Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Luom lat tin


Quan hệ VN và tỉnh Quảng Đông phát triển tích cực (TTXVN). “Nhận lời mời của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, từ ngày 4-9/9, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc Chiêu Ngọc Phương đã dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh thăm Việt Nam…” Lại Hồ Xuân Sơn! Đường đường là thứ trưởng của một nước sao lại hạ mình mời phó tỉnh trưởng của một tỉnh Trung Quốc? – Quảng Đông đứng đầu Trung Quốc về thương mại với Việt Nam(TN). Chắc là đang thực hiện chính sách “hai hành lang một vành đai kinh tế”?
HRW công bố không đúng sự thật về cai nghiện tập trung tại VN (TN). Lần này không phải người phát ngôn Bộ Ngoại giao, mà là bà Đỗ Thị Ninh Xuân, Phó cục  trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, lên tiếng, nhưng vẫn không trả lời được những điều mà Tổ chức theo dõi nhân quyền đã nêu trong báo cáo dài hơn 120 trang: có hay không chuyện cưỡng bức những người cai nghiện làm việc như tù?
- Phỏng vấn ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT: Vắt kiệt tài nguyên là vô trách nhiệm với con cháu (TP). Định vay nợ để cho con cháu trả, rồi còn đào hết tài nguyên đem bán, chắc không còn ai dám đầu thai làm trẻ em Việt Nam, vừa chui đầu ra đã cõng trên lưng 1 đống nợ!
Kiểm điểm trước dân 3 đối tượng chống người thi hành công vụ (TN). “yêu cầu hơn 30 phương tiện với trên 60 người đang chạy ra biển dừng lại để kiểm tra, nhưng họ không chấp hành mà còn có hành vi chống đối.” Không thấy nói vì sao người dân không chấp hành, mà lại chống đối, phải chăng việc kiểm tra này có điều gì đó bất thường nên người dân không chấp hành?
Muộn còn hơn không (HNM). Xem thêm, PGS Võ Đại Lược: “Tức là người tài trong nước anh không dùng, còn những anh Việt kiều học trò bên Harvard thì ở lại hết cả không thèm về. Và người tài trên thế giới thì không bao giờ vào Việt Nam để làm. Thế thì làm sao phát triển được?” Cho nên Kiều bào về nước trao đổi kinh nghiệm làm báo (ĐV).
15h40′:
Mỗi tin nhắn – một viên đá xây Trường Sa (TT). Nhưng vẫn hạn chế bán áo No U-Nhà văn trẻ muốn đi thực tế ở Trường Sa (TT&VH) Thực ra là đề xuất  của Phó Chủ tịch Hội Nhà văn VN Nguyễn Trí Huân.
Nghĩ vào ngày nghỉ (3) (Đông Ngàn).- Tranh cổ động về chủ quyền biển đảo (ĐV). Hình như là từ lâu lắm rồi.
- Có trục trặc gì mà hôm nay mới Hạ thủy giàn khoan tự nâng 90m nước (QĐND). “dự án lớn, có ý nghĩa đặc biệt về chính trị, kinh tế và an ninh quốc gia ” Trong khi từ cuối tháng trước đã có tin Hạ thuỷ giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên vào ngày 31.8 (NĐBND).- Giàn khoan tự nâng 90m nước sẵn sàng hạ thủy (TTXVN)???
- Ngô Nhân Dụng: Ðới Bỉnh Quốc bình thiên hạ  —  (NV).
Nghĩ vào ngày nghỉ (3) (Đông Ngàn). “Ai hôm nay lấy khẩu súng, tấm áo mẩu lương khô cái mũ cối để hàm ơn lãnh đạo Trung Hoa thì họ cứ hàm ơn, còn tôi khách quan đứng xa nhìn nhận thấy lãnh đạo Trung Hoa nợ dân tộc ta cái nợ ngàn đời khó trả. Chứ ta nợ họ súng ống áo quần tiền bạc thì vài đời con cháu sẽ trả gọn, nếu cần. Còn món nợ do họ gây ra họ sẽ chẳng bao giờ trả nổi, chỉ có vạch ra rõ ràng cho dân tộc cùng biết cùng hiểu mà đề phòng miệng hùm nọc rắn thôi”.


Chuyên gia cho rằng không nên tăng giá điện đến hết năm (GAFIN). “Khoảng 1 tháng nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã 2 lần đề xuất Bộ Công thương, Chính phủ cho tăng giá điện.” Tra Gúc-gồ, sau 0,11 giây được 1.050.000 kết quả tương tự EVN đòi tăng giá điện ngay trong tháng 9 (Dân trí)
Công bố 2.255 doanh nghiệp lạc hậu của Trung Quốc (TN). Sao không công bố toàn cõi  Việt  Nam mà chi ở tỉnh Bình Phước, trong khi “Danh sách này cũng đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung Quốc” ?
- Sẽ không còn giới hạn số sân golf theo quy hoạch? (PLVN). “Nếu tờ trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Thủ tướng Chính phủ thông qua, “giới hạn” về số lượng sân golf theo quy hoạch sẽ bị phá vỡ.


Hoài Linh hóa trang Trần Quốc Toản mừng Ngày Sân khấu (VnExpress). Chắc giờ là phải bóp … cả rổ cam? Uở! … Mà sao lại chọn “danh hài” vô vai Trần Quốc Toản? Có lẽ cái chí khí ngày đó của ổng đem ra dạy cho lũ rắp tâm bán nước ở thời nay nó … hài thiệt?
Đêm nhạc góp đá xây Trường Sa (TT). Lại  TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI “100 người, phần lớn là thanh niên và đã quyên góp được 7,1 triệu đồng”
BA SÀM NGÂM KHÚC (Nguyễn Tường Thụy).




Hộp bánh Trung thu 10 triệu đồng (TP). Hãy trả lại- TRUNG THU LÀ TẾT THIẾU NHI (Mai Thanh Hải). Nhiều ảnh cũ thú vị
- Miền Trung nhức nhối nạn phá rừng: Kỳ 1: Phá rừng vì vay nặng lãi (VOV).
Hapro xây thêm trung tâm thương mại gần Hồ Gươm (Landtoday) Công trình cao 33,05m, gồm 9 tầng. Còn nhớ 9/12/2009, Thủ tướng có Thông báo yêu cầu dừng ngay việc phá các nhà biệt thự cũ và xây dựng các nhà cao tầng trong khu vực trung tâm, rồi sau lại  THÁO KHOÁN cho các dự án đã cấp phép trước ngày đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét