Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin


- LS Nguyễn Văn Ðài viết về bạn tù Trương Văn Sương – (NV). “Hàng tháng khi viết bản kiểm điểm cá nhân, chú Sương luôn viết vào đó là yêu cầu xóa bỏ Ðiều 4 Hiến Pháp, và đưa ra những kiến nghị dân chủ hóa đất nước. Chú Sương cũng còn là tù nhân chính trị bị kỷ luật và bị giam cùm không chỉ nhiều nhất ở nhà tù Nam Hà mà có lẽ nhiều nhất thế giới.”
- Anh không làm ông mai – (Mẹ Nấm). “Những người biểu tình ở Hà Nội, họ hô to khẩu hiệu ‘Đả đảo những tên bán nước’ và liền sau đó họ bị Công An, An ninh ập vào, tống lên xe bus. Và, trong số họ đã phải ngồi tù, dù là vài ngày. Anh chợt hiểu ra, đả đảo những tên bán nước là không được phép trong một xã hội thiên đàng này.”
- Vụ ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó ban chỉ đạo TP.Cần Thơ về Phòng chống tham nhũng in chức danh của mình trên thiệp cưới con trai: Vụ thiệp cưới: Bài học cho cha mẹ (Hải Quan Online).

- Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền (TTXVN). “… yêu cầu các bên không có các hành động làm phức tạp tình hình ở Biển Đông”.  “Các bên” nào? Không dám nói đích danh thằng Tàu … cho tới khi TBT Trọng qua bên đó thăm “hữu nghị” (chắc sau Quốc khánh TQ?). Tới độ trên TV thời sự tối nay, cũng chỉ có phát thanh viên đọc dùm lời người phát ngôn, chớ hỏng có mặt ổng. Đúng như BS vẫn nói, nó sẽ tranh thủ mần đủ trò cho tới khi đó, cười sung sướng vào mặt thằng “bạn” phương Nam phải cắn răng nhịn nhục, mất chủ quyền.
- ĐẾN ĂN CHƠI NHẢY MÚA CŨNG CHẲNG RA GÌ (Huỳnh Ngọc Chênh). “Lớn nhất là chuyện bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Càng ngày càng thấy bị thiên hạ ức hiếp ra mặt. Chưa hết chuyện dài ngư dân bị đuổi bắn trấn lột ngay trong ngư trường của mình, đến tàu thăm dò dầu khí nhiều lần bị cắt cáp, rồi đến tàu chiến của nước bạn đến thăm và hảng dầu nước ngoài vào hợp tác làm ăn cũng bị đe nẹt cấm đoán. Công nhân “lạ” trá hình công khai vào làm việc không cần phép tắc lên đến hàng sư đoàn rải đều ra khắp từ Nam chí Bắc.”
- Chính phủ họp phiên chuyên đề: Đóng góp ý kiến xây dựng 9 dự thảo Luật, Bộ luật (Chinhphu). “Cụ thể, 8 Dự thảo Luật là Xử lý vi phạm hành chính; Quảng cáo; Phòng chống tác hại của thuốc lá; Tài nguyên nước (sửa đổi); Giáo dục đại học; Giá; Phòng chống rửa tiền và Bảo hiểm tiền gửi”. Vẫn không có tín hiệu gì về Luật Biển, luật Biểu tình.
Chỉ có Cần quy định chặt chẽ hơn về đình công (VnEco). Và – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, dù liên quan đến vấn đề giải quyết việc làm nhưng “Nghỉ hưu như quy định hiện hành lãng phí nhân lực“ (PLVN).
- Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vi phạm của cảnh sát giao thông (Chinhphu). – Yêu cầu ngăn chặn vi phạm của CSGT (TP). – CSGT nhận hối lộ sẽ bị đuổi khỏi ngành (VTC). Mới chỉ là chuyện đòi  “mãi lộ”, những chuyện lạm quyền, lạm Sát của chính lực lượng này thì sao ta? Mà nhờ các video chứng minh mới có chuyện dẹp mãi lộ, vậy mà đã có cảnh báo: Quy chụp khi chưa đủ chứng cứ là vi phạm pháp luật (PLTP).  – Nếu cảnh sát giao thông không nhận… mãi lộ? (Petrotimes).
- Sớm có kết luận vụ trưởng công an phường hành hung cấp dưới (TP). – Trung tá Trần Hưng Long, cảnh sát khu vực (Công an phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, HN), bị ông Trương Hồng Sơn (Trưởng Công an phường Hoàng Liệt) hành hung phải nhập viện.



- Trước mắt, chưa điều chỉnh tăng giá xăng dầu (Chinhphu). – Bộ Tài chính chưa cho phép điều chỉnh tăng giá xăng dầu (GDVN). Ô hay, mới hôm 13/9 đã thông báo Từ 1/9, EVN điều chỉnh giá bán điện (VTV) “Từ 1/9, giá bán điện đã chính thức được điều chỉnh dần theo cơ chế thị trường. Đó là nội dung của Thông tư số 31 của Bộ Công thương.” Rồi ông Bộ trưởng Tài chính chỉ năn nỉ tăng giá điện một cách thận trọng (VNE) thôi mà? Điều hành kiểu gì dzậy ta? Hay báo lề phải đã  TUNG TIN THẤT THIỆT? Để rồi nảy sinh tư tưởng yếm thế của doanh nghiệp Tăng giá điện: Rất căng nhưng còn hơn mất điện (VEF).  – Doanh nghiệp xăng dầu phải báo cáo hiện trạng lỗ lãi (VNE).
- Liệu có thể bớt bi quan Đoàn Đại biểu Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN đến Việt Nam (DĐDN).”Các thành viên hội đồng quan tâm đến việc tiếp tục xây dựng các mối quan hệ lâu dài với Việt Nam và mong đợi chứng kiến những chính sách giải quyết các mục tiêu kinh tế ngắn hạn và dài hạn” và Làm cúc áo, ốc vít cũng ‘cứu’ cả nền kinh tế (VEF).






GS Chu Hảo: Giáo dục có nhiều bằng hư học hơn là thực học (GDVN).  – GS.TS Trần Hồng Quân: Nói chuyện vui, đừng nói chuyện GD!GS.TS Trần Hồng Quân, người có thâm niên 7 năm làm thứ trưởng Bộ GD&ĐT và 10 năm làm bộ trưởng cho rằng ngành GDVN yếu ngay từ tiểu học.
- Ôi quý báu những tấm lòng vì tương lai của đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Pa Cô và Vân Kiều)!  Những hộ dân nghèo hiến đất để xây trường học (VNE). Vậy mà cũng vùng chưa sâu-chưa xa Thanh Hóa: Cược mạng sống qua sông tìm chữ (PLTP).  – Những đứa trẻ vùng cao “tay không, chân đất” đi học (DT).



- Hết sân golf lại Xây dựng sân tennis trên đất nông nghiệp (Landtoday). Chiêu này mới cao: Bắc Kạn đổi vàng lấy du lịch? (Bee).
- Phạt 472 triệu euro cho vụ bùn đỏ Hungary (TN). – Dân “ngất ngây” vì nước thải nhà máy rượu (CAND).  – Một công ty Trung Quốc bị phạt vì gây ô nhiễm môi trường (VNE). “New Hope bị phạt hành chính 125 triệu đồng, đồng thời phải thực hiện các biện pháp khắc phục theo đúng quy định pháp luật.“  – Xử lý về ô nhiễm môi trường chưa làm người dân hài lòng (SGTT).









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét