Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Tin thứ Tư, 10-08-2011 (cont)

- Bảy năm…(TTX Vàng Anh). “Tôi từng xem 1 bộ phim, trong đó có câu ‘chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại nỗi đau khổ của con người mà chăm lo riêng cho bộ da của mình’. Vậy thì súc vật có bộ da đẹp ở đất nước tôi nhiều lắm!  Ở nơi đây, muốn làm người tử tế thật khó! 7 năm, so với một đời người không hẳn là dài. Nhưng, 7 năm ở trong ngục có lẽ lê thê lắm. 7 năm trong tù đối với người con gái mới độ tuổi vào xuân còn kinh khiếp hơn nữa. Tuổi thanh xuân qua đi, ai có thể trả lại cho em?”
- Nguyễn Đình Ấm: Trần Bình Minh (VTV): Lên và xuống (DLB) “Với một người có nhân cách như TBM thì đáng lẽ không thể phát sóng khi cái anh cán bộ phường tuổi non choẹt mà kể về cụ Huy Cận (đã mất từ lâu) chửi rủa thằng con từ đời nảo đời nào thì có tin lời nói đó là sự thật? Và nếu có thật thì có liên quan gì đến những ý tưởng, kiến nghị của CHHV ở tầm quốc kế, dân sinh? Mà thời thơ trẻ thì mấy người con mà không bị bố, mẹ la mắng, thậm chí đánh chửi? Hơn nữa, trong tay anh cán bộ phường kia cũng như TBM có băng ghi âm câu chửi của cụ Huy Cận hay không? Câu chuyện kia nếu không có thật mà phát ngôn bừa nơi đầu đường xó chợ còn được chứ đã đưa lên sóng quốc gia để cả chục triệu khán giả hiểu sai về một con người như thế thì lương tâm TBM và những người liên quan có chút áy náy gì không?”.
- Nhạc sỹ Tuấn Khanh: Bông hồng nào cho mẹ của người công an, nhân lễ Vu Lan? (DLB) “Dũng sẽ cài bao nhiêu bông hồng đỏ trên ngực áo mình, trong mùa Vu Lan này? Cái nắm tay mạnh mẽ của Dũng giáng vào thân thể của một công dân sao đột nhiên lại trở nên quá tầm thường và hèn hạ trước đôi bàn tay gầy của mẹ anh, run run, nắm chặt nhau để nói xin lỗi với gia đình nạn nhân”.
- Cử tri quan tâm tình hình biển Đông (TT) “Ông Huỳnh Văn Ngãi – cử tri P.14, Q.10 – cho biết năm nay đã 81 tuổi, khi trăm tuổi già, ông có nguyện ước muốn được chôn cất ở Trường Sa”.



- TƯ CÁCH NHÀ CẦM QUYỀN (Huỳnh Ngọc Chênh) “Tất cả những gì đối phó với Cù Huy Hà Vũ mới đây và những công dân bất đồng ý kiến khác trước đây, làm cho mọi người nghĩ rằng chính quyền đã xem họ là kẻ thù chứ không phải là người dân trong nước. Một nhà cầm quyền chân chính thì không làm những điều như vậy”.
- “Sự thật” thuộc về kẻ mạnh   —  (RFA) Họ phạm luật rành rành, nhưng trong tay họ có dùi cui và còng số 8. Thật trớ trêu nhân dân lại đóng thuế nuôi họ…Hàng ngàn chữ ký của các nhân sĩ chẳng nghĩa lý gì. Rồi bảo ‘ô nhục’, ‘ngu xuẩn’ cũng chẳng làm họ tỉnh cơn mê”.
- Phạm Hồng Sơn: Nỗi e ngại nguy hiểm (DLB) “Đúng là xã hội Việt Nam hiện nay ngày càng xảy ra nhiều hiện tượng cho thấy “cái ác” đang hoành hành ở khắp nơi và dường như đang thống trị toàn xã hội. Nhưng có lẽ điều nguy hiểm nhất hiện nay của xã hội Việt Nam không phải là sự lên ngôi của cái ác mà là sự e ngại, băn khoăn, tự tách rời, xa cách giữa người Việt Nam chúng ta – những người bị trị”.  – Tôi phải nói, tôi phải gào (DLB).
- Ông Phạm Minh Hoàng lãnh án 3 năm tù   —  (BBC).  – Giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng bị kết án 3 năm tù giam  —   (Chuacuuthe) “Bà Kiều Oanh cho biết tòa án Sài Gòn kết án chồng bà với bản án nặng nề là 3 năm tù giam, tuy tòa không đưa ra được bằng chứng nào để buộc tội giáo sư trước tòa. Quan tòa không quan tâm đến tranh tụng của luật sư bào chữa Trần Vũ Hải và tự bào chữa của giáo sư”.  – Phạt Phạm Minh Hoàng 3 năm tù vì chống nhà nước (TTXVN).
- LÊ QUỐC QUÂN – NGƯỜI LÀM DỰ ÁN ! (Lê Quốc Quân) “Mình nhớ hồi cuối năm 2007, mình dành nhiều tháng trời kiện Tổng cục an ninh – Bộ Công An và Bộ Tư Pháp vì việc bắt giam oan 100 ngày với những cáo buộc vô căn cứ. Kết luận sau cùng của cơ quan an ninh là: “Lê Quốc Quân hoạt động để nhằm mục đích được tham gia vào đảng Việt Tân”.
- Chị Nga buồn ngủ ! (Dong) “Nhìn nhan sắc tàn tạ thế kia mà phải đứng trước ống kính “Thay mặt chính phủ và nhân dân VN” thì mình ngại ngùng quá đi. Cấp trên của chị, tuy hùng dũng sang trọng trước dân đen mà khép nép rụt rè e lệ trước bọn Tàu, nhưng chị còn đại diện nhân dân mà, thế thì phải mang được hào khí của những Nguyễn Quang A, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Xuân Diện…và cả vẻ kiêu sa hiêng ngang của Trịnh Kim Tiến nữa chứ”.
- Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Trường: Ngoại giao Việt Nam: Thời thế mới, thách thức mới (SGTT).  – Bí mật và bao cấp thông tin (Nhân đọc bài phát biểu của đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc)  —  (Đầu gối).


- Ngô Nhân Dụng: Trung Quốc lên lớp Mỹ  —  (NV).



- Huỳnh Thế Du: Thi tốt nghiệp phổ thông: nên bỏ (TBKTSG).

- Truyền thông hiện đại “bỏ đói” khán giả mê Sử? (Bee).  – Độc giả HDL cho biết: “Hôm trước tình cờ mình xem kênh SCTV 17 buổi 20h tối hàng tuần chiếu phim Tam Quốc của Tàu, giữa 2 tập phim có 1 đoạn nhắn tin trúng thưởng với câu hỏi lấy từ tập phim vừa chiếu, đại loại như : năm …Quan Công đã qua cửa ải (tên riêng) …. bao nhiêu lần. Đáp án a : 2; b : 3; c : 4.  Mình thấy kênh này vì ít tiền tin nhắn đã quảng cáo cho lịch sử TQ. Trong khi đó, khi chiếu mấy phim lịch sử của VN : Huyền sử thiên đô … thì không có những màn đó.” Nhờ bà con nào có điều kiện thì theo dõi để kiểm chứng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét