Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

 Tập đoàn Tân Tạo chính thức khởi kiện (ông) Kim Quốc Hoa và Báo NCT ra Toà (LVD).

- Khi lòng yêu nước còn được “bao cấp” (Bách Việt).”Không biết trên thế giới này có nhân dân nước nào bị cấm cầm cờ tổ quốc đi biểu tình chống xâm lược nước ngoài? Và có người đại diện nhà nước nào  trong đàm phán lại cam kết với phía đối phương sẽ đảm bảo ngăn chặn biểu tình của nhân dân nước mình…để đổi lấy hòa bình”?
- Không đánh bắt xa bờ được, đành Sử dụng thúng máy thay thuyền ra khơi (SGTT) “…nghề trong lộng, ra khơi khoảng chừng vài hải lý là có thể bủa lưới…Đến khi tìm được, ông Nhặt đã chết trong thúng tự bao giờ. Hồi đó, nhiều người nói ông chết do tuổi già sức yếu, không chịu được mưa lạnh, người thì bảo ông bị tai biến mạch máu. Còn tôi thì nghĩ, ông chết vì phải mưu sinh…

- Ký giả Hungary Salgó László trong cuốn sách “Trận chiến Ðiện Biên Phủ” (A Dien Bien Phu-i csata), xuất bản tại Budapest năm 1983: Võ Nguyên Giáp- NGƯỜI THÀY VIỆT NAM TRONG QUÂN PHỤC NHÀ BINH (NCTG).

- Hữu nghị và hợp tác Việt-Trung là xu hướng chính  (TTXVN). “Theo Đại sứ Nguyễn Văn Thơ, tình hữu nghị Việt-Trung được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đích thân gây dựng, được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dầy công vun đắp và là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần phải hết sức giữ gìn. Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sau như một hết sức coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam“.
- Xem Trường Sa khoa, tri ân những dân binh giữ đảo (TTCT).”Trường Sa khoa được dùng cho lễ khao lề thế lính vốn là lễ khao cúng cầu tốt lành cho người sắp ra khơi làm việc nước nhiều hơn là dùng để tế người lính đã khuất. “- Gạc Ma – Hãy để máu chúng ta nhuộm đỏ biển Đông ! (Hồ  Trung Tú).
- Trần Đăng Khoa: “Thật oan cho Nguyên Ngọc” (Bee). Bài của cựu Thần đồng  thơ đã điểm hôm qua (13h30′: NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC CÓ BỊ ĐÁM PHẢN ĐỘNG KÍCH ĐỘNG, KÍCH ĐỘNG, GIẬT GIÂY ?  – Phạm Viết Đào). Độc giả méc : Bài in trên “Tiền phong chủ nhật” từ  năm 2000. Ôi, sao chuyện cách đây 11 năm MÀ NHƯ HÔM NAY vậy ta? Trần Gia Thái có thể không biết, nhưng ông Phạm  Quang Nghị không lẽ không hiểu bác Nguyên Ngọc là ai ??? Sao vẫn “im lặng đáng sợ” thía??? (Đoạn bình nầy của blogger Gốc Sậy).
- Nhìn lại Biểu tình Hè 2011 (BBC).”Và có vẻ họ thấy đã tới lúc có thể tạm khép lại một giai đoạn, một trang sử và tỏ ra sẵn sàng chủ động đối thoại với Chính quyền, nhất là người đối thoại cao nhất phía bên kia lại trong cương vị Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy, một điều hiếm thấy trong giải quyết tranh chấp giữa chính quyền và dân ở Việt Nam lâu nay.


Ngân Hàng Thế Giới : kinh tế toàn cầu sắp bước vào một giai đoạn nguy hiểm – (RFI).




- Lễ nghĩa thời kỹ thuật số (SGTT). Coi lại: Viếng nghĩa trang Trường Sơn từ bàn phím (TT) và Viếng nghĩa trang… online: Những cái được và những điều nên tránh (CAND) Lại nhớ chuyện sau ’75 các cụ già ở miền Bắc từng KHÔNG CHẤP NHẬN nhang điện, ngũ quả bằng nhựa. .. Còn nay thì…
 – GS Huệ Chi: Bước đầu suy nghĩ về văn học thời Mạc(boxitvn).

- TRUNG HOA  (Huỳnh  Ngọc Chênh). – Những bài hát của một thời (Nguyễn Thông).


- Trước 5/9 sẽ có hướng dẫn giảm tải dạy học (GDVN). Sát sạt ngày khai trường mà còn chưa có. Chuyện còn hơn đùa, vì theo chiều ngày 31/8, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo chuyên đề khai giảng năm học mới . Trừ đúng ngày 01-9 còn làm việc, sau đó là những ngày nghỉ Tết Độc lập và cuối tuần. Vậy đặt ra thời hạn trước 5-9 để làm gì ta?



Phó giám đốc Công an Hà Nội “giải mã” nguyên nhân trọng án (PLVN)… “Bên cạnh đó là tốc độ đô thị  hóa nhanh làm nhiều nông dân không còn điều kiện sản xuất nông nghiệp và không có trình độ để làm các công việc khác…



- Nóng! Ngoại trưởng Thái thăm các nước theo thứ tự chữ cái (VnExpress). Một gợi ý hay cho bác Trọng.

- Người Mỹ thay đổi quan điểm về chống khủng bố (TTXVN). “Nếu ngay sau cuộc tấn công khủng bố này, có tới 86% người Mỹ ủng hộ cách xử lý tình huống của ông Bush thì sau 10 năm, tỷ lệ này đã giảm mạnh chỉ còn 56%“. – Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố bằng máy bay nhỏ (TN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét