Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Tin thứ Bảy, 13-08-2011


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Bản đồ có đường lưỡi bò lại xuất hiện trong tạp chí khoa học The American Association for the Advancement of Science – AAAS – một tổ chức khoa học nổi tiếng, có trụ sở tại Washington D.C. Được biết, người cho ra tài liệu có bản đồ đường lưỡi bò là GS Xizhe Peng, ông này hiện là Giám đốc Viện Nghiên cứu Dân số của Đại học Phục Đán, Thượng Hải. Đây là địa chỉ email của ông Xizhe Peng: xzpeng@fudan.edu.cn. Ngoài AAAS, ông GS này còn tham gia nhiều tổ chức, quỹ nghiên cứu khác, như Quỹ Dân số Thế giới WPF.
- LẤY LẠI HOÀNG SA: BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH  —  (Huỳnh Ngọc Chênh) “Sau phát biểu của chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng ‘Ta và Trung Quốc cần hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đoàn kết để hai dân tộc cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội’. Các đc TQ bèn ngộ ra. Cả hai không gây hấn với nhau nữa mà bắt tay nhau cùng ra sức dẹp yên cái đám diễn biến hòa bình, cái đám đa nguyên đa đảng mà nước nào cũng có. … Sau khi yên ổn, TQ, VN và Bắc Triều Tiên (nước nầy đã dẹp sạch đám phản động từ lâu rồi nhưng đứng lại chờ 2 ông anh) cùng dắt tay nhau tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội, rồi bước vào thế giới cộng sản đại đồng”.
- Độc giả méc bài hát về Hoa hậu biểu tình, giữ gìn biển, đảo Trịnh Kim Tiến, rất cảm động, sáng tác và trình bày: Dzuy Linh. “Từ phương xa ngăn cách mấy đại dương/ Thấy áo em bay giữa cờ gió lộng/ Xin nghiêng mình tặng em nhành Nguyệt Quế/ Viết bài ca tặng em – Người con gái Việt Nam!
<iframe width="640" height="390" src="http://www.youtube.com/embed/IEXUrw156oY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe> 

- Hiệu ứng ngược của một phóng sự thiếu trình độ  —  (RFA) “…đại tá Nguyễn Văn Tuyên cũng đã viết: ‘Phải chăng họ định tiêu hủy và răn đe mọi người từ nay không được viết phản ánh sự thật? Họ muốn che đậy để bảo vệ sự tồi tệ tiêu cực đang làm băng hoại xã hội, đang làm cho chính tổ chức Đảng bị hủy hoại bởi những thói hư tật xấu, bởi chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, bè phái theo các nhóm lợi ích… tạo nên một thực trạng đáng lo ngại là sự khủng hoảng lòng tin của nhân dân’.”
Nhân đây xin nhắc: bữa giao ban báo chí thứ Ba vừa rồi, cả Ban và Bộ đều khen ngợi cái phóng sự nầy của VTV1 và yêu cầu 10 báo mạng có mục video phải đưa lại, vậy mà sao tới bữa nay chưa thấy có là sao? Sao không noi gương BS đưa ngay trong đêm VTV1 cho nó lên sóng? Mà nhớ là khi đưa lên cũng phải để cả những lời bình nhiều chiều của độc giả đó nha. Như vậy mới là quán triệt đường lối thông tin tuyên truyền của đảng, biết lắng nghe ý kiến nguyện vọng của dân.
- Nhanh Như Chớp (Đinh Tấn Lực) “Nguyễn Đức Nhanh, qua cuộc họp báo ‘lịch sử’ ngày 2/8/11, cũng đã bất ngờ giật giải quán quân xạ thủ ‘nhất tiễn xuyên sát tam tứ điêu’, một mũi tên bắn xỏ xâu 3-4 chim cùng lúc”. Có thể tới một ngày nào đó, bác ĐTH chợt thấy tự hào rằng từng có một người cùng họ, cùng “nghề” với mình, có một bài viết hay đến thế.
- Thanh Nam:  BIỂU TÌNH TRÊN PHỐ “CÒM” (Quê choa) “Thời khắc lịch sử – chính xác là như vậy khi những người anh hùng ở trận chiến Hoàng sa, Trường sa đã cùng sánh vai nhau trong một đội ngũ, đồng hành với những người dân yêu nước đi biểu tình chống quân Trung quốc xâm lược. Cho đến tận lúc này, nước mắt tôi vẫn trào dâng lên mỗi khi nhớ về thời khắc lịch sử đó. Dù có ai đã cố tình quên các anh nhưng lịch sử dân tộc Việt nam cùng với những người dân yêu nước mãi luôn luôn nhớ.
- Hoan hô Quân đội ND cũng đã đăng lại bài này của Thanh niên (như lời BS từng nhắc là nếu không có nổi bài vở chống tụi Tàu bành trướng thì xin lại bài từ báo khác): – Luật quốc tế và chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa: Kỳ 2: Sức ép và phản ứng. 2 kỳ nữa: – Kỳ 1 – Cuộc tranh chấp phức tạp và  – Kỳ 3: Sử liệu Trung Quốc nói gì?
- Nắng Phục Sinh và những ngày chủ nhật…(TTXVA). “Biết bao ngư dân mình đã và đang bị tàn sát trên biển, hàng vạn thước núi, tấc sông đã nằm trong tay giặc, hằng ngàn nô lệ Việt Nam đã bị bán đi, bạn bè anh đang nằm trong lao tù chỉ vì tuyên xưng Đạo Lý Viêt Nam. Anh không thể lặng yên trước những nghiệt ngã như thế ! Và không thể đớn hèn với Tuổi Trẻ của anh hôm nay!
- Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội thắp nến cầu nguyện cho những người bị bắt giữ  —   (Người buôn gió). “Hiện nay chưa có tin tức gì về những người bị bắt, bắt vì tội gì, do ai, giam ở đâu ?  Những lo âu của thân nhân những người bị bắt trở nên bức xúc trước thông tin mịt mờ về số phận con em họ.
- Thông cáo báo chí của Truyền thông Chúa Cứu thế về việc các CTV bị bắt trái pháp luật   —  (NVCL). “Truyền thông Chúa Cứu thế đã ra thông cáo báo chí về việc nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt giữ các thành viên của mình bằng hình thức khủng bố bí mật trái pháp luật một số thành viên, CTV của mình.”
- Cử tri đề nghị tăng cường sức mạnh quân sự (TN).
- Trung Quốc không có quyền sở hữu biển Đông (SGTT).
- Sự cố biển có thể xấu do Bắc Kinh không chắc, không tĩnh (TVN/Lowy Institute).
- VN mua tên lửa phòng thủ của Nga  —  (BBC). – Russian Arms Maker Bypasses State Export Trader, Kommersant Says (Bloomberg). – Venta de misiles Bastión a Vietnam amenaza al monopolio de Rosoboronexport según prensa (RiaNovosti). “Una fuente de la Administración Presidencial confirmó que la transacción cuenta con el visto bueno de Medvédev.” Một nguồn tin trong chính quyền tổng thống xác nhận rằng, giao dịch có sự chấp thuận của Tổng thống Medvedev.
- Hải quân Mỹ sẽ biểu dương lực lượng tại Philippines đánh dấu 60 năm hiệp ước phòng thủ Mỹ – Phi  —  (RFI). “Đại sứ Mỹ tại Philippines, ông Harry K. Thomas Jr. đã nhắc lại lập trường của Hoa Kỳ liên quan đến Biển Đông… ‘Hoa Kỳ là một đồng minh đã kết ước từ lâu với Philippines. Hai bên đang là và vẫn sẽ là đối tác chiến lược của nhau’.” – US show of force to mark 60th year of defense pact (ABS CBN). “The United States is a longstanding treaty ally of the Philippines. We are a strategic partner and we will remain that way.”
- Tân Tây Lan hỗ trợ lập trường của Philippine trong vấn đề Trường Sa: New Zealand backs Philippine position on Spratlys (Inquirer Global Nation). Hu hu…Còn Việt Nam, ta có chính nghĩa sao không thấy nước nào đứng hỗ trợ ta vậy? Hay chắc tại ta có chính sách “Ba Không”, đã đủ để giữ gìn biển, đảo rồi?
- Trung Quốc : Âm thầm hạ thủy tàu sân bay cho một tham vọng lớn  —  (RFI).   – Tokyo yêu cầu Bắc Kinh giải thích lý do trang bị tàu sân bay  —  (RFI). – Japan calls for China to explain aircraft carrier (Strait Times). “‘As an aircraft carrier, it is of a highly maneuverable and offensive nature. We want China to explain the reasons why it needs it,’ Toshimi Kitazawa told reporters.” Tạm dịch: Bộ trưởng Toshimi Kitazawa nói với báo chí: ‘Tàu sân bay là loại khí tài hùng mạnh và có đặc tính tấn công, nên chúng tôi muốn Trung Quốc giải thích vì sao cần phải có tàu sân bay’.
- Varyag – số phận con tàu sân bay mồ côi (VNN/TIME).  – Thử tàu sân bay, Trung Quốc ra lệnh cấm tàu thuyền, kiểm soát vô tuyến (GDVN).  – Hàn Quốc sẽ đối phó thế nào với tàu sân bay Trung Quốc? (ĐV/Chosun Ilbo).
- Hải quân Trung Quốc lên đường: China’s Navy Sets Sail (Investors Business Daily). “Beijing’s goal is to secure the waters from Japan’s home islands, along the Ryukyu chain, through Taiwan and to the Strait of Malacca, encompassing the South China Sea.” Tạm dịch: Mục tiêu của Bắc Kinh là để bảo vệ vùng biển từ các hòn đảo của Nhật Bản, dọc theo chuỗi đảo Ryukyu, đi qua Đài Loan và eo biển Malacca, bao gồm vùng biển Đông.
- Tân Hoa xã – Tàu sân bay của Trung Quốc không là nguồn gốc gây căng thẳng trong tương lai: China’s future aircraft carrier no source of tension (Xin Hua Net). Báo Pakistan thì, tàu sân bay của Trung Quốc để bảo vệ biển Đông: Aircraft carrier to protect South China Sea (Pakistan Observer). Còn Nhân dân Nhật báo: Thông tin sai lệch về tàu sân bay Trung Quốc vẫn còn dai dẳng: Misinformation persists over China’s aircraft carrier (People’s Daily Online).
-  Trung Quốc nâng cao nhận thức về đại dương: China heightens ocean awareness (People’s Daily Online). Bài ca ngợi Trịnh Hòa có công thám hiểm đại dương để bây giờ TQ “vươn ra biển lớn”.
- Tham vọng của Trung Quốc trên biển: China’s maritime ambition (Express Buzz). “China is presently pre-occupied with developments in the East and South China Seas, and to ‘recover’ sovereignty over large parts of these waters and establish dominance over this maritime territory of its interest. It, however, continues to harbour ambitions in the Indian Ocean.” Tạm dịch: Trung Quốc hiện đang bận rộn với các phát triển trong vùng biển Hoa Đông và biển Đông, và ‘khôi phục’ chủ quyền đối với phần lớn vùng biển này và thiết lập sự thống trị đối với lãnh hải mà họ quan tâm. Tuy nhiên, họ tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng ở Ấn Độ Dương.
- Chiến thuật an ninh ở châu Á: Security Strategy In Asia (Voice of America).
- The Pakistan-China spat that wasn’t (Afpak).
<- AICHR đã thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ nhân quyền?   —   (RFA).
- Bùi Tín: Xã hội dân sự lừng lững tiến bước  —  (VOA’s blog).
- Trần Vinh Dự: Những thách thức của chính phủ mới   —  (VOA’s blog).
- Thoát Trung Luận   —  (Giáp Văn). “Hãy tỉnh cơn mê, dứt cơn mộng mị! Hãy từ bỏ chất gây nghiện chầu về Trung Quốc! Hãy cởi bỏ tấm khăn bịt mắt! Hãy vứt sợi dây đang trói tay, trói chân, tròng cổ, tròng đầu!  Hãy trở về với di lệnh của tổ tiên: Thoát Trung hay là chết!
- Bùi Quang Minh: Không có sự phát triển nào đi trước tự do (Bùi Quang Minh Facebook/ TC Phía trước).
- Lê Diễn Đức: Cộng sản, hậu cộng sản, hai thể chế, hai cách ứng xử với đối lập chính trị (RFA’s blog) “An ninh chìm, nổi đông đúc, từ trong ra ngoài, đã thô bạo theo dõi, kiểm tra người tới dự lễ tang, ngang ngược bỏ dòng chữ “Vô cùng thương tiếc trung tướng Trần Độ” trên băng rôn của các vòng hoa viếng, thay vào đó băng rôn khác được chuẩn bị sẵn với dòng chữ “Kính viếng ông Trần Độ”, trừ vòng hoa duy nhất của đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì đại tá Huyên, thư ký của tướng Giáp đã phản đối quyết liệt và gọi điện thoại cho thượng cấp can thiệp. Nhưng như thế cũng chưa đủ. Sau lễ tang, có khoảng trên 200 vòng hoa thì chỉ 7 vòng của gia đình và của ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An được để lại băng chữ, còn lại bao nhiêu của khách bị bóc ruột hết!”.
- Ông Trương Tấn Sang lo về lương giá  —  (BBC) “Tuy nhiên hiện chưa rõ đây chỉ là một cách nói chung chung thường nghe được từ các lãnh đạo Việt Nam khi gặp dân, hay là một chủ trương của ông Sang ở cương vị mới. Bản thân ông không phải là Chủ tịch Quốc hội, chức vụ rơi vào tay ông Nguyễn Sinh Hùng và việc đưa ra các cải cách kinh tế lại thuộc quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”.
- TS.Nguyễn Minh Phong, Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội: “Để dân tin lời hứa của Chính phủ” (Kỳ 2) (Tầm nhìn).
- Nên để báo chí tiếp cận bản kê khai tài sản (PLTP).
- BÀ RỊA-VŨNG TÀU: Khai trừ đảng quyền giám đốc Ngân hàng NN&PTNT dùng bằng giả (PLTP).
- Lao động Trung Quốc đe dọa an ninh Việt Nam  —  (RFA).  – Buộc xuất cảnh lao động Trung Quốc không phép (TN). – Cà Mau ‘sẽ xử lý công nhân Trung Quốc’  —  (BBC).
- Truy tố thêm một viên chức cao cấp Úc trong Xì-căng-đan in tiền Polymer —  (RFA).=>
- Những diễn viên mới trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc: New Foreign Policy Actors in China (SIPRI Report)
- Trung Quốc kết án 5 năm tù một nhà đấu tranh nhân quyền   —  (RFI) “Bà Vương Lệ Hồng, 55 tuổi, từng tham gia vào phong trào đòi dân chủ tại Thiên An Môn hồi năm 1989. Sau đó, bà còn là người luôn sẵn sàng đứng ra bênh vực người dân oan, kêu gọi chính quyền độc đảng ở Trung Quốc phải cải cách”.
- Brahma Chellaney – Bạo loạn sắc tộc ở Trung Quốc   —   (Phạm Nguyên Trường). – Brahma Chellaney: NHỮNG BẤT ỔN SẮC TỘC TRUNG HOA  —  (BS Hồ Hải). – Trung Quốc : hàng nghìn người biểu tình chống công an tại tỉnh Quý Châu  —  (RFI).  – Trung Quốc: Dân đập phá xe công (NLĐ).  – Dân TQ đụng độ với chính quyền vì đỗ xe  —  (BBC).
- Mùa thu của con người huyền thoại-Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Kỳ 5, 6, 7)  —  (Cu làng cát).
13h30′:
20h20′:
- Nguy à! Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam, đòi thả ông Phạm Minh Hoàng  —  (NV).  – Pháp nhắc lại yêu cầu Việt Nam trả tự do cho ông Phạm Minh Hoàng  —  (RFI).”Phát ngôn viên phó của Bộ Ngoại giao Pháp Christine Pages hôm qua thông báo là đại sứ Việt Nam tại Paris Dương Chí Dũng đã được tiếp hôm thứ 5 (11/8) tại Bộ Ngoại giao, để nghe phía Pháp bày tỏ mối quan ngại về việc kết án tù giáo sư Phạm Minh Hoàng, tức blogger Phan Kiến Quốc, mang hai quốc tịch Pháp – Việt.” Làm công dân ở xứ “thực dân”, “đế quốc” kể ra có khác!
- Nhiều giặc! (Hải quan Online).Ngày nay, chính quyền được củng cố, từ cấp xã, phường trở lên, đội ngũ cán bộ với số lượng nhiều, thế mà lĩnh vực nào cũng có giặc.” Ô hay! Nói chi lạ? Chính vì nhiều thế nên mới (thành) nhiều giặc. Hề hề! Và … còn thiếu một thứ giặc ghê gớm nguy hiểm nhất, “quốc tặc”, đang đầy nhóc ra đó.
- Góc tối Cái Tàu (TP) “từ tháng 7-2008, Cty Cổ phần Khoa học kỹ thuật Ngũ Hoàn- Trung Quốc (WEC) trúng thầu xây dựng Nhà máy đạm Cà Mau. Ban quản lý Cụm dự án khí- điện- đạm Cà Mau cho biết, hiện tại Nhà máy đạm Cà Mau đang có 3.780 người làm việc, trong đó, lao động người Trung Quốc 1.733 người nhưng hơn 1.000 người không phép”.
- GS Nguyễn Lân Dũng: “Nếu chúng tôi được tin thì…” (Bee) “Nếu Tổng bí thư và các nhà lãnh đạo khác tin vào tập thể từng Hội và tin vào một số trí thức tiêu biểu mà  Đảng và Nhà nước đã có điều kiện theo dõi trong hơn nửa thế kỷ qua, tôi tin rằng chúng ta sẽ tránh vấp phải nhiều thiếu xót rất đáng tiếc về kinh tế xã hội trong những năm qua”.  – GS Nguyễn Quang Thái, Tổng thư ký Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam: Là trí thức, chúng tôi có tư duy độc lập, sáng tạo.
KINH TẾ
<- Phải kiểm toán xăng dầu! (NLĐ).  – Công khai việc điều hành giá xăng dầu (PLTP).  – Chưa giảm giá xăng dầu (TN).
- Quản lý vàng: Rối như tơ vò (NLĐ).  – Vàng nhấp nhổm, tiền vào túi ai? (PLTP).
- Nhật Bản cho Việt Nam vay 95 triệu đôla để xây nhà máy nhiệt điện  —  (VOA).
- Trái phiếu Mỹ : Con dao hai lưỡi đối với Bắc Kinh  —  (RFI).
- Các ngân hàng châu Á cảnh giác trước khủng hoảng nợ của châu Âu  —  (RFI).
- Chính phủ Nhật Bản hạ dự báo tăng trưởng năm 2011-2012 xuống 0,5%  —  (RFI).
- Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tăng giá trong phiên giao dịch đầu ngày hôm nay  —  (RFI). =>
- Trung Quốc: Công bố báo cáo tai nạn tàu cao tốc (PLTP).  – 54 tàu cao tốc tuyến Bắc Kinh-Thượng Hải bị thu hồi để kiểm tra kỹ thuật  —  (RFI).
- Bộ Tài chính lý giải chưa giảm giá xăng dầu (VEF).
- Khu phần mềm tập trung: Chưa là đầu kéo công nghiệp dịch vụ (SGTT).
- Thừa công suất, xe máy nội ngắc ngoải (VEF).
- Nguyên do náo loạn thị trường, và viễn ảnh kinh tế Mỹ  —  (RFA).
- Người Trung Quốc có cần nhất thế giới không? (TVN) “Giờ đây đông đảo người dân Trung Quốc đang khẩn khoản đòi hỏi: “Chúng tôi không cần nhất thế giới, chúng tôi chỉ cần an toàn tính mạng con người!”.
13h30′:
- Khó khăn sẽ giúp thị trường BĐS tự sàng lọc (NĐT). Cần đánh giá NGHIÊM TÚC việc doanh nghiệp BĐS trong nước  bán dự án cho đối tác nước ngoài.  Tương tự việc “Ai trồng khoai đất này”.
- Vì sao vàng loạn giá còn xăng dầu lại trơ ì đứng giá cao? (Stockbiz). Các doanh nghiệp đều chỉ nhằm thu lợi nhuận về mình. Nhà nước  chưa có chiến lược hay một kế hoạch cụ thể dài hạn nào.
- Quy chuẩn trạm xăng dầu “trên trời”? (TT&VH) “Một nhà quản lý không ngần ngại nhận xét rằng: “Bộ Xây dựng như ngồi “trên mây”, vẽ ra quy định như những trạm xăng ở… Liên Xô, cách xa nhà dân 100 mét, nội thành mình làm sao làm như vậy được?! Thực tế, đa số trạm xăng có trước giải phóng, do đô thị hóa nên xuất hiện trung tâm thương mại, trường học nằm kế bên rồi nói trạm xăng vi phạm và bắt người ta dẹp hết. Vậy nó không sát thực tế của thành phố. Nếu mà đóng cửa hết 113 cây xăng này thì người ta sẽ trữ xăng ở trong nhà, còn nguy hiểm hơn”.
20h20′:
- Tường trình từ vùng đất giàu khoáng sản:  – Bài 1: Được ít, mất nhiều;  – Bài 2: Ngàn thước lên cao, ngàn thước lún;  – Bài cuối: Không có chọn lựa nào khác! “…khoáng sản do mình quản lý, địa bàn, đất đai, pháp lý ở đất Hà Giang là của Việt Nam, nhưng chỉ vì không có tiền để đầu tư nhà máy, nhưng lại phải tuân thủ chuyện làm ăn theo luật quốc tế, do đã lỡ ký kết những khoản rất ư sơ hở mà không nhìn thấy ngay từ đầu, nên phải chịu thua trên sân nhà”.
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hội Kiều học Việt Nam ra đời: Quy tụ người Việt Nam yêu Truyện Kiều (CATP).
- Ðọc lại Truyện Kiều để yêu thêm tiếng Việt   —  (NV).
- Nhà văn trào lộng Pháp Jean-Louis Fournier: Người đàn ông có hai ngày tận thế (NLĐ).
- “Sân khấu học đường”: Gian nan trồng quả ngọt! (TQ).
- Quốc Phương: Dòng văn học nông thôn ‘vẫn có giá trị’   —  (BBC).
- Biệt tài xếp đá ở Trường Lũy (VNN).
- Toàn cảnh văn hóa trong nước: Mong chờ (TT&VH).
- Nạn chảy máu cổ vật Trung Hoa (SGTT).
- Chuyện đau lòng một kiện tướng bị tâm thần (VNN).
13h30′:
- Sản xuất cả máy bay để đốt mùa Vu lan (VNN).  – ‘Đốt’ cả ôsin phục vụ bố mẹ dưới cõi âm. Trên VTV2 8g tối qua, quan chức quản lý văn hóa bảo sẽ không đóng “ấn đền Trần” trên vải mà CẢI TIẾN đóng trên giấy, để khi “Hóa” không gây ô nhiễm…
20h20′:
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
<=- Lộ trình hợp lý cho tuyển sinh đại học (TT).
- Khắc phục lớp bán trú tiểu học ba trong một (PLTP).
- Có nên sợ gây mê toàn phần ?  —  (RFI).
- Nước Đức và công cuộc cải cách giáo dục ở Việt Nam (Phía trước).
- Phải chăng, trường ngoài công lập đang nhắm sai đối tượng? (GDVN).
- 29 hay 33 chữ cái? (TT&VH).
- Cha mẹ học sinh đóng góp đầu năm học: Phải là tự nguyện (TP).
13h30′:
- “Tiếp tục đổi mới cơ chế cho lĩnh vực khoa học – công nghệ” (Đất Việt). Đáng ra phải giật câu này (của tân bộ trưởng) làm tai-tồ: “Chắc chắn cần phải có sự đổi mới đột phá về chế độ chính sách đối với các nhà khoa học .”
- Giời ạ, tại sao lại không học sử? (TT&VH) “Đến câu nói của một vị quan chức rằng kết quả môn sử như thế trong một kỳ thi có tính phân loại cao là bình thường, thì nhiều người bình luận lắm. Đến lúc một vị khác, cũng hữu trách trong sự việc, nhưng là theo kiểu khác, lên tiếng đề nghị hay là trả lương 3.000 đô để các em thích học sử hơn, thì dân tình băn khoăn lắm”.
20h20′:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Ông Nguyễn Văn Tâm có dấu hiệu che giấu tội phạm (NLĐ).  – Vụ đốt nhà báo: Nguyễn Văn Tâm bị khai trừ Đảng (Bee).
- Vụ đắm thuyền trên sông Đà: Tìm thấy xác nạn nhân thứ ba (NLĐ).
- “Bẫy điện chết người” rồi giấu xác phi tang (PLTP).
- Một thanh niên chết trong nhà tạm giữ (NLĐ).
- Liên quan đến bà Đặng Thị Hoàng Yến: Chia tài sản ra sao? (NLĐ). “Ông Jimmy Trần sở hữu khoảng 50.000 USD, còn lại thuộc về bà Đặng Thị Hoàng Yến
- Vụ án Nông trường sông Hậu: Bà Trần Ngọc Sương có nhiều sai phạm (NLĐ).
- Đổi ti vi lấy… kiếp ăn mày! (NLĐ).
- Bắt cóc trẻ em trắng trợn tại Đồng Hới (TT).
- ‘Nói chuyện’ với vong linh thai nhi vô tội (ĐV).
- Ngăn chặn nạn canh tác… cần sa (TN).
- Tiến sĩ Đào Trọng Tứ: Thận trọng với thủy điện (NLĐ).  – Cần “nhạc trưởng” quản lý hàng chục thủy điện sông Đồng Nai (Bee).
13h30′:
“Chúng tôi đang kiếm bát cháo, ông đừng hất đi” (Bee.net). Than từ các lò “than thổ phỉ” được tiêu thụ ở đâu, để “Than tặc” ngang nhiên thách thức cả chính quyền?
- Gần 200 nhà siêu mỏng, siêu méo sẽ bị thu hồi (VnMedia). Hà Nội từng quyết tâm ” - Nhà siêu mỏng, siêu méo: “Xử” triệt để trước ngày 5/4“, nay lại ” phấn đấu đến cuối năm 2011 sẽ “trảm” hết số nhà siêu mỏng siêu méo trên địa bàn thành phố. “
20h20′:
QUỐC TẾ
- Syria trấn áp mạnh tay người biểu tình  —  (BBC).  – Số người chết gia tăng trong các cuộc biểu tình ở Syria  —  (VOA).  – Sức ép của Tây Phương ngày càng gia tăng trên chính quyền Syria  —  (RFI).  – Tổng thư ký LHQ quan ngại về số thường dân thiệt mạng ở Libya  — (VOA). =>
- Thủ tướng Anh công bố biện pháp chống bạo loạn   —  (VOA).  – Anh thiệt hại 323 triệu USD do bạo loạn (NLĐ).
- Theo Phnom Penh, « Ác mộng » xung đột Thái Lan – Cam Bốt đã chấm dứt  —  (RFI).
- Mười hai nghị sĩ Mỹ tố cáo quân đội Miến Điện dùng “hãm hiếp” để trấn áp dân  —  (RFI).
- Chính quyền Miến Điện mời phe Dân chủ   —  (BBC).
- Mỹ thử nghiệm máy bay siêu thanh không người lái (TT).
- Nạn đói ở Somalia: đứa trẻ nào được sống? (SGTT/AP).
13h30′:
20h20′:
* VTV1: + Chào buổi sáng – 12/08/2011; + Tài chính kinh doanh sáng – 12/08/2011; + Tài chính kinh doanh trưa – 12/08/2011; + Cuộc sống thường ngày – 12/08/2011; + Thời sự 19h – 12/08/2011.
* RFA: + Sáng 12-08-2011
Tối 12-08-2011
* RFI: 12-08-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét