Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Lượm lặt tin


- Công trình Thủy điện Đắk R’Tih- Đắk Nông:  Bị phía Trung Quốc rút lui, lãng phí tiền tỷ mỗi ngày – (TP).
- VŨ DUY THÔNG “LƯỠI ĐÃ PHUN NỌC ĐỘC” (Quê choa). Qua vụ này, chợt nghĩ thấy tội cho “cách mạng”. Thời kháng chiến phải chui nhủi trốn tránh kẻ thù thì đã đành. Nay chính quyền trong tay hơn nửa thế kỷ rồi, vững như bàn thạch, mà sao trên “mặt trận tư tưởng” vẫn cứ phải mai danh ẩn tích là chính, viết ra là phải “ẩn danh”, “bí danh”, “lộn danh”,  còn những chiến sĩ can trường dám chường mặt ra như Vũ Duy Thông này thì cực hiếm. Vậy Ban Tuyên giáo nên có khen ngợi, thưởng huân huy chương cho xứng đáng.
- Bài viết mới nhất của Luật Sư Huỳnh Văn Đông: Vài chia sẻ về quyền đi biểu tình (Luatcuasuthat).


- Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – phó vụ trưởng Vụ Văn nghệ Ban Tuyên giáo trung ương: Quy chế phong tặng giải thưởng cho văn nghệ sĩ: Lộ rõ hệ lụy của cơ chế bao cấp … tư tưởng (TT). Và “Ông Đoàn gợi ý nên tham khảo mô hình của Giải thưởng Phan Chu Trinh…”   – Ngô Thảo, Nguyễn Trọng Tạo: Lùm xùm giải thưởng? Sai thì sửa! (Bee). “Một loạt các nhà văn, nhà thơ xin rút khỏi giải thưởng Hồ Chí Minh …” Hu hu! Mất thiêng ư?

- Thu hút hay… thương mại hoá ? (ĐĐK). “Đã đến lúc, người ta phải giật mình nhìn nhận lại, hệ lụy đằng sau việc thành lập tràn lan các trường ĐH, cho phép mở ngành đào tạo vô tội vạ đã dẫn đến không thu hút được thí sinh, trường phải tự đóng cửa ngành.” Nó cũng như mở Cty chứng khoán, ngân hàng thôi, “thu hút” thì hút … tiền vô túi quan xét duyệt.
- TP.HCM: Hầu hết các trường TCCN ngoài công lập không đủ điều kiện về diện tích (VH). Viết tắt vô tội vạ. Không phải nhiều người biết TCCN là “trung cấp công nghiệp”.

- TS TRẦN ĐÌNH BÁ: Đã có lời giải cho bài toán giao thông ở Việt Nam! (Tnh). Tiếp tục kiến nghị mở rộng khổ đường sắt, mở “đường bay thẳng” thì tốt thôi, nhưng biểu mấy thứ đó mà đem lại “lời giải” thì phóng đại quá.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét