Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

- Tân Hoa xã – Trung Quốc phản đốc nỗ lực quốc tế hóa tranh chấp biển Đông: China opposes attempts to internationalize South China Sea disputes (Xinhua). – Trung Quốc đang lo sợ – (NV).
- Ðích thân thủ tướng CSVN chỉ thị soạn thảo ‘Luật Biểu Tình’ – (NV). “‘Luật Biểu Tình’ lại do ‘Bộ Công An’ ‘chuẩn bị’ thì chắc chắn phải đưa ra những điều cột buộc chặt chẽ ‘xin-cho’ để ai muốn xin phép biểu tình không có lợi cho nhà cầm quyền sẽ không thể nào có giấy phép. Luật chỉ là nhằm bảo vệ lợi ích cai trị của nhà cầm quyền độc tài đảng trị, không phải để dân hành sử quyền tự do phát biểu như Hiến Pháp công nhận.” Một độc giả vừa phản hồi: “BIỂU TÌNH ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG ĐÃ ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG LUẬT BIỂU TÌNH – Tại sao không? Hãy nhớ nêu cao khẩu hiệu: ” ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG ĐÃ SÁNG SUỐT KHI GIAO CHO BỘ TƯ PHÁP VÀ QUỐC HỘI XÂY DỰNG LUẬT BIỂU TÌNH” nhé”  – Còn người biểu tình thì đã cho ngay người đề xuất và  cơ quan soạn thảo dự luật một kinh nghiệm để tham khảo: BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG YÊU CẦU KHỞI TỐ HÌNH SỰ - (Nguyễn Xuân Diện). “Nụ cười … quyết thắng!” – >
- Phỏng vấn nguyên phó TT Vũ Khoan: Quan chức khai vống bằng cấp mắc ‘bệnh sĩ’ (VTC).

- Bữa qua nói tới chuyện “sám hối”, còn giờ thì ta được biết màn “gỡ tội” chút xíu cho Trần Gia Thái khi tham gia tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp có tên Hà Nội -Trường Sa, không xa – “Nụ cười trở lại” (HTV). Chỉ tiếc cho cái trang mạng đài này, chữ nghĩa thì khó đọc, hình ảnh không có, … Không biết tiền bạc kiếm bộn từ quảng bá cho văn hóa Hàn, Hán, cho doanh nghiệp ném đi đâu hết?
- Đề nghị sớm có Luật biểu tình (TP). “Tuy nhiên, cũng có ý kiến đề nghị chưa ban hành luật này vì cho rằng khi ban hành luật sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý xã hội, tạo điều kiện cho một số đối tượng xấu lợi dụng; đồng thời các cơ quan nhà nước phải tạo điều kiện để người biểu tình thực hiện quyền của mình, gây khó khăn cho địa phương…”.
- Mặc dù đang công du Hà Lan, nhưng do không yên tâm năng lực các Phó TT, bộ trưởng ở nhà, nên Thủ tướng Chính phủ điện khẩn chỉ đạo ứng phó với lũ lụt tới 8 địa phương (CP), lại còn đưa ra cẩm nang rất dân dã cho bà con nông dân “xanh nhà hơn già đồng” nữa. Bái phục!
- “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” Hậu Giang: Tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại có em Phương Nga tân thứ trưởng trong vai … cô giáo (ĐCSVN).
- Tượng đài Bác Hồ lớn nhất nước được đặt tại Tây Nguyên (VNE). Không rành điêu khắc, nhưng theo ngu ý BS thì tượng bán thân không nên đặc tả quá, nhất là có cả tay ngo ngoe được, râu thì phất phơ trong gió đại ngàn … ngó giống như bác bị … đứt đôi … Hu hu … Thương quá! Hay đây cũng là thâm ý của điêu khắc gia, muốn bà con dân tộc ít hiểu nghệ thuật phương Tây, cũng khóc thương bác như BS? Mời ngó luôn tượng cụ Phan Đặt tượng Phan Bội Châu cạnh cầu Trường Tiền.



- Từ từ chuyển dần qua nền kinh tế “giãy chết”? Cuba chính thức cho phép mua bán ôtô tự do (Tin tức).




- Khởi nghĩa (VHTT). “Tối qua, mấy ai biết tại khách sạn Hilton Hà Nội đã có một cuộc hội thảo đầy gay cấn giữa 6 ông bầu: Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, Lê Tiến Anh, Nguyễn Văn Đệ, Hoàng Mạnh Trường.”




- Bốn đề xuất cải cách giáo dục của GS Hoàng Tụy (GDVN). “Cần thay đổi cơ bản cách học và thi, cải cách mạnh mẽ hệ thống giáo dục phổ thông và dạy nghề, hiện đại hóa đại học, thay đổi CS với đội ngũ giáo chức”.





- Ùn tắc giao thông do quy hoạch (QUÁ) kém chứ “không hẳn chỉ do ý thức người dân“ (TT). Nói vậy là quá nhẹ và còn tránh né. Hãy ngó những vụ như Cầu Văn Thánh 2 xây đi sửa lại bao năm trời, vụ nuốt ngon ơ 160 ha đất tái định cư ở Thủ Thiêm, v.v.. Thủ phạm là con chuột bự còn lù lù đó.   – Hà Nội phân làn, thanh tra giao thông gặp “nguy hiểm”? (Bee).  – Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải VN: ‘Nên hạn chế ôtô, sau đó mới đến xe máy’ (VNE). – Nên cấm xe máy nhưng vào giờ không cao điểm! (VnMedia). – “Chắc chắn giảm ùn tắc, tăng ATGT vào cuối 2012″ (TTXVN). Xem lại: Bộ trưởng đột phá (50 ngày của các Bộ trưởng)  —  (Tuanddk). “Không thể ngồi xe biển xanh mà bàn chuyện hạn chế xe máy của dân chúng. Không cứ là thăng thì có thể lên giời mà chém gió chuyện dưới đất. Không thể ‘đi nước ngoài’ rồi bê nguyên về Việt Nam. Không thể chưa một lần di chuyển bằng xe bus mà buộc dân chúng phải làm cá hộp trong những chiếc quan tài bay”.
- Ai sống vì cả bát cơm? (Gocomay). “Người ta “sống vì mồ vì mả chứ ai sống vì cả bát cơm” là câu nói cửa miệng quen thuộc của người Việt mình. Ấy thế mà gần đây nghe tin người ta cho xe tải, vào ban đêm, đổ trộm hàng trăm khối chất thải và bùn đất lên mồ mả ở nghiã địa của cư dân đã sống lâu đời ở ngay Hà Nội ngàn năm văn hiến…”.



- Các nhà sư Tây Tạng bị ‘giáo dục lòng yêu nước’ (VietSOH). “Cái gọi là giáo dục lòng yêu nước này chỉ hoàn toàn là sự đả kích Đức Đạt Lai Lạt Ma. Các nhà sư bị buộc phải ký vào một bản cam kết ủng hộ chế độ cộng sản và quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét