Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Lươm lặt tin

- Thuyết trình về Biển Đông lại bị gây rối – (RFA). – MÙA NÀY LỘC VỪNG NỞ HOA (Thuỳ Linh). “Nếu có qui định về lòng yêu nước thì có lẽ chỉ có ở các nước còn chế độ độc tài đặc biệt. Vì các nước độc tài như châu Phi, Arập…cũng còn được biểu tình cơ mà?” – Hiểm họa Phương Bắc  – (RFA).
- Vấn đề Biển Đông xuất hiện động thái mới (NCBĐ). “Nhật Bản bắt tay với Philíppin, Việt Nam thì dần dần dựa vào Ấn Độ. Điều đáng chú ý là mới đây Ấn Độ đã can dự vào vấn đề Biển Đông và có hành động khá quyết liệt. Ngày 14/9, Ngoại trưởng Ấn Độ đã sang thăm Việt Nam và hai bên tỏ ra rất đồng thuận trong vấn đề Biển Đông.
- Khải Nguyên: Ai nợ ai? – (boxit). Tác giả chỉ lộn một chi tiết nhỏ, TT Nixon thăm Trung Quốc năm 1972, không phải 1971 và Thông cáo Thượng Hải được ký ngày 27-02-1972: “Tiếp đó là màn Tổng thống Mỹ Nixon thăm TQ năm 1971, cùng với các cuộc mật đàm, và hệ quả là kết ước Thượng Hải”. Bài này bàn thêm bài viết của GS Vũ Cao Đàm: Viết nhân ngày Quốc khánh Trung Cộng (1/10): Đã đến lúc phải xóa món nợ ân oán giang hồ! – (boxit).
- Wikileaks: Tây Phương ‘quan ngại Nghị Ðịnh 97’ – (NV). “Phó đại sứ Hoa Kỳ cũng cảnh báo Nghị Ðịnh 97 có thể khiến các đại học Hoa Kỳ xem lại khả năng hợp tác với Việt Nam. Lý do là vì, ‘ngăn cản quyền phổ biến nghiên cứu khoa học là đi ngược lại thông lệ quốc tế, đồng thời giảm thiểu những đóng góp ý kiến liên quan đến chính sách của chính phủ’.”
- Hà Nội đòi lấy nhà của Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ – (NV). “Bà Dương Hà phát biểu, ‘Mẹ chồng tôi, bà Ngô Thị Xuân Như, em gái của nhà thơ Xuân Diệu, lúc sinh thời đã phản đối quyết định này, và việc này tưởng đã êm rồi, nhưng không ngờ giờ đây họ lại lợi dụng lúc chồng tôi đang bị giam giữ, không có khả năng bảo vệ tài sản của gia đình, để chiếm đoạt tiếp.”
- Vụ Thứ trưởng Cao Quang Minh: Tiến sĩ dỏm chủ trì hội nghị khoa học thật (DV).

- Thủ tướng đề xuất xây dựng Luật biểu tình (Bee). “…ông Cường dẫn lại ý kiến của Thủ tướng, cần có Luật Biểu tình để cụ thể hoá quyền công dân đã được Hiến pháp ghi nhận, cũng như đáp ứng đòi hỏi thực tế, sinh hoạt chính trị này diễn ra phải nề nếp, trật tự…”.
- Chắc không phải vì bị phát tán, chế nhạo chuyện … không riêng tư nhiều quá mà Bà Đặng Thị Hoàng Yến đề xuất dự án Luật Bảo vệ quyền riêng tư? (VnEconomy).
- Đề nghị ban quản lý dự án tổ hợp bôxít – nhôm bồi thường thiệt hại do để sự cố tràn hoá chất ra môi trường (SGTT).





- Phỏng vấn ông Đỗ Hà Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội cà phê, ca cao Việt Nam: Lo thị trường cà phê sụp đổ (ĐV).




- Khẩu văn & ” Bạn văn”  (Quê Choa). “Tác giả gửi cho Quêchoa với lời nhắn: ‘Bài đã phát trên đài RFA  nhưng chưa kịp đưa lên trang Web, bọ có thể dùng bản này’.” Hic! Vậy là bài viết cho báo, đài, họ không giữ bản quyền mà tác giả giữ bản quyền và có quyền gửi ra trước khi bài đăng lên web? Coi chừng cả người đăng lẫn người gửi đều vi phạm bản quyền, RFA có nên gỡ bỏ dòng chữ: “Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.” dưới mỗi bài?





- Nhiều trường học lạm dụng khoản đóng góp tự nguyện (VNE).  – Thu ngoài học phí: Ép phụ huynh phải “tự nguyện”!



- Thang máy hỏng làm 1 người chết thảm lại… hỏng (NLĐ). “hàng trăm cư dân sống ở tòa nhà CT3 (phường Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đã kéo đến trụ sở ban quản lý để khiếu nại và đòi thay ngay thang máy”.  – Vụ lọt thang máy: Người dân đòi quyền lợi (TT).  – Ám ảnh thang máy (TP).








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét