Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

update tin vụ Tiên lãng

NÓNG! 17h, TƯỜNG THUẬT … “GIÁN TIẾP” – Bắt đầu họp thông báo, (không phải “họp báo”), tại 11 Lê Hồng Phong về vụ Đoàn Văn Vươn-Tiên Lãng. Nhớ bấm phím F5 để cập nhật tin mới.
17h10′ Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam: Ủy ban ND TPHP đã báo cáo nghiêm túc với chính phủ … Chính phủ đã kết luận, sẽ có văn bản công bố trên mạng, có dấu có số.  Tôi sẽ báo cáo tóm tắt.
Vụ việc đáng tiếc, có nguyên nhân chủ quan, có nguyên nhân khách quan … Quyết định thu hồi đất của UBHP là chưa đúng Luật Đất đai về thời hạn.
Đất ông Vươn vẫn đang sử dụng, không có cơ quan đủ thẩm quyền thu hồi, nên 2 văn bản thu hồi đều không đúng.
Cưỡng chế: do quyết định thu hồi đất không đúng, nên quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật.
Việc tổ chức tiến hành cưỡng chế càng có nhiều cái sai …
Việc phá nhà ông Vươn là vi phạm pháp luật. Thủ tướng đã yêu cầu khởi tố …
… Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, báo cáo chưa đầy đủ với Thủ tướng …
(Nghe tới đây là rõ, không có gì bất ngờ sửng sốt. Chủ yếu là yêu cầu  “kiểm điểm nghiêm khắc”).
17h45′ “Xong”! Cám ơn. Vỗ tay lộp bộp … và ra về (vì chỉ là họp để “thông báo” chứ không phải họp báo, nên không có màn hỏi của cánh báo chí).
Mời xem thêm:  - Trực tiếp: Thủ tướng kết luận Tiên Lãng có nhiều cái sai (VNN).  – Đang diễn ra họp báo vụ Tiên Lãng (NĐT). – Quyết định thu hồi đất của huyện Tiên Lãng là trái luật (VNE).
Nhân đây xin hầu bà con câu chuyện kiểu “Cá tháng Tư” mà tối qua BS nhận được qua email, sau khi cũng đã nghe vài thông tin tương tự, nhưng thấy hài quá nên bỏ đó:
Theo một nguồn tin thân cận của một vị “có cỡ” tiết lộ cho phóng viên, ngày hôm qua( 08/02) trước khi lên đường sang thăm hữu nghị CHDCND Lào, chủ tịch nước đã yêu cầu nhóm họp thường vụ Trung ương giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng.
Thường vụ thống nhất nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến dư luận xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của đảng… Qua đó hội nghị đã có những chỉ đạo:
Kiểm điểm trách nhiệm tập thể thành ủy Hải phòng. Kỷ luật cảnh cáo bí thư thành ủy Nguyễn văn Thành, giao ban tổ chức TƯ xem xét chuyển công tác khác.
Cách chức chủ tịch UBND và giám đốc công an thành phố Hải phòng, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân 2 vị này (Riêng giám đốc CATP Đỗ hữu Ca, đề nghị cơ quan điều tra Bộ công an khởi tố bị can về tội lạm dụng trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng).
Kỷ luật miễn nhiệm bí thư huyện ủy Tiên lãng.
Cách chức chủ tịch huyện, xã Vinh quang và các trưởng phòng, ban chức năng có liên quan của huyện Tiên lãng.
Giao cơ quan điều tra Bộ công an khẩn trương khởi tố điều tra vụ cưỡng chế,hủy hoại tài sản nhà ông Đoàn văn Vươn.
Chỉ đạo Bộ tài chính có kế hoạch cân đối ngân sách bồi thường, khắc phục hậu quả vụ cưỡng chế(trừ vào ngân sách cấp cho Hải phòng năm 2012).
Thống nhất chủ trương sửa lại luật đất đai – có thể giao đất cho nông dân thời hạn lên đến 150 năm.
Trả tự do sớm nhất cho ông Đoàn văn Vươn và những người khác.
Ban tổ chúc TƯ sẽ sớm có phương án nhân sự cho Hải phòng( nghe nói sẽ có một thư trưởng bộ Xây dựng về đảm nhiệm chức vụ bí thư thành ủy và một cán bộ TƯ đoàn được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm bí thư huyện Tiên lãng).
Tinh thần này sẽ được TT công bố vào cuộc họp báo ngày mai(10/02). Quý vị lưu tâm theo dõi
———
P/S: Sáng nay lúc 9h PV đã đến gặp mặt anh em họ Đoàn tại khách sạn Hoa phượng đỏ, họ vui vẻ mời PV uống cà phê Trung nguyên. theo anh Vươn cho biết ca Hải phòng chuyển các anh từ trại giam đến khách sạn lúc 23h30 đêm qua, để chờ làm một số thủ tục trước khi về nhà. Anh Vươn cho biết anh sẽ đi Trung Quốc để cảm ơn dân làng Ô Khảm.”

Ha ha!!! Tếu chưa?
18h10′ – Và đây là toàn văn kết luận mới được đưa lên trang Chính phủ ít phút trước: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kết luận về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét