Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Lượm tin ngày 15/6/2012

http://www.youtube.com/watch?v=tCIJR6wj1Ww&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=eiewcOUWALU&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

UNCLOS, công cụ giải quyết tranh chấp Biển Đông (TVN)  —–Đài Loan đưa sinh viên ra đảo Ba Bình ở Trường Sa cắm trại?  (RFA)  —Philippines sẽ đưa vấn đề tranh chấp chủ quyền ở bãi đá Scarborough ra trước tòa án quốc tế (RFI)   —Thành quả chuyến đi VN của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (VOA)
Truy tố nhà báo Hoàng Khương (VNN)  —Hy vọng gì cho báo chí Việt Nam (RFA)
Xử lý những người làm sai (NLĐ) vụ Dương Nội    —Nhiều thiếu sót trong thu hồi đất ở Dương Nội (TN)—-Tích tụ đất nông nghiệp đến giới hạn nào? (RFA)     —-Thanh tra Chính phủ kết luận vụ thu hồi đất ở Dương Nội (VnEx)
Video & Hình ảnh: Phỏng vấn v/v khiếu nại và chia sẻ kinh nghiệm thành công của thôn La Cả, huyện Dương Nội (TTXVA).

Bài học Hòa Bình (Đào Tuấn)-….Tại phiên chất vấn về đất đai, Đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé (Tiền Giang) đã đặt một câu hỏi “chính xác đến từng centimet”: 70% đơn thư khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai. Tại sao kết quả giải quyết của ta đạt được rất cao, trên 90%, mà người dân vẫn còn khiếu nại nhiều? liệu các giải pháp ta đưa ra như thế có vấn đề không?…

CÁC BỘ TRƯỞNG ĐỀU MẮC BỆNH QUAN LIÊU (Lê hiền Đức) >>>Mời ông EVN xem tố cáo của Nhân dân. >>>DÂN OAN KÊU CỨU !

Thư bạn trẻ thành phố Hồ Chí Minh gửi bà Lê Hiền Đức (Boxitvn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Đất nước đã vượt qua thời kỳ khó khăn”  (NLĐO) – Trong phiên chất vấn, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng liên tục nhắc nhở các ĐBQH tập trung vào câu hỏi chính, không sa đà, đi sâu vào phân tích.
Làm rõ trách nhiệm trong sai phạm Vinalines (VNN)  —Chủ tịch tập đoàn Vinalines bỏ trốn vì biết trước? (RFA)  —Bộ trưởng CA: Kiểm điểm việc để Dương Chí Dũng bỏ trốn (VNN)  —-Bộ trưởng làm đại biểu toát mồ hôi (VNN)   —-Kết quả buổi chất vấn đầu tiên ở quốc hội  (RFA)
Nóng bỏng vụ Dương Chí Dũng (TN) -Việc đề bạt, bổ nhiệm và để Dương Chí Dũng trốn thoát khỏi lệnh bắt là vấn đề các ĐBQH quan tâm trong phiên chất vấn vào hôm qua.  —Bộ Công an Việt Nam nhận trách nhiệm vụ nguyên lãnh đạo Vinalines bỏ trốn  (RFI)
Vinalines nợ hơn 43.000 tỉ đồng  (TT)
Hạn điền, Luật đất đai và những chuyện dài chưa hồi kết (TVN)   —-Xóa độc quyền điện: 17 năm là quá chậm (VEF)
Chưa thấy đột phá (TN) -Thẳng thắn nhận trách nhiệm về rất nhiều tồn đọng của ngành, nhưng nhiều câu trả lời của Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng chưa thực sự thỏa mãn được đại biểu và dư luận.

Làm luật hay trốn luật? (Bùi Tín -VOA) -Lại một khóa họp Quốc hội sắp bế mạc. Một chức năng cơ bản của Quốc hội là làm luật và kiểm tra việc thi hành luật.

Ai nguy hiểm hơn ai? (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Mấy tuần vừa rồi, báo chí trong nước làm ồn ào khá nhiều về việc một số người Trung Quốc nuôi cá bè lậu ở cảng Cam Ranh

Công an TP.HCM điều tra vụ BHXH chi sai hàng chục tỉ đồng (TN)     —-Viết tiếp bài: Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Thăng Long: Có là cạm bẫy của các nhà đầu tư?  (Tamnhin)    —Nỗi sợ đơn độc khi tố cáo tiêu cực (TT)   —Mãi lộ không thể một sớm một chiều dứt được  TT
Chưa thấy “lợi ích nhóm” ở lĩnh vực xăng dầu  TT - tới chừng thấy thì như Vi na xỉn-Dương chí Dũng….!!!!
Bình luận cua ABS về bài báo trên VHNA và những bài liên quan :
-  Cố tình hay là sự thừa hơi tai hại? - (Bùi Văn Bồng). - Phạm Việt Thắng: TẠP CHÍ VĂN HÓA NGHỆ AN ĐĂNG BÀI VIẾT CỰC KÌ NGUY HIỂM   —  (Faxuca). “Bài báo còn ngợi ca ‘chủ trương thiện ý gác tranh chấp cùng khai thác’ của Trung Quốc và cho đó là tấm lòng của nước lớn Trung Quốc đã bị các nước khác coi thường”. Bổ sung: có 4 độc giả, trong đó 3 người là nhà văn, thơ, 1 người hoạt động văn hóa, vừa gọi điện cho BS, cho là không nên điểm bài này. Lý do họ nêu ra là tờ Văn hóa Nghệ An lâu nay rất có công trong việc lên tiếng bảo vệ chủ quyền biển đảo, thế nhưng nay có một sơ suất, nếu “đánh” thì không công bằng, thậm chí có thể “giúp” cho những kẻ vốn căm ghét những bài báo chống Trung Quốc gây hấn, nay lợi dung cơ hội, ra tay trừng trị. Chưa kể, còn có ý kiến cho là chủ blog Fuxuca và chủ trang VHNA từng có bất đồng trong quá khứ, v.v..
Quan điểm của BS khác 4 độc giả này. Chúng ta đang tranh đấu cho tự do ngôn luận, báo chí, hãy để mọi người tự do lên tiếng. Ai có ý kiến ngược lại, hoặc muốn nói rõ thêm sự tình, hãy gửi phản hồi, hoặc viết bài nêu quan điểm của mình.
Còn riêng nhận xét về bài viết của Phạm Việt Thắng, thì giọng văn không có vẻ chân thành, mà có cái gì đó hậm hực, đao to búa lớn, dễ gây nghi ngờ về mục đích. Mong là 4 độc giả vừa nêu, hoặc ai đó, sẽ có bài phân tích về  chuyện này, gửi đến chính blog Fuxuca.
- Trung Quốc trong thơ Tố Hữu (tiếp theo)   —  (Lê Mai).  “Mặt trời lên nắng chói lưng đồi/ Hết khổ rồi em nhỉ, Hỉ Nhi ơi !/ Em mặc áo hoa, em đi hài ấm/ Em nói em cười, má em đỏ thắm/ Em đẹp em thơm như quả táo đầu cành/ Phơi phới đời em cao vút như dương xanh/ Trung Quốc đó.  Sức thanh xuân bừng dậy”. BTV: Người dân TQ trong Đại Nhảy Vọt, Cách Mạng Văn Hóa của Mao thật là “sung sướng” như trong thơ của Tố Hữu!  Xem lại:   Trung Quốc trong thơ Tố Hữu (Phần 1).
- Vụ Tiên Lãng, Văn Giang: Công an chỉ bảo vệ chứ không cưỡng chế (TP). Bộ trưởng CA Trần Đại Quang: “Vừa qua có một số vụ việc xảy ra, có nhiều cử tri cho rằng lực lượng công an tham gia cưỡng chế, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đai. Chúng tôi xin đính chính là không phải. Lực lượng công an có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong các đợt cưỡng chế theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chứ lực lượng công an không phải là lực lượng cưỡng chế giải phóng mặt bằng thu hồi đất đai“. - ‘Công an không phải lực lượng cưỡng chế đất đai’ (VTC). Cũng Bộ trưởng Công an: ‘Phạm nhân chết trong trại giam do bệnh hiểm nghèo’(VNN). - Tuyệt đại đa số cảnh sát giao thông không nhận hối lộ (VnMedia). Vậy mà: “Bộ trưởng Bộ Công an trả lời rất sâu sắc và có chất lượng” (infonet). - Xoa dịu: Sẽ xem xét kiến nghị thu hẹp khu đô thị ở Văn Giang (VNN).

Kinh tế

Petro Việt Nam ‘quên’ nộp 19.000 tỉ đồng? (VEF)  —-Sắp tăng thuế nhập khẩu gas (VEF)  —-Khó chặn lãi suất “vượt rào” (NLĐ)   —Việt Nam-Miến Điện tăng cường thương mại, đầu tư (VOA)   —Giá dầu bất ngờ tăng mạnh (TN)   —-Thương lái Trung Quốc gây thiệt hại hơn 100 tỉ đồng (TN)
Nợ cũ lãi cao (TN) -Nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn chưa thể tiếp cận với lãi vay theo các đợt giảm lãi suất (LS) vừa qua, bởi còn đang kẹt các món nợ cũ lãi cao và từ độ trễ của chính sách.
Tây nguyên ồ ạt trồng tiêu (TN)    —-Lãi suất huy động vàng giảm, tiền đồng tăng (TN)   —Thuế nhập khẩu gas sẽ trở lại mức 5% (Tamnhin)

Văn hóa – Giáo dục

ĐHQG Hà Nội: 8 năm nữa, có lọt top “200″ (II)? (TVN)   —Gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Không hủy toàn bộ bài thi (TN)
Vụ tiêu cực thi cử tại Bắc Giang: Làm gì có chuyện “chìm xuồng” ! (NLĐ) -Chiều 14-6, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vụ tiêu cực ở hội đồng thi Trường THPT Dân lập Đồi Ngô, huyện Lục Nam – Bắc Giang
Cho phép… đào di tích quốc gia  TT – Một phần của di tích khảo cổ quốc gia Thành Hồ (Phú Yên) được Sở VH-TT&DL tỉnh này cho phép đào phá, bất chấp Luật di sản văn hóa.     Phá cho nát,cho hết,cứ đào bới bán thoải mái…chớ không sau con cháu nó hưởng

Thế giới

Máy bay bỏ túi – Vũ khí mới của Mỹ (VNN)   —-Mỹ đang xuyên thủng “hàng rào thông tin” Triều Tiên  (NLĐO) – Đặc phái viên Mỹ về nhân quyền ở Triều Tiên Robert King cho biết Washington đã làm suy yếu phần nào “hàng rào thông tin” vốn cô lập người dân Triều Tiên khỏi tình hình thế giới.
Mỹ lập các căn cứ không quân khắp châu Phi để theo dõi khủng bố (VOA)  —-Mỹ thừa nhận cung cấp thiết bị mềm cho Syria (NLĐ)   —Amnesty International:Chế độ Syria phạm tội ác chống nhân loại  (RFI)  —Mỹ lo ngại Trung Quốc bán giàn phóng tên lửa cho Bắc Triều Tiên  (RFI)   —Mỹ -Nhật – Hàn tập trận chung trên biển  (RFI)
Bà Aung San Suu Kyi bỏ dở họp vì kiệt sức (NLĐ)   —-Bà Suu Kyi đến Na Uy nhận giải Nobel Hòa bình(NLĐ)   —-Đối lập Aung San Suu Kyi kêu gọi quốc tế đầu tư vào Miến Điện  (RFI)
Venezuela sản xuất máy bay không người lái đầu tiên(NLĐ)  —-Trung Quốc: công nhân tự tử vì bị bắt làm việc quá sức  (RFA)  —Trung Quốc bất ngờ bỏ họp tại Hội Nghị Phật Giáo Thế Giới ở Yeosu(RFA)  —-Trung Quốc phản đối việc áp đặt các biện pháp chế tài Syria (VOA)  —Trung Quốc bị tố cáo bóp méo lịch sử vì mục đích chính trị (RFI)
A.I. cảnh báo toà án xét xử Khmer Đỏ ở Campuchia có thái độ thiên vì(RFA)  —Iran cảnh báo sự hiện diện dài hạn của Mỹ ở Afghanistan (RFA)
Cựu giới chức thời Mubarak được phép ra tranh cử tổng thống vòng 2 (VOA)  –Tòa án Tối cao Ai Cập coi như giải tán Quốc hội (VOA)
Tỉ phú lừa đảo Allen Stanford lãnh án 110 năm tù (TN)  —Nga chi 123 tỉ USD phát triển máy bay chiến đấu (TNO)

EURO 2012

Ukraina – Pháp: Tất cả cho giấc mơ bay cao (VNN)   –Anh – Thuỵ Điển: Không khoan nhượng! (VNN)  —-CĐV quá khích khủng bố trận Italia – Croatia (VNN)  —-Ronaldo chỉ cần Bồ Đào Nha vô địch Euro (VNN)  —-CH Ireland chia tay Euro (NLĐ)   —EURO 2012 – bảng C (RFA)
Torres tỏa sáng, TBN đè bẹp CH Ireland 4-0 (TNO) Với cú đúp của Fernando Torres, đương kim vô địch Tây Ban Nha đã có chiến thắng nhàn nhã 4-0 trước đối thủ yếu nhất bảng C CH Ireland.
HLV Del Bosque: TBN sẽ không “bắt tay” với Croatia(TN)   —HLV Prandelli: Tôi không giận, chỉ tiếc… (TNO)

VH-XH-MT

Vụ chạy án ở Long An: Khai trừ Đảng chánh án nhận hối lộ (NLĐ) -Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cơ quan điều tra VKSND Tối cao để điều tra làm rõ hành vi “đưa hối lộ, nhận hối lộ và môi giới hối lộ” của những người liên quan đến đường dây này
TP.HCM: Phá 2 ổ cá độ bóng đá EURO lớn(VNN)  —Xúc xích lúc nhúc giòi, thịt lợn chết thành ruốc(VNN)   —Nóng trong ngày: Nghìn tỷ mà nhếch nhác(VNN)  —-Bồn nước 1.000 lít đè cụ bà chết thảm  (VEF.VN)    –Ô mai, xí muội có hàm lượng chì vượt mức 27 lần (VNN)
Những “chảo lửa” vùng biên (NLĐ) -Nhiều bản làng vùng biên Tây Bắc như Sơn La, Hòa Bình… thoạt trông rất nên thơ, thanh bình nhưng ít ai có thể hình dung cuộc chiến với tội phạm ma túy ở đây là những cuộc đối đầu sinh tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét