Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Luom lat tin


- Nguyên Ngọc: Vĩ đại không đồng nghĩa với khổng lồ (Quê Choa). “Tôi cũng vô cùng dị ứng với những suy nghĩ ‘nhất thế giới’ của những người có trách nhiệm trong chuyện này. Thật kệch cỡm và không lành mạnh, nhất là khi lại ở Quảng Nam, tỉnh đang nghèo, khó khăn, còn trăm nghìn nỗi lo hằng ngày thiết yếu cho dân, từ cây cầu qua sông cho trẻ nhỏ đi học, cho đến miếng ăn cho bà con miền núi.” – Sinh mệnh các em không chờ đợi (DT).
BỮA CƠM TRONG MÙA LŨ MIỀN TRUNG (Nguyễn Trọng Tạo).
Lời cuối cho Bauxite (Quê Choa). “Làm  Bauxite Tây Nguyên chẳng được cái gì, thiệt hại về kinh tế, ô nhiễm về môi trường, nguy hiểm về quân sự, đến đứa con nít cũng biết. Vậy người ta có đóng cửa Bauxite Tây Nguyên không? Không, không bao giờ, không đời nào. Cũng như Vinashin, người ta sẽ chèo chống đến cùng giữ cho được Bauxite Tây Nguyên.”
- Tên là Mỹ Việt, nhưng bác sĩ toàn là…Trung Quốc: Phòng khám Mỹ Việt: Bác sỹ không giấy phép, thuốc không nguồn gốc? (Phunutoday.vn). Bên đó hết chỗ sao phải kéo qua VN hành nghề?
- Hội thảo khoa học 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển: Biển đảo là sự sống còn của dân tộc (TT).  – “Tôi yêu biển đảo Việt Nam” (VTV).
- Trần Đông Đức: Làm chồng Nguyễn Phương Nga cũng khổ (RFA’s blog).
- Tưởng Năng Tiến: Từ Chuyện Tạ Phong Tần Biệt Tích (RFA’s blog).
- GS David Pickus, khoa Lịch sử trường Đại học bang Arizona: Trung Quốc đúng ở đâu và sai ở đâu? (TVN).


Báo cáo Bộ Chính trị nội dung kế hoạch kinh tế – xã hội 5 năm (VnEconomy) “…nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 11 đã xác định trong kế hoạch 5 năm sắp tới, Việt Nam sẽ phấn đấu “phát triển nhanh, bền vững”. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh kinh tế hiện nay cũng như triển vọng của năm 2012, các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng mục tiêu này nên được điều chỉnh, theo đó cần “đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển bền vững, tạo điều kiện để phát triển nhanh hơn vào nửa cuối của kế hoạch 5 năm”.
- VietTuSaiGon: Hài hước như tiền kim loại Việt Nam (RFA’s blog).
Sân bay… phong trào (TN) “cơn “say” xây sân bay mới của các địa phương chưa biết đến bao giờ mới “tỉnh” lại được”.

- Phỏng vấn ông Phạm Trung, Trưởng ban Mỹ thuật hiện đại (Viện Mỹ thuật): ‘Xây tượng đài hoành tráng cũng như nhà nghèo nuôi voi chơi’ (VNE).
Trộm cắp văn hóa (Petrotimes).

- Bạo hành từ trong học đường: Phẫn nộ giáo viên tát học sinh rách mí mắt (GDVN).
Từ chuyện học sinh phải lội sông đến trường (SGTT).  – Dân trí đã nhận được hơn 220 triệu đồng ủng hộ xây cầu ở Quảng Bình (DT).  – Hai cây cầu (TT&VH) “Người ta đang ấp ủ biến cầu Long Biên thành một bảo tàng với dự án trị giá 4.800 tỷ đồng. Con số trên có thể khiến nhiều người chạnh lòng khi ở Việt Nam vẫn còn nhiều học sinh phải bơi qua sông để đi học lấy cái chữ”.
- Trần Đăng Tuấn HÔM NAY LÊN SUỐI GIÀNG (Thùy  Linh). “Trường tiểu học có 80 đứa nội trú. Phải có từ 100 đứa nội trú trở lên mới có chế độ hỗ trợ của nhà nước… Lúc đi xuống, cậu lái xe, vốn ít nói, văng ra: Mẹ, ăn uống thế này trẻ con sống thế đ. nào được… Mình biết nước ta nghèo (nói chung, rất chung thôi). Nhưng có nghèo đến thế không?“. – GS Hồ Ngọc Đại: Trẻ đau khổ thì sai (TP). “Đi học mà đau khổ thì ở nhà cho sướng. Trẻ đến trường sướng hay khổ là do người lớn chúng ta“.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét