Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Dự đoán thế giới năm 2012 – kỳ 1

Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953

Bài viết này nằm trong loạt bài ĐBN dự đoán về năm 2012, thời điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người vì lời đồn đoán về “ngày tận thế” sẽ diễn ra vào cuối năm theo lịch của người Maya. Tuy nhiên, các tín đồ “ngày tận thế” sẽ phải thất vọng vì thế giới đầy đau khổ này không những không chấm dứt, mà còn phơi bày ra sự hổn loạn sâu sắc và bi kịch hơn…
Sự toan tính giữa các ông lớn ở đằng sau bức màn chính trị sẽ hé lộ, vài cuộc chiến sẽ nổ ra và có nhà cựu lãnh đạo tương lai sẽ phải tiếc nuối vì đã biến quốc gia mình thành quân cờ chính trị nằm trong tay kẻ khác. Trong hoàn cảnh đó, phận dân còn mong gì hơn được chết, họ cầu một trận đại hồng thủy như thời Atlantis để cuốn phăng đi tất cả… nhưng cuộc đời đâu có dễ gì chấm dứt.

Kỳ 1: Đến đường cùng Trung Hoa thí tốt
Năm 2012, sau cộc bầu cử, các nhà tân lãnh đạo Trung Hoa sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn so với những người tiền nhiệm, bởi sự biến động chính trị đến từ trong nước, phong trào đòi ly khai, khủng hoảng kinh tế và thiên tai hoành hành.
Dấu hiệu của cuộc khủng hoảng chính trị đã xảy ra vào giữa năm 2011, khi hàng ngàn người dân Quý Châu, Tân Cương xuống đường biểu tình, rồi xảy ra bạo động, đánh bom khủng bố… Tiếc là điều này sẽ không dừng lại mà sẽ đi xa hơn vào cuối năm. Sang năm 2012, các đợt biểu tình mới sẽ kéo dài trong vài tháng, khi đợt khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc xảy ra vào tháng 11/2011 bắt đầu có ảnh hưởng rộng đến tần lớp dân nghèo.
Cuộc khủng hoảng chính trị năm 2012 của Trung Quốc sẽ gợi nhớ đến sự kiện Thiên An Môn 1989, khi máu người dân đổ trước nòng súng và dưới bánh xích của xe tăng. Một cục diện không mấy tốt đẹp khi Nguyệt tinh, Thái Dương, Thổ tinh và Hỏa tinh tạo thành hình tứ giác; nhưng Thổ lại khắc Nguyệt – sự chết chóc và thất bại cho các phong trào quần chúng là điều dễ nhìn thấy. Đáng chú ý là đợt khủng hoảng chính trị lần này có sự lan rộng, nó khởi đầu từ hướng Tây Bắc, chuyển dần sang hướng Namvà kết thúc tại phía Đông.
Dường như giới lãnh đạo Trung Hoa đã “ngửi” thấy mùi bất ổn và đang chuẩn bị thực thi một kế hoạch “trấn an” vào giữa năm, một khi họ cảm thấy nó vượt khỏi tầm kiểm soát.
Các nước trong khu vực Đông Bắc Á vào năm 2012 sẽ không yên tĩnh bởi sát tinh hội tụ và có hiện tượng hoán đổi Thái Dương. Điều này cho thấy một vài quốc gia trong khu vực sẽ bị thôn tính, xác nhập, vào thời gian này. Qua dò xét các lá số tử vi, người viết nhận thấy những cái tên như Triều Tiên, Trung Quốc và Đài Loan là đáng chú ý nhất. Sự kiện gần đây cũng gợi lên vài điều đáng suy nghĩ:
Giữa Trung Quốc và Mỹ trong thời gian gần đây có nhiều cuộc gặp gỡ cấp cao, đến từ phía ngoại giao lẫn người bên quân đội… Và hiện tại, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đang hiện diện ở Bắc Kinh trong một chuyến thăm chính thức.
Vài ngày trước, Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo, trước sức ép của Trung Quốc, Mỹ đã từ chối bán 66 máy bay F-16C/D theo yêu cầu của nước này. Trong khi đó, sau chuyến thăm Trung Quốc, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il đang ở thăm Nga trong một chuyến đi hiếm hoi và dường như Bắc Triều Tiên biết rõ chuyện gì sắp xảy ra.
Liệu có phải chàng cao bồi Mỹ sẽ “quất ngựa truy phong” nàng Đài sau hàng chục năm “mặn nồng” để đổi lấy “con tốt” Bắc Triều Tiên từ tay Trung Quốc? Dù sự bí ẩn ở đằng sau bức màn chính trị là gì đi nữa thì cuộc chiến Triều Tiên sẽ vẫn xảy ra và đồng thời Đài Loan cũng có biến động lớn vào năm 2012.
(Xem tiếp kỳ 2: Chiến tranh Triều Tiên, biến động tại Đài Loan và nước cờ của Trung Quốc)

NGuồn: DBN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét