Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Lượm lặt tin

A! Đây rồi … CTV L.V. đã gởi liền đoạn video của VTC-Thời sự tối 14/10. VTV chạy đằng trời!
- 10h10′: Độc giả X.G. tối qua cho biết: “Sáng nay có khoảng 15 học viên Pháp Luân Công và 1 em bé ngồi thiền trước cửa Lãnh sự quán Trung Quốc … người quay phim cũng bị bắt vào đồn, may thay ơn trên phù hộ, kỳ tích xuất hiện, vị ấy vẩn giữ được, không để lọt vào tay công an). Nếu qúi vị quan tâm, xin vui lòng gọi điện cho 2 học viên PLC để biết thêm chi tiết: anh Tố (Thầy Giáo từ Nghệ An, người được phỏng vấn trong hình): +84973347577. Chị Lan từ Biên Hòa: +84976541151″.
- 10h20: Độc giả méc: Thông báo khẩn cấp: Chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt về đồn CA Quận Hoàn Kiếm(Diễn đàn CTM). Chiến quả? – >
13h30′:
- Trần Khải Thanh Thủy: Từ địa ngục tới thiên đường… (Kỳ 10) – (NV). Mời xem lại các phần trước: Kỳ 1 –  (NV)  –  Kỳ 2  –  (NV) –  Kỳ 3   –  (NV) – Kỳ 4 – (NV)  –  Kỳ 5 – (NV) –  Kỳ 6 – (NV) – Kỳ 7 – (NV) –  Kỳ  8 – (NV) – Kỳ 9 – (NV).
- Cắt giảm đầu tư công… chưa đáng kể (Tầm nhìn).  – Phỏng vấn chuyên gia kinh tế cao cấp Bùi Kiến Thành: Dự án đầu tư công lớn: Bỏ phân cấp cho địa phương (TP).
- Phỏng vấn cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc: Lương thấp bào mòn đạo đức công vụ quốc gia (TP).
- Cặp đôi hữu hảo (SGTT). “Cho đến gần hết vòng sơ tuyển, ban tổ chức đã chọn được bảy cặp đôi không chỗ nào chê, đó là: quái xế với chủ trại hòm, bác sĩ và trình dược viên, thầy thuốc Trung y và MC truyền hình, hoa hậu với giám đốc công ty mì gói, tài xế xe tải và cảnh sát giao thông, viện trưởng kiểm sát với gái sinh thái, thẩm phán và vợ xe ôm…”.
18h30′ - Tin nóng: khoảng 20 “biểu tình viên” hiện đang tập trung trước cửa Công an Quận Hoàn Kiếm, muốn được biết tình hình chị Bùi Hằng bị bắt giữ từ sáng hôm qua trong khi đi bộ cùng bạn bè quanh Hồ Hoàn Kiếm. Nghe nói chị đã bị chuyển lên trại tạm giam Hà Nội. Đây là hình ảnh nhà báo X.B. giúp BS ghi lại được, cảnh chị Hằng đang giữ chiếc nón có ghi dòng chữ HS-TS-VN do bị những người mặc thường phục cướp giật – >
< – Bị vây hãm giữa vòng vây các nhân viên công lực cả thường phục và sắc phục, chị Hằng ngồi bệt xuống đất. Sau đó chị bị bắt.
- 19h30: Các “biểu tình viên” tiếp tục chờ đợi bên Hồ Gươm, đối diện trụ sở CA Hoàn Kiếm.


20h30′: Công an hẹn các “biểu tình viên” sáng mai 8h30 cử đại diện tới “làm việc”. Hic! Vậy là cũng thể hiện một sự mặc nhiên công nhận “tổ chức” của họ. Cũng là thái độ tôn trọng nhất định đối với người biểu tình.
Cũng sáng mai, “biểu tình viên”-”kiến kiện khoai”-blogger Lê Dũng cũng sẽ lên gặp Tòa án Đống Đa theo giấy hẹn về vụ kiện Đài PT-TH Hà Nội.
20h40′:
- Hồ Gươm là đất thiêng ?  —  (Lê Dũng). Không hiểu vì lý do gì mà gần đây, hễ có mặt người nào mặc những cái áo có hình lưỡi bò bị gạch chéo – áo do báo Sài gòn tiếp thị bán lấy tiền ủng hộ ngư dân – ra bờ hồ là công an Hà nội lại đi theo họ từng bước chân ?”.
- Cách tuyên truyền kiểu Joseph Goebbels của Trung Quốc (Nguyễn Đăng Hưng). “…chính phủ TQ tự lừa dối mình, lừa dối công dân mình trước khi lừa dối cả thế giới!”.
- Đinh Mạnh Vĩnh – Nhớ Cù Huy Hà Vũ càng khinh ông Dũng! (CHHV).
- ĐI VỀ ĐÂU HỠI EM? (Dong). “Tại sao người ta biết là biển lạnh đó, cá dữ đó…mà mấy mươi năm rồi người Việt cứ phải nhắm mắt nhảy xuống nước từ con tàu Tổ quốc,  Tổ quốc mà Xuân Diệu đã từng ví “Tổ quốc ta như một con tàu/ Mũi thuyền ta đó mũi Cà Mau”. Không lẽ hôm nay, con tàu của Xuân Diệu lại là một Titanic?”.
- KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO  —  (Mai Thanh Hải) Độc lập, tự do mà lụp xụp, nghèo nàn và tan hoang, trống vắng thế này, thì gia chủ nên học tập quán triệt ngay tinh thần: “Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.




- Việt Nam và “hội chứng đầu tư” (VnEconomy). “Chính phủ Việt Nam là nhà đầu tư lớn nhất (tính theo % GDP) so với Chính phủ các nước trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á.”
- Đã đến lúc tái cơ cấu TKV(VEF). Blogger Trà Hâm lại bảo Lại …..Tái: “Món TÁI chúng ta phải ăn ngon dần lên, lúc trước chỉ có ăn TÁI VNShin, lần này chúng ta được ăn TÁI TKV nhưng khuyến mãi thêm chai Mao Đài với bát cháo trắng hột vịt muối mà thiên triều ban cho sau buổi chầu. Tiên đoán sẽ được ăn thêm vài món TÁI nữa , chắc khủng hơn, đó là TÁI   EVN, TÁI  PV  (Petrovietnam) ….Nghĩ mà thương hại cho Mĩ, Hi Lạp ,… kinh tế suy thoái rứa mà không anh nào chịu … TÁI để khôi phục lại nền kinh tế hè ?
- Chỉnh giá VND phù hợp hơn với nền kinh tế (Tầm nhìn). – Chọn phương thức điều hành tỷ giá (VIR) Việc điều hành tỷ giá thời gian qua có 2 phương thức, gọi một cách nôm na là “giật cục” và “trườn bò”.
- Bất động sản “đua” lãi suất với ngân hàng (Lantoday). “Lãi suất huy động đang được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ấn định ở mức trần 14%/năm. Trước tình hình này, nhiều DN bất động sản (BĐS) khi bán hàng và phát hành trái phiếu đã chọn mức lãi suất hấp dẫn có tính cạnh tranh để hút vốn.
- Honda và Toyota tạm ngừng sản xuất ở Thái Lan (Dân trí). Cũng đừng qua Việt Nam nha, đang cấm xe cá nhân đó!
- Cơn thịnh nộ “chiếm giữ” thế giới (NLĐ).  – ‘Chiếm phố Wall’ trên 4 châu lục (VNE).  – Thế giới sôi sục chống thói tham lam (PLTP).  – Internet và thế giới (Kichbu/oleg-kozyrev.livejournal.com). “Các cuộc biểu tình diễn ra theo chủ đề khác nhau và vì những nguyên nhân khác nhau. Có một điều rõ ràng – internet đã học được cách vượt qua biên giới. Đây không phải lần đầu tiên, nhưng lần đầu tiên ở quy mô như thế”.



- Lùm xùm trong tuyển quần vợt VN: – Tay vợt Minh Quân xin lỗi sau hành động dọa rút lui (DT).  – Chấn chỉnh thói kiêu binh (TN).

- Thái Bá Lợi: 80 ngày ở Mỹ (kỳ 2) (Trương Duy Nhất). Mời coi lại Kỳ 1.



- Nguyễn Quang Thạch: Ðánh thức tiềm năng đọc (Nhân Dân).

- Cựu sinh viên thảo luận cách thức đóng góp cho đất nước (VH).” Hội thảo “Đóng góp cho Việt Nam” do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp với Trung tâm SEAMEO – Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại TP.HCM“.
- Dịch vụ lạ (VNE) Nhận học thuê có uy tín.



- Phỏng vấn viện sĩ, TS.BS Dương Quang Trung – chủ tịch Hội Y học TP.HCM: Nghề y không chỉ để mưu sinh (TT).  – Văn Như Cương: Đừng dại mà tiếc cái phong bì? (Bee). “Phong hàm, phong chức, phong bì / Trong ba phong ấy phong gì vui hơn? / Phong hàm là chuyện ban ơn, / Phong chức là chuyện sống còn xưa nay. / Phong bì là chuyện… ăn ngay, Nói không với nó thì …gay go nhiều”.  
- “Sinh con rồi mới sinh cha”… (Dr. Nikonian). “Chúng ta đang chứng kiến hàng triệu con người chen chúc, khổ sở, vật vạ…trong những phòng bệnh tối tăm, bẩn thỉu… để mua lấy một sự “sống mòn”, mà Nam Cao sống lại ắt phải chào thua”.

- Tạm giữ 25 người dùng công nghệ cao lừa đảo gồm 21 người Trung Quốc, 3 người Đài Loan và 1 người Việt Nam (TN).



- Myanmar giữa hai dòng nước (SGTT/Reuters, Telegraph India).






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét