Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

- Vi Toàn Nghĩa: Câu hỏi của người “ấu trĩ” về chính trị – (bauxite VN). Xin góp ý bà con viết bài cho báo mạng, là nên tận dụng ưu thế của thể loại, nhất là với lối viết như bài này, cần đưa đường dẫn (link) cho các sự kiện, sẽ rất thuận tiện cho độc giả, tăng sức thuyết phục cho bài viết.
- Bổ sung tin - 80 nhà khoa học quốc tế dự hội thảo về biển Đông mà TTXVN đưa, BS điểm hồi nãy và ngờ là được tổ chức “bí mật”. Một nhà báo vừa cho biết, ngoài TTXVN và VTV, làng báo đối ngoại đều ngớ ra không ai biết có vụ này. Ngoài tờ Người LĐ ra, hy vọng có tin, bài của báo khác nữa để xóa đi mối ngờ vực. Cũng hy vọng báo chí sẽ cho đăng tải những tham luận trong hội thảo này.

- Một độc giả, cũng là nhà báo, méc bài: “Các tờ báo, trang web nên học gì từ câu chuyện của Vietnamnet ?” (VH) và chỉ ra câu nói như giải tỏa được nghi vấn mà BS đã nêu bữa trước: “Tình trạng này nếu kéo dài sẽ có thể “ xóa sổ” trang web này và tôi nghĩ đây cũng không hẳn là điều mà tin tặc muốn”. Vậy thì “Tin tặc” muốn gì? Phải chăng cùng ý muốn với … “Đinh tặc” (Ha ha!), tức là VNN phải hạ giọng, ngoan ngoãn, chớ có những bài viết sắc cạnh, điển hình là hăng hái bảo vệ chủ quyền biển đảo?
 – Độc giả méc bài nầy, tuy là trích lại của RFI nhưng cũng là tốt với một tờ báo như ANTĐ: Thế liên hoàn chống Trung Quốc, nó ít nhiều tạo nên “thế liên hoàn” chống … những kẻ phò lũ bành trướng.

- Tin đã điểm sáng nay: TP Lào Cai: Một số tuyến phố khởi động việc thắp đèn lồng – (Nguyễn Xuân Diện).
- Đỗ Trung Quân: Vĩnh cửu trong lòng người (Quê Choa).
 - BÀ PHƯƠNG BÍCH YÊU CẦU KHỞI TỐ HÌNH SỰ 1- Trưởng công an quận Hoàn Kiếm Hoàng Quốc Định; 2- Giám thị trại giam số 1 Tp Hà Nội: Bùi Ngọc Bình (Nguyễn Xuân Diện).
18h - Minh bạch giá xăng dầu: Nói là làm (DT). “Ông Vương Đình Huệ là người có kiến thức, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tài chính và rất tự tin về năng lựccủa mình. Ông dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Cán bộ lãnh đạo có được nhiều người như vậy thì may cho dân cho nước biết mấy!”




- ‘Không có chuyện Petrolimex lãi nhiều như Bộ Tài chính nói’ (DHMoney.vn). – Bài của Huy Đức, Tổng Cua giật tít này: Bộ trưởng VĐ Huệ bật diêm xem…giá xăng (Hiệu Minh). He he…Cũng may ông Huệ bật diêm xem giá xăng, chớ ổng mà bật diêm xem bồn xăng còn nhiều hay ít thì…thành Lê Văn Tám trong truyện rồi! – ‘Tôi thấy rất sướng khi nghe phát biểu của Bộ trưởng Vương Đình Huệ (NDHMoney).
- Nguyễn Xuân Nghĩa: Tiểu doanh và Quốc doanh – (Dainamax/ RFA).

- Phỏng vân ông TRẦN HỮU NAM, Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH & CN): Cà phê Buôn Ma Thuột có thể bị xâm hại toàn cầu (ĐT).  – Chủ quan là mất thương hiệu (TG&VN).



 – Bạn bè một thuở giờ đâu tá? (Quê Choa).

- ‘Mẹ tôi chắc không vui nếu tượng đài tốn kém’ (VNE) “Ban đầu khi nghe tỉnh chọn hình ảnh mẹ tôi làm mẫu để xây dựng tượng đài, tôi xúc động nhiều lắm. Nhưng mà bây giờ xây tượng đài tốn nhiều tiền quá, nơi chín suối chắc mẹ tôi cũng không vui gì đâu”.  – Bỏ quên con người (TBKTSG).  – Từ những dự án trăm tỷ, ngàn tỷ … (Tầm nhìn).


Tin vui: GS Hoàng Tụy vừa được trao tặng Giải thưởng Constantin Caratheodory của Hội Quốc tế Tối ưu hóa Toàn cục (the International Society of Global Optimization).  Mời coi thêm bài GS. Hoàng Tụy, người khai sinh lý thuyết Tối ưu Toàn cục để biết hơn về món cao siêu này.  Chưa thấy báo nào đưa tin.
′ – CHÚC MỪNG GIÁO SƯ HOÀNG TỤY – (Nguyễn Xuân Diện).
 – Chúc mừng GS Hoàng Tụy (Bee).



- CON CHIM ĐEN (Nguyễn Trọng Tạo).
 – Trang Dân trí đã đưa đoạn video các cháu bơi qua sông tới trường trên VTV1 tối qua. Không biết những kẻ lẻo mép “vì tương lai con em chúng ta”, những kẻ đốt tiền ngân sách cho những công trình hàng trăm tỉ “hoành tráng”, sẽ nghĩ gì khi coi hình ảnh này?

http://www.youtube.com/watch?v=fxbDmjjocmc&feature=player_embedded

 – Bắt quả tang vụ tàng trữ động vật hoang dã quy mô lớn (TT).





- Không phải 6,4 tỉ như kế hoạch ban đầu, cũng không phải 4,2 tỉ như tin đã đưa mấy ngày qua, mà là hợp đồng hơn 5 tỉ, Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống radar và vũ khí cho máy bay F-16A/B của Đài Loan: US agrees $5.9bn arms deal with Taiwan (Financial Times). – U.S. F-16 Upgrade for Taiwan Likely Deal China Can ‘Live With’ (Bloomberg). Trung Quốc công kích Mỹ vụ máy bay Đài Loan (VNE).




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét