Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

33 NƯỚC CẤM NHẬP BÁNH TRUNG THU TỪ TRUNG QUỐC



Trong khi Tết Trung thu gần kề, 33 nước cấm Bánh Trung Thu của Trung Hoa


Tác giả: Eye on China-EET

Tết Trung Thu của Trung Hoa đang nhanh chóng đến gần vào ngày 12 tháng 9, nhưng năm nay, rất có thể bạn sẽ không thể thưởng thức bánh trung thu Trung Hoa.
Mặc dù cần phải có món ăn thưởng thức vào dịp lễ này, bánh trung thu Trung Hoa sẽ bị mắc ứ đọng khá nhiều ở Trung Quốc: Ba mươi ba (33) quốc gia, gồm Hoa Kỳ, Canada, và Anh Quốc, đã cấm các bánh ngọt nhân có lòng đỏ trứng gà nếu chúng được gữi từ Trung Quốc, do sự lo ngại về an toàn thực phẩm [food safety concerns], theo China News
Dù cho có nhiều người thực sự khao khát dịp lễ này, họ có thể nhận được bánh trung thu gửi qua đường bưu điện từ Trung Quốc. Nhưng ngay cả những hạn chế còn tùy thuộc vào bạn đang ở đâu. Những hạn chế gửi thư như sau đây, theo Thời báo Đại Kỷ Nguyên, phiên bản tiếng Trung:
-Hoa Kỳ: Bất kỳ sản phẩm nào có thịt, gia cầm, hoặc trứng phải qua sự khám xét của các cơ quan kiểm tra Hoa kỳ. hoặc có một cơ quan quản lý thực phẩm quốc tế được chấp thuận, giám sát việc sản xuất. Người nhận các sản phẩm phải xuất trình một giấy chứng nhận vệ sinh và phải chịu sự kiểm tra việc nhận nhân [bánh trung thu].
-Canada: Gửi bánh trung thu qua bưu điện phải có kèm theo thông tin và tài liệu. Lọai nhân bánh trung thu nhập khẩu không thể chứa lòng đỏ hay thịt.
-Anh: [bánh trung thu qua bưu điện] phải qua kiểm tra bởi các cơ quan y tế địa phương. Gửi bánh trung thu qua bưu điện phải có kèm với thông tin và tài liệu. Một khoản phí kiểm tra 60 pound cho mỗi gói thư.
-Úc: [bánh trung thu] chỉ có thể được gửi như quà tặng vào kỳ nghỉ và không được chứa lòng đỏ trứng, thịt, hoa quả khô, bưởi, trái cây, và taros.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét