Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

- Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino nói về tranh chấp lãnh thổ căng thẳng, ông mong Trung Quốc biết phải trái để Bắc Kinh còn giữ thể diện: Philippine leader says China to be ‘reasonable’ (AFP). “Philippine President said Tuesday that he expected China to be “reasonable” over tense territorial disputes so long as Beijing is given a way to save face.”
- Nguyễn Huy Canh: Thư gửi GS HOÀNG TỤY  (Quê Choa).
 – TIẾP TỤC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA  – (Nguyễn Xuân Diện). Không biết tiếp sau đây, liệu sẽ có thêm màn “yêu cầu bổ sung tài liệu” nữa, hay màn nào khác, để người ta dễ nghi là Tòa Đống Đa chơi trò câu giờ, cù nhây?

- Màn tung hứng của Nhà thơ Hồng Thanh Quang và Nhà báo Hữu Thọ: Rộng rãi để lắng nghe, quyết định theo quy chế (ANTG) dài dòng, mơ hồ, … nhưng cũng cố lượm được một đoạn có chút thời sự: “Gần đây tôi rất lý thú với cuộc đối thoại của anh Phạm Quang Nghị, anh Nguyễn Thế Thảo với một số anh em trí thức.”  Không biết ông ta dựa vào đâu mà dám phán “việc này cũng đã giải tỏa được nhiều chuyện”?
- 80 nhà khoa học quốc tế dự hội thảo về biển Đông (TTXVN) “Theo các nhà khoa học, để giải quyết tranh chấp biển Đông, đàm phán hòa bình, tuy lâu dài nhưng là phương án hợp lý, phải đảm bảo hợp lý về lợi ích cho các quốc gia liên quan. Vấn đề cốt lõi là phải có những căn cứ như Luật pháp quốc tế, trong đó Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông và tiến tới xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông… làm cơ sở đàm phán”.
- Phải chấm dứt tình trạng kết luận to, thu hồi nhỏ (LĐ). “Chỉ có 3 trường hợp bị kỷ luật do vi phạm về kê khai tài sản. Có 61 trường hợp người đứng đầu bị xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng trong phạm vi quản lý, trong đó cách chức 11 người, cảnh cáo 10 người và khiển trách 40 người”.
- Sự khôi hài của người Việt (Nguyễn Thế Thịnh).
- Video: Lời khai kẻ xưng là công an, chống đối cảnh sát (VTC) “Qua đây, Phòng CSHS – Công an Hà Nội cũng ngỏ ý mong muốn trong tời gian tới tiếp tục nhận được những phản ánh kịp thời của các cơ quan báo chí trong việc triển khai thực hiện kế hoạch 141 cũng như phản ánh kịp thời của người dân liên quan đến các vụ việc”. Vậy sao có bài báo lại DỌA Quy chụp khi chưa đủ chứng cứ là vi phạm pháp luật (ANTĐ) ???  – Xưng cảnh sát hình sự, hóa chủ quán cà phê (DV/ANTĐ).



 – Huy Đức: Xăng và Vương Đình Huệ (Quê choa). Có lẽ do “cách làm việc của ông Huệ cho thấy, ít nhất là cho đến nay, ông chưa trở thành con tin của các đại gia” nên nghe nói trong buổi tranh cãi giữa hai bộ, ông thứ trưởng Tú đã văng bậy, kích bác ông Huệ theo lối chợ búa chưa từng thấy, cả giữa cuộc họp lẫn khi ra nghỉ giải lao. Thái độ đó báo hiệu cho cái này: “Cạy cửa Vương Đình Huệ không được thì họ sẽ mở những cánh cửa cao hơn. Không những cần mua xăng giá rẻ, người dân còn muốn chứng kiến một Vương Đình Huệ không bị tẩm xăng đốt cháy.”  HOAN NGHÊNH BỘ TRƯỞNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ  – (Nguyễn Xuân Diện).



- Đàm Hà Phú: BÁNH MỲ SÀI GÒN – (Mai Thanh Hải).

- Kẻ ăn mày sách  —  (RFA) “Nếu chúng ta có kỳ vọng là nâng cao dân trí để thoát khỏi sự lấn lướt của các nước lớn thì phải tạo ra một nền tảng dân trí cao hơn họ”.
- Tượng đài và loại “tư duy tượng đài” (Lê Dũng) “…hai cái hình ảnh đó : xây bảo tàng, tượng đài và dân đói, ăn xin ngay dưới chân tượng đài, quảng trường đẹp nó như hiện ra cái mâu thuẫn khó xử lý. Mâu thuẫn giữa hai luồng thẩm mỹ : tai nghe và mắt thấy vậy”.  – Quảng Nam trần tình về 410 tỷ đồng xây tượng đài mẹ Việt Nam (VNE).  – Tượng mẹ VN anh hùng: “Phải xứng tầm thế giới” (VTC).



- Lễ tết thầy cô: đúng hay sai?  – (RFA). RFA viết bài sớm hơn 2 tháng, hôm nay mới 20-9, Lễ thầy cô phải là 20-11.




- Ở đâu cũng có những người vô trách nhiệm (Bee). “…hỏi phường thì họ bảo phường không quản lý. Gặp mấy ông công an, họ bảo đây là việc của ngành văn hóa. Về gọi điện lên Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Sở bảo phải gọi xuống thanh tra văn hóa. Lại gọi đến thanh tra, thì họ bảo cái này là do Trung tâm tuyên truyền của Sở chịu trách nhiệm...”
       – Phụ nữ nghèo ở quần đảo Solomon – (RFA).

- Dự thảo tăng giá viện phí: Khoan tăng theo kiểu “giật cục” (LĐ). “Lại thêm một lần nữa, dự thảo tăng viện phí vừa được Bộ Y tế đưa ra lại vấp phải sự phản ứng gay gắt của nhiều người dân”.
- Phỏng vấn ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV: “Toyota đã làm hết sức để kỹ sư Tạch nhận thức lại” (Bee).
- Bao giờ ở nước ta có thế này: “yêu cầu đặc biệt: trang phục gọn nhẹ, không thắt cà vạt hay đóng hộp đồ vest Ghi nhận từ Hội nghị phát triển bền vững 2011 tại Bangkok, Thái Lan: “Chúng ta đã đi sai đường, và giờ đây…” (TT).









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét