Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Tin thứ Ba, 23-08-2011 (cont)

- “Tụ tập quốc doanh” chiếm sân biểu tình yêu nước (Quê Choa). “Một ông Uỷ viên HĐNDTP, Giám đốc CATP Hà nội đã hùng hồn tuyên bố ‘… không có chủ trương trấn áp biểu tình yêu nước’ để rồi lại nuốt ực một cách ngon lành”.

- Tại sao lãnh đạo Hà Nội lại làm như vậy? (boxit). “Họ không biết rằng thời nay là thời nào mà còn hành xử như thế? Thời đại của toàn cầu hóa, dân chủ hóa, tin học hóa… làm sao có thể nhắm mắt, hành xử như thời trung cổ mãi được?
- Con đường ta đi – (Danlambao). “Mỗi chúng ta ở đây, hãy là một chiến sỹ thông tin. Đưa cho người dân hiểu rõ bản chất của cuộc chiến này. Từ ông bà bố mẹ, tới cô bác cậu dì, tới cả những đứa trẻ mới biết nói.

- Độc giả méc: Tăng cường hợp tác Công nghiệp quốc phòng Việt – Trung (ĐV). Hay quá! Không còn là chuyện “cáo thò một chân” nữa, mà giờ là nó thò cả bộ nanh.
- Giữ chặt mối liên hệ với cử tri (Tuổi trẻ) Nhưng người biểu tình có biểu ngữ “Ủng hộ quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông” thì làm lơ.
- Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, thiếu nữ ngất lịm (VnExpress) còn CA đánh chết người thì vẫn NGÂM chưa thể xử nhanh như vậy là sao ta? Còn đây là ‘chuyện  NỘI BỘ” Vụ CSCĐ tấn công CSGT: Do nghi ngờ CSGT “làm luật”? (VTC)
- Về việc tạm dừng cấp phép thăm dò, khai thác titan tại Bình Thuận (Chinhphu) Giao cho cấp tỉnh rồi Chính phủ phải can thiệp. Đúng là “thả gà ra đuổi”.

- Quỹ Tiết kiệm nhà ở: Dân có thực được hưởng lợi? (Stox).   Độc giả BBC có câu rất CƯỜI RA NƯỚC MẮT: “Nhà cho người thu nhập thấp, theo tính toán của các chuyên gia, nếu mức lương từ 2-3 triệu/tháng, sau khi trừ chi tiêu thì phải tích luỹ từ thời Lý Công Uẩn dời đô mới đủ tiền mua nhà.”


- VietNamNet cần hành xử đàng hoàng hơn (Nguoiduatin) Từ chuyên văn hóa thành chuyện  HÌNH SỰ: Sẽ điều tra thông tin liên quan con ông Phạm Nhật Vượng? (Pháp luật). Ông bố đề nghị cơ quan công an và các cơ quan chức năng  điều tra làm rõ và xử lý chuyện con trai bị mạo danh, sai sự thật, trong một clip.

- Dự kiến điều chỉnh nội dung dạy học cấp tiểu học và trung học (Chinhphu) “nhằm nâng cao chất lượng dạy học, phù hợp với mục tiêu giáo dục và điều kiện thực tế.” 3 mục tiêu này nghe CHỌI nhau chan chát.

- Giải pháp xóa bỏ hình ảnh “hung thần” xe buýt (CAND) Khó à nha, nhất là sau khi được dùng làm phương tiện hỗ trợ đàn áp biểu tình
- 2015, TP.HCM không còn người ăn xin? (Tuổi trẻ) Đừng ‘lạc quan tếu’ như NS Trần Tiến về  Hà Nội những năm 2000! Nhất là biện pháp chính là TRẢ VỀ ĐỊA PHƯƠNG và tập trung họ ngay về các cơ quan bảo trợ xã hội, chứ không phải nâng đời sống cho Dân.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét