Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đài Loan lại ngang ngược đưa người ra Trường Sa (TN).

‘Mỹ nên từ bỏ mộng bá chủ châu Á’ (BBC)  -Tân Hoa Xã lên án Mỹ gây chia rẽ giữa Trung Quốc với các nước và kêu gọi Mỹ từ bỏ mộng bá chủ ở châu Á.
TQ ‘bất an’ trước chuyến đi của Hillary Clinton -Inquirer (VNN) -  Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang bắt đầu cho chuyến công du châu Á, tới nhiều quốc gia từ một Trung Quốc trỗi dậy tới những đảo quốc nhỏ bé. Giới phân tích cho rằng, “sự thẳng thắn” của bà khi đề cập tới các điểm nóng trong khu vực sẽ làm gia tăng sự “khó chịu” của Bắc Kinh.

Những vấn nạn của một Thủ đô xanh, sạch, đẹp -Nguyễn Huệ Chi – Boxitvn-  Chưa có một thời nào mà những chuyện nhố nhăng kệch cỡm lại diễn ra trâng tráo như thời buổi hôm nay. Cả một Chùa Trăm Gian nổi tiếng hàng mấy trăm năm bỗng dưng bị quan chức ngành văn hóa đè ra đập phá vô tội vạ nhân danh “tôn tạo”, kỳ thực chỉ là vì khoản tiền hàng mấy chục đến cả trăm tỷ đồng béo bở gói trong cái dự án tôn tạo quái dị này. Những lăng mộ các vua Trần ở Yên Sinh – một thời đại rạng rỡ những chiến công đánh giặc giữ nước, ngay dưới thời Nguyễn còn được các vua Nguyễn cho trùng tu cẩn thận, năm 1971 chúng tôi đi khảo sát còn chụp ảnh lưu niệm, thế mà cả một Nhà nước mải lo “4 tốt 16 chữ vàng” nên quên bẵng, để dân thi nhau sấn vào cướp phá đào xới tanh bành cho đến viên gạch cuối cùng, và chen lấn làm nhà lên đấy, rồi đến nay lại bảo nhau “lập dự án trùng tu”, hỏi có vạn lần vô phúc hay không?

Hồi thời chống Tây thì “tiêu thổ kháng chiến” phá tan Đình thờ miếu ….đến “đại thắng” thì tiêu diệt “địa chủ tư sản’,tịch thu đủ thứ…..nay thì phải “trùng tu” mới có gom được nhiều Đô vàng- Tổ tiên cái gì?? tôi đã được “cách mạng” dạy rằng :” mấy thằng Vua ,nói gì thì nói chớ nó chỉ vì cái ngai vàng và quyền lợi dòng họ nó,chứ có lo gì cho Nhân dân-Chỉ từ khi có đảng lãnh đạo mới thực sự lo cho Dân”…Nên hôm nay nhờ “phúc” đó mới được sắp lên thiên đường- Kinh tế xã hội….càng ngày càng “sung” nên mới thất nghiệp,nghiện ngập,hở ra là chém….cướp giật,cổi truồng,hiếp….văn minh tới mức hiếp con nít dưới 10 tuổi…..trần ai như thế còn đòi gì???tự do thoải mái thế còn gì???
Sao chùa Trăm Gian được làm mới trót lọt như vậy? (VNN) -  Việc “làm mới” công trình chùa Trăm Gian ngàn tuổi không chỉ phạm Luật di sản, lãng phí tiền của mà còn chà đạp lên lịch sử và giá trị văn hóa vật thể của dân tộc.

Tọa đàm và tập huấn về Phương pháp Giáo dục Montessori trong Giáo dục Mầm non tại Tp. HCM – Boxitvn-

  Mấy Tổ chức này “rỗi hơi”- làm sao bì được với Việt nam??? Có đội có đoàn từ bé đến lớn….quanh năm suốt tháng học “đạo đức của cụ”….Có Quốc gia nào mà Giáo dục kỹ và chắc như thế không??? Cho nên các Tổ chức trên Thế giới không qua nổi “đỉnh cao trí tuệ” và “Dân chủ tự do gấp vạn lần triệu lần” chế độ Dân chủ Tư sản . Cứ theo hướng giáo dục Mác với Lê là tuyệt vời,là thành công tốt đẹp như hôm nay.

Phiên tòa có tính trình diễn mang tầm thế kỷ của Trung Quốc -Mã Chiến – Boxitvn

Thắp lên ngọn đuốc Việt Nam! » - (ĐCV) – Bao nhiêu năm đấu tranh trong quốc nội, oằn mình trước cái chết và trưởng thành vượt bậc nhờ các cuộc gây quỹ yểm trợ của cộng đồng Hải ngoại trên khắp thế…
Quan Làm Báo và cuộc chiến thông tin » (ĐCV) – Một khi còn để dân chúng tìm tin vỉa hè như trang QLB để đọc thì chúng ta sẽ thua trong cuộc chiến thông tin ngay cả khi… -
7 người bị CA tra tấn, chằng chịt vết thương? » (ĐCV)   —Tăng lương: Công nhân mừng, DN ngao ngán (VNN)   —Y án 20 năm tù đối với cựu chủ tịch Vinashin   TTO
_______________________________________________________________________________________
Thống đốc Bình bị báo nước ngoài chê (BBC)
‘Loay hoay kết tội’ TS Quân (BBC/nghe) – ……Trao đổi với BBC từ tiểu bang California, Bà Ngô Mai Hương, vợ ông Quân, cho biết ông sẽ bị điều tra tội ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo điều 79 Bộ Luật hình sự và bị gia hạn tạm giam thêm bốn tháng.  “Sau bốn tháng, họ (chính quyền Việt Nam) không tìm ra chứng cứ về tội khủng bố nên họ loay hoay tìm cách kết tội anh (ông Quân) và gán cho anh theo điều 79 là âm mưu lật đổ chính quyền,” bà Hương nói…..
Có thể kỷ luật vụ ‘làm mới’ chùa Trăm Gian (BBC) -Người phụ trách quản lý di tích chùa Trăm Gian có thể sẽ bị đình chỉ công tác, theo đề nghị của chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đằng sau vụ bán tàu Kilo, Nga giúp Việt Nam thành lập binh chủng “tàu ngầm” (RFI)   —-Đài Loan lại tổ chức thăm đảo Ba Bình – Trường Sa (RFI    —-Biển Đông : Bắc Kinh tùy tiện ức hiếp lân bang (RFI)

Cần giải pháp và đường lối ngoại giao tích cực đảm bảo hòa bình cho Biển Đông (VOA) -Bộ trưởng Quốc phòng Australia nhấn mạnh Australia muốn nhìn thấy các tranh chấp được hòa giải theo đúng tinh thần luật quốc tế và luật biển, đặc biệt là công ước Liên hiệp quốc

Đài Loan tiếp tục đưa học giả ra thăm Trường Sa (VOA) -Phái đoàn gồm 14 thành viên đã trở về đất liền ngày 29 sau khi ra thăm đảo Thái Bình, mà Việt Nam gọi là đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa trên Biển Đông.

Việt Nam nộp đơn đăng cai Asiad 2019  (RFA)    —-Nga bắt giữ gần 150 công nhân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp (VOA)
Nhà tù ở Việt Nam ‘vi phạm quyền tù nhân rất phổ biến’ (Nguoiviet) -Báo Người Việt phỏng vấn Luật sư Nguyễn Văn Đài, một người từng là tù nhân chính trị ở Việt Nam, nhân sự kiện LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ TS Củ Huy Hà Vũ, tố cáo cai tù và ban giám thị nhà tù số 5 của Bộ Công An CSVN vi phạm luật.>>>>Vợ Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ tố cáo nhà tù phạm luật
Không được cấm quyền yêu nước (Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Lâu nay, ở Việt Nam những người bày tỏ ý kiến về âm mưu chính quyền Trung Quốc thao túng và chèn ép nước ta là các nhà trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ và các sinh viên. Bữa qua mới được thấy ý kiến của một người thuộc giới kinh doanh.
Từ tỉnh tới trung ương vẫn rập khuôn: ‘nạn nhân chết do tự tử’ (Nguoiviet)    —–Thủy điện Sông Tranh 2 ứng phó thảm họa vỡ đập  (TT)
Chết lâm sàng (Nguyễn Xuân Nghĩa -Nguoiviet) – ……..Thực tế thì trong 623 ngàn doanh nghiệp có khai báo vào cuối năm 2011, có hơn 200 ngàn cơ sở đã tiêu vong. Còn lại, “chết lâm sàng” như người ta nói thì chẳng ai rõ là có bao nhiêu. Phải chăng “chết lâm sàng” là… bệnh hay lây và đã lên tới não bộ của đảng?
Phạt nhà thầu Trung Quốc trồng cỏ lạ… 8,2 triệu đồng! (NLĐ)    —-Bữa cơm công nhân: Nguy cơ ngộ độc rình rập (NLĐ)

KINH TẾ
Giá xăng có thể giảm đến 2.400 đồng/lít… (Petrotimes).  - Tiến hóa lùi (TN).
Vì sao “chợ cao cấp” ở Hà Nội ế ẩm? (VnEco). Có một cái “vì” mà báo không nói ra, đó là đám chức quyền, từ quận huyện tới thành phố, thừa biết mô hình không phù hợp, nhưng cứ đua nhau xây, để kiếm chác.
Vàng “nội” chênh 2,4 triệu đồng/lượng so với vàng “ngoại”   (Dân trí) – Dù điều chỉnh giảm khoảng 150.000 đồng/lượng trong phiên sáng nay, nhưng so với giá thế giới, giá vàng trong nước vẫn cao hơn 2,4 triệu đồng/lượng. Mở cửa phiên trong nước sáng nay, giá vàng SJC tại Doji giảm 140.000 đồng/lượng, đưa mức giá xuống 44,32 – 44,44 triệu đồng/lượng đối với giao dịch lẻ và 44,33 – 44,43 triệu đồng/lượng đối với giao dịch buôn.  >>  Giá vàng tiếp tục xu hướng đi lên
Ông Trương Đình Tuyển: Ngân hàng ‘ăn’ lãi 5,8% khi cho vay (DDDN)    —-Khám phá hộp bánh Trung thu “đại gia” giá gần 4 triệu đồng (DDDN)

S&P đánh giá cao những chuyển biến kinh tế Việt Nam  (DDDN)  —-S&P: Vụ ‘bầu Kiên’ nêu bật các rủi ro của ngành ngân hàng Việt Nam  (VOA)

Chứng khoán Sacombank vào diện bị kiểm soát đặc biệt (VnEc)  —Vì sao “chợ cao cấp” ở Hà Nội ế ẩm? (VnEc)   —-Vợ ông Đặng Thành Tâm đăng ký thoái hết vốn tại Navibank (VnEc)    —Bộ Tài chính nói gì về hướng xử lý nợ xấu ngân hàng? (VnEc)
Nhà đầu tư ồ ạt tháo chạy (NLĐ)   —-Lãi suất khó giảm thêm (NLĐ)

VĂN HÓA-THỂ THAO
Cận cảnh chùa Trăm Gian ngàn tuổi ‘mới tinh’.   - Chùa Trăm Gian đã bị phá như thế nào? (VNN).  - Quản lý văn hóa Hà Nội nói gì về vụ tháo dỡ chùa Trăm Gian? (SGTT).
Nghệ sĩ Lệ Thủy : Thinh sắc lưỡng toàn (RFI)   —–Con cái sờ sờ ra đấy, sao phải đưa bố mẹ lên chùa? (ĐV) -Con gái đang sống sờ sờ ra đấy mà không cúng lại mang bố mẹ lên ăn mày cửa Phật, thử hỏi có xứng làm người có học không?
Quản lý văn hóa Hà Nội nói gì về vụ tháo dỡ chùa Trăm Gian? (SGTT)—-Cận cảnh chùa Trăm Gian ngàn tuổi “mới tinh” (VNN)  —-Tìm ra nguyên nhân gây “siêu” sóng thần ở Nhật (VNN)

2000 sinh viên ở Anh gặp rủi ro (BBC) -Đại học London Metropolitan bị hủy quyền bảo trợ visa cho sinh viên nước ngoài, khiến 2000 sinh viên phải về nước hoặc chuyển trường.

Cậu học trò mồ côi đậu 2 trường đại học (NLĐ)

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Nhiều nhà khoa học “ngủ quên” trong ảo tưởng bao cấp (DT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria (TN).
Đề nghị truy tố nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng (TN)  —Phạt nhà thầu Trung Quốc trồng cỏ lạ trên cao tốc VN(VNN)   —Trung Quốc: Chi 30 ngàn USD mua quả óc chó(VNN)  —-Trung Quốc: lại nổ mỏ than, 9 người thiệt mạng  (TT)  —-Phá thêm 2 đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc (TN)
Bắt 2 đối tượng vụ phá trụ sở, đánh cán bộ(VNN)  —Xe đầu kéo lật nhào giữa trung tâm Sài Gòn(VNN)    —-Nho, khoai tây Trung Quốc vào danh sách ‘đen’(VNN)   —-Đề nghị mức án tử hình đối với Nguyễn Đức Tiềm(TNO)   —-Hỏa hoạn, 4 người trong gia đình bị bỏng nặng (NLĐ)
“Chợ tình” giữa lòng thành phố(NLĐ)  —Ra đường đón con trai, cả nhà bị chém(NLĐ)   —Nhà chồng hành hung con dâu đến rối loạn tâm thần (VNN)
Em bé ‘đẻ rơi’ trong toilet máy bay được chuyển đến BV Từ Dũ (Infonet) -Một chuyến bay của hãng hàng không Emirates từ Dubai đến Manila đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Việt Nam sau khi một người phụ nữ Philippines hạ sinh một bé trai trong nhà vệ sinh của máy bay.
Bắt nhóm nữ quái 9x đánh bạn rồi tung clip lên mạng (NLĐ)   —Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc hoạt động trái phép (TN)

QUỐC TẾ

Năm lính Úc bị giết ở Afghanistan (BBC)   —-Đảng Cộng hòa hứa ‘xoay chiều nước Mỹ’(BBC)   —-Paralympics 2012 khai mạc ngoạn mục(BBC)
Đức: Hàng nghìn người sơ tán vì nổ bom (VNN)  Các nhà chức trách của Đức đã quyết định cho phát nổ một quả bom 250kg từ thời Chiến tranh Thế giới II ngay tại trung tâm Munich – một trong những thành phố lớn nhất và sầm uất nhất của Đức.

Bắc Kinh đủ khả năng bảo vệ lãnh thổ khi xẩy ra tranh chấp với Nhật (RFI)  —Thủ tướng Đức đến Bắc Kinh trấn an về khu vực đồng euro(RFI)   —Bắc Kinh sứt mẻ uy tín vì chính sách đối ngoại thiếu nhất quán(RFI)  —-Người kế thừa Chu Vĩnh Khang bị “triệt” đường tiến  (NLĐO) – Đảng Cộng sản Trung Quốc đang lên kế hoạch khống chế quyền lực người kế thừa cựu Bộ trưởng Bộ Công an Chu Vĩnh Khang bằng cách ngăn chặn người này vào được Ban Thường vụ Bộ Chính trị trong đại hội đảng mùa thu tới.
Dấu hiệu lạ trước chuyến công du Ấn Độ của ông Lương Quang Liệt  (GDVN) – Bắc Kinh đang tìm hiểu xem việc Ấn Độ mong muốn lãnh đạo mới của Trung Quốc xử lý vấn đề Ấn Độ khai thác năng lượng ở…
Đàm phán Tokyo – Bình Nhưỡng sang ngày thứ hai(RFI)  —Seoul bác bỏ đề nghị của Tokyo đưa tranh chấp hải đảo ra trước tòa quốc tế(RFI)  —-Nhật Bản: Cần tái thẩm định quan hệ với Bắc Kinh (Nguoiviet)     —-Triều Tiên đối mặt khủng hoảng lương thực mới (TT)
Mỹ tạm dỡ bỏ hạn chế visa cho tổng thống Miến Điện(RFI)  —-Tổng thống Pháp thăm Tây Ban Nha để tìm giải pháp cho khủng hoảng châu Âu(RFI)
Mitt Romney chỉ trích chính sách đối ngoại của ông Obama(RFI)   —Đại biểu đảng Cộng hòa phấn khởi về bài diễn văn của ông Ryan (VOA)  —-Hoa Kỳ tận thế tài chánh? (Hùng Tâm- Nguoiviet)
Theo tiết lộ mới, Ben Laden không có súng trên người khi bị hạ sát(RFI)   —Malaysia bác bỏ lời kêu gọi thay đổi luật kiểm duyệt internet(RFI)
Phương Tây phản đối Ukraina y án tù đối với Timochenko(RFI)  —-Hội nghị Thượng đỉnh Phong trào Không Liên kết khai mạc tại Teheran(RFI)   —-Giáo chủ Khamenei của Iran loại trừ việc chế tạo bom nguyên tử (VOA)
Hội đồng Bảo an LHQ mở cuộc họp cấp cao về vụ khủng hoảng ở Syria(VOA)     —-Ấn Độ: Máy bay quân sự đâm nhau, 6 người chết TTO
Trung Quốc: 3 phụ nữ định nhảy lầu vì không xin nổi nhập học cho con (GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét