Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Tin thứ Ba, 26-07-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNG:
- Chủ tịch nước: Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm (VNN). “Ngay sau khi nhậm chức Chủ tịch nước, ông Trương Tấn Sang đã có cuộc trao đổi cởi mở với báo chí về chủ quyền biển đảo, giải quyết tranh chấp Biển Đông và chuyện phòng chống tham nhũng”, thế nhưng có thông tin cho biết rằng lãnh đạo của TTXVN quyết định dứt khoát là không đưa nội dung này, với lý do … “mạnh quá” (mà chỉ đưa tin “được bầu”). Truyền thống “bịt miệng”, “bóp (méo) miệng” cả lãnh đạo cao nhất của nhà nước ở cái nơi gọi là TTX đó là quá rõ từ lâu.  Điều trớ trêu là có khi một phóng viên quèn thôi cũng dư sức làm được điều ghê gớm đó, để rồi nhân dân cả nước sẽ phải hiểu sai, không biết rõ về người lãnh đạo của mình. Trước đây CT Nguyễn Minh Triết cũng đã từng bị vậy. Hy vọng trong ngày hôm nay, họ sẽ chứng tỏ thông tin mà BS đưa ở đây là không đúng.
Còn câu hỏi liệu Quốc hội có ra Nghị quyết về Biển Đông không ư? Hu hu! Chắc phải hỏi tân TBT, coi ổng có chịu cho nó trong hành trang trước khi lên đường qua … Trung Nam Hải hay không. Dù sao, BS tin rằng ông CT nước nhiệm kỳ nầy sẽ có thái độ mạnh mẽ về vấn đề chủ quyền quốc gia không thua gì ông CT trước, còn về hành động, hy vọng sẽ hơn.
Hãy xem trên Tuổi trẻ với cái tựa: Tân chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm. Và đây nữa: Kỳ vọng của đại biểu Quốc hội. ĐB Dương Trung Quốc: “… quyền biểu tình đã được hiến định nhưng đến nay vẫn chưa có Luật biểu tình. Vì thế, người ta không biết nên ứng xử với biểu tình như thế nào, quyền và nghĩa vụ của người biểu tình ra sao. Theo tôi, nhiệm kỳ này nên ban hành Luật biểu tình. Nếu không thì không nên quy định quyền biểu tình trong hiến pháp.” Nhưng theo BS, có thể có một số người nay mới mừng húm, biểu là việc quyết định ém Dự luật Biểu tình vô ngăn kéo (vô thời hạn) là … sáng suốt. Hề hề!  = >

- Và dù sao thì dân ta cũng có thể được xem báo ngoại đưa tin tại đây: Việt Nam công bố chủ tịch mới khi đất nước tranh luận ầm ĩ về kinh tế và Trung Quốc: Vietnam announces new president as country wrangles with economy, China (Washington Post). “Sang vowed to ‘firmly defend the country’s independence, sovereignty, unity and territorial integrity’ while also trying to settle territorial border disputes through peaceful means.” Tạm dịch: ông Sang nguyện sẽ ‘bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước’ , trong khi đang cố gắng giải quyết tranh chấp biên giới lãnh thổ thông qua các biện pháp hòa bình.
- Thông báo: “Về lễ tưởng niệm đồng bào chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, phía Tây nam và ở Hoàng Sa, Trường Sa. Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ VN, một số nhân sĩ, trí thức phối hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình tổ chức buổi tưởng niệm nói trên vào lúc 09h00’ ngày thứ Tư 27.07.2011 tại 43 Nguyễn Thông quận 3 tp HCM. Trân trọng kính mời các vị, anh, chị, bà con  đến dự. Thay mặt BAN TỔ CHỨCNguyễn Đình Đầu”
- Hải chiến 1988: bất tử trên đảo Gạc Ma (TVN).
 - Bogger Gốc sậy: XUỐNG ĐƯỜNG’ NGÀY 24/7/2011  — (Da vàng /Hãy dành thời gian). Không biết tới kiếp nào báo “lề phải” mới có được bài tường thuật sinh động, hấp dẫn, dân dã như vầy?  – CƠM VÀ NỘM (Mai Xuân Dũng) “…những người quen “cơm” cứ ước rằng giá như có được một điều ước thì ta sẽ ước rằng: Giá như, giá như VTV1 Zám phát hình 0,50 giây thôi cảnh dân Hà nội, Sài gòn biểu tình chống Tàu mấy chủ nhật vừa qua.
- Đào Tiến Thi: Sống trong đồng chí – Về cuộc biểu tình bị bắt ngày 17 tháng 7 năm 2011 (Nguyễn Xuân Diện).  – Nguyễn Thị Từ Huy: Mặt và chân  —  (Boxitvn).
- Phỏng vấn GS Lâm Quang Thiệp: “Đi biểu tình là giáo dục lòng yêu nước”  —  (BBC).
- Nỗi sợ không có tên trong từ điển  —  (Tuanddk).  Ngay cả 4 lần bị Trung Quốc bắt, Lưu cũng đã bao giờ biết sợ. Hoá ra Lưu sợ nợ. Sợ đóng tàu rồi lại bị thu giữ, rồi lại trắng tay”.
- Phản hồi về bài viết của Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên – Đau xót nhục nhã biết bao: Khải Nguyên: Không chỉ là tự đánh mất mình!  —  (Boxitvn).  – “Kẻ phi thường” 
- GS-TS Nguyễn Quang Ngọc Sự nghiệp lẫy lừng trên biển của vua Gia Long (TT&VH).
- Sau khi Philippines đòi đưa vấn đề tranh chấp ở Trường Sa ra ra toà án quốc tế về Luật biển ở LHQ, thì Trung Quốc muốn đàm phán với Philippines về quần đảo Trường Sa: China wants talks with Philippines over Spratlys (ABS CBN). Đại sứ TQ ở Philippines, ông Lưu Liến Siêu cho biết như vậy. – Tổng thống Philippines tuyên bố sẵn sàng dùng sức mạnh quân sự bảo vệ lãnh hải  —  (RFI).  – Chơi ngông, Philippines sắm 3 tàu sân bay trực thăng (Vietnam Defence).
- The Spratlys (Inquirer Opinion). – Thỏa thuận Asean-Trung Quốc tại Diễn đàn ARF chỉ mang tính mở đường  —  (RFI). – Quan sát thế giới – ASEAN, Trung Quốc đối đầu: Watching The World: ASEAN, China face off (Oil & Gas Journal). – ASEAN lạc quan về an ninh khu vực, dù vẫn còn thách thức: ASEAN Optimistic About Regional Security, Challenges Remain (Voice of America). – Editorial: The South China Sea theater (Jakarta Post).
- Báo Trung Quốc: tất cả đều có lợi nếu có hòa bình ở biển Đông: Peaceful South China Sea benefits all (China Daily). – Một con đường tơ lụa mới tới Trung Quốc là đường biển: A new silk route to China (Tehelka).
- US-China: Sunny side up (The Interpreter). Máy bay chiến đấu Trung Quốc “đẩy lui” máy bay do thám Mỹ: Chinese fighters ‘repel’ US aircraft (Financial Times). “Two Chinese fighter jets crossed an unofficial dividing line in the Taiwan Strait late last month in pursuit of a US spy aircraft, according to defence sources in Taipei and Beijing.” Tạm dịch: cuối tháng trước, hai máy bay chiến đấu Trung Quốc vượt qua lằn ranh giới chia cắt không chính thức ở đảo quốc Đài Loan để đuổi một máy bay do thám của Mỹ, theo tin từ cơ quan quốc phòng Đài Bắc và Bắc Kinh. Bài báo này chỉ người có account mới mở được.
- Tai nạn phủ bóng tham vọng tàu cao tốc Trung Quốc (VNN/chron). – Tai nạn đường sắt cao tốc ở Trung Quốc, không chỉ là tai nạn mà là tham nhũng, vô trách nhiệm và quan lieu: Not just an accident (Reuters). “Some political commentators have said the “accident” was not really an accident but an incident, which we may in the end have corruption, irresponsibility and bureaucracy to blame for.”
- ĐCS Trung Quốc đòi hỏi các quan chức phải trung thành và trong sạch: China’s Communist Party requires officials to be loyal, clean (Xinhua Net). Yếu tố “trung thành” luôn đặt lên hàng đầu, nhưng vấn đề là “trung thành” với ai? Với đảng hay với dân tộc?
- Trung Quốc thất bại trong cuộc chiến chống lại internet: Losing The War Against The Internet (Strategy Page). “Chinese government attempts to control Internet use continues to fail because of the ingenuity of Chinese Internet users. The most recent example is how people are getting around the government ban on Twitter in China. But blog, RSS and other Internet tools are used to do the same thing Twitter does. Not as well, but good enough, and the news the government wants to control spreads uncontrollably.” Tạm dịch: “Các nỗ lực của chính phủ Trung Quốc để kiểm soát việc sử dụng Internet tiếp tục thất bại vì sự khôn khéo của người sử dụng Internet ở Trung Quốc. Ví dụ gần đây nhất là người dân vượt qua được lệnh cấm của chính phủ như thế nào để dùng Twitter ở Trung Quốc. Blog, RSS và các công cụ Internet khác được dùng tương tự như Twitter, không hoàn toàn giống, nhưng cũng đủ tốt, và tin tức chính phủ muốn kiểm soát đã được lan truyền, không thể kiểm soát được”.
- Bắc Kinh đối mặt với thử thách công lý khi những ngày đào tẩu của ông Lai kết thúc: Beijing faces justice test as Lai’s fugitive days end (Asia Times). Ông Lai Changxing đã trốn sang Canada năm 1999 do bị an ninh TQ cáo buộc điều hành đường dây buôn lậu trị giá lên đến USD 10 tỷ trong 1 vụ án lớn ở TQ. 12 năm qua Canada đã không cho dẫn độ ông này về TQ vì sợ TQ sẽ tử hình ông Lai qua 1 bản án thiếu công bằng. Bây giờ ông Lai trở về, mọi người đang xem TQ sẽ hành xử ra sao.
- ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẶNG HOA CHÚC MỪNG ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG… (Phạm Viết Đào) “…nhìn bức ảnh thấy 2 ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang trao hoa chúc mừng nhau, nhưng mỗi ông lại nhìn ra một hướng, không dám nhìn vào mắt nhau và không ông nào cười…”.
- Mạnh Quân: Quốc hội khoá mới và các nhóm lợi ích (TVN). – Thách thức trong nhiệm kỳ mới: “Ghế nóng” Bộ Giao thông vận tải (TN).
- Việt Nam thông qua lãnh đạo mới: Vietnam Approves New Leadership (Wall Street Journal). – Lo ngại về rất nhiều cuộc đàn áp khi Thủ tướng Việt Nam bước vào nhiệm kỳ mới: Fears of crackdown abound as Vietnam prime minister set for new ter:m (China Post). “They are going to nip everything in the bud. I don’t think they will allow a single spark,” he said.  Phil Robertson, deputy Asia director at U.S.-based Human Rights Watch, said the security ministry had been “empowered.”  “It reflects, I think, the level of challenges that the Party thinks it’s facing,” he added. Tạm dịch: Phil Robertson, Phó Giám Đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền có trụ sở tại Mỹ cho biết, an ninh đã được ‘trao quyền’. Ông nói: ‘Họ sẽ dập tắt tất cả mọi thứ trong trứng nước. Tôi nghĩ họ sẽ không cho phép một tia lửa nào bùng phát. Tôi nghĩ, nó phản ánh mức độ thách thức mà Đảng nghĩ rằng họ đang phải đối mặt.”
- Cho nên LM. Nguyễn Văn Lý bị bắt trở lại  —  (BBC).  – LM Nguyễn Văn Lý bị đưa trở lại nhà tù  —  (RFA). Phỏng vấn bà Nguyễn Thị Hiểu, chị ruột của cha Lý: Chính quyền Việt Nam đã đưa Linh mục Nguyễn Văn Lý trở lại nhà tù  —  (RFI). – Việt Nam cấm xuất cảnh LM Giuse Đinh Hữu Thoại  —  (RFA).
- Phấn đấu ký số 59: TIA HY VỌNG “CỎN CON” CUỐI CÙNG CỦA TỚ ĐÃ TẮT NGÓM! (Nhát sĩ Tô Hải) “Riêng ông Sang, khi được Quốc Hội chấp hành nghị quyết Đảng, bầu làm chủ tịch nước, trong bài diễn văn nhậm chức có nói đên hai chữ giữ “biển đảo”, hứa hẹn sẽ sớm “đẩy mạnh thương lượng hòa bình” dựa trên hiệp ước này, hiệp ước kia, nhưng những gì đang xảy ra vài tháng nay, những lời tuyên bố xấc xược và đe dọa, những đòi hỏi ngang ngược về biển Nam Trung Hoa của bọn bành trướng, những hành động cụ thể gây hấn để chứng tỏ cái lưỡi bò của chúng là “không thể tranh cãi”, những cuộc biểu tình của nhân dân phản đối sự xâm lược xảy ra liên tiếp,..những kiến nghị không thể bác bỏ của các nhân sỹ, trí thức và lớp trẻ yêu nước thi…ông không hề có một lần nhắc tới, không có một tí chút thái độ tỏ ra đứng về phía Nhân Dân”.
- ĐỒNG THUẬN HAY HÒA THUẬN (BS Huy) “Tại sao có lúc, có nơi mọi nghị quyết đều được thông qua, mọi chủ trương đều được quán triệt với sự đồng thuận cao,tỉ lệ phần trăm nhất trí cao nghi ngút, mà khi thi hành lại dở ẹc ? Lại ào ạt cãi, tới tấp vả, cứ như rằng mấy người đó không giơ tay thông qua chủ trương đó không bằng”.
- Nguyễn Sĩ Dũng: Đại diện cho lợi ích Quốc gia (TS).
- Tiếng Việt-nghe để biết ta không phải là Trung Quốc  —  (Cu làng cát).
- Dương Danh Dy: Lật tẩy một trò cố tình gian dối  —  (RFA).
- TS. Phạm Chí Dũng: Kịch bản nào về những biến động trong lòng Trung Quốc?  —  (Boxitvn).
- Nguyễn Hưng Quốc: Tinh thần tập thể  —  (VOA’blog) Chúng ta hay nói một trong những đặc điểm lớn nhất của dân tộc và văn hóa Việt Nam là tinh thần cộng đồng hoặc tinh thần tập thể. Nhưng khuyết điểm lớn nhất của người Việt Nam cũng chính là ở lãnh vực cộng đồng và tập thể ấy”.
KINH TẾ
- Quỹ Tiền tệ Quốc tế thích và không thích điều gì về kinh tế Trung Quốc: What does the IMF likes and dislikes about China’s economy? (Market Leader).
- Phỏng vấn chuyên gia tài chính ngân hàng Huỳnh Bửu Sơn: Chống lạm phát ở Việt Nam: vẫn trong cái vòng lẩn quẩn  —  (RFI).
- ‘Khó khăn vẫn đeo bám doanh nghiệp trong 6 tháng cuối’ (VNE).
- Nỗi buồn “Gia cát dự” (Bút lông) “…thực tế chẳng như “Gia cát dự” đưa ra. Theo công bố của Tổng cục Thống kê hôm 23/7, CPI tháng 7 đã vọt tăng 1,17% so với tháng trước, cao hơn hẳn mức tăng của tháng 6 – điều đột biến chưa từng xảy ra ở các tháng 7 hàng năm. Như vậy, CPI bảy tháng đã tăng 14,61% so với cuối năm ngoái và tăng 22,16% so với cùng kỳ 2010″.
- Công nghiệp ô tô: Tăng tốc trên giấy ?! (NLĐ).
- Thuê đất trồng khoai – Chuyện đáng ngờ ? (SK&ĐS). =>
- Đua nhau làm khu công nghiệp- hệ luỵ và cảnh báo: Bài 1: Khu công nghiệp bỏ hoang – nông dân “khát ruộng” (VOV).
- Điểm tín nhiệm Hy Lạp bị hạ xuống mức gần vỡ nợ   —  (RFI).
- ‘Nghi án’ thị trường vàng bị thao túng giá (ĐV).
- Ngoại trưởng Mỹ trấn an các nhà đầu tư Á Châu  —  (VOA).  – Thị trường chứng khoán thế giới chờ đợi thỏa thuận về nợ ở Mỹ.
- Bộ Tài chính: Tăng cường thực hiện giải pháp kiềm chế lạm phát (DVT).
- Buôn bán tiểu ngạch: Con dao 2 lưỡi (TN).  – 10 “ngón đòn hiểm ác” của thương lái TQ: Hành động nhỏ, “dụng ý” lớn? (GDVN).
- Bó tay trước lạm phát nhập khẩu? (VEF).
- Lãi suất đã hết cửa để giảm (VEF).
- Thương nhân TQ “đổ bộ” xuống ruộng khoai (VNN).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- PGS- TS Phạm Vĩnh Cư: Văn chương và hội họa Việt Nam (PN Today).
- Đừng bỏ quên họ: Những ca sĩ thiếu huy chương (NLĐ).
<= Phố thị giữa làng (PLTP).
- Kiện đòi bồi thường bức tranh (PLTP).
- Phát hiện 2 di vật cổ tại mộ TS Nguyễn Kiều (TN).
- Khóa học ngắn, giấc mơ dài của điện ảnh Việt (VNN).
- Phú Quang bị “gạt” khỏi Giải thưởng Nhà nước (VnMedia).
- Nhiều “người của công chúng” rớt… danh hiệu (TT&VH).
- Nam Nguyễn, niềm tự hào của cộng đồng Việt hải ngoại  —  (VOA).
- Hang Hỏa Tiễn được công nhận di tích cấp quốc gia (PLTP).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Thứ bậc của Trí tuệ Việt Nam trong bảng xếp hạng toàn cầu (TS).
- Cố tình tuyển vượt chỉ tiêu (NLĐ)Chuyện tuyển vượt chỉ tiêu thường không phải chỉ vài ba chục sinh viên mà nhiều trường tuyển vượt lên đến con số ngàn”.
- Trường khổ vì sức ép… “ngoại giao” (PNTP).
- Đình chỉ một giảng viên bị tố “nhận tiền bồi dưỡng” (TT).
- Những vụ tự tử đau lòng vì trượt đại học (VNN).
- Nỗi đau xé lòng của cô sinh viên tuổi hai mươi (DT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Trở về từ biển cả – Kỳ 1: Cuộc kiếm tìm trên biển Long Châu (TT) “Nhiều hài cốt liệt sĩ sau thời gian dài nằm dưới lòng biển lạnh đã được đưa trở về với đất mẹ trong vòng tay gia đình và đồng đội…”.
- Giám định AND xác định mộ liệt sĩ (Bee).  – Thực và hư quanh cái tên Phan Thị Bích Hằng (VNN).  – Chuyện người tìm hài cốt liệt sỹ bằng ‘gậy thần’.  – Viếng nghĩa trang Trường Sơn từ bàn phím (TT).
- Phỏng vấn TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu – giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM: Chưa quyết liệt trước bệnh tay chân miệng (TT).
- Nghĩa trang nằm sát sông Đồng Nai: Báo cáo tác động môi trường có vấn đề (PLTP).
- 30 năm tìm đồng đội (NLĐ). ==>
- Ngoại cảm hay dị đoan? (NB&CL).
- Vườn cò Ngọc Nhị (Ba Vì – Hà Nội): Bảo vệ cò cho… dân nhậu(?!) (SK&ĐS).
QUỐC TẾ
- LHQ triệu tập họp quốc tế khẩn cấp tại Ý để đối phó với nạn đói ở châu Phi  —  (RFI).
- Thảm sát Na Uy: Nghi phạm muốn phô trương quan điểm cực đoan tại tòa  —  (RFI).  – Thủ phạm thảm sát nói không hành động một mình (TTXVN).
- Syria thông qua dự luật cho phép đa đảng  —  (RFI).
- Ngoại trưởng Anh: Đại tá Gaddafi có thể ở lại Libya (GDVN/AFP).
- Nga-Trung: đồng minh hay kẻ thù tiềm năng? (ĐV/Topwar).
<= Hoa Kỳ thận trọng về cuộc hội đàm với Bắc Triều Tiên  —  (VOA).
- Căng thẳng giảm bớt giữa lãnh đạo đối lập Miến Điện với chính quyền mới  —  (RFI).
- Australia, Malaysia ký thỏa thuận trao đổi người tị nạn gây tranh cãi  —  (VOA).
- Người đứng đầu cơ quan an ninh mạng Mỹ từ chức (TTXVN).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 25/07/2011; + Tài chính kinh doanh sáng – 25/07/2011.
* RFA: + Sáng 25-07-2011; + Tối 25-07-2011.
* RFI: 25-07-2011.

54 phản hồi tới “Tin thứ Ba, 26-07-2011”


  1. Cướp ngày là quan ! đã nói

    “Hạn chế tín dụng với bất động sản và chứng khoán là không công bằng”, đây là câu nói đầu tiên của ông Đặng Thành Tâm, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) trên một cương vị khác-đại biểu Quốc hội khoá XIII mà ông vừa trúng cử. Đây là phát biểu đầu tiên của ông, ngay trong ngay đầu khai mạc kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khoá mới nên nó cũng đã gây chú ý nhất định.
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-07-25-quoc-hoi-khoa-moi-va-cac-nhom-loi-ich
    Nhìn vào đây để biết các ông lớn của ta có vì dân hay không hay cố ngoi lên để vơ vét cho dễ hơn, cho công khai hơn và vơ được nhiều hơn …
    Có bao nhiêu ông Nghị thực sự vì dân trong số mấy trăm ông mới được bầu ?
  2. Khách đã nói

    THƯ KÊU CỨU LẦN THỨ 2 Của gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ
    http://chhv.wordpress.com/2011/07/26/th%C6%B0-keu-c%E1%BB%A9u-l%E1%BA%A7n-th%E1%BB%A9-2-c%E1%BB%A7a-gia-dinh-ti%E1%BA%BFn-si-lu%E1%BA%ADt-cu-huy-ha-vu/


  3.   Ông Vũ Viết Ngoạn giữ chức Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia
    http://cafef.vn/20110725021544991CA34/ong-vu-viet-ngoan-giu-chuc-chu-tich-uy-ban-giam-sat-tai-chinh-quoc-gia.chn
    Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1218/QĐ-TTg về việc điều động, bổ nhiệm ông Vũ Viết Ngoạn giữ chức Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia. Quyết định có hiệu lực thi hành từ 22/7.
    Tiểu sử ông Vũ Viết Ngoạn
    Ông Vũ Viết Ngoạn – sinh năm 1958.
    Học vị: Tiến sĩ tài chính Đại học La Salle (Hoa Kỳ)

    Bắng TS của ông này có “vấn đề”. Đây là chương trình Doctoral Program của trường ĐH lasalle
    http://www.lasalle.edu/admiss/grad/doctoral.php
    chỉ có Doctoral Program về Clinical Psychology và Nursing Practice chứ không có finance. Bên finance thì chỉ có MBA Program:
    http://www.lasalle.edu/grad/index.php?section=mba&page=index
    However, MBA is not a Doctoral Degree. As a graduate student, you can complete a MBA (Master of Business Administration) in about a year.
    Chức này to và quan trọng đó chứ đâu phải chủ tịch làng xă!

  4. Nhà thơ Văn Công Hùng khoe CON GÁI MÌNH ĐI LÀM
    …….
    Tổ Quốc là mẹ, chúng ta là con, mỗi người đều phải có trách nhiệm trước mẹ của mình. Mà không chỉ trách nhiệm, nó còn là tình cảm thiêng liêng mà bất cứ một người con nào cũng phải có, kể cả cái gã đã nhẫn tâm đạp vào mặt nhân dân mình khi đang bị khiêng như lợn kia, thế thì khác quái nào chuyện tàu hải quân Trung quốc đầy đủ súng ống lia đạn vào bộ đội công binh ta không vũ khí ở Gạc Ma dạo nào nhở.
    ………..</i
    http://vanconghung.blogspot.com/
    • yeunuoc đã nói

        thưa anh Hùng,thưa tất cả các bạn gần xa…
      anh H và cac bạn có xem đoạn video mà Tầu quay ngày 14-3-88 không? trước giờ “hành động”, chúng nó đứng xếp hàng trên boong, đọc lời thề gì đó…mặt thằng nào thắng ấy đanh lại, mồm lầm bầm, tay giơ lên và bàn tay thì nắm lại…trong khi đó, các chiến sỹ công binh hài quân VN vần dàn hàng ngang, đứng ngập trong nước biển, a.Phương trung đội trường vẫn nắm chắc và dơ cao lá quốc kỳ…và….từng loạt đạn 37 mm xối xả bắn về hàng quân VN xép hàng trong nước, nước băn tung lên, trắng xóa, …các anh lần lượt biến mất sau mỗi loạt đạn cua QUÂN TẦU…! 2 chiến sỹ bị thương, Tầu bắt được…và theo bài báo mới đây trên TP online, một trong 2 người này đang còn sống, hiện ở Quảng Bình…anh đã nhận ra hình ảnh của mình khi xem video clip do Tầu quay lại…
      Những kẻ dã man chẳng khác gì Hitler ngày xưa, xả súng bằn thẳng vào những người không một tấc sắt trong tay trên biên Gạc Ma năm 1988, đã “chuyên giao’ cong nghệ tàn bạo đó cho những thằng đồ tê như tên Minh (và cả bọn chỉ huy của Minh) , dang thằng chân, nện gót giầy vao mặt thanh niên Nguyễn Chí Đức ngày 17-7-2011 ngay giữa thủ đô HN…và chú lùn họ Đặng đã thành công trong việc tạo ra một đám kế tục sự nghiệp “dậy cho VN 1 bai học” trong việc bọn này tạo ra 1 lớp chư hầu mới mang bộ mặt thấy là tắt TV ở xứ ta…thật khốn nạn và hèn hạ…đến bài phát biêu nhận chức của ông tân chủ tich nước TTSang còn bị cái TTXVN cắt bỏ “đoạn nhậy cảm” cho quan hẹ bán nước-cướp nước thì còn có gì đê mà nói nữa…?!!!
      càng nghĩ, càng cảm phục chị Hằng yêu nước “man rơ” theo từ ngữ dùng của thằng Mr,Do “văn nô”…đánh Mỹ, VN có chị Ut Tịch…”còn cái lai quẩn còn đánh…”….đánh Tầu, lại có những người như chị Hằng, như em Kim Tiến…và bao phụ nữ VN anh hùng khác : Giac Tầu đên nhà, Đàn bà cũng đánh…Hỡi mấy ngài “đỉnh cao…” đứt hết thần kinh ngượng và trái tim bị khuyết tật vì bauxite, vì bán rừng, bán đất rồi sao…?!
  5. Kichbu đã nói

    Nhân đọc bài “Thuê đất trồng khoai – Chuyện đáng ngờ”…
    Các bác có thể thao khảo thêm:
    Về vấn đề cho người Trung Quốc thuế đất của LB Nga”
    http://kichbu.multiply.com/journal/item/1610/1610
  6. Dân Cổng Chốt đã nói

      Tôi đã đọc “bài phát biểu ” của tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.Tại sao không tổ chức một Lễ tuyên thệ nhậm chức với Lời tuyên thệ trước Cờ Tổ quốc thì trang trọng hơn nhiều (và cũng đâu mất nhiều thời gian).Năm 1946 Cụ Hồ cũng từng tuyên thệ mà.
  7. hahien đã nói

       ” Sau khi Philippines đòi đưa vấn đề tranh chấp ở Trường Sa ra ra toà án quốc tế về Luật biển ở LHQ, thì Trung Quốc muốn đàm phán với Philippines về quần đảo Trường Sa”
    (ABS điểm)
    Về nguyên tắc, bất cứ 2 nước nào cũng không có quyền “đàm phán” với nhau về lãnh thổ của nước thứ 3. Đấy là một hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ. Chúng ta vẫn khẳng định mạnh mẽ Trường Sa là của Việt Nam. Vì thế việc TQ đàm phán với Philippines về quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp (trừ trường hợp TQ và Philippines chỉ tuyên bố đàm phán về tranh chấp giữa họ với nhau về Biển Đông chung chung). Nếu Việt Nam không đưa ra lời phản đối chính thức về việc này, cả Trung Quốc, Philippines và thế giới đều hiểu là Việt Nam không còn đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa nữa.
    Vì thế, để đảm bảo sự nhất quán về quan điểm từ trước đến nay về chủ quyền của VN đối v ới quần đảo Trường Sa, Việt Nam cần phải ngay từ đầu ra tuyên bố phản đối mọi cuộc đàm phán của các nước khác đối với lãnh thổ của mình là quần đảo Trường Sa nếu Philippines chấp nhận đề nghị này của TQ.
    Còn việc thực tế là cả TQ, Philippines và VN hiện nay đều đang đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo này thì đây là một vấn đề khác nên nếu cần phải có đàm phán gì về sự tranh chấp 3 bên này thì bất kỳ cuộc đàm phán nào như vậy cũng đều phải có sự tham gia của VN thì kết quả của nó mới được VN công nhận. Vì vậy nếu có cái gọi là “đàm phán” giữa TQ và Phillipines về Trường Sa thì Chính phủ VN phải ra tuyên bố phản đối chính thức, với nội dung ít nhất là như sau:
    “Một lần nữa, Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với các quần đảo trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Vì vậy mọi thỏa thuận song phương hay đa phương giữa bất kỳ nước nào khác về chủ quyền đối với các quần đảo này là bất hợp pháp và vô giá trị”
    Cứ phải tuyên bố thế cái đã, để ít nhất cả Phillipines và TQ đều không thể phớt lờ Việt Nam trong chuyện này. Ít nhất là cũng phải có đàm phán 3 bên, và liệu chúng ta có tham gia khi được mời hay không trong khi chúng ta luôn khẳng định chủ quyền là một vấn đề khác, tính sau.
    Nếu để TQ, một nước lớn, thỏa thuận riêng với Phillipines, một đồng minh thân cận của Mỹ, và giả sử họ đồng ý chia bôi với nhau về Trường Sa thì VN coi như tiêu. Vì Mỹ sẽ dễ công nhận một thỏa thuận như vậy khi Phillipines, một khi đồng minh thân cận với họ đã đồng ý

  8. Nhại Kiều:( Xin phép anh Ba, buồn, nhại Kiều chơi)
    Trăm năm trăm cõi người ta,
    Chữ tiền, chữ chức khéo mà hợp nhau!
    Trải qua những cuộc bán bầu,
    Những điều trông thấy mà đau đớn lòng!
    Lạ gì mua bán, đếm đong…
    Trời xanh ngứa mắt, thổ công cũng phiền.
    Cảo thơm giở lại mà xem:
    Mua quan, bán chức còn truyền sử xanh…
    Rằng sao thời đại văn minh,
    Thế giới đã phẳng mà mình…hồng hoang??
  9. Với câu tuyên bố sau khi nhậm chức Chủ tịch nước, ông Trương tấn Sang hảy chứng tỏ rằng ông không nói suông bằng việc:
    - Sau khi an toạ với cương vị người đứng đầu chính phủ, ông T.T.Sang hảy đến tạ ơn những anh linh liệt sĩ đã ngã xướng vì bảo vệ biên cương Tổ Quốc nhân ngày thương binh liệt sĩ.
    Đó sẽ là hành động cụ thể chứng minh tuyên bố của ông trước đồng bào cả nước.
    Đồng bào Dân Tộc Việt Nam trong và ngoài nước đang chờ điều cần thiết đó ở chính phủ.
    Nếu có điều ấy, xin cảm ơn trước.
  10. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/32163/tai-nan-phu-bong-tham-vong-tau-cao-toc-trung-quoc.html
    Đây là câu trả lời cho ông NSH và ông nghị có IQ cao. he he…

    Hia Lúa đã nói

  11.   Tôi ủng hộ việc hợp nhất 2 chức danh Tổng BT và Chủ tịch nước làm một.
    Chúng ta phải triệt để học tập theo bài học của nước bạn lớn Trung Hoa.
    Tôi ủng hộ việc sửa đổi Hiến pháp để trở về Hiến pháp Cụ Hồ, Chủ tịch nước giữ quyền phê chuẩn nhân sự, là Tổng tư lệnh QQĐ, là Bí thư Quân ủy TƯ… Từ khi Thủ tướng giữ quyền phê chuẩn nhân sự, nhân sự cao cấp của nước mình lắm điều khuất tất quá, yếu kém quá.


  12. Minhhoang đã nói

      Lướt bên các báo chí và đài truyền thông ABC của Úc sáng nay, có một tin đã được đưa lên hàng đầu của tờ báo The Age là chuyện Đỗ Anh, một người tỵ nạn CSVN, đã được giải thưởng hàng đầu của Hiệp Hội Nhà Sách Úc vào hôm thứ Hai.
    Đêm qua, tại Thủ phủ Melbourne Đỗ Anh lại giật được một giải lớn nữa từ Kỹ nghệ Sách của Úc được tổ chức hàng năm.
    Theo tin tức ghi nhận, cuốn hồi ký “Người Tỵ Nạn Hạnh Phúc Nhất” hay “Happiest Refugee” đã được các hiệp hội trên và dân mê sách Úc bầu chọn là quyển sách hay nhất trong năm tại Úc.
    Được biết, Đỗ Anh là người tỵ nạn đến Úc định cư 1980 cùng với cha mẹ và các em khi còn rất nhỏ, có bằng luật sư (chính thức, hổng như đ/c Ba Dũng đâu, he he)nhưng lại chê nghề này vì đồng lương…ít quá! Nghề nghiệp chính hiện nay của Đỗ Anh hiện nay là tay gây cười thuộc hàng cự phách tại Úc, có tham gia vào các chương trình TV để chọc cười thiên hạ, từ Thủ tướng cho đến các vị “Rân biểu”, từ mấy tay “Đảng trưởng” đến người bình dân, các cáo già chính trị đến mấy tay “có máu mặt” ở ngoài XH,…ai ai cũng là mục tiêu của “Anh Hề” này nhắm bắn!
    Vinh dự nầy Đỗ Anh giành phần nhiều cho hiền mẫu của mình, người đã góp phần tích cực nhằm tạo động lực cho việc ham mê đọc sách của anh em nhà họ Đỗ. Em của Đỗ Anh là Đỗ Khoa cũng từng là một luật sư, người đã từng được nước Úc vinh danh “Tuổi Trẻ Tài Cao” hay “Young Australian Of The Year” vào năm 2005 và anh em nhà nầy ngoài nói…lưu loát tiếng Anh nhưng tiếng mẹ cũng không phần kém cạnh.
    Xin cảm ơn công lao đóng góp tuyệt vời của gia đình nhà họ Đỗ tại Úc nhằm điểm thêm những bông hoa tươi rói vào những cuộc hành trình “Vẻ Vang Dân Việt”.
    Vịt trời xin chúc mừng và xin được chia sẻ niềm vui cùng mọi người.
  13. Công bằng mà nói, trong nhiệm kỳ trước, ông Nguyễn Minh Triết ĐƯỢC nhất, các ông khác rất ấm ớ.
    Nhiệm kỳ này, ông Trương Tấn Sang làm cho dân chúng có niềm tin. Mấy ông khác chưa thấy có gì đáng để ý.
    Mong lắm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thấu lòng dân.
    Tôi nghĩ chúng ta nên ủng hộ ông Trương Tấn Sang vì những phát biểu hợp lòng dân của ông.
  14. Thang Nguyen Cao đã nói

      Năm năm trước, NTDũng cũng đã hứa chống tham nhũng. Ông ta chống giỏi, vì tham nhũng không thể đổ được nữa.
    Còn nay, TTSang hứa bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Tôi sẽ theo dõi xem, lãnh thổ đó có trừ ra đường lưỡi bò không, có kể đến nửa thác Bản Giốc còn lại không và vân, vân.
    • Thảo Dân đã nói

      “Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm”!
      Bất cứ một vị lãnh đạo nào cũng có thể nói như vậy. Nhưng Thảo Dân này mong mỏi được nghe các vị nói:
      “CHỦ QUYỀN QUỐC GIA LÀ TRÊN HẾT”.
      Để rồi từ chỗ đó đi đến quan điểm: Tổ Quốc trên hết – Dân Tộc trên hết – Nhân Dân trên hết – Tình Đồng Bào trên hết.
      Nói được như thế thì sẽ đến lúc làm được như thế.
      Thảo Dân này tin tưởng và kiên nhẫn đợi chờ các vị lãnh đạo bước vào giai đoạn: NÓI ĐI ĐÔI VỚI LÀM.
  15. Chín Đờn Cò đã nói

      Ông Triết rồi đến ông Sang, ông nào cũng lên tiếng mạnh mẽ về chủ quyền. Nhưng hình như quyền hành chủ tịch nước cũng giống như quyền “làm chủ” của nhân dân, Đảng lãnh đạo, ND làm chủ, CQ quản lý, chẳng cựa quậy gì được.
    Theo lời ông Sang, còn có đề nghị Tổng bí thư và chủ tịch nước sáp nhập làm một ông, nhưng bây giờ thì chưa.
    Nói về TTX VN, hình như mấy tháng trước có liên thông học tập với THX nên chắc là mạnh về quyền thông tin hơn lãnh đạo, nó có vẻ ăn theo quyền lực mềm của Khựa, nên ai cũng e dè.
    Thôi thì đọc bậy TTX vỉa hè cho nó hiền lành, chơn chất, an phận thảo dân.
    đồng chí tốt, bạn bè tốt làm đêm hôm 19/02/1979 cả nhà tôi sơ tán chạy như vịt, khổ như con cầy ( hà giang), đêm đó nghe pháo nố xa xa rền rền, hóa ra mấy chú này làm ah?
  16. Tân Chủ tịch ngay sau khi đắc cử đã trả lời phỏng vấn rất hay. Đã nói về tình hình chủ quyền (biển Đông), tình hình quốc nội (tham nhũng)… rất hay. Ô hô! Nhưng không riêng gì cái nơi gọi là TTX mà cả cái Tuổi Trẻ Xã chỉ đưa chùm ảnh “Nét đẹp của Tân Chủ tịch nước”. Link đây:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/448153/Tan-Chu-tich-nuoc Truong-Tan-Sang.htm 
  17. TTXVN và Báo Tuổi trẻ tránh đưa cả bài và nhất là những phát biếu mạnh mẽ của tân chủ tịch TRương tấn Sang.Theo Tôi thì có mấy vấn đề như sau:
    • -Chủ tịch nhà nước làm chủ trong cơ chế Đảng lãnh đạo… chắc phát biểu của ổng chưa có sự lãnh đạo ?? báo chí chưa dám đưa tin.Huhu
      -Ta thường nghe “Người khôn ăn nói nửa chừng.” Lại nghe câu “Sống trong chăn mới biết chăn có Rận !”Báo chí cũng bị ăn quả lừa nhiều rồi bây chừ cũng còn chờ xem xem đã.Hehe
  18.  Ông Trương Tấn Sang vừa lên làm Chủ tịch nước đã có bài phát biểu rất hùng hồn. Bước đầu tiên, tôi nhiệt liệt ủng hộ ông Sang hơn là mấy ông trong bộ tứ hiện nay.
    Nhớ lại 2-3 tháng trước, ông Sang có phát biểu là một bầy sâu nguy hiểm cho nhà nước.
    Hy vọng ông ấy làm được 1 phần những gì ông ấy nói.
    CC: Trước đây, tôi cũng đã từng hy vọng thủ tướng Dũng khi ông ấy vừa lên chức Thủ tướng. Nhưng nhìn lại 5 năm vừa qua, sự thật lại hoàn toàn thất vọng. Từ khi đổi mới đến nay, chưa có vị Thủ tướng nào điều hành kinh tế lại kém như ông Dũng.
  19. Cứ tin đi bác,
    • Cứ sống bằng niềm tin đi bác.
      Rồi cũng có ngày …vỡ mộng bác ơi!
      Nhưng…
      Tiếc thay,
      Khi ngoảnh lại nhìn cuộc đời
      Tất cả chỉ là một màn sương mờ ảo!
    • Nhờ ABS sửa câu cuối dùm cháu với ợ:
      • “Tất cả chỉ là một màn sương mờ ảo”
        Editor: Xong rồi đó “cháu”. Lần sau chỉnh mỗi chữ là 1 tô phở nhé! :-)
  20.  Độc giả N.M. Hùng gửi bài thơ: “nho ngay gap nhau hon 20 nam truoc”:
    Rồi sẽ tới
    (đoản khúc cho gót giày, mặt, biển đảo và nước mắt)
    Gót giày đạp
    vào cái mặt một người
    một người yêu nước
    thân chăng bốn góc công an
    voi giầy
    ngựa xé
    chịu phận phanh thây
    Chúng ta đang sống thế kỷ nào đây?
    *
    Kẻ “canh cho dân ngủ“
    bằng dùi cui, roi điện
    ngủ đi
    ngủ yên
    ngủ đến độ chẳng bao giờ mở mắt
    ngủ đi, ngủ triền miên
    giấc cuối cùng không ai cần mộng mị
    *
    Trong khi những con sâu tràn qua biên giới
    từ Cao, Bắc
    đến Tây Nguyên
    chúng lẳng lặng lẩn vào cơ thể mẹ hiền
    chúng phục xuống ẩn sâu trong não tủy
    chúng o bế đám tập đoàn kinh tế
    chúng đầu tư xây những nhà máy nhiệt điệt lỗi thời
    chúng mua tài nguyên và bán của chợ trời
    loại hàng tiêu dùng mạt hạng
    chúng rắp tâm bới lòng sông Hồng móc lấy than
    chúng đấu thầu những công trình, giá rẻ
    trúng thầu rồi nhưng để đó không làm
    chúng toa rập cướp đất dân oan
    chúng bắt ngư dân, sang đoạt thuyền bè, bằng đầu dao mũi súng.
    *
    Bây giờ,
    chúng đã rải hàng trăm hàng ngàn mầm mống
    gây căn ung thư toàn bộ
    từ óc xuống đến chân
    Những bộ óc nhão nhoét lương tâm
    Và những bàn chân mang giày
    đạp vào mặt người
    người yêu nước
    Những con người chỉ một niềm ao ước
    là giữ lấy quê hương
    ông cha mình để lại
    *
    Bây giờ,
    giờ chẩn bệnh
    Trái tim quê hương ta lỗ chỗ
    U ác vây U lành
    Máu đen như cuồng lũ
    Còn máu đỏ?
    Lạnh tanh?
    U vô cảm đã lùa vào chân răng kẽ tóc?
    *
    Bây giờ,
    đã qua chưa cái thời xin mưa móc
    xin thánh đế hồi tâm
    xin quí quan mở lượng thi ân
    đừng bán chui đất nước?
    *
    Bây giờ,
    nước mắt biển Đông mặn chát
    cái lưỡi bò liếm láp bước chân ta
    Thì anh ơi,
    chính anh phải giơ chân lên đạp
    không phải vào một khuôn mặt người yêu nước
    mà là đạp thẳng vào miệng lưỡi cường quyền
    Ta đừng hát khúc con Rồng cháu Tiên
    hát vui miệng và rồi quên quá khứ
    Ta đã từng có một lịch sử oai linh
    chẳng thể để lũ sâu vào đo đạc đất nước mình
    trồng trụ đồng Mã Viện
    trấn yểm phép Cao Biền
    Ta phải đạp nát đất đường qua Ba Đình
    đến thẳng dinh quan Thái Thú
    cùng nhau hô vang
    Việt Nam Việt Nam
    *
    Hà Nội ơi,
    chủ nhật ngày mai là lần thứ tám
    và tất cả những chủ nhật về sau
    Ta cùng đi
    bất chấp lũ kiêu binh
    Chúng đi giày
    chúng có đạp
    ta chỉ coi khinh
    ngửng cao đầu
    vững bước cùng nhau
    Ta đi tới
    *
    Các em ơi! Các anh ơi!
    và nhân loại công chính này ơi!
    Chúng ta lên đường
    Chúng ta cùng đi
    ta rồi sẽ tới!
    Ta đi tới,
    Vì ngày mai
    Ta đi tới
    Nam Dao
    23-07-2011
  21. GS NGUYỄN MẠNH HÙNG (bút hiệu NAM DAO) là 1 trong những người tiền phong trong phong trào “thiên tả” yêu nước tại Miền Nam VN và Hải Ngoại (cùng thời với HUỲNH TẤN MẪM, DƯƠNG VĂN ĐẦY).
    • GS về hạch toán kinh tế, Đại Học Laval, Quebec, Canada. “ĐẠI CA” hội “người Việt yêu nước” tại Canada…
      Từng là cố vấn(không chính thức) cho TT Phạm Hùng, TT Võ văn Kiệt.
      Là bạn(trẻ) thân thiết của nhóm VĂN NHÂN GIAI PHẨM, bạn thân của VĂN CAO, TRỊNH CÔNG SƠN.
      Khi ĐCSVN bắt đầu thân thiện lại với ĐCS Tầu, thì những trí thức chuyên gia xuất thân từ các nguồn Tây Âu, Mỹ đều bị nghi ngờ, bị cấm vận, không cho phép trở về VN.
      GS NGUYỄN MẠNH HÙNG nằm trong số ấy; bị cấm cửa vào VN, ít nhất là 2 lần(khoảng tổng cộng 10 năm).
  22. Bachopham đã nói

    @Mr.Do càng ngày càng lộ rõ bản chất của một kẻ bồi bút, quyết chống đối dân chủ đến cùng: Chỉ nhìn vào những mặt khuyết nhỏ nhoi mà không thấy cái cao cả vĩ đại; Chỉ thích bới lông tìm vết chứ không vì đại cuộc chung. Thôi ông cứ an phận làm kiếp bọ hung nằm trong đống phân rồi cất lời ca ngợi nó. Lời của bọ hung dù có tô điểm tí chút tiếng Anh cũng chẳng làm nó thơm lên đâu. Bachopham.

  23. Khách đã nói

    Tôi vốn chưa thông thạo sử dụng các tiện ích của mạng, muốn gửi bài cho các trang blog nhưngkhông biết làm cách nào (vì không có email). Biết trang nhà ít khi đăng các bài thơ, văn, nhưng tôi mạnh dạn nhờ giúp hộ tôi gửi cho các đồng đội tôi yêu quý một bài thơ nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 2011.
    Xin chân thành cám ơn.
    ———–
    BÊN MỘ NGƯỜI ĐỒNG ĐỘI
    Buổi chiều tà giữa nghi ngút khói hương
    Anh hiện lên giữa ngàn ngàn ngôi mộ
    Bộ quân phục tả tơi loang lổ
    Khuôn mặt hiền còn đọng nỗi thương đau
    Tôi và anh: Âm dương ở hai đầu
    Cùng nhớ lại một thời trai trẻ…
    Ta đã đi
    tuổi thanh xuân đẹp đẽ
    Trên những đường mòn, dốc đá trượt trơn
    Ngọn lửa cháy của dãy Trường Sơn
    chưa kịp tắt
    Ta đã đi,
    khóc khô nước mắt
    Tiễn biệt bạn mình xuống nấm mộ xanh
    Thế giới này không còn là của anh
    Bởi vết đạn thù găm đầy thân thể
    Ta đã đi
    đem nỗi oan trần thế
    Trên những đại lộ Niu Ooc, Oa sinh ton
    Ngồi trên chiếc xe lăn sơn màu da cam
    Vô vọng đòi công lý
    Ta đã đi
    xuyên qua thế kỷ
    Để đứa con ta quên lời dặn của cha mình
    Thuốc lắc, vũ trường, nhạc Rốc xập xình
    Thoát y vũ điên cuồng trong điệu nhảy
    Bên Hồ Gươm trái tim ta bốc cháy
    Đoàn biểu tình nóng bỏng mỗi bước chân
    Ai hôm nay còn chấp nhận dấn thân,
    Khi giặc Tàu đang cướp dần biển đảo?
    Đất nước mình mấy ngàn năm dông bão
    Vẫn nhọc nhằn trăn trở – Việt Nam ơi!
    Anh nằm đây, yên nghỉ một kiếp người
    Vẫn day dứt tâm hồn anh chiễn sĩ
    Nhắc chúng tôi đang sống nơi trần thế
    Phải làm gì cho tổ quốc thân yêu?
    Nhìn bóng anh trong hương khói phiêu diêu
    Tôi gục xuống dưng dưng dòng nước mắt…
    NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN- T7/2011
    CAO THANH SƠN
  24. Bài Thơ hay quá, làm tôi nhơ bài Tà Sanh, nhớ thời oai hùng của thế hệ chúng ta, nhưng cảm thấy buồn khi xương máu đồng bà dân tộc VN đổ xuống chỉ làm giàu cho bọn Tư bản đỏ hèn nhát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét