Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Lượm lặt tin


KHẢO SÁT VĂN BẢN THÔNG BÁO NGÀY 18/8/2011 (Quê Choa). “Hơn bốn mươi người bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ngày chủ nhật 21/8/2011 là hệ quả tất yếu của một văn bản được soạn thảo bất chấp logic ngôn ngữ và phép tắc hành chính chỉ cốt tạo ra một cơ sở pháp lý để bắt người biểu tình, dù cho cơ sở pháp lý đó là vi hiến và sai thủ tục”.
Nộp tiền chồng mới trở về — (Culangcat). “Anh Thạnh mô tả, ngư cụ của anh bị lấy sạch, chỉ còn giàn đèn trên tàu không còn sử dụng được nên không bị lấy. Lúc về, xin lại dây neo, mỏ neo, xin mãi chỉ cho mỏ neo, dây neo trị giá 10 triệu không được trả. Theo anh Thạnh, cho mỏ neo mà không có dây neo là quá đáng, lỡ ra biển tàu chết máy là trôi dạt, nguy hiểm”.
Kính cáo: Hiện nay trang Tuần VN vẫn tiếp tục bị tin tặc đánh phá bằng thủ thuật DDOS. Bộ phận kỹ thuật đã phối hợp với yahoo news để đưa tin bài của tuanvietnam lên trang tin tức của yahoo. Vậy mời bà con vô địa chỉ tạm của Tuần VN bên Yahoo News! Chỉ có điều rất lạ là chuyện đánh phá một trang báo mạng của một Bộ quan trọng như vậy, suốt cả năm nay diễn ra nhiều lần, vậy mà không thấy các cơ quan pháp luật của VN điều tra kết quả ra sao.
- Khi nhà báo làm thơ (Quê choa). “Khi những bất công, ngang trái trong cuộc sống không được lên mặt báo, các nhà báo thường tìm về blog của mình, cố tìm mọi cách để tiếng nói của mình đến được với Dân với Đảng. Rất nhiều chính luận sắc sảo đã ra đời từ các blog cá nhân.”
- Hic Đúng là “nhất tự vi sư …” Việt Nam đào tạo CNTT cho Quốc hội Campuchia(VOV).

Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành trở lại (VNE). Vậy là thở phào nhẹ nhõm, phải 2 năm nữa mới bảo dưỡng lần 2. Hy vọng không có lần 1 rưỡi.



Thêm hoài nghi đứt gãy miền Trung (TP).  “Đới đứt gãy 109-110 độ đông nằm không xa địa điểm dự kiến xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam ở tỉnh Ninh Thuận. ” – Về miền… hạt nhân (SGTT).
Thanh Hoá: Di chuyển bãi rác ở khu vực Đàn tế Nam Giao (TP).  Chuyện nói đã gần 10 năm, nay vẫn trên giấy. Phải thôi, vì chống dột cho chùa Một  Cột cũng Cần thận trọng, theo lộ trình (HNM). Chả biết 2 con sư tử Tàu ở đấy ra sao rồi?

LHQ kêu gọi kiềm chế ở Libya – (BBC). – Hết rồi Gaddafi – (BBC). “Chế độ Gaddafi đã chấm dứt. Không có lối quay lại cho chế độ Gaddafi và điều rõ ràng là các nhân vật chủ chốt của chế độ đó đang chạy trốn.” – Phe nổi dậy bao vây “căn hộ Gaddafi đang ẩn náu”  (LĐ).  - Liên hợp quốc giải tỏa khoản 1,5 tỷ USD cho Libya(TTXVN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét