Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Lượm lặt tin

- Tổng thống Obama: Chế độ Gadhafi đã cáo chung (VOA). – Video, TT Obama đọc diễn văn về cái chết Gaddafi – Cái chết của Gaddafi cảnh báo những kẻ cầm quyền bằng bàn tay sắt: Obama: Gaddafi death is warning to iron – fist Rulers (Hollywood2NY/ Youtube). “President Barack Obama hailed Muammar Gaddafi’s death as a warning to authoritarian leaders across the Middle East that iron-fisted rule ‘inevitably comes to an end’ and as vindication for his cautious U.S. strategy on Libya.” Cái chết của Gaddafi như một lời cảnh báo tới các lãnh đạo độc tài ở Trung Đông, cai trị bằng bàn tay sắt ‘tất yếu đến hồi kết thúc’…
- Cựu lãnh đạo Libya Gadhafi bị giết tại thành phố quê hương (VOA). – Trắc nghiệm then chốt của TT Obama về sử dụng sức mạnh quân sự  (VOA). – Dân Libya ăn mừng sau cái chết của Gadhafi  (VOA). – Thế giới thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin ông Gadhafi chết (VOA). – Nguyễn Ngọc Trường: Muammar Gaddafi chết: Kết thúc một triều đại độc tài (TQ).  – Chavez cáo buộc Hoa Kỳ trong cái chết của Qaddafi (Kichbu/vz.ru).  – Cuộc đời thăng trầm của đại tá Gaddafi (TT).  – Xác ông Gadhafi sẽ được an táng bí mật (DT).  – Số phận bi thảm của các “quý tử” nhà Gaddafi (NLĐ/Reuters, Telegraph).  – Gaddafi, Obama và cuộc bầu cử 2012 (VNN/Washington Post).
- Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ thăm Trung Quốc, Ấn Độ:  US National Security Advisor to Visit China, India (2.6 billion).
20h40′:
- TÒA ÁN ĐỐNG ĐA TÌM CÁCH CỨU ĐÀI PH & TH HÀ NỘI (Nguyễn Tường Thụy).  – Đoàn biểu tình chống Trung Quốc đến thăm Trần Gia Thái   —   (Người buôn gió).  – NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC GỬI THƯ CHO THẨM PHÁN TÒA ÁN ĐỐNG ĐA   —  (Nguyễn Xuân Diện). “Tôi chỉ xin hỏi ông thẩm phán Nguyễn Văn Thắng một câu: nếu tôi viết và cho đăng báo một bài báo nói về chuyện người lớn hiếp dâm trẻ con, và đăng ảnh ông kèm theo bài ‘nhưng không nêu đích danh’ ông, thì ông thẩm phán nghĩ sao, liệu ông có thấy bị ‘xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm và bị gây thiệt hại’ không?
- Toàn cảnh kết cục đẫm máu của Gadhafi (VNE).  – Những tuyên bố ấn tượng của ông Gaddafi (NLĐ/Guardian).  – Ai đã bắn ông Gaddafi? (Bee).  – Libya sẽ bí mật chôn Gaddafi? (TT).  – Tổ chức ân xá quốc tế kêu gọi điều tra cái chết của Gadhafi (DT).  – Chiến sự Libya đã kết thúc? (Tầm nhìn/DPA/Reuters/AFP).  – Gadhafi chết, Mỹ còn giữ được “khoảng cách” với Libya? (DT/Reuters).  – Mỹ giải ngân 37 tỷ USD cho chính quyền Libya mới (TP/CNN).  – Libya ra sao sau cái chết của Gaddafi? (VOV).  – Trung Quốc thúc giục Libya chuyển giao chính trị (LĐ).  – Gaddafi và Trung Quốc  —  (Mr. Do). – Nhân sự ra đi của tên độc tài gian ác Gaddafi, mời bà con coi lại một chuyện tếu cách đây 2 năm về y: Tổng thống Lybia khiến phiên dịch riêng ngất xỉu (TP).
- Chưa hài lòng với báo cáo của Chính phủ (SGTT). “…báo cáo này không đúng quy định của Hiến pháp, tức chỉ phản ánh tình hình mà không đánh giá những gì đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân vì sao và nêu lên giải pháp”.
- Bài đã điểm sáng nay: Phân làn giao thông: Tầm “thường”, trí “đoản”? (TVN). Nội dung bài tựa như những gì BS bình luận mấy bữa rồi. Duy có một điều có lẽ chưa ai nói tới, đó là tư duy, cách làm việc của những người ở Sở GTVT thiếu hẳn một ý thức biết đặt sự an toàn của người dân lên trên hết. Với cái tư duy đó, biết đâu có một ngày, họ sẽ bỏ cả những trụ, tường bê tông ven đường, nơi có khúc cua, bờ vực nguy hiểm, với lập luận là nếu đi đúng quy định của luật giao thông, thì sẽ không có chuyện … lao xuống vực.
Tư duy này thậm chí có thể còn ăn sâu vào nhận thức của cán bộ các ngành khác. Ví như, nghe kể, nhiều năm trước một vị lãnh đạo công an một thành phố, trong một buổi làm việc với Thủ tướng, đã từng đề nghị được dùng các bàn chông giăng ra đường khi cần để “quyết liệt” ngăn chặn nạn đua xe. May thay, đề nghị này không được chấp nhận. Trong khi đó thì, cũng nghe kể, bọn “tư bản giãy chết” ngày nay còn bày đặt nghĩ ra cái ngành học chuyên về đảm bảo an toàn cho con người. Ví như thiết kế các vận dụng trong gia đình đều phải làm sao tránh được tai nạn, hạn chế những góc cạnh nhọn, sắc…
- Có một người tù, nhiều người làm thơ ca ngợi… – bà Trần Thị Ngọc Sương (Tầm nhìn). BS nghe tin “trên” đã có quyết định “xá tội”.
- Bắt nguyên trưởng Phòng Tiếp dân UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” (NLĐ). “Theo cơ quan điều tra, trong những năm qua, ông Tuấn đã viết nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại không đúng sự thật và dùng lời lẽ xúc phạm các lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương”.





- Ngân sách nhà nước: Thu lỏng lẻo, chi “xông xênh” (VnEconomy). Quản … tênh hênh, chôm thoải mái (VNEco). Hề hề!
- Phỏng vấn ông Trần Văn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội: Sẽ giám sát việc vay nợ (TBKTSG).




- Nguyễn Quân: Tả chân hay truyền thần? (SGTT).




- Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu 100% giáo viên dạy ngoại ngữ phải được đi nước ngoài học tập (TN).

- Học sinh nghi ngộ độc, trường nói không liên quan – trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm (Từ Liêm, Hà Nội) (TP).



- Hà Nội: “Lạ lùng” một cuộc “cưỡng chế” biển số nhà (DT). Bổ sung, hồi 19h15′, độc giả méc bài này đã bị gỡ xuống. Vậy mời bà con đọc ở nhiều trang khác đã được lưu.
- Dân kéo đến trụ sở UBND xã đòi Sonadezi bồi thường do nguồn nước rạch Bà Chèo bị ô nhiễm (TT).

- Sẽ xây dựng 3 cầu vượt nhẹ để giảm ùn tắc (CAND). Thôi thì đành chấp nhận HN thành “Thủ đô ngàn năm … nham nhở”. Lỡ mở rộng, quy hoạch, xây dựng tùm lum rồi, giờ biết làm sao?
- Có năng khiếu làm cảnh sát giao thông, nhưng“Sau khi Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết tiến hành xác minh để xử phạt về hành vi gây rối trật tự công cộng” Thanh niên điều khiển giao thông bằng điếu cày biến mất (NLĐ).  – Có xử lý ‘hiệp sỹ’ phân làn bằng điếu cày? (TP). “…một cán bộ công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho rằng, xét về động cơ và mục đích, việc dùng điếu cày phân làn đường là tốt, “hiệp sỹ” không có tội. Tuy nhiên, hình ảnh mặc quần đùi, áo phông nơi công cộng như thế thì không ổn”.  – Tướng Nhanh: dùng điếu cày phân làn ‘chưa đến mức xử lý’ (ĐV).  – Công an sẽ nhắc nhở thanh niên dùng điếu cày phân làn (LĐ).









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét