã nhìn ra là phương tiện công cộng có vấn đề : Nạn móc túi và vì thế không thu hút nhân dân sử dụng ! Và kết quả là lượng lượng công an đã trở về đúng với tôn chỉ mục đích như Bác Hồ kính yêu đã dạy là : giữ an ninh cho nhân dân!”.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét