Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

lượm lặt tin

- Việt Nam không bao giờ nhượng bộ về chủ quyền (TT). - Việt Nam ‘không quốc tế hóa các vấn đề với Trung Quốc’ – (Nguoiviet). “Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam, và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc!” Nếu phía Trung Quốc cam kết với ông Vịnh như vậy, sao ông không nhân dịp này đòi lại Hoàng Sa? Hay ông Vịnh đã công nhận Hoàng Sa là của TQ mất rồi? Hay ông chỉ nói lại những điều TQ nói với ông như một con vẹt?
Ông Vịnh nghĩ sao khi Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của VN, cắt cáp tàu thăm dò VN, nói rằng vùng biển đó là của TQ, rồi bây giờ lại cam kết không lấy biển của VN? Hay vùng biển đó ông Vịnh cho là của Trung Quốc?
- Pháp ‘thất vọng’ về vụ Phạm Minh Hoàng – (BBC). “Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp hôm thứ Ba 30/8 nói ‘Pháp rất tiếc là ông Hoàng đã không được hưởng ân xá’ trong dịp Quốc khánh năm nay.
- Vụ Lê Công Định – Vì đâu nhận tội? – (BBC). “Gia đình của một số phạm nhân trong vụ án chính trị Lê Công Định – Nguyễn Tiến Trung vừa hé lộ cho BBC hay lý do thực sự đằng sau việc người thân của họ nhận tội khi bị bắt hơn một năm về trước.”
- BÙI CÔNG TỰ: VỚI NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRÍ THỨC Ở XA – (Trần Nhương/ Nguyễn Xuân Diện). “Thật là một tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam, tiếng nói của nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước là tiếng lòng của cả dân tộc Việt Nam hôm nay. Kính mong các bác lãnh đạo nhà nước lắng nghe họ nói”. – Suy nghĩ về Thư ngỏ của các trí thức Việt kiều gửi lãnh đạo Việt Nam – (Danlambao).


- Độc giả méc là báo Lao động đăng tin “thời tiết” nhưng minh họa bằng hình … biểu tình: Thời tiết nắng đẹp vào ngày nghỉ lễ 2.9. Thương quá!







- Dự án cầu Phú Mỹ: Thu chưa đủ bù chi (HNM). “Cầu Phú Mỹ, cây cầu biểu tượng của TP Hồ Chí Minh đang đứng trước nguy cơ… vỡ nợ do lượng xe qua cầu quá ít, thu không đủ chi!” Có phải vì thế nên Hơn 100 doanh nghiệp vận tải khách phía Nam công bố tăng giá vé và sẽ- Chuyển đổi hình thức đầu tư dự án xây dựng cầu Sài Gòn 2 từ BOT sang BT (GTVT)?





- Hãy bắt tay vào làm từ những chi tiết nhỏ (SGTT). “một cô gái Hàn Quốc làm du lịch tại Việt Nam (cho du khách Hàn Quốc), sống ở Việt Nam nhiều năm, biết tiếng Việt, nói rằng: “Việt Nam ngày càng xấu đi dưới con mắt của khách quốc tế”.”

- “Xé rào” xét tuyển NV2 (TN).Làm sao cải thiện tuyển sinh trường nghề? (24h).
- 4 lợi ích của âm nhạc đối với trẻ có thể bạn chưa biết
- “Gặp Phật giết Phật” hay về một cách đọc Kẻ phản Kitô của Nietzsche (SGTT).
- Con ra Bắc học ĐH, mẹ vào Nam làm ‘osin’ (VNN).
- Tre đông ngóng măng tây (VNN).
- Quay cuồng với xét tuyển nguyện vọng 2 (VNN).
- Xóa mù chữ vùng biên giới, hải đảo (TP).
- Cô học trò nghèo đỗ 2 trường ĐH lo không có tiền nhập học (Dân trí).
- Lãng phí! (Dân trí).
- Giảng viên Việt được Microsoft vinh danh (ĐV).


- Đường truyền Internet từ VN đi quốc tế lại chậm (TTXVN). “Lần thứ 2 trong năm, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt khiến liên lạc từ Việt Nam ra nước ngoài qua mạng Internet chậm chạp.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét