Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

VỀ VỤ KHỞI TỐ ÔNG PHAN TRỌNG KHANG – 1  – (Nguyễn Xuân Diện).

- Kim Tiến có quạt U- NO (Quê Choa). “Kim Tiến có quạt U- NO/ Huy Đức  xin đổi ba bò chín trâu/ Tiến rằng Tiến chẳng lấy trâu/ Trung Quân xin đổi một xâu thơ tình/ Tiến rằng rằng Tiến chẳng lấy tình/ Ba Sàm xin đổi trang tin nóng dòn…
- Nguyễn Khoa Điềm: BỨC CHÂN DUNG NGƯỜI LÍNH GIÀ (Quê Choa).

- Đỗ Xuân Thọ – Thư gửi con trai út  —  (DLB). “Bố nghĩ, con hư hỏng như bây giờ là điều hiển nhiên. Nếu con là con nhà bình thường cũng đã dễ hư trong cái xã hội bẩn thỉu này huống hồ con lại là con của một kẻ bị bọn Giáo sỹ Mác-Lê thâm độc dung mọi thủ đoạn làm con hư hỏng để trả thù bố”.
- TS. Võ Trí Hảo (ĐHQGHN): Cởi nút thắt cho cải cách (VNN). “Theo quy luật “lượng đổi chất đổi” của học thuyết Mác – Lênin, thì sau hai mươi lăm năm “tích lũy về lượng” thì cần phải có sự “thay đổi về chất” để dân tộc Việt Nam có thể thăng hoa; sau hai mươi năm đổi mới mạnh mẽ về kinh tế , thì “kiến trúc thượng tầng” cần phải có sự đổi mới tương ứng, tránh hiện tượng lệch pha”.
- Phỏng vấn ông PHẠM QUANG TÚ – giám đốc Văn phòng hỗ trợ tư vấn phản biện xã hội (Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN): Khai thác khoáng sản: Hỗn loạn và “bóc ngắn, cắn dài” (TT).
- Tòa án Hà Nội xét xử lại vụ án 194 phố Huế (Dân trí).”Đây là vụ án mà Dân trí đã có gần 20 bài viết phân tích các “góc khuất” của vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm tại Hà Nội.” Xét xử lại “kỳ án” ngôi nhà 194 Phố Huế (Landtoday).





- Tín hiệu tích cực (TN). “Giá tăng thì CPI tăng, CPI tăng đương nhiên lãi suất tăng và ngược lại… Các yếu tố này liên quan mật thiết với nhau và tác động mạnh mẽ lên nhau. Vì vậy, nếu để “hở” một cửa, nếu lơ là một yếu tố thì khó nói đến chuyện ghìm cương lạm phát, nhất là trong những tháng cao điểm về giá dịp cận tết”.
- Tái thiết tương lai (TG&VN) “Sau 20 năm, giấc mơ hóa rồng của nền kinh tế Việt Nam vẫn chưa thành hiện thực. Cá chép dù đã lớn lên nhiều với những chiếc vảy vàng óng ánh nhưng vẫn chỉ là một chú cá còn bơi qua lại dưới dòng thác vũ môn và mệt mỏi”.
- Nhìn lại cơn sốt vàng: Hai lần NHNN can thiệp thị trường (DVT).  – Giá vàng lình xình, USD đi xuống (VnEco).”Giá vàng thế giới sáng đầu tuần tăng khá mạnh, nhưng giá vàng trong nước không có biến động lớn quanh ngưỡng 47,3 triệu đồng/lượng. Giá USD thị trường tự do tiếp tục giảm nhẹ so với cuối tuần, nhưng vẫn giữ trên mức 21.000 đồng.“- Các ngân hàng lớn ở châu Âu bất ngờ mua ròng vàng  - Lại phải mua USD giá cao hơn niêm yết (VEF).
- Tàu cá hiện đại, cần ít nhất 5 – 10 năm (SGTT).15 năm trước, Nhà nước có chương trình đóng tàu đánh cá xa bờ với kinh phí khá lớn. Ý tưởng rất tốt nhưng thực hiện khó khăn, kết quả hạn chế, nếu không muốn nói là thất bại. Vì vậy, điều quan trọng là phải rút bài học đó cho việc hiện đại hoá tàu cá hiện nay



- Pensee Nguyễn: PHẢN BỘI (Mẹ Nấm).
- Ta & người (Vương Trí  Nhàn).- Su-Sê hay Phu-Thê ? (Việt Thức).




- Nền khoa học nước nhà không thể “tuyệt tự “ (Dân trí). Nhưng bao giờ và làm sao để “Đạo đức khoa học gồm cả tính ngay thẳng, luôn trung thành với sự thật và phi vụ lợi, không để bị mua chuộc hoặc quyến rũ bởi “danh”, “lợi” hay “chức tước”.”




- Phỏng vấn ông Nguyễn Nam Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế: Vì sao viện phí “hô biến” tăng 180 lần? (NLĐ).  – Thuê chuyên gia nước ngoài thẩm định viện phí? (VNN).  – Bảo hiểm Y tế lại lo vỡ quỹ (SGTT).
- Chạnh lòng những giấc ngủ trong bệnh viện (TP). “…khoảng 12 giường bệnh, nhưng có ít nhất 50 người, gồm cả bệnh nhân và người thân cùng nằm cả trên giường lẫn dưới gầm giường; nằm kín các lối đi. Một số người mua giường xếp, chiếu cói ra ngoài hành lang nằm ngủ”.  – “Chiếu manh, chăn chiên” ở bệnh viện (LĐ).
- Người lao động trông chờ vào vai trò công đoàn (LĐ). Chứ trông vào ai? Để phòng ngừa và hạn chế tranh chấp lao động, kịp thời giải quyết những vụ đình công không đúng trình tự pháp luật, tổ chức đối thoại thường xuyên giữa DN và NLĐ…năm 2007 Chính phủ buộc phải thành lập Uỷ ban QHLĐ quốc gia và đến tháng 9/2011 mới chỉ đồng ý cho Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Ủy ban QHLĐ cấp tỉnh.  Mà ‘Đình công tăng vọt là do lương quá thấp’ (VNE).
- Chưa SỢ phân cấp cho địa phương, hay chia QUYỀN-chia TIỀN: UBND cấp huyện phê duyệt đất nhỏ lẻ, xen kẹt dưới 5.000m2 (Landtoday).
- Tạm dừng nhà máy xi măng Lam Thạch để khắc phục ô nhiễm (CAND). Coi lại Dân lập chốt chặn phản đối nhà máy gây ô nhiễm nghiêm trọng (Dân trí). – Biển ngoạm đất liền (LĐ). “Tại mũi Cà Mau, các nhà khoa học đã đo được mỗi năm bãi bồi lấn ra biển Tây và biển Đông đến 80m.NHƯNG nạn sạt lở đã làm diện tích đất của Cà Mau mất đi khoảng 927ha/năm. ” – Thừa Thiên – Huế: Lâm tặc tàn phá rừng nguyên sinh (CAND).









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét