Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Tin thứ Năm, 04-08-2011 (tiếp)

13h30′:
- Phỏng vấn LS Trần Đình Triển: Khi tòa án vi phạm pháp luật  —  (RFA).
- Phạm Toàn: Cú đạp triết học  —  (Boxitvn).  – Giá của sự ngây thơ (Quê choa) “Với một tâm hồn trong sáng như Đức, chắc là anh khó cưỡng lại được, nhất là khi người ta “hở” cho anh biết, nếu cưỡng lại anh sẽ gặp họa, có thể là đại họa. Nếu Đức “không còn sợ nữa” như anh nói, nhất định cưỡng lại, đòi làm cho ra nhẽ, khăng khăng bảo họ “chơi” đồng chí của họ, dám lật kèo đồng chí của họ, thì lập tức người ta sẽ đập bàn, nói ai đồng chí với anh?”.
- Tháng 8 mùa thu lá rơi vàng chưa nhỉ ?  —   (Người buôn gió)“Mình hay gặp hạn vào mùa thu, năm nào cũng vào tháng 8 này gặp hạn…. Nếu có gì bất chợt, xin gửi anh em bằng hữu, những người yêu mến Lái Gió lời chào tạm biệt”.
- Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương: VIỆT SỬ 5000 NĂM VĂN HIẾN VÀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG (Thiên sứ Lạc Việt).
- Trung Quốc và Philippines lại làm nóng biển Đông (NLĐ/AFP, Reuters, Nhân dân nhật báo).
20h25′:
- ANH HÙNG  —  (Hồ Ly Tiên) “Cù Huy Hà Vũ đã xác đinh cho mình một mục tiêu là đấu tranh xây dựng một nhà nước pháp quyền, văn minh, dân chủ và anh đã kiên định tiến đến mục tiêu đó. Thời gian qua, anh dũng cảm nói và làm những điều anh suy nghĩ, anh chưa ngã gục trong tù, anh vững vàng bước ra tòa, anh hiên ngang đối diện với bản án…”.
- Thanh Tâm: BIỂU TÌNH VÀ SƯA TẶC (Quê choa).
- Nhật ký những ngày đầu tháng 8  —   (Người buôn gió) “Từ hôm xử anh Vũ, những người đi theo mình, mình đều biết nhưng giả vờ không biết. Mình đến nhà bà cô một lúc, bà cô ra ngoài phát hiện vào bảo mình. Cô mình gần 70 nhưng còn tinh nhanh lắm, bà cô lượn một vòng đếm chính xác số lượng những người đi theo”.
- Lục Dân: MONG SAO LÀM ĐƯỢC NHƯ LỜI NÓI (Trần Nhương).
- Luận hậu Tiệc  —  (Phan Thế Hải) “…nhà Sản còn cho phép người dân tổ chức một số cuộc biểu tình hiếm hoi ở thủ đô trong hai tháng qua cũng là tia sáng le lói ở cuối đường hầm. Phủ chúa nắm thực quyền, cải cách hệ thống chính trị sẽ không xảy ra trong nhiệm kỳ của chúa Nguyễn, dẫu nền kinh tế vẫn trì trệ và tối thui”.

13h30′:
- Võ Trí Thành (Viện phó Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương): Ổn định vĩ mô không đơn thuần là chống lạm phát (TBKTSG).
- Huỳnh Thế Du (Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright): Cần phân biệt rõ hai chức năng (TBKTSG) để nền kinh tế hoạt động lành mạnh, theo tôi, trong nhiệm kỳ này, Ngân hàng Nhà nước nên làm nhiệm vụ duy nhất là ổn định giá cả và Chính phủ nên tập trung nhiều hơn vào cải thiện và nâng cao năng lực sản xuất thực tế của nền kinh tế”.
20h25′:

13h30′:

13h30′:
- GS Đinh Xuân Lâm & PGS-TS Phạm Quốc Sử: Hãy trả lại vị trí cho môn Lịch sử! (TT&VH).  – Không nên quy chụp “điểm 0 Lịch sử” (TT&VH).
20h25′:

13h30′:
20h25′:

13h30′:
20h25′:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét